“ไทยสมายล์” ขานรับกระแส “ตุ๊กตาลูกเทพ” เปิดขายตั๋วให้ขึ้นเครื่องได้ จำหน่ายแล้ว 20 ราย

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

thaismile1

เป็นข่าวฮือฮาอย่างมาก เมื่อปรากฏว่า สายการบินของไทยตัดสินใจจำหน่ายตั๋วเครื่องบินที่นั่งพิเศษเพิ่มเติมให้กับ “ตุ๊กตาลูกเทพ” โดยเฉพาะ!

จากกระแสความเชื่อมาแรงเรื่องการเลี้ยง “ตุ๊กตาลูกเทพ” ของคนไทยในช่วงนี้ ทำให้ “สายการบินไทยสมายล์” สายการบินลูกของการบินไทย จับกระแสตลาดมาแรงเกี่ยวกับตุ๊กตาลูกเทพได้อย่างว่องไว โดยล่าสุด ได้เริ่มเปิดให้มีการจองตั๋วโดยสารพร้อมตุ๊กตาลูกเทพ ซึ่งการจองและใส่ข้อมูลของตุ๊กตาลูกเทพ จะเป็นข้อมูลเดียวกันกับผู้เดินทาง โดยระบุเอสเอสอาร์โน้ต เป็น Childs Angel พร้อมกับการระบุจำนวนลูกเทพด้วย

อย่างไรก็ตาม มีข้อจำกัดที่ว่า ผู้โดยสารที่มีตุ๊กตาลูกเทพจะสามารถนั่งได้เฉพาะแถวริมหน้าต่างเท่านั้น ดังนั้น ไม่สามารถนั่งแถวกลางที่นั่งอักษร บี และ เจ รวมถึงแถวที่นั่งทางออกฉุกเฉิน 41-42 และแถวที่นั่ง 34 ซึ่งสงวนไว้สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ ซึ่งผู้โดยสารที่ชื่อที่นั่งเพิ่มสำหรับตุ๊กตาลูกเทพ จะได้รับอาหารว่างและเครื่้องดื่มตามปกติ และตุ๊กตาลูกเทพจะต้องนั่งรัดเข็มขัดระหว่างเครื่องขึ้นและลงด้วย

ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่ไม่ได้ซื้อที่นั่งสำหรับตุ๊กตาลูกเทพเพิ่มเติม ยังสามารถนำตุ๊กตาลูกเทพขึ้นเครื่องบินได้ปกติ และได้รับบริการเสมือนการถือสัมภาระขึ้นเครื่องบินปกติ โดยมีน้ำหนักไม่เกิน 7 กิโลกรัม โดยไม่สามารถนั่งแถวที่ 41-42 และแถวที่ 34

นอกจากนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า การบริการให้ซื้อที่นั่งเพิ่มเติมสำหรับตุ๊กตาลูกเทพ ก็เพื่อต้องการอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารที่ต้องการนำตุ๊กตาลูกเทพขึ้นเครื่อง เนื่องจากระยะหลังมีผู้โดยสารสอบถาม และต้องการนำตุ๊กตาลูกเทพขึ้นมาบนเครื่องบินจำนวนมาก และต้องการให้นั่งโดยสารเหมือนผู้โดยสารปกติ

ด้าน นายวรเนติ หล้าพระบาง รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์ แอร์เวย์ จำกัด กล่าวว่า เปิดจองเพิ่มที่นั่งตุ๊กตาลูกเทพ เป็นการออกประกาศภายใน เพื่อให้ลูกเรือเข้าใจความสำคัญของตุ๊กตาลูกเทพ และป้องกันเกิดเหตุกระทบกระทั่งกับผู้โดยสารที่นำตุ๊กตาลูกเทพขึ้นเครื่องในอนาคต เพราะตามกฎการบินไม่สามารถนำกระเป๋า หรือวัตถุที่มีขนาดใหญ่วางไว้บนที่นั่งได้ จะต้องเก็บไว้บนชั้นสัมภาระหรือใต้ที่นั่ง เพราะอาจกีดขวาง เป็นอันตรายต่อผู้โดยสาร แต่ในกรณีตุ๊กตาลูกเทพ ซึ่งบางรุ่นมีขนาดใหญ่ แต่ก็เป็นสิ่งศรัทธายึดเหนี่ยวทางจิตใจ หากสั่งให้ไปวางใต้ที่นั่ง หรือบนชั้นเก็บสัมมภาระ อาจทำให้ผู้โดยสารไม่พอใจ สายการบินจึงต้องหาทางเลือกให้ผู้โดยสารด้วยการขายที่นั่งเพิ่มเติมให้ หรือสามารถนำมานั่งวางไว้บนตักและรัดเข็มขัดด้วยกันได้

“ที่ผ่านมามีผู้โดยสารนำตุ๊กตาลูกเทพขึ้นเครื่องบินแล้ว 20 ราย และ บางรายก็มีการขอน้ำส้ม น้ำเปล่าให้ตุ๊กตาลูกเทพเพิ่มเติม ซึ่งพนักงานก็ยินดีให้บริการ และยังไม่เคยเกิดปัญหากระทบกระทั่งกับผู้โดยสารอื่นแต่อย่างใด” นายวรเนติ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการบัญญัตินิยาม ตุ๊กตาลูกเทพ คือตุ๊กตาที่มีชีวิต แตกต่างจากกุมารทั่วไป เพราะกุมารต้องเอาไว้บนหิ้ง ต้องถวายน้ำแดง ต้องใส่ชุดไทย แต่ลูกเทพคือตุ๊กตาที่ทำพิธีอธิษฐานจิตขึ้นมาแล้วใส่อยู่ในตุ๊กตาเลี้ยงได้เหมือนลูก พาไปเที่ยว พาไปทำบุญเหมือนเด็กคนหนึ่ง โดยทำจากไวนิลสามารถนำมาลงสีผิวให้คล้ายกับผิวมนุษย์จริงได้ หลังจากประกอบแล้วต้องนำมายัดนุ่นเพิ่มเพื่อถ่วงน้ำหนัก ใส่เมล็ดธัญพืชเข้าไปข้างในเพื่อเป็นเคล็ดสื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ ก่อนนำมาทำผม แต่งหน้า ลงอักขระที่หน้าผาก และใส่เสื้อผ้าให้สวยงาม

ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ เดลินิวส์ และ ข่าวสด


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!