AIS + Rose Media ร่วมฉายหนังฟอร์มยักษ์ผ่านมือถือ

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

AIS เอาจริง เดินหน้ารุกตลาด Digital Media เสกมือถือเป็นสื่อบันเทิงเคลื่อนที่ ผนึกกำลังเจ้าตลาดลิขสิทธิ์บันเทิง “Rose Media” ร่วมกันเปลี่ยนตลาด คิดต่างด้วยโมเดลใหม่ “ฉายภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เข้าใหม่ บนมือถือ AIS เท่านั้น” ไม่เข้าฉายตามโรงภาพยนตร์! นำโดยหนังฮอลลีวู้ดเกรด A เรื่อง “The Spirit” พร้อมขนอภิมหาความบันเทิงสำหรับทุกคนในครอบครัว ทั้งภาพยนตร์ การ์ตูน ซีรี่ย์ เพลง มาให้ชมกันฉ่ำตาบนมือถือ AIS ที่ช่อง “ROSE Entertainment on Mobile” ย้ำ! ลูกค้าเอไอเอสมั่นใจได้ ด้วยเครือข่าย 2.5 G คุณภาพดี ไม่ต้องรอ 3G ก็ดูทีวีชัดแจ่ม!

ais_rosemedia

“เอไอเอสได้พยายามสร้างตลาดดิจิตอลมีเดีย เพื่อทำให้มือถือเป็นสื่อบันเทิงส่วนตัวเคลื่อนที่ที่พกพาติดตัวไปได้ทุกที่ ขณะที่ตลาดผู้ให้บริการคอนเทนต์หรือ Content Provider เองก็ให้ความสำคัญกับมือถือ ว่าเป็นช่องทางจัดจำหน่ายคอนเทนต์ที่มีประสิทธิผล สามารถเจาะเข้าถึงตัวผู้บริโภคได้ ทั้งยังปลอดการละเมิดลิขสิทธิ์ 100%  – ปรัธนา ลีลพนัง ผู้อำนวยการสำนักการตลาดบริการเสริม AIS

AIS จับมือกับพันธมิตรเบอร์หนึ่ง อย่างบริษัทโรส มีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์บันเทิงครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของประเทศ นำคอนเทนต์ลิขสิทธิ์ที่มีอยู่ทั้งหมดมาเปิดให้บริการ และจัดจำหน่ายบน WAP Portal ของ AIS  ผ่านช่อง “ROSE Entertainment on Mobile” ให้ลูกค้า AIS ได้สนุกกับอภิมหาความบันเทิงที่ครบครันที่สุดในช่องเดียว ทั้งการ์ตูนสำหรับคุณหนู หนังฟอร์มยักษ์ ซีรี่ย์เกาหลี และเพลงอมตะ เรียกว่าเป็นศูนย์รวมความสนุกของทุกคนในครอบครัว

ไฮไลท์เด่นอยู่ที่การเปิดตัวโมเดลธุรกิจแนวใหม่ “Movie on Mobile” ที่ Exclusive และสมบูรณ์แบบที่สุดกับ “การเปิดฉายภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เข้าใหม่บนมือถือของเอไอเอสเท่านั้น” ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนเกมการตลาดไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง เพราะเป็นครั้งแรกของโลกที่ภาพยนตร์เรื่องใหม่จะเปิดฉายบนโทรศัพท์มือถือเป็นที่แรก (First Window) ไม่มีการเข้าฉายตามโรงภาพยนตร์ ให้ลูกค้าเอไอเอสได้สนุกกับการชมภาพยนตร์แบบเต็มเรื่องบนมือถือ เริ่มต้นด้วยเรื่องแรก “The Spirit ฮีโร่หน้ากากดำ พันธุ์มหากาฬ” หนังฮอลลีวู้ดฟอร์มยักษ์จากทีมผู้สร้าง 300 และ SIN CITY ซึ่งหนังมีความยาว 99 นาที คิดค่าบริการ เรื่องละ 40 บาท/สัปดาห์ (ไม่รวมค่า GPRS) เมื่อสมัครแล้ว ลูกค้าสามารถคลิกเข้าไปดูหนังเมื่อไรก็ได้ จะดูกี่รอบก็ได้ ภายในหนึ่งสัปดาห์ ซึ่งคุ้มค่ามากๆ โดยจะมีหนังเข้าใหม่ทุกเดือน นอกจากนี้ยังมีรายการบันเทิงประเภทอื่นๆ ทั้งการ์ตูน ซีรี่ย์ และเพลง ให้เลือกชมอีกมายมายในรูปแบบของ Live และ VDO on Demand

ด้วยศักยภาพของเครือข่าย EDGE/GPRS ของ AIS บนระบบ 2.5G ที่ครอบคลุมทั่วประเทศในวันนี้ ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้เลยว่าสามารถรับชมทีวีบนมือถือได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ คุณภาพคมชัดทั้งไฟล์ภาพและเสียง ราบรื่นตลอดการใช้งาน โดยไม่จำเป็นต้องรอ 3G ซึ่งปัจจุบันมียอดผู้ใช้บริการ TV On Mobile อยู่ที่ 400,000 ราย โดยมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นเท่าตัวจากปีที่แล้ว เราจึงมั่นใจว่าตลาดทีวีออนโมบายยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมากทีเดียว

ลูกค้าเอไอเอสสามารถเข้าชมรายการบันเทิงที่ช่อง “ROSE Entertainment on Mobile” ได้ง่ายๆ เพียงกด *880*888# แล้วโทรออก รอรับ URL แล้วลิงค์เข้าสู่หน้าแว็พพอร์ทัลได้ทันที หรือเข้าผ่านทางแว็พพอร์ทัลของโมบายไลฟ์ที่ wap.mobilelife.ais.co.th เลือกเมนู TV

“จากการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ใช้มือถือ ซึ่งเป็นหนึ่งในสามจอที่มีอิทธิพลต่อการใช้ชีวิตของคนในปัจจุบัน จึงเป็นโอกาสอันดี ทำให้บริษัทโรส มีเดียฯ สามารถนำเสนอความบันเทิงในช่องทางใหม่ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค พร้อมทั้งวางแผนการทำงานปรับให้เข้ากับสถานการณ์ตลอดเวลา เพื่อสร้างศักยภาพทางการแข่งขัน ทำให้บริษัทเติบโตสวนทางกับภาพรวมของตลาดที่ชะลอตัว  –  จิรัฐ บวรวัฒนะ รองประธานกรรมการสายงานพัฒนาธุรกิจและการตลาด Rose Media and Entertainment

บริษัทมีความพร้อมในด้านต่างๆ ที่ได้เปรียบคู่แข่งในตลาด ได้แก่ ความแข็งแกร่งด้านคอนเทนต์ที่ไม่เหมือนใคร สดใหม่ และเป็นที่ต้องการของตลาด ด้วยจุดแข็งของการเป็นผู้ถือครองลิขสิทธิ์ในรูปแบบ All Rights ทำให้บริษัทสามารรวบรวมลิขสิทธิ์ Mobile Rights ในการเปิดตัว Entertainment on Mobile ที่ครบครันเป็นบริษัทแรกในประเทศไทย ทั้งภาพยนตร์ การ์ตูน ซีรี่ย์ และเพลง ทั้งยังมีช่องทางสื่อประชาสัมพันธ์และกิจกรรมการตลาดที่เจาะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย มาช่วยสนับสนุนโปรโมทบริการอย่างเต็มที่ ทั้งทีวีดาวเทียม รายการทีวี แมกกาซีน และ Gang Cartoon Shop รวมถึงกิจกรรมในรูปแบบ Interactive ด้วยระบบ SMS และ MMS”

ช่อง “ROSE Entertainment on Mobile” มีรายการบันเทิงให้เลือกชมมากมาย ดังนี้

  • 1. แบบสด (Live) เปิดให้ชมฟรี! ไม่คิดค่าคอนเทนต์ คิดเฉพาะค่า GPRS ได้แก่ ช่องแก็งค์การ์ตูน โดยเร็วๆ นี้จะเปิดให้บริการเพิ่มอีก 2 ช่อง ได้แก่ ช่องเฉลิมไทย เพลงเก่าอมตะ และช่องเอเชียน มูฟวี่
  • 2. แบบ VDO on Demand มีให้เลือกชม ทั้งภาพยนตร์เข้าใหม่ทุกเดือน, การ์ตูนยอดฮิต ซึ่งตอนนี้มีอยู่ 4 เรื่อง ได้แก่ Reborn, Full Metal Alchemist, หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ และ Domo ที่กำลังโด่งดังและเป็นขวัญใจของคอการ์ตูน คิดค่าบริการ 5 บาท/วัน หรือ 40 บาท/เดือน รวมถึงซีรี่ย์เกาหลีที่จะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้

Source: Advanced Info Service


  •  
  •  
  •  
  •  
  •