Generali เดินหน้า Inbound Marketing เปิดบล็อกคอนเทนต์ย้ำภาพ Lifetime Partner ด้านสุขภาพและการลงทุนตัวจริง

  • 76
  •  
  •  
  •  
  •  

อยากรู้อะไร ยุคนี้ไม่ต้องเสียเวลาถามหาอับดุล! เพราะโลกออนไลน์ทำให้เรามีโอกาสเข้าถึงข้อมูลจำนวนมหาศาลในเวลาเพียงไม่กี่วินาที แต่ท่ามกลางมหา Big Data ที่ล่องลอยอยู่เช่นนั้น อะไรจะช่วยเราคัดกรองได้อย่างมีคุณภาพ ว่าคอนเทนต์ไหนเป็นเนื้อหาที่เชื่อถือได้และมีประโยชน์ต่อความสนใจของเราในฐานะผู้บริโภค

หากเป็นยุคอนาล็อก…คำตอบของคำถามลักษณะนี้ คงถูกเน้นที่การตรวจสอบข้อมูลอย่างรอบด้านเพื่อเป็นการคัดกรองข้อมูลที่ถูกต้องก่อนตัดสินใจเชื่อถือ แต่ในยุคดิจิทัลเช่นนี้…คำตอบของเรื่องดังกล่าว ถูกโยงสู่กลยุทธ์แบบ Inbound Marketing ซึ่งหลายแบรนด์ในหลากอุตสาหกรรมให้ความนิยมและเลือกเป็นหนึ่งในการทำตลาด นอกจากจะถูกท้าทายด้วยข้อมูลจำนวนมากมายบนอินเทอร์เน็ต ยังมีเรื่องสำคัญอย่างการปะปนกันทั้งข้อมูลที่ถูกต้องและบิดเบือน กลายเป็นหนึ่งในภารกิจให้แบรนด์ต้องตั้งรับและเตรียมพร้อม

ยิ่งเป็นข้อมูลด้านสุขภาพ ยิ่งเป็นเรื่องยากในการใช้วิจารณญาณเพื่อคัดกรองความถูกต้อง ทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสายสุขภาพเริ่มหันมาให้ความสนใจโดยปรับตัวเองเป็นหนึ่งในคลังข้อมูล ให้ประโยชน์และคำแนะนำแก่ผู้บริโภคได้อย่างน่าเชื่อถือ ทำให้ผู้คนรู้สึกว่ามีข้อมูลที่สามารถวางใจและเชื่อถือได้อยู่ใกล้ตัว รวมทั้งเข้าถึงได้ทุกเวลาที่ต้องการค้นหา ไม่ต้องสมัครสมาชิก เสียค่าธรรมเนียมค่าบริการเพิ่มเติม เพื่อลบภาพการค้นหาข้อมูลสุขภาพแบบไม่ได้ข้อสรุปจากอินเทอร์เน็ต หรือยิ่งค้นหายิ่งคาดเดาได้ยากว่าแนวทางการรักษาเป็นอย่างไร

บุกเบิก “Health Guru” ฮับสุขภาพที่ให้มากกว่าข้อมูลน่าเชื่อถือ

ขอยกตัวอย่างธุรกิจประกันภัย ประกันสุขภาพ แนวคิดใหม่อย่างแบรนด์ Generali (เจนเนอราลี่) แม้ตอนนี้จะเห็นภาพการทำตลาดผ่านสื่อโฆษณาช่องทางต่าง ๆ อย่างแพร่หลาย แต่กลยุทธ์ที่แบรนด์เลือกใช้เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทัลอย่างชัดเจน คือ การทำ Inbound Marketing ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์อันชาญฉลาดในการเข้าถึงผู้บริโภคในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะไม่ยัดเยียดข้อมูลแบบกระจายไปทั่ว ซึ่งอาจทำให้ส่งข้อมูลไปไม่ตรงความต้องการและไม่ถึงกลุ่มเป้าหมายแล้ว กลยุทธ์ที่ธุรกิจประกันภัยเลือกใช้เช่นนี้ยังทำให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์ทางตรง จากข้อมูลความรู้ด้านสุขภาพที่แบรนด์ Generali นำเสนอร่วมกับพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจซึ่งล้วนเป็นกลุ่มโรงพยาบาลชั้นนำนับ 100 แห่งทั้งของรัฐและเอกชน รวมถึงกลุ่มโรงพยาบาลระดับไฮเอนด์จำนวนมาก ทำให้ข้อมูลด้านสุขภาพที่ถูกนำเสนอผ่านเว็บ Gen Health Guru กลายเป็นหนึ่งในศูนย์กลางของข้อมูลสุขภาพที่ทุกคนสามารถเข้ามาหาความรู้และเชื่อถือได้มากกว่าการค้นหาข้อมูลจากช่องทางอื่น

เชื่อว่าเป้าหมายของ Generali ในการทำบล็อกแนะนำคอนเทนต์สุขภาพนั้น ไม่ใช่แค่การเป็นศูนย์กลางของข้อมูลสุขภาพอย่างแน่นอน เพราะคอนเทนต์ภายในเว็บยังมีความหลากหลาย ทั้งคำแนะนำในการดูแลสุขภาพ รวมถึงเรื่องการเงินการลงทุน ไลฟ์สไตล์แบบครอบครัว หรือการทำความเข้าใจสังคมผู้สูงวัย ทำให้ผู้คนทุกเพศ ทุกช่วงวัย ตั้งแต่วัยเรียนจนถึงวัยเกษียณ สามารถเข้าถึงและได้ประโยชน์จาก Health Guru ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งนอกจากการเป็นคอนเทนต์ที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดีแล้ว ก็ยังสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคในปัจจุบันที่ชื่นชอบการใช้เวลาบนโลกออนไลน์ และนิยมค้นหาข้อมูล คำแนะนำ ซื้อสินค้า – บริการ ด้วยตนเองผ่านอินเทอร์เน็ต จึงกลายเป็นจุดสำคัญที่ทำให้แบรนด์ประกันภัยอย่าง Generali เลือกดำเนินการบล็อกสุขภาพ ด้วยบทบาทที่น่าเชื่อถือจากการอ้างอิงข้อมูลร่วมกับบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาล สถาบันทางสาธารณสุขต่าง ๆ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีชื่อเสียงและเชื่อถือได้

เปลี่ยนภาพ สู่ “Lifetime Partner” ล้างอคติธุรกิจประกันภัย

อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่า ผู้บริโภครุ่นใหม่มีมุมมองเชิงลบต่อแบรนด์ที่ทำโฆษณาโดยตรง โดยเฉพาะธุรกิจประกันภัยที่ผู้คนส่วนใหญ่จะมีความรู้สึกเชิงลบไว้ก่อน นั่นทำให้ Generali ต้องการล้างภาพจำในอดีตหรืออคติที่ผู้คนมีต่อธุรกิจประกันภัยด้วยความท้าทาย ทำให้ผู้บริโภคยุคใหม่เปิดใจมองและเข้าใจมุมมองใหม่ ว่า เรื่องการประกันภัยนั้นไม่ใช่การติดต่อไปเพื่อสร้างความรำคาญ หากเป็นการนำเสนอข้อมูลตามที่ลูกค้าต้องการหรือสนใจจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นประกันสุขภาพ ประกันมะเร็ง หรือประกันชีวิต ทำให้ภารกิจในปี 2019 ของ Generali ดำเนินไปภายใต้บทบาท Lifetime Partner แก่ลูกค้า พร้อมให้คำแนะนำและมอบข้อมูลที่เป็นประโยชน์สูงสุด ไม่มุ่งเน้นแต่เรื่องธุรกิจ เพื่อทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุดและต้องการเลือกแบรนด์ด้วยความไว้วางใจ ว่า Generali ให้บริการด้วยคุณภาพและน่าเชื่อถือ

เสิร์ฟทุกแพลทฟอร์ม! ตรงไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค

ภายใต้ภารกิจการเข้าถึงใจผู้บริโภค Generali ยังให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่องจากพฤติกรรมการใช้สื่อออนไลน์ของผู้บริโภคด้วยการขยายช่องทางการเลือกซื้อประกันภัยผ่านออนไลน์ เพิ่มเติมจากรูปแบบและช่องทางทั่วไปซึ่งเป็นการซื้อผ่านตัวแทนสู่การเลือกและซื้อผ่านออนไลน์ เริ่มตั้งแต่การค้นหาแผนประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ ประกันมะเร็ง รวมถึงประกันกลุ่ม และประกันสำหรับลูกค้าองค์กร รวมถึงการศึกษารายละเอียดประกันภัยแบบที่ลูกค้าต้องการได้อย่างตรงใจ และสามารถเลือกซื้อได้ทันทีจากช่องทางออนไลน์ สะดวกทุกที่ทุกเวลาและดำเนินการได้ด้วยตนเอง ถือเป็นการนำเสนอบริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคดิจิทัลได้อย่างครอบคลุม


  • 76
  •  
  •  
  •  
  •