ฝากความหวังไว้กับ “Bixby – SmartThings” เมื่อ SAMSUNG ย้ำภาพ AI – IoT นวัตกรรมเชื่อมดีไวซ์และโลก

  • 7
  •  
  •  
  •  
  •  

SDC18_Keynote_4_

เพิ่งจัดงานใหญ่ รวมตัวนักพัฒนาหลากหลายแขนงเข้าร่วมงาน SDC18 หรือ SAMSUNG Developer Conference 2018 ในคอนเซ็ปต์ Where Now Meet Next กับเป้าหมายในการสำรวจแนวทางเทคโนโลยีอนาคตและการร่วมมือกันของโซลูชั่นใหม่ ๆ ในอนาคต ซึ่ง SAMSUNG มีผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขามาให้ความรู้ในหัวข้อต่างๆ รวมถึงมีพื้นที่ให้บรรดานักพัฒนาได้ร่วมสาธิตผลิตภัณฑ์ในฐานะนักพัฒนาอุปกรณ์เคลื่อนที่แห่งอนาคต โดยเวทีนี้ SAMSUNG ยังได้เปิดเผยเครื่องมือเพื่อสนับสนุนแพลตฟอร์ม Bixby และ SmartThings รวมถึงเทคโนโลยีเพื่อสมาร์ทโฟนอย่าง One UI และ Infinity Flex Display ซึ่งถูกทำให้ง่ายต่อนักพัฒนาและเหล่าพันธมิตรในการรังสรรค์ประสบการณ์ใหม่ ๆ บนอุปกรณ์นับล้านชิ้นทั่วโลก

คุณดีเจ โกห์ ประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เล่าถึงแนวคิดดังกล่าวว่า SAMSUNG บรรลุผลสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ด้าน AI และ IoT ซึ่งถือว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้วิสัยทัศน์ในการสร้างชีวิตที่มีการเชื่อมต่อกับทุกสิ่งเป็นความจริงได้ ความคืบหน้าที่เกิดขึ้นกับ Bixby และ SmartThings ได้เปิดโลกใหม่ให้ผลิตภัณฑ์และการบริการจากบุคคลภายนอกสามารถผสมผสานแพลตฟอร์ม AI และ IoT ได้อย่างง่ายดาย รวมถึง จอพับ ที่จะเป็นอีกหนึ่งพระเอกในการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้มือถือ ซึ่ง SAMSUNG ตื่นเต้นที่จะได้ทำงานร่วมกับนักพัฒนาเพื่อมอบประสบการณ์ใหม่บนแพลตฟอร์มใหม่เพื่อลูกค้า

SDC18_Keynote_1_

แพลต์ฟอร์ม Intelligence ยืดหยุ่น แต่ “อัจฉริยะ”

Bixby มีจุดเริ่มต้นเป็นอินเทอร์เฟสอัจฉริยะ ซึ่งเป็นการใช้คำสั่งด้วยเสียงของผู้ใช้เพื่อทำการสื่อสารกับมือถือ โดยตอนนี้ SAMSUNG มีวิวัฒนาการถึงการมีแพลตฟอร์มอัจฉริยะที่มีความยืดหยุ่นสูงเพื่อเอาไว้รองรับอุปกรณ์และบริการต่างที่มีความหลากหลายในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค ซึ่งในงาน SDC18 ได้มีการเปิดเผยแนวทางใหม่ ที่จะทำให้นักพัฒนาได้นำแพลตฟอร์มผู้ช่วยอัจฉริยะนี้มาทำให้มีความเป็นส่วนตัวและมีประโยชน์ต่อผู้บริโภคได้มากขึ้นอย่างไร รวมถึงการเปิดตัว Bixby DeveloperStudio ศูนย์รวมเครื่องมืออัจฉริยะที่ง่ายต่อการใช้ เป็นที่ที่นักพัฒนาและพันธมิตรได้ผสมผสานแพลตฟอร์มอัจฉริยะให้เข้ากับอุปกรณ์และบริการ เพื่อให้นักพัฒนาสามารถสร้าง Bixby Capsules ได้อย่างง่ายดาย ง่ายต่อการสร้างสรรค์ฟีเจอร์หรือบริการเพื่อ Bixby และง่ายต่อการเข้าถึง Bixby Marketplace ของผู้บริโภคได้อีกด้วย

สำหรับแพลตฟอร์ม Bixby จะช่วยทำให้นักพัฒนาสามารถปรับเปลี่ยนแคปซูลจากแพลตฟอร์มมือถือและโทรทัศน์ ไปยังเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของ SAMSUNG อย่างง่ายดาย เพื่อช่วยขยายแพลตฟอร์ม Bixby ให้กว้างขวางขึ้น ซึ่ง SAMSUNG ได้พัฒนาแพลตฟอร์มให้รองรับภาษาใหม่ได้อีก 5 ภาษาภายในเร็วๆ นี้ รวมถึงภาษาอังกฤษแบบบริติช ภาษาฝรั่งเศส ภาษาเยอรมัน ภาษาอิตาเลียน และภาษาสเปน

SDC18_Keynote_10_

สร้าง IoT ระบบเปิด เชื่อมโยงดีไวซ์และชีวิตผู้คน

วิสัยทัศน์ของชีวิตแห่งการเชื่อมต่อของ SAMSUNG ถูกสร้างบนระบบ IoT แบบเปิด ที่รวมอุปกรณ์ต่าง ๆ ซึ่งเชื่อมต่อกันและมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ มาไว้บนแพลตฟอร์มเดียวกัน สมาร์ทธิงส์ แอปที่มีพร้อมใช้งานในกว่า 200 แห่งทั่วโลกสามารถให้ประสบการณ์การเชื่อมต่อได้ผ่านแอปพลิเคชั่นเดียว ทำให้ IoT เข้ามามีบทบาท ช่วยให้บ้าน รถ สำนักงาน และทุก ๆ ที่สามารถเชื่อมต่อกันได้มากกว่าความอัจฉริยะ ซึ่ง SAMSUNG สนับสนุนให้นักพัฒนาสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์และบริการของตนกับสมาร์ทธิงส์ แอป ด้วยชุดเครื่องใหม่ใน SmartThings Developer Workspace ที่ได้รับการออกแบบใหม่ เร็วขึ้น ง่ายขึ้น อาทิ SmartThings Cloud Connector, SmartThings Device Kit และ SmartThings Hub Connector รวมถึงอุปกรณ์ Zigbee และ Z-Wave ที่เชื่อมต่อระบบ Cloud อย่างง่ายดายเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภค

 


  • 7
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน