Big C เผยผลสำเร็จช้อปออนไลน์ 6 เดือน โต 3 เท่า

  • 12
  •  
  •  
  •  
  •  

บิ๊กซีเปิดผลสำเร็จช้อปออนไลน์ 6 เดือน โต 3 เท่า ทั้งยอดขายและจำนวนผู้สั่งซื้อ  พร้อมโชว์ “ร้านค้าเสมือนจริงลอยฟ้าแห่งแรกของเอเชีย”

หลังจากที่บิ๊กซีได้เปิดให้บริการแพลตฟอร์มช้อปปิ้ง ออนไลน์ เต็มรูปแบบ โดยมีช่องทางการสั่งซื้อผ่านแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน คิวอาร์โค๊ด (QR Code) หน้าเว็บไซต์ และศูนย์บริการลูกค้า (Call center) โทร. 1756 พร้อมทั้งเปิด “เวอร์ชวล เชลฟ์ (Virtual Shelf)” ร้านค้าเสมือนจริงแห่งแรกของประเทศไทย ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2555 นั้น 

ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา แพลตฟอร์มออนไลน์เต็มรูปแบบของบิ๊กซี ได้รับความสนใจและเสียงตอบรับอย่างสูงจากผู้บริโภคยุคดิจิตัลไลฟ์สไตล์ มีการเจริญเติบโตอย่างก้าวกระโดด ยอดขายเพิ่มขึ้น 336% จำนวนผู้สั่งซื้อเพิ่มขึ้น 3 เท่า และมีผู้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นแล้วถึง 63,000 ราย และคาดว่าปีนี้จะเติบโตขึ้นอีกอย่างน้อย 1 เท่าตัว — นายกุฎาธารฯ นาควิโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)

 

“การเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วนี้ แสดงให้เห็นว่า บิ๊กซีช้อปปิ้งออนไลน์ ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างตรงจุด ด้วยบริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยจุดเด่น 7 ประการ คือ

  1. ช่องทางการสั่งซื้อ (Touch point) ที่ง่ายและครอบคลุมทุกกลุ่มผู้บริโภค ทั้งสมาร์ทโฟน เว็บไซต์ และคอลล์เซ็นเตอร์ 
  2. ระบบสั่งซื้อที่ง่ายต่อการใช้งาน สั่งได้ในเวลารวดเร็ว เปิดตลอด 24 ชั่วโมง
  3. สินค้าที่มีกว่า 10,000 รายการ ล้วนเป็นสินค้ายอดนิยม มีราคา โปรโมชั่น และสิทธิประโยชน์เหมือนกับซื้อที่สาขาบิ๊กซีทุกประการ นอกจากนั้น ยังมีสินค้าราคาพิเศษสำหรับช่องทางออนไลน์โดยเฉพาะด้วย
  4. บริการส่งสินค้าฟรีที่ครอบคลุมกว่า 60 สาขา ทั้งในกรุงเทพและปริมณฑล ขอนแก่น อุดรธานี พัทยา ชลบุรี
  5. ลูกค้าสามารถเลือกรับสินค้าได้ที่บิ๊กซีทั้ง 114 สาขาทั่วประเทศ
  6. บริการรับชำระเงินที่สะดวก ปลอดภัย โดยรับชำระเงินที่จุดส่งของ ทั้งด้วยเงินสดและบัตรเครดิต ทำให้ลูกค้าไม่ต้องกังวลกับการโอนเงินหรือให้ข้อมูลทางการเงินผ่านอินเตอร์เนต
  7. การรับประกันคุณภาพและความพอใจในสินค้าหลังการขาย 100%” 

“เพื่อต่อยอดความเป็นผู้นำด้านช้อปปิ้งออนไลน์ของเรา ล่าสุด บิ๊กซีได้นำเสนอนวัตกรรมช้อปปิ้งออนไลน์แห่งแรกในไทยและทวีปเอเชีย ด้วย “ร้านค้าเสมือนจริงลอยฟ้า (Moving Virtual Store)” บนรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งเป็นการสร้างแพลตฟอร์มและความสะดวกคุ้มค่าของการช้อปปิ้งออนไลน์ ในระบบขนส่งมวลชนที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย ด้วยการติดตั้งคิวอาร์โค้ดบนราวมือจับในรถไฟฟ้าบีทีเอส และยังตกแต่ง (wrap) ตัวถังของรถไฟฟ้า ให้เป็นร้านค้าเสมือนจริงลอยฟ้าของบิ๊กซีด้วย และก้าวต่อไปของเรา คือการนำร้านค้าเสมือนจริง (Virtual Store) เข้าไปตั้งอยู่ในเขตที่พักอาศัย โดยเฉพาะคอนโดมีเนียม เพื่อสร้างความคุ้นเคยให้กับผู้บริโภค และเพิ่มช่องทางและความสะดวกในการสั่งซื้อสินค้าด้วย”

นายกุฎาธารฯ สรุป


  • 12
  •  
  •  
  •  
  •