เปิดโลกแห่งความสนุกทั้งครอบครัว พร้อมเสริมทักษะรอบด้าน ที่สเปลล์ แอทฟิวเจอร์พาร์ค

  • 8.4K
  •  
  •  
  •  
  •  

d3s_8685-700

ในช่วงฝนกระหน่ำเช้า-เย็นแบบนี้ ใครที่กำลังมองหากิจกรรมกลางแจ้งเพื่อใช้เวลาร่วมกับครอบครัว คงต้องพับโครงการไปก่อน แต่ถ้าเป็นสนามเด็กเล่นหรือแหล่งเรียนรู้ในที่ร่ม อาจตอบโจทย์ความต้องการมากกว่า ซึ่งที่ที่เราจะแนะนำในวันนี้คือ ฟันเนเรี่ยม (Funarium) สนามเด็กเล่นในร่ม และศูนย์พัฒนาพหุปัญญาเด็กชั้นนำของไทย ที่ ชั้น 3 โซน Playzene สาขาศูนย์การค้าสเปลล์ แอทฟิวเจอร์พาร์ค

d3s_9020

ในวันเปิดตัวฟันเนเรี่ยม ศูนย์การค้าสเปลล์ แอทฟิวเจอร์พาร์ค ทาง Marketing Oops! ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม และทดลองเล่นในสถานที่จริงด้วย งานนี้เราจึงอยากพาผู้อ่านไปเยี่ยมชม พร้อมแนะนำสถานที่ต่างๆ ในฟันเนเรี่ยมโดยวันเปิดได้ คู่แม่ลูกสุดฮอต “แม่โบว์ แวนด้า และ น้องมะลิ สหวงษ์” มาร่วมเปิดงาน

d3s_8580

เบื้องต้นฟันเนเรี่ยม ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 1,600 ตารางเมตร แบ่งออกเป็น 2 โซนหลักๆ คือ เด็กเล็ก และเด็กโต (อายุ 4-13 ปี) โดยแต่ละโซนมีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย เพื่อให้เด็กๆ ได้สนุก และเสริมพัฒนาการการเรียนรู้ไปพร้อมกัน ตามหลักพหุปัญญา (Multiple Intelligence) ของ ดร.เฮาเวิร์ด การ์ดเนอร์ นักจิตวิทยาผู้นำเสนอทฤษฎีพหุปัญญาและอัจฉริยภาพด้านต่างๆ 8 ประการ (ด้านการรับรู้, ด้านดนตรี, ด้านสังคม, ด้านการฟัง, ด้านร่างกาย, ด้านตรรกศาสตร์, ด้านธรรมชาติวิทยา และด้านการมองเห็น) ภายในฟันเนเรี่ยมจึงได้จัดให้มีห้องสำหรับทำงานศิลปะ และงานฝีมือแนวรีไซเคิลอาร์ท มีมุมเรียนทำอาหาร เวทีสำหรับกิจกรรมด้านการแสดง

d3s_8641

โดยหลังจากชำระค่าบริการแล้ว เจ้าหน้าที่จะให้บัตรผ่านที่เป็นสายรัดข้อมือที่มีบาร์โค้ด เพื่อนำไปใช้บริการในส่วนต่างๆ และให้ถุงใส่รองเท้าเพื่อนำไปเก็บไว้ที่ตู้ล็อกเกอร์ด้านหน้า ที่สำคัญอย่าลืมเตรียมถุงเท้ามาด้วยนะคะ ทั้งสำหรับเด็กและผู้ปกครองจะได้ไม่ต้องเสียเงินซื้อคู่ใหม่

โซนเด็กเล็ก

พื้นที่นี้ถูกออกแบบมาเพื่อพัฒนากล้ามเนื้อและการเข้าสังคมของเด็กเล็กโดยเฉพาะ ตั้งแต่วันแบเบาะไปจนถึง 4 ขวบ มีเครื่องเล่นและเบาะนิ่มๆ ไว้รองรับเด็กขณะคลานและเดิน และยังมีสไลเดอร์ 2 เลนขนาดย่อมๆ เหมาะสมกับตัวเด็กอีกด้วย จากที่เราได้เห็นไม่ว่าจะเป็นราวจับ กำแพง หรือเสา ต่างก็มีเบาะหุ้มกันกระแทกอยู่ทุกที่ ผู้ปกครองไม่ต้องกลัวว่าเด็กจะได้รับอันตรายแต่อย่างใด

d3s_8576d3s_8666d3s_9041

โซนเด็กโต

โซนนี้จะเหมาะกับเด็กอายุ 4-13 ปี เพราะเป็นวัยที่เคลื่อนไหวได้สะดวก สามารถสนุกกับเครื่องเล่นต่างๆ ได้เต็มที่ ภายในมีเครื่องเล่นขนาดสูงเท่าตึก 2 ชั้นให้เด็กๆ ได้ปีนป่าย กระโดด คลาน ทรงตัว รวมถึงการปั่นจักรยาน นอกจากนี้ยังมี เครื่องเล่นที่นำเข้าจากประเทศอังกฤษ มีความปลอดภัยและมาตรฐานสากล อาทิพร้อมเครื่องเป่าลูกบอล แทรมโปลีน และสไลเดอร์ขนาดใหญ่

d3s_8858 d3s_8874 d3s_8934

นอกจากโซนเครื่องเล่นแล้ว ฟันเนเรี่ยมยังมีกิจกรรมเสริมทักษะให้ได้ร่วมทำกันทั้งครอบครัว เช่น งานศิลปะและงานฝีมือ นำวัสดุเหลือใช้มาประดิษฐ์เป็นสิ่งของต่างๆ เวทีด้านการแสดง และยังมีโซนทำอาหาร ทำขนมอีกด้วย

d3s_8660 d3s_8993d3s_9015 d3s_9100

ฉลองวันสำคัญที่ห้อง Party Room

สำหรับเด็กๆ แล้ว ไม่มีอะไรจะมีความสุขได้มากเท่ากับการได้ใช้เวลากับครอบครัวและเพื่อนๆ ในวันพิเศษอย่าง “วันเกิด” ทางฟันเนเรี่ยมจึงมีบริการจัดงานวันเกิดให้ลูกค้าทุกคน ตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่ โดยห้อง Party Room เป็นสถานที่จัดเลี้ยง สังสรรค์ และรับประทานอาหารร่วมกัน

d3s_9056 d3s_9069

สิ่งสำคัญที่สุด “ความปลอดภัย”

“ความปลอดภัย” คือหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ฟันเนเรี่ยมแตกต่างจากสถานที่เด็กเล่นอื่นๆ คือ ความใส่ใจในเรื่องของการรักษาความปลอดภัย ตั้งแต่ระเบียบการใช้บริการ อุปกรณ์ต่างๆ ขั้นตอนการปฏิบัติงานของพนักงาน จนกระทั่งตัวอาคารเองก็ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้แน่ใจว่าได้ตามมาตรฐานความปลอดภัย

d3s_8580 d3s_8616

สุขภาพ และสุขอนามัย

ในส่วนของความสะอาด ฟันเนเรี่ยม จะทำความสะอาดพื้นที่และอุปกรณ์ วันละ 2 ครั้ง คือ ก่อนและหลังเปิดบริการ และในระหว่างวันยังมีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดพื้นที่ตลอดทั้งวัน โดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรค จัดการกับฝุ่นและแบคทีเรียที่อยู่ในอากาศภายในอาคารอยู่เสมอ ทั้งนี้ ผู้มาใช้บริการต้องใช้เจลล้างมือก่อนเข้าใช้บริการทุกครั้ง สำหรับเด็กที่ไม่สบาย ทางฟันเนเรี่ยมจะไม่อนุญาตให้เข้ามาใช้บริการ เพื่อป้องกันโรคติดต่อ

“Fun Cafe” ร้านอาหารนานาชาติ

หลังจากเล่นสนุกกันเต็มที่แล้ว ที่ขาดไม่ได้เลยคือ เรื่องอาหาร ฟันเนเรี่ยมมี “Fun Cafe” ไว้บริการ 2 จุดด้วยกันคือ ด้านนอก และด้านในฟันเนเรี่ยม ที่พร้อมเสิร์ฟอาหาร ขนม และเครื่องดื่ม โดยอาหารเกือบทั้งหมดจะทำสดๆ ถูกสุขลักษณะ และปรุงสดทุกจาน

d3s_8525 d3s_8586 d3s_8589 d3s_8610

กฎสำหรับการเข้าและออก

เมื่อเข้ามาในพื้นที่สนามเด็กเล่นของฟันเนเรี่ยมแล้ว เด็กๆ จะไม่ได้รับอนุญาติให้ออกจากพื้นที่คนเดียว มีเพียงบางสถานการณ์เท่านั้นที่ฟันเนเรี่ยมจะอนุญาตให้ผู้ปกครองสามารถออกจากพื้นที่ได้ในระหว่างที่เด็กๆ กำลังเล่นอยู่

d3s_8572

โดยรวมแล้วฟันเนเรี่ยม ถือเป็นพื้นที่ที่เด็กทุกคนจะได้เล่นสนุกตามธรรมชาติ และวัยของพวกเขา ได้ใช้จินตนาการอย่างเป็นอิสระ ควบคู่กับการพัฒนาทักษะต่างๆ อย่างรอบด้าน อีกทั้งยังรองรับไลฟ์สไตล์กลุ่มผู้ปกครองที่พาเด็กๆ มาใช้บริการได้เป็นอย่างดี

สำหรับผู้ที่อยากมาสัมผัสความเพลิดเพลินพร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ กับครอบครัว สามารถมาได้ที่ชั้น 3 โซน Playzene ศูนย์การค้าสเปลล์ แอทฟิวเจอร์พาร์ค เปิดบริการทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 10.30-20.00 น. ในวันธรรมดาตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ในวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ค่าเข้าเด็กเล็ก (เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 105 ซม.) 180 บาท และเด็กโต (เด็กที่มีความสูงเกิน 105 ซม.และอายุไม่เกิน 13 ปี) 250 บาท สำหรับผู้ใหญ่ (ผู้ที่มีอายุเกิน 13 ปี) 70 บาท เล่นได้ไม่จำกัดเวลาในวันธรรมดา ในวันหยุดเล่นได้ 2 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ผู้ที่สนใจสมัครสมาชิกของฟันเรเนี่ยม สเปลล์ สามารถสมัครได้ทั้งแบบราย 3 เดือน 6 เดือน หรือรายปี สมาชิกจะได้รับสิทธิพิเศษ และส่วนลดต่างๆ มากมาย ติดตามรายละเอียดอื่นๆ ได้ที่ http://www.funarium.co.th/ และ https://www.facebook.com/FunariumZpell/

 


  • 8.4K
  •  
  •  
  •  
  •