เอไอเอส เปิดวิสัยทัศน์ปี 2015 เตรียมพร้อมรับยุคเศรษฐกิจดิจิตอลเต็มรูปแบบ

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ais-visions-2015-2

เอไอเอส ได้มีการแถลงวิสัยทัศน์บอกทิศทางการทำธุรกิจเป็นประจำทุกปี และทุกๆ ปีก็จะมีวิสัยทัศน์และแนวคิดดีๆ ให้เรานักธุรกิจ นักการตลาด และคนทำงานได้เห็นมุมมองการดำเนินธุรกิจในแบบของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างเอไอเอส ทำให้เราได้เรียนรู้ เชื่อมั่น และไม่แปลกใจว่าทำไมเอไอเอสถึงยังคงเป็นเบอร์หนึ่งของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมมาโดยตลอด

สำหรับวิสัยทัศน์การดำเนินงานของเอไอเอสในปี 2015 นี้ เอไอเอสได้ประกาศการชูแนวคิด LIVE Digital LIVE More ซึ่งก็คือ การยกระดับชีวิตคนไทย และเศรษฐกิจไทยในยุคเศรษฐกิจดิจิตอล ด้วยจุดแข็งของพื้นที่ให้บริการมากกว่า 97% ในฐานะของผู้ที่ขยายเครือข่าย 3G เร็วที่สุดในวงการสื่อสารโทรคมนาคมไทย   โดยปัจจุบันเอไอเอสมีฐานลูกค้ามากกว่า 44 ล้านราย มีการใช้โทรพูดคุยกันมากกว่า 90 ล้านครั้งต่อวัน และมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สายมากกว่า 200ล้านครั้ง เป็นช่องทางให้ลูกค้ารับชมรายการโทรทัศน์และภาพยนตร์อีกมากกว่า 2 ล้านคนต่อเดือน และยังมีมากกว่า 4 แสนคนต่อเดือนที่ใช้บริการ Payment บน Online ผ่านเครือข่ายของเอไอเอส   ตัวเลขที่กล่าวมานี้ กำลังบอกเราถึงการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิตอล ที่ผู้บริโภคมีพฤติกรรมการใช้เทคโนโลยีและใช้ชีวิตออนไลน์กันมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ais-visions-2015-1

ais-visions-2015-3

ais-visions-2015-4

ที่ผ่านมา เราจึงได้เห็นทางเอไอเอสก้าวสู่การเป็นช่องทางนำส่งบริการ Digital ต่างๆ ไปสู่ลูกค้า ซึ่งมีทั้ง การจำหน่ายเพลงที่มากกว่า 20 ล้านเพลงต่อปี, การส่งข่าวมากกว่า 2 ล้านชิ้นต่อวัน และยังมีบริการพื้นฐานต่างๆที่ใช้เครือข่ายไร้สายเสริมศักยภาพการบริหารจัดการ

สำหรับปี 2015 เอไอเอส ได้คาดการณ์ว่าจะมีการเติบโตของอุตสาหกรรมสื่อสารโดยรวม แยกเป็น Mobile 3%, Device (Smart Phone และอุปกรณ์อื่น) 10% และ Fix Line ราว 15% ที่ส่งผลให้การใช้งาน Data เติบโตอย่างก้าวกระโดด และในอีกห้าปีข้างหน้า การขยายตัวของ Smart Device จะมีถึง 50 ล้านเครื่อง และ Device เฉพาะกลุ่ม รูปแบบใหม่ๆที่จะขยายตัวอย่างมากถึงกว่า 10 ล้านเครื่อง ส่งผลให้รูปแบบของอุตสาหกรรมและสังคม ไม่ว่าจะเป็นด้านขนส่ง สุขภาพ การศึกษา และอื่นๆ จะก้าวสู่ Digital อย่างเต็มรูปแบบ จากการเกิดขึ้นของ Internet of Things หรือการเชื่อต่อกันเองระหว่างอุปกรณ์ เครื่องใช้ต่างๆ

และเพื่อสนับสนุนเทรนด์แห่งปี 2015 ซึ่งถือเป็นปีของเศรษฐกิจดิจิตอล เอไอเอสได้เตรียมวางแผนล่างหน้าถึง 5 ปี ด้วยการตั้งเป้าเป็น Your Digital Life Partner หรือ ผู้สร้างสรรค์บริการดิจิตอลเพื่อให้คนไทยเติมเต็มทุกแง่มุมของชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยเงินลงทุนที่เตรียมไว้ถึง 4 หมื่นล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิตอล พร้อมเตรียมพลิกโฉมองค์กรเพื่อก้าวสู่การเป็นพันธมิตรกับทุกกลุ่มอย่างเต็มรูปแบบ

เอไอเอสยังได้เตรียมแผนงานเพื่อก้าวสู่การเป็น Digital Life Service Provider   โดยจะเน้นที่ 3 ส่วน Business Platform ประกอบด้วยการขยายเครือข่าย Mobile และ Fixed Broadband ที่ยังลงทุนต่อเนื่อง และยืนยันถึงความพร้อมในการเข้าประมูล 4G ที่กำลังจะเกิดขึ้น การพัฒนา Innovative Service ใหม่ๆ การเริ่มให้บริการ Fixed Broadband และ Platform สำหรับ Digital Service ต่างๆ อีกมากมาย และที่สำคัญ เอไอเอสยังมุ่งเน้นพัฒนาบุคลากรของเอไอเอส ให้เปลี่ยนตัวเอง มุ่งเสริมศักยภาพใหม่ๆเพื่อรองรับสู่การเป็น Digital Life Service Provider อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งคาดว่าเราจะได้เห็นกันในเร็วๆ นี้

ais-visions-2015-5

ais-visions-2015-7

ais-visions-2015-6 ais-visions-2015-8

ais-visions-2015-9


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE