มิตรผล เปิดแคมเปญใหญ่ส่งท้ายปี “ความหวาน รสชาติที่ทำให้มีความสุข” ตั้งเป้าดันกลุ่มน้ำตาลพิเศษโต 20%

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

mitr-phol-1

มิตรผล ผู้เชี่ยวชาญทุกเรื่องความหวาน เปิดตัวแคมเปญสื่อสารการตลาด “ความหวาน รสชาติที่ทำให้มีความสุข” สร้างการตระหนักถึงด้านดี ๆ ของน้ำตาล ชู 2 กลยุทธ์หลักเพื่อตอบโจทย์ตรงใจผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น พร้อมออกภาพยนตร์โฆษณาใหม่ “Sweet Happiness ความหวาน รสชาติที่ทำให้มีความสุข” เดินหน้าสื่อสารผ่านทุกช่องทาง พร้อมจัดกิจกรรมทั่วประเทศตลอด 6 เดือน

นางสาวสิรินิจ โชคชัยฤทธิกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานกลยุทธ์การตลาด กลุ่มมิตรผล กล่าวว่า “น้ำตาลมิตรผล” แบรนด์น้ำตาลอันดับหนึ่งในใจผู้บริโภค พร้อมตอกย้ำความเป็น Sweetness Expert ผู้เชี่ยวชาญทุกเรื่องความหวาน โดยการเปิดตัวแคมเปญสื่อสารการตลาด “ความหวาน รสชาติที่ทำให้มีความสุข” เพื่อให้ความรู้และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับน้ำตาลแก่ผู้บริโภค อาทิ ประโยชน์และความแตกต่างของน้ำตาล แต่ละประเภท วิธีการเลือกประเภทน้ำตาลให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงประโยชน์และการบริโภคในชีวิตประจำวันโดยไม่ลืมเรื่องการดูแลสุขภาพ ผ่านทุกช่องทางการสื่อสาร ทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ Out-of-home สิ่งพิมพ์ และโซเชียลมีเดีย พร้อมส่งคาราวาน “Tasty Healthy” ออกเดินสายให้ความรู้และสร้างการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคด้วยกิจกรรมมากมายทั่วประเทศตลอด 6 เดือน ตั้งแต่ไตรมาส 4 ปี 2558 ถึงไตรมาส 1 ปี 2559

“มิตรผลจะเดินหน้าจัดกิจกรรมสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคและกลุ่มคนรุ่นใหม่ ผ่านทุกช่องทางการสื่อสารโดยเฉพาะสื่อโซเชียลมีเดีย โดยชู 2 กลยุทธ์หลัก คือ เข้าถึง และเข้าใจ เพื่อเพิ่มความผูกพันระหว่างแบรนด์ มิตรผลกับผู้บริโภค กลยุทธ์ที่ 1 การเข้าถึงผู้บริโภค เป็นการเข้าถึงความรู้สึกและความคิดในเชิงลึก จึงเป็นที่มาของการพลิกภาพลักษณ์การโฆษณาและสื่อสารภายใต้ แนวคิด “Sweet Happiness ความหวาน รสชาติที่ทำให้มีความสุข” เพื่อแสดงให้เห็นว่าความหวานช่วยให้คุณมีความสุขขึ้นได้ในทุกช่วงเวลา เมนูของหวาน ขนมไทย หรือน้ำหวาน เป็นเมนูที่สร้างความสุขให้กับผู้คนมาทุกยุคทุกสมัย โดยโฆษณาชิ้นนี้จะออกอากาศในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ ผ่านสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ และสื่อออนไลน์ นอกจากนี้ ในสื่อโซเชียลมีเดียของมิตรผล ทั้งเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม ยังมีการปรับรูปลักษณ์ เนื้อหา และข่าวสารให้น่าสนใจและตรงใจผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น”

นางสาวสิรินิจกล่าวต่อไปว่า สำหรับ กลยุทธ์ที่ 2 ความเข้าใจผู้บริโภค คือ เข้าใจในไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปจากเดิม มีความใส่ใจในทุก ๆ รายละเอียดของผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงวิธีการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความพิถีพิถันมากขึ้น จึงเป็นที่มาของแคมเปญ “Tasty Healthy หวานที่ใช่ในแบบคุณ” เพื่อให้ความรู้และสร้างความเข้าใจให้กับผู้บริโภคได้รับรู้ถึงจุดเด่นที่แตกต่างกันของน้ำตาลแต่ละประเภท โดยผู้บริโภคสามารถเลือกใช้น้ำตาลให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ เพราะน้ำตาลทั้ง 4 ประเภท ได้แก่ น้ำตาลมิตรผลโกลด์ น้ำตาลอ้อยธรรมชาติ น้ำตาลทรายแดง และมิตรผลแคลอรี ซึ่งมีวิธีการผลิตที่ต่างกันจึงให้รสชาติความหวานที่แตกต่างกัน

ทั้งนี้ มิตรผลได้จัดเตรียมกิจกรรมสนับสนุนโครงการแบบ 360 องศา ตั้งแต่การจัดทำคลิปวีดีโอ “ขั้นตอนความหวานกับนายเป็นมิตร” ที่จะเล่าถึงกระบวนการผลิตที่แตกต่างกันของน้ำตาลแต่ละประเภท และ “หวานที่ใช่ในแบบคุณ” แนะนำการเลือกน้ำตาลที่เหมาะกับการใช้งาน รวมทั้งมี การแนะนำเมนูเด็ด ๆ จาก Online Influencer โดยผู้บริโภคสามารถเข้าไปติดตามได้ทาง Facebook.com/MitrPholSugar และ Instagram Mitrpholsugar รวมถึงการเปิดตัวคาราวานลงพื้นที่ทั่วประเทศเพื่อแนะเคล็ดลับการใช้น้ำตาลทั้ง 4 ประเภทและการบริโภคให้ถูกต้องเพื่อสุขภาพที่ดีและคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

“แคมเปญ ความหวาน รสชาติที่ทำให้มีความสุข ภายใต้กลยุทธ์เข้าถึงและเข้าใจ จะทำให้ผู้บริโภคตระหนักถึงมุมดี ๆ ของน้ำตาลที่เราอาจมองข้ามไป และช่วยสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องน้ำตาลอย่างถูกต้องแก่ผู้บริโภค เพราะมิตรผลเข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริงในทุกกลุ่ม จึงได้มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองทุกการใช้งานของลูกค้า ควบคู่ขยายฐานลูกค้าไปพร้อมกัน ซึ่งคาดว่าจะช่วยผลักดันการเติบโตให้กับกลุ่มน้ำตาลพิเศษของมิตรผลได้กว่า 20%” นางสาวสิรินิจกล่าวสรุป


  •  
  •  
  •  
  •  
  •