Marketing Oops! ชวนแกะซอง รีวิว ‘จอลลี่แบร์ สีเขียว’ เปรี้ยวสุดเท่าที่เคยทำ

  • 1.7K
  •  
  •  
  •  
  •  

กลายเป็นอีกหนึ่งกระแสที่มาอย่างรวดเร็ว สำหรับการวางขายจอลลี่แบร์ สีเขียว ‘SUPER SOUR’ ซึ่งเป็นโปรดักท์ใหม่ในรอบ 33 ปี ของ ‘จอลลี่แบร์’ เยลลี่สัญชาติไทย และเป็นการแก้เกมครั้งสำคัญหลังปล่อยให้แบรนด์ต่างชาติบุกตลาดมานาน

การออกโปรดักท์ใหม่ครั้งนี้ เกิดจากเสียงเรียกร้องของผู้บริโภค ที่ต้องการกินหมีสีเขียว แต่ในซองมีน้อยเหลือเกิน จนจอลลี่แบร์ ทนเสียงเรียกร้องไม่ไหว ต้องออกตัว SUPER SOUR + Vit C ที่มาใน 3 รสชาติ คือ Apple , Kiwiapple , Lime โดยวางขายในจำนวนจำกัด และขายเฉพาะที่เซเว่นอีเลฟเว่นเท่านั้น ซึ่งมาพร้อมแฮชแท็ก #เคี้ยวหนึบกันมา33ปี #ปีนี้เปรี้ยวที่สุด ทำเอากลายเป็นเทรนด์มาแรงของวันนี้

โฆษณาจอลลี่แบร์ SUPER SOUR + Vit C ในเฟซบุ๊คเพจของ JollyBears

นอกจากนี้ ยังถือเป็นอีกหนึ่งการแก้เกมครั้งสำคัญของแบรนด์เยลลี่ที่อยู่คู่ตลาดไทยมาถึง 33 ปี ที่ครั้งหนึ่งเคยเพลี่ยงพล้ำแบรนด์นอกอย่าง HARIBO จนผลกำไรของ บริษัท พงษ์จิตต์ จำกัด ลดฮวบ จาก 11 ล้านบาทในปี 2557 มาอยู่ที่ 5.8 ล้านบาทในปีถัดมา

หลังจากนั้น ผลประกอบการของบริษัทเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น โดยมีผลกำไร 8.8 ล้านบาทในปี 2559 และพุ่งขึ้นไปถึงเกือบ 18.5 ล้านบาทในปี 2560  (ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า)

การออกโปรดักท์ใหม่ในรอบ 33 ปีในครั้งนี้ จึงต้องจับตามองเป็นอย่างยิ่งว่า จอลลี่แบร์ เจ้าของเดียวกับ ‘จอลลี่ โคล่า’ จะสามารถกลับมาผงาด ครองใจผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างที่เคยเป็นหรือไม่ ?

ส่วนใครที่อยากรู้ว่า โปรดักท์ใหม่ของจอลลี่แบร์ครั้งนี้ ควรค่าแก่การตามล่าหาซื้อมาลองหรือเปล่า เรามีคำตอบ!

หลังจากรู้ข่าวการออกสินค้าใหม่ ทีมงาน MarketingOops! ก็ไม่รอช้า รีบไปหาซื้อที่เซเว่น และแกะห่อให้เห็นกันไปเลย.. และไม่ลืมหยิบซองสีเงินมาดูให้เห็นชัดๆ กันไปด้วยว่า สีเขียวน้อยจนกลายเป็น Rare item จริงไหม ?

สำหรับ จอลลี่แบร์ สีเขียว รส SUPER SOUR + Vit C นี้ มาในขนาด 42 กรัม ราคา 10 บาท ซึ่งปริมาณน้อยกว่าจอลลี่แบร์ซองสีเงิน ที่มีน้ำหนักสุทธิ 55 กรัมจำหน่ายในราคาเดียวกัน

เมื่อแกะซองดูเห็นน้องหมีสีเขียวที่ก้นถุง ซึ่งนอกจากความพิเศษที่สีแล้ว น้องหมีเวอร์ชั่นนี้ ยังเป็นหมีเคลือบน้ำตาล ต่างจากจอลลี่แบร์รุ่นทั่วๆ ไป โดยมีด้วยกัน 3 เฉดไล่จากเขียวอ่อนไปจนถึงเขียวเข้ม ตามระดับความเปรี้ยว

เปรี้ยวแบบเบสิก เบอร์ 1 คือ แอปเปิล ต่อด้วยเบอร์ 2 เปรี้ยวกลางๆ แบบกีวี ก่อนจะเพิ่มดีกรีเปรี้ยวให้สุดทางด้วย มะนาว ในเบอร์ 3 

สำหรับใครที่กำลังตามหา อยากท้าความเปรี้ยวกับเขาบ้าง ถ้าหาที่เชลฟ์ปกติที่วางขายเยลลี่แล้วไม่เจอ ขอให้ลองหันไปดูตรงเคาน์เตอร์แคชเชียร์ อาจจะเจอก็ได้ (ตอนแรกทีมงานก็หาไม่เจอเหมือนกัน)

อ้อ! กับข้อสงสัยว่า แล้วจอลลี่แบร์เวอร์ชั่นปกติ หา ‘หมีเขียว’ ยากจริงไหม
เมื่อเราลองแกะซองสีเงินนับดู กลับพบว่า สีเขียวมีมากเป็นอันดับสอง คือ 6 ตัว จากทั้งหมด 21 ตัว สีเหลืองมีมากเป็นอันดับหนึ่ง 7 ตัว สีแดง 4 ตัว ขณะที่สีม่วงกับส้ม มีแค่อย่างละ 2 ตัวเท่านั้น

แต่มันอาจเป็นความโชคดีของทีมงานก็ได้ เพราะรู้ๆ กันอยู่ว่า นี่คือ หนึ่งในกิมมิกสุดคลาสสิกของจอลลี่แบร์ ซึ่งทุกครั้งที่เปิดมา ต่างก็ต้องลุ้นว่า จะได้เจอสีที่ชอบเยอะหรือเปล่า

อย่างไรก็ตาม สำหรับ จอลลี่แบร์ SUPER SOUR + Vit C ก็ถือว่า เปรี้ยวกว่าหมีเขียวแบบปกติอยู่ดี ฉะนั้น สายเปรี้ยวคงจะถูกใจอย่างแน่นอน

สุดท้ายนี้ เราขอปิดท้ายด้วยคำถามว่า จอลลี่ แบร์ ซองสีเงิน และ ซองสีทอง ต่างกันตรงไหน มีใครรู้บ้าง?

…. ไม่ต้องคิดให้ยุ่งยาก เพราะเราไปหาคำตอบมาให้แล้วว่า อันที่จริง ซองสีเงิน และ ซองสีทอง รสชาติเหมือนกัน! ต่างกันก็แค่ราคาตามขนาดบรรจุ คือ สีเงิน ราคา 10 บาท ส่วนสีทอง ราคา 5 บาท เท่านั้นเอง

 

เพจ JollyBears ให้คำตอบไว้ว่า ห่อสีทองต่างกับห่อสีเงินยังไง

  • 1.7K
  •  
  •  
  •  
  •