ชวนดูโครงการแลกเปลี่ยนพนักงานเอเจนซีไทย-ญี่ปุ่น “A-PO-LU-LO” ของ Rabbit Digital Group และ TYO

  • 76
  •  
  •  
  •  
  •  

Apolulo #1

เมื่อแรบบิท ดิจิทัล กรุ๊ป (Rabbit Digital Group) เอเจนซีที่สร้างสรรค์งานด้านดิจิทัลแบบครบวงจร (Creative Digital Solutions) ร่วมกับพาร์ทเนอร์ TYO Group บริษัทโฆษณายักษ์ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น เปิดโปรเจ็ค “A-PO-LU-LO PROJECTO”(อะ-โพ-ลู-โล โปรเจ็คโตะ) โครงการแลกเปลี่ยนพนักงานทั้งสองบริษัท เป็นระยะเวลา 3 เดือน มีส่วนช่วยผลักดันให้เกิดการเรียนรู้วิธีคิด แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมการทำงาน พร้อมทั้งจุดประกายไอเดียผ่านมุมมองใหม่ ๆ ส่งผลให้เกิดผลงานสร้างสรรค์ในวงการเอเจนซีไทย พร้อมก้าวกระโดดไกลไปถึงเอเชีย

โปรเจ็ค “A-PO-LU-LO PROJECTO”

ปัจจุบันโปรเจ็ค “A-PO-LU-LO PROJECTO” เดินทางมาถึงรุ่นที่ 4 รวม 12 ชีวิต ที่ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนการทำงานต่างถิ่น ต่างองค์กร ไม่ว่าจะเป็น ครีเอทีฟ, แอคเค้าท์ แมเนจเม้นท์,แพลนเนอร์ และโปรแกรมเมอร์ ฯลฯ เป็นต้น ซึ่งได้มีโอกาสทดลองงานจริง ปฏิบัติจริง ทำงานร่วมกับทีมงานมืออาชีพ ตลอดระยะเวลา 3 เดือนเต็ม นับได้ว่าเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่า นอกจากได้ซึมซับวิธีคิดการทำงานในแต่ละขั้นตอน และสามารถนำมาปรับใช้กับการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นแล้ว ยังได้ขยายความรู้ความสามารถ หลุดออกจากกรอบความคิดเดิม ๆ ทั้งในแง่ของการใช้ชีวิต รวมถึงวัฒนธรรมองค์กร ภาษาและค่านิยมต่าง ๆ ที่ต่างกันออกไป ทั้งนี้ยังมีโอกาสได้เรียนรู้นอกเหนือจากการทำงานในตำแหน่งเดิม สลับหมุนเวียนเรียนรู้การทำงานในหลากหลายแผนก เพื่อเติมเต็มทักษะด้านอื่น ๆ และเปิดมุมมองใหม่ ๆ ในสายงานเอเจนซีให้กว้างมากยิ่งขึ้น

คุณรุ่งโรจน์ ตันเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แรบบิท ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า แรบบิท ดิจิทัล กรุ๊ป ประกอบด้วย 5 บริษัท ได้แก่ บริษัท แรบบิทส์ เทลล์ จำกัด (Rabbit’s Tale), บริษัท มูนช็อท ดิจิตอล จำกัด(Moonshot Digital), บริษัท โค้ดแอนด์คราฟท์ จำกัด (Code & Craft), บริษัท เดอะ ซีโร่ พับลิชชิง จำกัด(The Zero)และ บริษัท อัลเคมิสท์ จำกัด (Alchemist) เพื่อตอกย้ำ Digital Ecosystem และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วนมากยิ่งขึ้น ภายใต้วิสัยทัศน์ที่มุ่งสู่การเป็น Creative Data-Driven Company ภายในปี 2020 ซึ่งปัจจุบันมีพนักงานในเครือรวมทั้งสิ้น 220 ชีวิต ส่วนใหญ่จัดอยู่ในกลุ่ม Gem Y70% ล้วนมีความเป็น Digital Native หรือเกิดและเติบโตในยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง ที่นี่จึงเปิดโอกาสให้พนักงานทุกคนกล้าคิด กล้าแสดงออกไอเดีย พร้อมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และใช้ความสามารถที่แตกต่างกันออกไปได้อย่างเต็มศักยภาพ

ร่วมทุน TYO Group

3 ปีที่ผ่านมา แรบบิท ดิจิทัล กรุ๊ป ได้ประกาศร่วมทุนกับบริษัทโฆษณาชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น อย่าง TYO Group ซึ่งเป็นเจ้าของผลงานที่โดดเด่นหลายชิ้น และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นอย่างมาก โดยนับว่าเป็นโอกาสที่ดีในด้านการทำงานเพื่อแลกเปลี่ยนโนฮาว์ หรือ Co-creation ร่วมกันในอนาคต นอกจากด้านความสามารถและไอเดียใหม่ ๆ ที่ได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันแล้ว ในแง่มุมของภาษาและวัฒนธรรมที่แตกต่างก็ท้าทายไม่แพ้กัน เราจึงได้ริเริ่มโปรเจ็ค “A-PO-LU-LO PROJECTO” ขึ้น เพื่อแลกเปลี่ยนพนักงานระหว่างเครือแรบบิท ดิจิทัล กรุ๊ป และ TYO Group ไปปฏิบัติงานจริงในสถานที่ทำงานที่ไม่คุ้นเคย ให้พนักงานทั้งสองบริษัทได้มีโอกาสเรียนรู้ และสัมผัสถึงวิธีคิดในแต่ละที่ที่แตกต่างกัน ทั้งยังได้เปิดมุมมองใหม่ ๆ รวมทั้งการนำความรู้ที่ได้รับกลับมาถ่ายทอดให้กับเพื่อน ๆ พนักงาน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจต่อไปได้อีกด้วย

RDG ส่งเสริมพนักงานในทุกด้าน

Apolulo #3-700

แรบบิท ดิจิทัล กรุ๊ป ให้ความสำคัญในเรื่องของบุคลากรอย่างจริงจัง โดยส่วนหนึ่งของการเติบโตอย่างก้าวกระโดดขององค์กรมาจาก “ของ” หรือแพชชันที่พนักงานร่วมกันปล่อยออกมา หล่อหลอมด้วยวัฒนธรรมองค์กรที่ต้องการริเริ่มทำสิ่งใหม่ให้เกิดขึ้นในวงการเอเจนซีไทยและเอเชีย จึงต้องพัฒนางานของเราให้แตกต่างและมีเอกลักษณ์ ดังนั้นเราไม่เคยหยุดนิ่งมองดูแค่ความสำเร็จตรงหน้า แต่เรายังต้องเดินหน้าพัฒนาคนและองค์กรอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านความคิดและความสามารถ ซึ่งเชื่อว่าทุกคนคือ “คนเก่ง” แต่ต้องหมั่นเติมเชื้อเพลิงเท่านั้น เราจึงมีจัดเทรนนิ่งและเวิร์คช็อปเพื่ออัพเดทเรื่องราวความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ตลอดจนทักษะที่จำเป็นเพิ่มเติมให้กับพนักงานอยู่เสมอ ทั้งที่เกี่ยวกับเรื่องดิจิทัล พฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค ตลอดจนเครื่องมือต่าง ๆ ที่นำมาช่วยเสริมให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิ หลากหลายแขนงที่แวะเวียนมาแชร์เรื่องราวที่น่าสนใจ อาทิ พระจิตต์ จิตตสังวโร, คุณตุ้ม หนุ่มเมืองจันท์, คุณเอ๋ นิ้วกลม เป็นต้น

“เราเชื่อมั่นว่าหลักการสร้างธุรกิจให้เติบโตก้าวไปข้างหน้าได้อย่างสง่าและแข็งแกร่ง สิ่งสำคัญที่ยั่งยืนกว่าผลกำไร คือ “คน” ซึ่งพวกเขาจะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญให้กับองค์กรในการสร้างสรรค์งานให้เกิดสิ่งใหม่ เพราะคนดิจิทัลเหล่านี้เสมือนแหล่งรวมขุมพลังที่พร้อมจะปะทุไอเดียออกมาอย่างชนิดที่ว่าคาดไม่ถึงให้กับวงการเอเจนซีไทยอย่างแน่นอน” คุณรุ่งโรจน์ ทิ้งท้าย

httpv://youtu.be/DsiRcKp6bdE


  • 76
  •  
  •  
  •  
  •