‘มิตรผล’ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในธุรกิจน้ำตาล พร้อมสร้างดิจิทัลคอนเทนต์รูปแบบใหม่ รับไลฟ์สไตล์กลุ่มคนรุ่นใหม่

  • 323
  •  
  •  
  •  
  •  

จากความนิยมการใช้สื่อดิจิทัลของชาวไทยที่มีมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในแพลตฟอร์มออนไลน์ที่หลากหลายในปัจจุบัน ทำให้น้ำตาลมิตรผลเล็งเห็นถึงโอกาสในการเดินหน้าต่อยอดกลยุทธ์การพลิกโฉมสู่ความเป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์ ที่พร้อมเข้าถึงผู้บริโภคด้วยการเดินหน้ากลยุทธ์สู่ดิจิทัลแพลตฟอร์มอย่างครบวงจรเต็มรูปแบบ พร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่กลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มในรูปแบบที่แตกต่าง

MitrPhol_2

สิรินิจ โชคชัยฤทธิกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานกลยุทธ์การตลาด กลุ่มธุรกิจน้ำตาล กลุ่มมิตรผล กล่าวว่า “ช่วงปีที่ผ่านมา น้ำตาลมิตรผลได้เริ่มจากสร้างการรับรู้ในมุมมองใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์น้ำตาล จากสินค้าบริโภคในชีวิตประจำวันแสนธรรมดา สู่การเป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์ เป็นสิ่งที่เติมความสุขให้ชีวิตได้หลากหลายรูปแบบ ตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่าง และวันนี้ เรากำลังก้าวไปอีกขั้นเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคอย่างเต็มรูปแบบมากขึ้น ผ่านการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี ตั้งแต่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายขึ้น การสื่อสารแนวใหม่ที่มีแพลตฟอร์มและคอนเทนต์ใหม่ๆ ซึ่งไม่ใช่เพื่อความบันเทิงเพียงอย่างเดียว แต่มีมิติที่หลากหลายยิ่งขึ้น ทั้งการให้ความรู้ และการสร้างการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคอย่างรอบด้าน รวมถึงช่องทางการจำหน่ายน้ำตาลแบบออนไลน์”

ในปีนี้ น้ำตาลมิตรผลปรับกลยุทธ์สู่ผู้บริโภคไปอีกขั้น ด้วยการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี ในการเดินหน้ากลยุทธ์สู่ดิจิทัลเพื่อสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่อย่างรอบด้าน

การพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากขึ้น

นอกเหนือจากการเพิ่มรสชาติในกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำเชื่อมแต่งกลิ่นมิตเต้ ในปีนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ของน้ำตาลมิตรผลทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้เป็นรูปแบบ Intelligent Packaging เพื่อช่วยเติมเต็มประสบการณ์การใช้งานน้ำตาลในรูปแบบใหม่ผ่านการสแกน QR CODE เพื่อให้ผู้บริโภคได้ความรู้ในเรื่องของการใช้งานของน้ำตาลแต่ละประเภทอย่างเหมาะสม พร้อมพบกับเมนูที่สร้างแรงบันดาลใจในการทำอาหาร ขนม และเครื่องดื่มสุดพิเศษจากน้ำตาลแต่ละชนิด อีกทั้งยังสามารถศึกษากระบวนการการผลิตน้ำตาลอันทันสมัยและปลอดภัยได้ด้วยเช่นกัน

MitrPhol_1

ด้านการสื่อสารการตลาด

น้ำตาลมิตรผลให้ความสำคัญกับการเข้าถึงผู้บริโภคด้วยคอนเทนต์ที่โดนใจเป็นอย่างมาก โดยในปีนี้ น้ำตาลมิตรผลได้พัฒนาการสร้างคอนเทนต์สู่ผู้บริโภคไปอีกขั้นด้วยการทำ Interactive Web Film ที่ไม่เพียงแต่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ในการเข้าถึงแบรนด์เพียงอย่างเดียว แต่ยังช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึง เข้าใจ และสนุกไปกับการใช้ผลิตภัณฑ์น้ำตาล น้ำเชื่อมมากขึ้น ด้วยการนำเอาไลฟ์สไตล์และความสนใจของผู้บริโภคในปัจจุบัน เช่น การนำเอากิจกรรมการเต้นยุคใหม่ในจังหวะที่ทันสมัย สดใส หลายรูปแบบมาเป็นคอนเทนต์ในการสื่อสารกับผู้บริโภคเพื่อให้เขารู้สึกสนุกไปกับการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ ในขณะเดียวกันก็ได้เรียนรู้
การใช้งานผลิตภัณฑ์หรือได้เรียนรู้เมนูอาหาร เบเกอรี่ เครื่องดื่มใหม่จาก Web Film Content

ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย

น้ำตาลมิตรผลกำลังพัฒนาระบบ E-Commerce ที่จะช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่จะช่วยประหยัดเวลาและอำนวยความสะดวกในการซื้อสินค้าเป็นอย่างดี โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้ใช้งานได้ภายในปีนี้

MitrPhol_3

‘‘เราคาดหวังว่าการยกระดับน้ำตาลมิตรผล ให้เป็น Lifestyle Brand อย่างเต็มตัวในปีนี้ จะช่วยทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงและเข้าใจการใช้งานผลิตภัณฑ์ของเราได้มากขึ้นและสะดวกยิ่งขึ้น ปีที่แล้ว ผู้บริโภครับรู้มุมมองใหม่เกี่ยวกับน้ำตาลที่อยู่ในไลฟ์สไตล์ของเขาแล้ว ปีนี้ เขาจะสามารถเข้าถึงเราได้ง่ายขึ้นในไลฟ์สไตล์ของเขาเองเช่นกัน’’ สิรินิจ กล่าวเสริม


  • 323
  •  
  •  
  •  
  •