ถอดรหัส “Noble State 39” แพทเทิร์นเฉพาะตัวกับการใช้ชีวิตใจกลางย่านไลฟ์สไตล์สุขุมวิท

  • 8.1K
  •  
  •  
  •  
  •  

Noble_1

“พร้อมพงษ์” นอกจากจะมีสถานะเป็นศูนย์รวมด้านเศรษฐกิจการลงทุนในประเทศไทยแล้ว ยังถือเป็นย่านไลฟ์สไตล์ใจกลางสุขุมวิท ที่ยังคงความคลาสสิคของพื้นที่ได้อย่างครบถ้วน แม้ปัจจุบันจะกลายเป็นย่านพรีเมี่ยมที่ทันสมัย และมีความพร้อมที่ครบครันสำหรับความเป็นอยู่กลางเมือง แต่ทั้งความเก่าและใหม่ วัฒนธรรมไทยและต่างประเทศ กลับถูกผสานได้อย่างลงตัว กลายเป็นเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ความเฉพาะตัวของทำเลพร้อมพงษ์

การเป็นศูนย์รวมทางด้านธุรกิจและย่านที่พักอาศัยทั้งแหล่งช้อปปิ้ง กินดื่มและเดินทาง ทำให้พร้อมพงษ์ถูกยกฐานะให้เป็นแหล่งที่พักอาศัยที่สะดวกสบาย ได้รับความนิยมจากกลุ่มนักธุรกิจและนักลงทุนต่างประเทศ ทำเลของพร้อมพงษ์จึงรายล้อมไปด้วยแหล่งที่พักระดับ High-End โดยเฉพาะในซอยสุขุมวิท 39 เยื้องห้างสรรพสินค้าชื่อดังอย่าง ดิ เอ็มโพเรียม มีโครงการคอนโดมิเนียม บ้านพัก และอพาร์ทเมนท์ระดับพรีเมี่ยม กระจุกตัวอยู่จำนวนมาก มูลค่าโครงการของนักพัฒนาที่ดินระดับชั้นนำของเมืองไทยรวมกันนับหมื่นล้านบาท แถมนับวันซัพพลายของที่ดินจะลดน้อยลงทุกวัน จากความต้องการใช้พื้นที่ที่เพิ่มมากขึ้น

Noble_2

‘Noble State 39’ ความลงตัวของสุขุมวิท 39-พร้อมพงษ์

พร้อมพงษ์ ถือเป็น Destination อันโดดเด่นด้านไลฟ์สไตล์ที่สำคัญของกรุงเทพฯ มาตั้งแต่สมัยก่อน แต่ความดั้งเดิมของซอยสุขุมวิท 39 ที่ผสานกับความเป็นโมเดิร์นของปัจจุบัน ได้แสดงออกถึงการรักษาความสัมพันธ์ที่ต่อเนื่องของอดีต ปัจจุบัน และอนาคต สะท้อนให้เห็นว่ากาลเวลาก็ไม่สามารถลดคุณค่าสิ่งที่เป็น Originate ของพร้อมพงษ์ไปได้

Noble_77

บนทำเลสุขุมวิท 39 ที่สามารถเชื่อมต่อทางลัดสู่สุขุมวิท 35, 49 รวมทั้งซอยทองหล่อ (สุขุมวิท 55) สุขุมวิท 21 (อโศก) และเพชรบุรีตัดใหม่ ได้กลายเป็น Supper Location ใจกลางเมือง และ ‘Noble State 39’ กลายเป็นโครงการคอนโดมิเนียมพักอาศัยโครงการที่ 3 ของ Noble Group ที่ทำให้ย่านพร้อมพงษ์พิเศษขึ้นกว่าเดิม ต่อจากโครงการ Noble BE33 และ Noble Around 33

โนเบิล สเตท 39 Continuity of which was which is – which will be

Noble_3

แนวคิดโครงการ “To be modern is not a fashion, it is a state.” เมื่อความโมเดิร์นไม่ได้เป็นแค่เรื่องราวของแฟชั่น แต่สะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์การรักษาความต่อเนื่องของอดีต ปัจจุบัน และอนาคต เช่นเดียวกับการรักษาเสน่ห์ของย่านเก่าแก่อย่างทำเล “พร้อมพงษ์” เอาไว้ได้อย่างครบถ้วน ความเก่าและใหม่ วัฒนธรรมไทยและต่างประเทศ ถูกผสมผสานได้อย่างลงตัว กลายเป็นเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของพร้อมพงษ์และ ‘Noble State 39’

Noble_44

สถาปัตยกรรมของ ‘Noble State 39’ ถูกสร้างสรรค์จากแรงบันดาลของ Brutalist Architecture โดย Brutalist Architecture เป็นสไตล์หนึ่งในงานสถาปัตย์ที่เกิดในช่วง ปี 50-70 คอนเซ็ปต์ของงานจะโชว์พื้นผิวธรรมชาติของวัสดุ สเกลใหญ่ๆ เน้นรูปทรงเลขาคณิต และมีรายละเอียดที่ซ้ำๆ

ตัวอย่างงานสไตล์ Brutalist มีให้เห็นในงานออกแบบอาคารตามมหาวิทยาลัยต่างๆ เช่น ตึกคณะสถาปัตย์ ที่ Yale รวมทั้งอาคารส่วนใหญ่ที่ University of Massachusetts Dartmouth ซึ่งถือเป็นการเลือกใช้ฟอร์มเรขาคณิตที่น่าทึ่ง การสร้างที่ว่าง รวมทั้งการใช้แสง ที่วันนี้ยังคงความสวยงามอยู่ สะท้อนให้เห็นถึงความโมเดิร์น ที่ไม่ได้เป็นแค่ แฟชั่น (which was)

Noble_6

‘Noble State 39’ ได้นำเอาจุดเด่นของสถาปัตยกรรมแนว Brutalistรายละเอียดซ้ำๆ รูปทรงเลขาคณิตที่คมชัด มาใช้กับการออกแบบเพิ่มเติมรายละเอียดให้เข้ากับวิถีชีวิตสมัยใหม่ และผสาน Art และArchitecture เข้าด้วยกัน เช่นตัวอย่างอย่างของ interiorสไตล์ modern retro ที่เป็นการหาจุดสมดุลระหว่างสิ่งเก่าและใหม่ เพื่อสร้างความโดดเด่น ชัดเจน และความเฉพาะตัวให้เกิดขึ้นกับอาคาร ซึ่งเป็นสิ่งที่ Noble แสดงถึงตลอดมา และยังได้ประยุกต์ใช้จุดเด่นของสถาปัตยกรรมในการออกแบบ Branding โดยการปรับเอาจุดเด่นของ façade ตึกที่เกิดจากการทำซ้ำของรูปทรางขึ้นวงกลมมาใช้เป็นอัตลักษณ์ของแบรนด์ ถอดฟอร์มจนได้เป็น pattern ของแบรนด์ รวมถึงสีของตึก ก็ถูกนำมาใช้เป็นสีCI (Corporate Identity) เพื่อสร้างภาพจำที่ชัดเจนของแบรนด์ และทั้งหมดนี้ได้สะท้อนถึงอุดมการณ์ทางความคิดสมัยใหม่ แต่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของเสน่ห์ (which is)

Noble_5

Retro x Smart Living Solution (which will be)

นอกจากจุดเด่นด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมแล้ว ‘Noble State 39’ ยังปรับดีไซน์ให้เข้ากับยุคสมัยโมเดิร์น ด้วย Smart Living Design การออกแบบเทคโนโลยีให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในยุคปัจจุบัน และยังสามารถรองรับบริบทการใช้ชีวิตในอนาคต โดยเทคโนโลยีเหล่านี้จะเข้ามาช่วยตัดทอนรายละเอียดที่ไม่จำเป็นและความซับซ้อนของผู้ใช้งาน รวมทั้งยังมีการวางสาธารณูปโภค สอดผสานกับการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลได้อย่างลงตัว หลากหลายไลฟ์สไตล์ รวมทั้งรองรับเทคโนโลยีในวันข้างหน้า

Noble_8

ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมอุปกรณ์ไฟฟ้าผ่าน Voice command ระบบสั่งการด้วยเสียง ออกแบบมาเพื่อให้สามารถ personalize รองรับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง เช่นการควบคุมการเปิด-ปิดไฟ เครื่องปรับอากาศ ม่าน รวมถึงอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ ในรูปแบบของ Smart Home Design

เทคโนโลยี Noble Smart Application ที่รวบรวมบริการทุกด้านเพื่อการพักอาศัยไว้ในแอพพลิเคชั่นเดียว ตั้งแต่การจัดการเรื่อง payment หรือ smart home controller ควบคุมการสั่งภายในยูนิตแบบ remote ได้แม้จะอยู่ภายนอกโครงการก็ตาม รวมทั้งยังมีการอัพเดทการแจ้งเตือน การติดตามข่าวสารต่างๆ ของโครงการ

การแสดงตัวตนของผู้อยู่อาศัย (me pass) ภายใต้ระบบควบคุมการเข้า-ออก ด้วยเทคโนโลยี Keyless-Cardless ภายในโครงการด้วยรหัส “Me” ไม่ว่าจะเป็นการสแกนใบหน้าหรือลายนิ้วมือ แทนการสแกนการ์ดหรือกุญแจ ทดแทนข้อติดขัดปัญหาเรื่องกุญแจหรือบัตรสูญหาย รวมทั้งการใช้นวัตกรรมที่สามารถ recognize ทะเบียนรถอัตโนมัติ แทนการใช้การ์ดในการเข้าออกโครงการ ซึ่งเป็นระบบที่จะสร้างความสะดวกให้กับผู้อยู่อาศัย โดยเฉพาะสร้างความมั่นใจเรื่องความปลอดภัย

จากความเร่งรีบรวมทั้งไลฟ์สไตล์ของการอยู่อาศัยกลางเมือง การเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้อยู่อาศัยในเรื่องของการเดินทาง เป็นเรื่องที่ ‘Noble State 39’ ให้ความสำคัญ จากโปรแกรม Smart Passage ผู้พักอาศัยสามารถใช้บริการ Car Sharing จองรถยนต์ภายในระยะเวลาสั้นๆ แต่รับรถได้อย่างรวดเร็วตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งยังมีสเตชั่น EV Charger บริการรถยนต์ไฟฟ้า ที่จะมีการเพิ่มจุดบริการมากขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

รายละเอียดเพิ่มเติม หรือคลิกลงทะเบียนได้ที่ https://goo.gl/JQG1xT

Noble_9


  • 8.1K
  •  
  •  
  •  
  •