ชาวเน็ตสับเละ Adidas ตั้งกฎเวอร์ ซื้อรองเท้ารุ่นใหม่ ต้องมีแบรนด์ออริจินัล 3 ชิ้นบนตัว

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

adidas hili

กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก สำหรับลูกค้าแบรนด์เครื่องกีฬาดัง Adidas (อาดิดาส) เมื่อปรากฏว่า เฟซบุ๊ก adidas ได้ออกข้อกำหนดในการซื้อรองเท้ารุ่นใหม่ของแบรนด์ รุ่น adidas NMD R1 PK และ City Sock ที่จะมีวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้

adidas 1
รองเท้า 2 รุ่นใหม่ที่จะจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก ในวันที่ 28 พ.ค.นี้

ทั้งนี้ ข้อกำหนดดังกล่าวมีทั้งหมดด้วยกัน 10 ข้อ แต่ข้อที่สร้างปัญหาที่สุด และได้รับคำตำหนิว่าเกินกว่าเหตุได้แก่ข้อที่ 3 ที่ระบุว่า “ผู้ที่ต้องการซื้อสินค้า ต้องสวมสินค้าลิขสิทธิ์ adidas® Originals บนตัวอย่างน้อย 3 ชิ้น และต้องเป็นสินค้าที่ผลิตเพื่อการจำหน่ายเท่านั้น” หรือข้อกำหนดอื่นๆ เช่น ซื้อได้ 1 ชิ้น ต่อ 1 คน หรือ การสั่งห้ามลองสินค้าเด็ดขาด เป็นต้น ซึ่งค่อนข้างที่จะไม่ปกติสำหรับการซื้อรองเท้า และเกิดเสียงต่อว่าต่อขานจากชาวเน็ตว่า เป็นอะไรที่เกินกว่าเหตุ มากเกินกว่าจะซื้อรองเท้ายี่ห้อหนึ่งได้

ข้อกำหนดในการซื้อสินค้า Adidas มีดังนี้

ข้อกำหนดในการซื้อสินค้า adidas NMD R1 PK และ City Sock (เฉพาะร้าน อาดิดาส ออริจินัลส์ คอนเซ็พท์ สโตร์ และ ร้าน Carnival ) ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2559

  1. สินค้า NMD จะวางจำหน่าย4ที่ ด้วยกันได้แก่ร้าน อาดิดาส ออริจินัลส์ 3 สาขา ได้แก่ ร้าน อาดิดาส คอนแซ็พท์ สโตร์ สาขา สยามเซ็นเตอร์, นิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่, Central Festival Pattaya Beach และร้านCarnival สยามสแควร์ ซอย7
  2. สำหรับร้านอาดิดาส ออริจินัลส์ คอนเซ็พท์ สโตร์ สาขา สยามเซ็นเตอร์ และ สาขานิมมานเหมินทร์ จะมีการแจกบัตรคิวในวันที่ 28 พฤษภาคม 2559 เวลา 7.00 น.โดยผู้ซื้อสินค้าต้องระบุรุ่นและไซส์ในบัตรคิว โดยจุดรับบัตรคิวตามรายละเอียดดังนี้
    • ศูนย์การค้า Siam Center: เข้าคิวด้านนอกบริเวณประตู Gate 3
    • อาดิดาส ออริจินัลส์ คอนเซ็พท์ สโตร์ นิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่ : เข้าคิวบริเวณด้านหน้าร้าน
  3. ผู้ที่ต้องการซื้อสินค้าต้องสวมสินค้าลิขสิทธิ์ adidas® Originals บนตัวอย่างน้อย 3 ชิ้น และต้องเป็นสินค้าที่ผลิตเพื่อการจำหน่ายเท่านั้น* สินค้า 3 ชิ้นต้องเป็น
    • รองเท้าหุ้มส้น อาดิดาส ออริจินอลส์ 1 ชิ้น (ขอสงวนสิทธิ์ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ใส่ รองเท้าแตะ)
    • เสื้อ อาดิดาส ออริจินอลส์ 1 ชิ้น เช่น เสื้อยืด เสื้อกล้าม เสื้อเชิ้ต เสื้อแจ็คเก็ต
    • เสื้อ หรือ กางเกง หรือ ชุดกระโปรง อาดิดาส ออริจินอลส์ 1 ชิ้น
  4. สามารถซื้อได้ 1 คู่ต่อ 1 คน
  5. ไม่สามารถลองสินค้าได้ไม่ว่ากรณีใดๆ และต้องชำระเงินภายในทันที
  6. สินค้ามีจำนวนจำกัดในแต่ละรุ่นและไซส์
  7. สำหรับการจัดจำหน่ายที่ร้าน carnival ลูกค้าสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ http://a.did.as/6181BcOpd
  8. สำหรับการจำหน่ายที่ร้าน อาดิดาส ศูนย์การค้า Central Festival Pattaya beach ลูกค้าสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ http://bit.ly/1OMBIke
  9. ขอสงวนสิทธิในการแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขในการซื้อตามความเหมาะสมโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า
  10. เงื่อนไขในการจำหน่ายสินค้าจะมีความแตกต่างกันไปในแต่ละร้านค้า

*ไม่มีจำหน่ายทางช่องทางออนไลน์*

adidas rule1

และนี่คือส่วนหนึ่งของเสียงวิจารณ์จากชาวเน็ต หลังทราบกฎเกณฑ์ในการซื้อรองเท้าของ adidas

adidas user3 adidas user2 adidas user1

งานนี้แม้จะมีเสียงวิจารณ์อย่างหนักในเชิงลบ แต่ดูเหมือนว่า adidas ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดเงื่อนไขแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ข้อกำหนดการซื้อสินค้า Adidas ที่ค่อนข้างเข้มงวดนี้ เชื่อว่าน่าจะมีสาเหตุส่วนหนึ่งมาจาก เหตุการณ์ผู้คนแห่กันไปซื้อรองเท้าผ้าใบรุ่น อาดิดาส เอ็นเอ็มดี อาร์1 (Adidas NMD r1) จนเกือบจะเกิดเหตุจลาจลย่อมๆ ขึ้นที่ร้านค้าใน Siam Center เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา และเมื่อเกิดเหตุชุลมุนขึ้นทางเจ้าหน้าที่ของร้านอาดิดาส สาขาสยามเซ็นเตอร์ ก็ได้สั่งยุติการขายรองเท้าอาดิดาส รุ่น NMD_R1 ทันที พร้อมปรับเปลี่ยนวิธีจำหน่ายใหม่ ด้วยการให้ลูกค้าลงชื่อและจับสลากแทน ส่งผลให้ไม่เกิดความวุ่นวายใดๆ ขึ้นอีกตลอดวัน.

และนี่คือคลิปในเหตุการณ์ดังกล่าวเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

 

Copyright © MarketingOops.com


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!