Compact จัดหนักส่ง Duramax “เบรกกระทิง” หนุนธุรกิจขนส่งเติบโต

  • 13.3K
  •  
  •  
  •  
  •  

จากการที่ธุรกิจ e-Commerce ในประเทศไทยโตอย่างมากมาย ส่งผลให้ธุรกิจอย่าง Logistic หรือการขนส่งสินค้าเติบโตขึ้นตามไปด้วย ที่สำคัญการซึ้อขายสินค้าผ่านออนไลน์เริ่มขยายไปสู่กลุ่มสินค้าที่มีขนาดใหญ่และน้ำหนักมาก การขนส่งจึงกระจายไปยังกลุ่มรถบรรทุกและรถกระบะมากขึ้น ไม่ใช่แค่เพียงรถจักรยานยนต์ไปส่งสินค้าตามบ้านเท่านั้น

ด้วยปริมาณที่มีการจัดส่งมากขึ้นทำให้รอบในการวิ่งรถมีจำนวนเพิ่มขึ้นตาม และหมายถึงการสึกหรอของชิ้นส่วนของรถเหล่านั้นด้วย โดยเฉพาะระบบเบรกที่มีการใช้งานบ่อยควบคู่กับการจราจรที่ติดขัด ซึ่งปัญหาอย่างหนึ่งที่พบจากการใช้งานระบบเบรกบ่อยๆ คือผ้าเบรกมีอายุการใช้งานที่สั้นลง เนื่องจากความร้อนที่เกิดจากการเบรกบ่อยๆ และนั่นส่งผลต่อความปลอดภัยบนท้องถนน และเป็นต้นทุนในการเปลี่ยนผ้าเบรกที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

แน่นอนว่าหากรถขนส่งเกิดปัญหา อย่างเบาแค่ทำให้ผู้รับต้องเสียเวลารอพัสดุ หรืออย่างหนักเกิดอุบัติเหตุจนทำให้นอกจากส่งพัสดุล่าช้าแล้ว ยังอาจทำให้เกิดความเสียหายกับพัสดุ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นปัญหาอย่างเบาหรืออย่างหนัก ล้วนแต่ส่งผลต่อประสบการณ์การใช้บริการกับบริษัทขนส่งเหล่านั้น และคงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะกลับมาสร้างความเชื่อมั่นอีกครั้ง

ซึ่งแอบทราบมาว่า Compact มีผ้าเบรกใหม่ที่สร้างมาเพื่อรถขนส่งใช้งานหนักขนาด 2.5 ตันขึ้นไป อย่าง Duramax ที่มีการตั้งชื่อไว้อย่างดุดันว่าเป็น เบรกกระทิง แต่อะไรคือจุดที่ Compact กล้าเคลมว่าเป็นผ้าเบรกสำหรับรถขนส่งใช้งานหนัก แถมแอบบอกด้วยว่าเบรก Duramax เบรกจึ๊กหรือเบรกจ๊ากก็ยังคงประสิทธิภาพเบรกไว้ อะไรจะขนาดนั้น!!!

สิ่งหนึ่งที่รู้มาคือการใช้เนื้อผ้าเบรกสูตรใหม่ ที่แข็งแรง ทนทานกว่าผ้าเบรกปกติทั่วๆ ไป แถมยังทนความร้อนได้ระดับที่เบรกขนาดไหนผ้าเบรกก็ไม่ไหม้หรือหลุดร่อน นอกจากนี้ ยังสามารถใช้งานผ้าเบรกได้ทันทีตั้งแต่ครั้งแรกที่ติดตั้ง เพราะมีการเตรียมผิวหน้าผ้าเบรกด้วยความร้อน ซึ่งจะทำให้มีประสิทธิภาพการเบรกที่สูงขึ้นและมีความสม่ำเสมอในทุกช่วงการใช้งาน

ส่วนหนึ่งที่ทำให้ไม่ร้อนเกิดจากการดีไซน์ผ้าเบรกให้เป็นร่องรูปตัว Y ซึ่งร่องนี้จะช่วยระบายฝุ่น ระบายน้ำและระบายความร้อนได้ ด้วยดีไซน์และผ้าเบรกสูตรใหม่ช่วยทำให้จานดิสก์เบรกไม่เป็นรอย ซึ่งการเบรกหนักๆ แรงๆ มักจะเกิดรอยที่ตัวหน้าจานดิสก์เบรก ทำให้ทุกครั้งที่เปลี่ยนผ้าเบรกต้องมาเจียรจานดิสก์เบรกให้เรียบใหม่ และการเจียรบ่อยๆ ทำให้จานดิสก์เบรกบางจนอาจทำให้ระบบเบรกเกิดปัญหาในระยะยาวได้

จากที่ดูประสิทธิภาพของ Duramax แล้ว น่าจะช่วยให้ผู้ประกอบการด้านการขนส่งสามารถลดภาระต้นทุนค่าใช้จ่ายเรื่องระบบเบรกลงได้ โดยเฉพาะเรื่องของผ้าเบรกและตัวจานดิสก์เบรก และนำต้นทุนที่ประหยัดเหล่านั้น นำไปพัฒนารูปแบบการให้บริการที่ช่วยให้ลูกค้าเกิดประสบการณ์บริการรับส่งสินค้าที่ดีเยี่ยม ในยุคที่การซื้อขาย e-Commerce ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง


  • 13.3K
  •  
  •  
  •  
  •