สตาร์ทอัพไทยมาแรง! เตรียมชิงเงิน 19 ล้านในโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวของ Booking.com

  • 123
  •  
  •  
  •  
  •  

สตาร์ทอัพกว่า 700 ราย จาก 102 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกา อินเดีย เนเธอร์แลนด์ รัสเซีย และอิตาลี มาสมัครเข้าร่วมโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนของบริษัทบริการจองโรงแรมและที่พักออนไลน์ฟรีทั่วโลก อย่าง Booking.com ลุ้นรับเงินสนับสนุนสูงสุด 19 ล้านบาท

ส่วนสตาร์ทอัพไทยทัวร์ที่ดำเนินกิจการด้านการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนโดยชุมชนอย่าง Local Alike ก็ได้ถูกคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการ Booking.com Booster ด้วย!

 localalike-share

 

รู้จัก Local Alike: สตาร์ทอัพไทยหนึ่งเดียวเข้ารอบในโครงการ

Local Alike เริ่มจากความเชื่อมั่นในการท่องเที่ยวในทางที่ถูกต้อง จึงสร้างแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวทุกคน เปลี่ยนจากการท่องเที่ยวแบบธรรมดาให้กลายเป็นเครื่องมือในการพัฒนาที่มีประสิทธิภาพ เราทำงานไปพร้อม ๆ กับชาวบ้านเพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถ สร้างประสบการณ์ที่แท้จริงและมีความหมายสำหรับนักท่องเที่ยวรวมถึงคนในท้องถิ่น นอกจากนี้ เรายังได้จัดตั้งกองทุนการท่องเที่ยวโดยชุมชน เพื่อช่วยปรับปรุงคุณภาพชีวิตของแต่ละชุมชนที่เราทำงานด้วย

Woman Photographer Taking Picture at Angkor Wat, Cambodia

Local Alike ประกอบด้วย 2 กลุ่มธุรกิจ คือ

1. Local Alike Travel: บริษัททัวร์ที่ดำเนินกิจการท่องเที่ยวโดยชุมชนในไทย กำลังขยายสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

2. Local Alike.com: ช่องทางออนไลน์สำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่มองหามองหาประสบการณ์และวิถีชีวิตแบบท้องถิ่น
ตลอด 4 ปีเต็ม Local Alike พัฒนา 70 ชุมชนในไทย และปีนี้ก็เตรียมขยายธุรกิจไปที่ชุมชนในเวียดนามและอินเดีย ร่วมมือกับชุมชนท้องถิ่น ช่วยเพิ่มรายได้ ให้ความรู้แก่ชุมชนในการเพิ่มทรัพยากรจากการท่องเที่ยว และช่วยพัฒนาสังคมของคนในชุมชนให้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังสนับสนุนให้แก้ไขปัญหาของชุมชนจากต้นเหตุอีกด้วย

“สิ่งที่เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่สุดคือ การได้รู้จักกับผู้คนที่มีอุดมการณ์เดียวกันจากอีกทั้ง 9 ทีม รวมถึงทีมงานของ Booking.com” สมศักดิ์ บุญคำ ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท LocalAlike กล่าว

Pic3

 

ส่วนอีก 9 สตาร์ทอัพที่เข้ารอบโครงการ Booking.com Booster ในเดือนมิถุนายนปี 2016 ก็มีดังนี้

 

1. MovingWorlds– จากสหรัฐอเมริกา และโคลอมเบีย

2. Authenticook – จากอินเดีย

3. Backstreet Academy – จากสิงคโปร์ และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

4. Visit.org – จากสหรัฐอเมริกา

5. Awake – จากโคลอมเบีย

6. Seabin – จากออสเตรเลีย และสเปน

7. MEJDI Tours – จากอิสราเอล และรัฐปาเลสไตน์

8. Desolenator – จากสหราชอาณาจักร

9. Good Hotel – จากกัวเตมาลา สหราชอาณาจักร และเนเธอร์แลนด์

 

สตาร์ทอัพที่ได้รับคัดเลือกทั้ง 10 รายจะเข้าร่วมโครงการเป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์ ในเดือนมิถุนายน ปี 2016 ณ กรุงอัมสเตอร์ดัม และมีโอกาสได้รับเงินสนับสนุนสูงสุด 19 ล้านบาท (500,000 ยูโร) จาก Booking.com

 

นางกิลเลี่ยน แทนส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Booking.com กล่าวว่า

เรารู้สึกประทับใจในความหลากหลายและคุณภาพที่ยอดเยี่ยมของใบสมัครที่เราได้รับจากโครงการ Booking.com Booster ความมุ่งมั่นและนวัตกรรมทางธุรกิจใหม่ๆ ที่เราได้เห็นจากเหล่าสตาร์ทอัพทั่วโลกนั้นน่าทึ่ง และสามารถสร้างแรงบันดาลใจได้อย่างแท้จริง เราตื่นเต้นมากที่จะได้ทำความรู้จักกับสตาร์ทอัพทั้ง 10 รายให้ดียิ่งขึ้น ทั้งร่วมกันหาแนวทางในการเร่งแผนการเติบโตทางธุรกิจ เพื่อช่วยนำวิสัยทัศน์ด้านการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนให้ขยายไปยังจุดหมายอื่น ๆ ทั่วโลก

 

โดยโครงการ Booking.com Booster มีเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ให้คำปรึกษา และสนับสนุนเงินทุนสำหรับสตาร์ทอัพจากทั่วทุกมุมโลกที่ต้องการสร้างผลลัพธ์เชิงบวกให้แก่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวระดับโลก

 

bookingx4a


  • 123
  •  
  •  
  •  
  •  
Sarunjade
แชร์มุมมองเกี่ยวกับ Digital Marketing, Digital Business และ Technology เท่าที่รู้ สามารถติชมหรืออยากให้เจาะลึกเรื่องไหนเป็นพิเศษ ส่งเมลมาเลยที่ contact@oopsnetwork.co.th