พาชม โซ โซฟิเทล หัวหิน รีสอร์ทที่เหมาะแก่การพักผ่อนที่สุดในหัวหิน

  • 347
  •  
  •  
  •  
  •  

วีคเอนที่ผ่านมา Tukko มีโอกาสได้รับเชิญให้ไปลองพักผ่อนช่วงวีคเอนที่ โรงแรมรีสอร์ท โซ โซฟิเทล หัวหิน ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีมาก เนื่องจากส่วนตัวเป็นคนเดินทางบ่อย และทำงานหนักแทบทุกวัน การได้รับเชิญนี้จึงถือเป็นการได้ทำงานไปด้วยพักผ่อนไปด้วย และเนื่องจากเราเดินทางมาหัวหินบ่อย และต้องหาโรงแรมใหม่ในทุกครั้ง ทำไมจะไม่ลองมาพักที่นี่ดูบ้าง

โซ โซฟิเทล หัวหิน ถึงแม้จะอยู่ในเขตของ อ.ชะอำ ก่อนถึงหัวหิน แต่โรงแรมนี้บอกได้เลยว่าตอบโจทย์การพักผ่อนได้ดีกว่าโรงแรมดีๆในหัวหินหลายรีสอร์ท ด้วยเนื้อที่ของรีสอร์ทที่กว้างใหญ่ อยู่ติดทะเล และมีหาดส่วนตัว ในโซนที่สงบมากๆ ทำให้รีสอร์ทแห่งนี้ดูไพรเวทและเป็นส่วนตัวอย่างที่สุด อยู่แล้วไม่เบื่อเพราะเป็นรีสอร์ทที่เราสามารถใช้ชีวิตที่นี้ได้ทั้งวีคเอน เพราะมีกิจกรรมต่างๆนาๆให้เราเพลิดเพลินไปกับการพักผ่อนจริงๆ และยังตอบโจทย์เรื่องสำคัญที่สุด คือ “ห้องพัก” ที่ใหม่ สะอาด สวยมากๆ กับดีไซน์ที่ออกแบบมาให้กับทั้งคู่รัก และครอบครัว

ความเก๋อันดับแรกของ โซ โซฟิเทล หัวหิน คือ เอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างและเอ็กคลูซีฟ และถูกสร้างขึ้นให้เป็นโรงแรมแห่งจินตนาการ ทั้งสถาปัตยกรรม การออกแบบ โดยสถาปนิกชื่อดังที่เรารู้จักกันดี คุณดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกชื่อดังที่สร้างผลงานการออกแบบสถาปัตยกรรมที่มีชื่อเสียงมากมายทั้งยังเป็นสถาปนิกที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วทั้งเอเชีย ร่วมกับ มร. โดนาเทียน คาราทิเยร์ นักออกแบบภายในมือฉมังมากประสบการณ์ชาวฝรั่งเศส ที่ทาง โซ โซฟิเทล หัวหิน เปรียบเสมือนจิตรกรผู้แต่งเติมสีสันให้แก่รีสอร์ท ผู้ที่เสกทางเข้าโรงแรมและโซนเช็คอินให้ดูเหมือนเรากำลังมาเที่ยวมิวเซียมหรือพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติในกรุงปารีส และการจำลองรูปปั้นสัตว์นานาชนิดแทนวิวัฒนาการต่างๆ ของสรรพสัตว์ ตามที่ต่างๆภายใน รีสอร์ท รวมไปถึงในบริเวณห้องพักในแบบที่เราเองก็คาดไม่ถึง

so-sofitel-huahin-2

so-sofitel-huahin-1

so-sofitel-huahin-3

อีกสิ่งหนึ่งที่ โซ โซฟิเทล หัวหิน ให้ความสำคัญไม่แพ้กัน คือ เรื่องของไลฟสไตล์และแฟชั่น โซ โซฟิเทล หัวหิน ได้เชิญแฟชั่นดีไซน์เนอร์เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำ คุณหมู พลพัฒน์ อัศวะประภา ผู้ก่อตั้งและครีเอทีฟไดเรคเตอร์ของแบรนด์ อาซาว่า (ASAVA) มาร่วมออกแบบยูนิฟอร์มให้กับพนักงานโรงแรม พร้อมกับผลงานศิลปะชิ้นโบว์แดง คือ การออกแบบ “ตราสัญลักษณ์ประจำโรงแรม” ที่คุณหมูให้ชื่อว่า “The Butterfly Effect” ตราสัญลักษณ์นี้เป็นการแสดงถึงวิวัฒนาการของชีวิตจากหนอนผีเสื้อไปสู่การเป็นผีเสื้อที่สวยงาม ซึ่งได้รวบรวมองค์ประกอบสำคัญไว้ถึง 5 ประการกล่าวคือ อดีตของเมืองชะอำ-หัวหิน อนาคตที่จะเป็นไป ความสวยงามของธรรมชาติ การค้นคิดของมนุษย์และนัยน์ตาที่สาม ทั้ง 5 องค์ประกอบ จะคอยส่งเสริมซึ่งกันและกัน และนอกจากนั้นยังรวมกันเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงชีวิตที่จะดำเนินต่อไปในอนาคต   ตราสัญลักษณ์ที่กล่าวมานี้ ยังมีลูกเล่นที่หากดูจากมุมและองศาที่ถูกต้อง ผีเสื้อตัวนี้สามารถมองเห็นเป็นใบหน้าของมนุษย์ได้อีกด้วย หากใครลองได้ไปพัก ลองดูสัญลักษณ์นี้จากซองใส่คีการ์ดของทางโรงแรมได้

การจะพักกับรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ห้องพักคือส่วนสำคัญที่สุด

สำหรับห้องพักในครั้งนี้ เราได้ห้อง SO Comby ห้องพักธรรมดาที่ไม่ธรรมดา เพราะเมื่อครั้นมาถึงห้องพัก ก็ได้พบกับเซอร์ไพรส์ด้วย Personalized Welcome Message ที่มีชื่อ ‘SO Welcome Nathida’ เขียนต้อนรับบนประตู เห็นแล้วทำให้รู้สึกอบอุ่นทำให้เรารู้สึกพิเศษ และตอกย้ำความรู้สึกว่าที่นี่มีดีมากกว่าที่คิด

so-sofitel-huahin-4

ภายในห้องพัก คือในภาพเป็นอย่างไร ห้องพักก็มีลักษณะเดียวกัน ทั้งพื้นที่ ความสะอาด ความสะดวกสบาย และความสวยงามของการตกแต่งที่ถูกออกแบบมาอย่างพิเศษ พร้อมอุปกรณ์ที่ครบ ซึ่งรวมถึง Yoga Mat ที่เตรียมไว้ให้กับทุกห้องพัก ที่สนใจอยากไป join classYoga กับทางรีสอร์ทที่มีจัดขึ้นทุกๆเช้าที่หาดส่วนตัวของรีสอร์ท

so-sofitel-huahin-5

so-sofitel-huahin-6

so-sofitel-huahin-7

so-sofitel-huahin-8

so-sofitel-huahin-9

โซ โซฟิเทล หัวหิน มีห้องพักและวิลล่ารวมทั้งหมด 109 ห้อง โดยในห้องพักทั้งหมดมีการตกแต่งในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร แบ่งออกเป็นในรูปแบบ SO Arty ที่เน้นความสวยงามของศิลปะที่เปรียบเสมือนจุดสูงสุดของวิวัฒนาการของมนุษย์ และอีกรูปแบบหนึ่งคือ SO Nature ที่ตกแต่งด้วยวัสดุและสีสันต่างที่ธรรมชาติสรรค์สร้าง ให้ความรู้สึกอบอุ่นและสงบเสมือนอยู่ท่ามกลางความงามของธรรมชาติ นอกจากนี้ในทุกๆห้องพักยังเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการพักผ่อนที่พรีเมียม อาทิ เตียงนอนจากมาตรฐานแบรนด์ระดับโลก MyBed พร้อมเมนูหมอนและของใช้ต่างๆเพื่อการนอนหลับอันแสนสบาย ฝักบัวระบบน้ำฝน หรือเรนชาวเวอร์ที่มีความสูงเทียบเท่าเพดานห้อง อ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ และเทคโนโลยีล้ำยุด อย่าง อินเตอร์เน็ทไร้สายความเร็วสูง ระบบเครื่องเสียงต่างๆและมินิบาร์ภายในห้องพักอาทิ เครื่องดื่มสมุนไพร ขนมขบเคี้ยวและชุดชงชากาแฟ ซึ่งให้บริการ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ก่อนจะพาไปส่วนอื่น ขอกล่าวถึงห้องพักรูปแบบ SO Family Kids House เพราะเป็นอีกแบบห้องพักที่อยากกล่าวถึง เนื่องจากภายในห้องได้ถูกออกแบบส่วนของ Kids House ให้เป็นลักษณะ Private Dome ที่ต่อยื่นออกมาจากห้องพัก ห้องนี้จะเนรมิตความสนุกสนานให้กับเด็กๆที่มากับคุณพ่อคุณแม่ได้อย่างสร้างสรรค์และสร้างความสุขให้กับครอบครัวอย่างไม่ลืมกันแน่นอน ห้องพักแบบนี้มีจำนวนจำกัด แนะนำให้คุณพ่อคุณแม่จองล่วงหน้านะคะ

so-sofitel-huahin-10

so-sofitel-huahin-11

โซ โซฟิเทล หัวหิน กับสระว่ายน้ำ 4 รูปแบบ และฐานกิจกรรมแอดเวนเจอร์ลอยน้ำ Wibit

รีสอร์ทแห่งนี้มีสระว่ายน้ำทั้งหมด 4 โซน คือ SO Poolสระว่ายน้ำขนาดใหญ่สำหรับครอบครัวตั้งอยู่บริเวณหน้าชายหาด Solarium Pool สระว่ายน้ำสีฟ้าสดใส สะท้อนแสงแดดตั้งอยู่ใจกลางรีสอร์ท เป็นสระว่ายน้ำที่ค่อนข้างไพรเวท คนน้อย ออกแบบสวย เหมาะกับคนที่ชอบเซลฟี่ลงโซเชียล และ Signature Pool สระว่ายน้ำหลักของรีสอร์ท ที่ใหญ่สุด สะดุดตามสุด กับความกว้าง 16 เมตร ยาว 60 เมตร พร้อม Wibit ฐานกิจกรรมแอดเวนเจอร์ลอยน้ำ ที่ให้เราได้ท้าทายความสามารถกับเพื่อนๆหรือครอบครัวได้ทั้งวัน และแน่นอนยังมีโซนสระว่ายน้ำสำหรับเด็กให้อีกด้วย

so-sofitel-huahin-14

so-sofitel-huahin-15

โซนที่น่ารักอีกโซนของ โซ โซฟิเทล หัวหิน คือ SO Sundae คือ ร้านขนมและไอศกรีมกลางรีสอร์ทที่อออกแบบมาในรูปแบบของเต็นท์แห่งความสุข ตั้งอยู่ติดกับสระว่ายน้ำ Signature Pool ให้บริการขนมหวานสุดครีเอทีฟ ไอศกรีมหลากรส และของว่างยามเหนื่อยล้าจากการเล่นน้ำ ตอนแรกก่อนมาพักที่รีสอร์ทแห่งนี้ ยังแอบคิดว่า SO Sundae นี่คงเงียบน่าดู และคนเป็นร้านขนมแบบชั่วคราวที่คึกคักในช่วงแรก พอนานไปก็เลิกขายเพราะไม่ค่อยมีแขกให้ความสนใจ แต่กลับตรงกันข้าม SO Sundae กลับกลายเป็นสถานที่ที่คึกคักที่สุดของรีสอร์ท แขกที่มาพักจะใช้เวลาร่วมกันที่ตรงนี้ เพราะติดกับ Signature Pool และ Kids Tent เป็นเต้นท์ที่ออกแบบมาเพื่อให้เด็กและผู้ปกครองสามารถใช้เวลาด้วยกันได้อย่างสร้างสรรค์ เพราะมีกิจกรรมที่เพียบพร้อมเพื่อการเสริมทักษะและสร้างความเพลิดเพลินให้กับเด็กๆมากมาย พอลองแวะเข้าไปดู ก็มีเด็กและผู้ปกครองนั่งกันเต็มไปหมด ต่างครอบครัวต่างมีกิจกรรมของตัวเอง เด็กๆดูสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมที่สร้างสรรค์มากมาย และที่สำคัญ หากคุณแม่ท่านใดต้องการใช้เวลากับการนวดสปา ก็สามารถนำลูกมาฝากเลี้ยงที่ Kids Tent นี่ได้อย่างสบายใจ

so-sofitel-huahin-18

 

so-sofitel-huahin-32

so-sofitel-huahin-19

so-sofitel-huahin-21

so-sofitel-huahin-22

so-sofitel-huahin-23

SO Spa กับ ถ้ำดักแด้ SO Cocoon

SO Spa แห่งนี้ มีความพิเศษ นอกจากบรรยากาศเงียบสงบแสนผ่อนคลาย ยังมี “โซ โคคูน” หรือ “ห้องดักแด้” ให้ได้ผ่อนคลายหลังจากทำทรีทเมนต์ ภายในห้องดักแด้แห่งนี้ ดูสงบเงียบกับบรรยากาศใต้แสงดาวเปรียบดั่งดักแด้ที่ปกป้องคุ้มครองเรา ให้ซ่อนตัวจากความวุ่นวายของโลกภายนอก บริการทรีทเมนท์จาก SO Spa แห่งนี้ เป็นสปาสร้างสัมผัสศาสตร์การบำบัดแบบดั้งเดิม เสริมด้วยเทคนิคการนวดโดยนักบำบัดผู้เชี่ยวชาญระดับโลก ที่จะทำให้ 1 ชั่วโมงของเราได้ก้าวออกจากโลกภายนอกได้อย่างสงบ

so-sofitel-huahin-25

so-sofitel-huahin-24

SO Wonderland Adventure ดินแดนมหัศจรรย์ของโปรกอล์ฟ และคำสาปของแม่มดวิโอลา

โซ วันเดอร์แลนด์ ดินแดนต้องคำสาปของแม่มดวิโอลา สถานที่สุดครีเอทีฟที่ทุกๆคนจะต้องช่วยแม่มดน้อยวิโอลา รวบรวมวัตถุดิบเวทย์มนตร์ทั้ง 17 ชนิด หลุมกอล์ฟในแต่ละจุด เพื่อแก้คำสาปที่ทำให้บรรดารูปปั้นสรรพสัตว์น้อยใหญ่ในดินแดนเวทย์มนตร์แห่งนี้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ไงล่ะ… โซ วันเดอร์แลนด์แห่งนี้ไม่ธรรมดาใช่มั้ย นี่มันดินแดนผจญภัยมินิกอล์ฟชัดๆ ไม่ว่าคุณจะชอบเล่นกอล์ฟหรือไม่ คุณก็จะหลงรักโซนนี้อย่างแน่นอน เพราะละหลุมออกแบบสุดมากๆ คือครีเอทีฟสุดๆ เพราะการจะพัดลูกกอล์ฟให้ลงหลุมของแต่ละโซนนั้น เราจะได้ประสบการณ์พิเศษจากความครีเอทีฟของมินิกอล์ฟแห่งนี้ เช่น ด่านการพัดกอล์ฟจากก้นช้างทะลุไปออกปากช้าง แล้วถึงจะลงหลุมได้ ซึ่งมินิกอล์ฟ 18 หลุมนี้ก็จะมีชื่อเรียกแตกต่างกัน เช่น หลุม 1 ดอกลีลาวดี ที่มีเจ้ากระต่ายกับเจ้าภูติจิ๋วนักตกปลาที่มักจะเล่นซน วันนี้แข็งทื่อเป็นหิน ไม่แน่ว่ากลีบดอกลีลาวดี อาจช่วยทำให้กลับมามีชีวิต หลุม 2 คุณนกฮูกผู้รอบรู้ ทำไมผืนป่าวันนี้ช่างเงียบสงัดพิกล แต่ดูสายตานกฮูกผู้รอบรู้กำลังจ้องมา ไม่แน่ว่าขนปีกนกฮูกอาจเป็นวัตถุดิบสำคัญ หลุม 3 เห็ดยักษ์ นั่งพิงต้นเห็ด   สักพัก แล้วค่อยไปต่อ อ๋อ..อย่าลืมหยิบเห็ดสักชิ้น แต่อย่าไปกินล่ะ อาจต้องใช้เพื่อปรุงยาถอนคำสาป หลุม 6 ใยแมงมุมยักษ์ หลุม 7 น้ำตกเทพธิดา หลุม 9 ครอบครัวคุณกระต่าย หลุม 12 ตอไม้ของโทรลล์ ไปจนหลุมสุดท้าย หลุม 18 Break the Spell  ซึ่งหากมาถึงหลุมนี้ได้ ก็ถือว่าแก้คำสาปสำเร็จ! และสามารถถอนคำสาปให้บรรดาสรรพสัตว์กลับมามีชีวิตอีกครั้ง น่าสนุกขนาดนี้ หากคุณได้มีโอกาสมาพักที่รีสอร์ทแห่งนี้ โซนนี่คือโซนที่คุณห้ามพลาดเลยล่ะ

so-sofitel-huahin-26

so-sofitel-huahin-27

so-sofitel-huahin-28

so-sofitel-huahin-29

so-sofitel-huahin-30

so-sofitel-huahin-31

นี่คือโซนพิเศษๆที่นำมาแชร์กัน แต่ โซ โซฟิเทล หัวหิน ยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมาก ทั้ง สนามเทนนิส ลานอเนกประสงค์และสนามพิคเคิลบอล (Multipurpose & Pickle Ball Court) ลู่ปั่นจักรยาน(BicycleTrack) ที่ยาวถึง 627 เมตร ลานสนามกว้างใหญ่ริมหาดที่ในบางโอกาสจะมีคอนเสิร์ทริมหาดให้ชิลกันทั้งคืน ซึ่งวันที่เราเข้าพักนั้น มีการจัดสนามริมหาดแห่งนี้ให้กลายเป็นงานปาร์ตี้ ที่มีการฉายหนังกลางแปลงอีกด้วย ชิลสุดๆ

ทั้งหมดนี้ จึงไม่แปลกใจเลยที่เราจะสามารถใช้เวลาวีคเอนทั้งหมดของเราไปกับรีสอร์ทแห่งนี่ได้อย่างสบายๆ กับการพักผ่อนในสไตล์ครอบครัว คนรัก และเพื่อนๆแล้ว และไม่แปลกใจเลยที่มีบริษัทสตาร์ทอัพหลายแห่งที่เลือกใช้ โซ โซฟิเทล หัวหิน เป็นสถานที่จัด Outing ให้กับพนักงานหลายบริษัทเลยทีเดียว ซึ่งก็เหมาะกับรีสอร์ทที่ทรานฟอร์มจากโรงแรมทั่วไปสู่ดินแดนมหัศจรรย์สุดครีเอทีฟอย่างที่เราได้เห็นกัน

สำหรับประสบการณ์ครั้งนี้ ทาง Marketing Oops! ต้องขอขอบคุณ คุณ ไว้ชื่อ เซบาสเตียน โสฬสจินดา กลุ่มผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการ สื่อสารของโรงแรมโซโซฟิเทล หัวหินสำหรับการต้อนรับ การพาชมรีสอร์ท และข้อมูลต่างๆได้อย่างประทับใจ

so-sofitel-huahin-59

สำหรับใครที่สนใจ ลองคลิกดูรายละเอียดได้ทีเว็บไซต์ของโซ โซฟิเทล หัวหินได้เลย so-sofitel-huahin.com

so-sofitel-huahin-51

so-sofitel-huahin-52

so-sofitel-huahin-55

so-sofitel-huahin-53

so-sofitel-huahin-54

so-sofitel-huahin-57

so-sofitel-huahin-58

so-sofitel-huahin-50

so-sofitel-huahin-49

so-sofitel-huahin-48

so-sofitel-huahin-47

so-sofitel-huahin-46

so-sofitel-huahin-45

so-sofitel-huahin-44

so-sofitel-huahin-42

so-sofitel-huahin-43

Copyright @ Marketing Oops!


  • 347
  •  
  •  
  •  
  •  
Tukko Nathida
ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ MarketingOops.com กับความตั้งใจในการนำเสนอเนื้อหาที่ทันเหตุการณ์ และเกิดประโยชน์ ให้สามารถนำเนื้อหาความรู้ และ Insight ไปต่อยอดกับอนาคตของธุรกิจ และการทำงานที่เกี่ยวข้องกับ เทคโนโลยี ครีเอทีฟ การตลาด โฆษณา และสตาร์ทอัพ