เดนท์สุ เอ็กซ์ฯ จับมือยักษ์ใหญ่วงการกีฬา และ สื่อ จัดแคมเปญ “ทีมไทยแลนด์” ขึ้นเป็นปีที่ 2

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

dentsuX_4

บริษัท เดนท์สุ เอ็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ชื่อเดิม เดนท์สุ มีเดีย (ประเทศไทย) ผู้นำธุรกิจสปอร์ตและคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้งระดับโลก จับมือพันธมิตรวงการกีฬาและสื่อโฆษณารายใหญ่ อาทิ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมป์, บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน), บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เสริมความแข็งแกร่งสานต่อจัด แคมเปญ “ทีมไทยแลนด์…หนึ่งไทยเล่น ล้านไทยเชียร์” ขึ้นเป็นปีที่สอง ภายใต้คอนเซปต์ ‘ขอแรงคนไทย เชียร์ไทยอีกครั้ง’ ร่วมปลุกพลังคนไทยส่งแรงใจเชียร์ทัพนักกีฬาในการสู้ศึกมหกรรมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น ระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคมนี้ ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

บริษัท  เดนท์สุ เอ็กซ์ฯ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท เดนท์สุ อีจิส เน็ตเวิร์ค (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย นาย สรรค์ฉัตร จันทร์สระแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เดนท์สุ เอ็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว แคมเปญ “ทีมไทยแลนด์…หนึ่งไทยเล่น ล้านไทยเชียร์” ขึ้นเป็นปีที่สอง ภายใต้คอนเซปต์ ‘ขอแรงคนไทย เชียร์ไทยอีกครั้ง’  ณ Q Space MC ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ กรุงเทพฯ โดยแคมเปญ ทีมไทยแลนด์ฯ ได้รับความร่วมมือจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมป์ และ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) สื่อใหญ่วงการกีฬาร่วมสานต่อแคมเปญ ทีมไทยแลนด์ฯ นี้เกิดขึ้นเป็นปีที่สอง ซึ่งครั้งนี้ เดนท์สุ เอ็กซ์ฯ ได้ผนึกกำลังร่วมกับสองพันธมิตรสื่อยักษ์ใหญ่ บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ในการสนับสนุนสื่อโฆษณา เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้แคมเปญ ทีมไทยแลนด์ฯ ได้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยปีนี้ แคมเปญทีมไทยแลนด์ฯ  จัดกิจกรรมขึ้นภายใต้คอนเซปต์ ‘ขอแรงคนไทย เชียร์ไทยอีกครั้ง’ โดยยังคงมุ่งมั่นปลุกกระแสและรวมพลังคนไทยส่งแรงใจเชียร์ทัพนักกีฬาที่เป็นตัวแทนทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาทุกประเภท ในมหกรรมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปี 2017 ที่กำลังจะเกิดขึ้น

dentsuX_1

ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ  วรรธนะสิน รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  เผยว่า “คณะกรรมการโอลิมปิคฯ เล็งเห็นความสำคัญของแคมเปญ ทีมไทยแลนด์ฯ จึงมอบหมายให้ เดนท์สุ เอ็กซ์ฯ สานต่อแคมเปญทีมไทยแลนด์ฯ นี้อีกครั้ง โดยเรามุ่งมั่นที่จะสร้าง ทีมไทยแลนด์ฯ ให้เป็นศูนย์รวมของการส่งมอบกำลังใจให้กับนักกีฬาไทย ในทุกประเภทกีฬา อย่างที่ทราบกันดี นักกีฬาทุกๆท่าน ในทุกสมาคม เตรียมความพร้อม และ ฝึกซ้อมอย่างหนัก โดยมุ่งหวังที่จะคว้าชัยชนะ สร้างความภาคภูมิใจให้พี่น้องชาวไทยทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ถือเป็น ก้าวแรกที่สำคัญที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาหน้าใหม่ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขัน ในเวทีระดับนานาชาติ ดังนั้น กำลังใจ และ เสียงเชียร์จากคนไทยทั้งประเทศ จะเป็นพลังสำคัญที่ช่วยให้นักกีฬาคว้าชัยชนะกลับมาได้ ดังนั้น ในนามของคณะกรรมการโอลิมปิกฯ จึงอยากขอแรงคนไทยช่วยเชียร์ทัพนักกีฬาไทยอีกครั้งในการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรหลัก บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคต จำกัด (มหาชน) ถือเป็นผู้สนับสนุนหลักของทีมไทยแลนด์ในทุกการแข่งขัน รวมถึงต้องขอบคุณผู้สนับสนุนท่านอื่น ๆ ทั้งบริษัท อีซี่ บาย จำกัด(มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส, บริษัท เมืองไทย ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน),ปุ๋ยตราม้าบิน, บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด, สายการบินไทยสมายล์ ด้วยแรงสนับสนุนจากทุกท่านและทุกภาคส่วน เป็นส่วนสำคัญให้งานในครั้งนี้เกิดขึ้นได้”

dentsuX_7

นายสรรค์ฉัตร จันทร์สระแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนท์สุ เอ็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า “แคมเปญทีมไทยแลนด์ฯ ถือเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมวัฒนธรรมการกีฬา (Sport Cultural) ของไทยให้พัฒนาเทียบเท่าระดับนานาชาติ รวมถึงสนับสนุนด้านการบูรณาการระบบนิเวศทางการกีฬา (Sports Ecosystem) ให้ประสบความสำเร็จอย่างมั่นคงและยั่งยืน ตามหลักแนวคิดใหม่ของเดนท์สุ เอ็กซ์ฯ ที่มุ่งเน้นการ “สร้างประสบการณ์การสื่อสารที่เหนือกว่า” (Experience Beyond Exposure) โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่เน้นการมีส่วนร่วมโดยเชื่อมโยงและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้เกิดแก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ความมุ่งมั่นในการให้บริการแบบบูรณาการระดับ best-in-class จากเดนท์สุ เอ็กซ์ฯ อาจกล่าวได้ว่า แคมเปญทีมไทยแลนด์ฯ คือ ศูนย์กลางการหลอมรวมหัวใจและพลังของคนไทยทั้งประเทศ เพื่อส่งต่อเสียงเชียร์ให้กับตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน ได้มีขวัญและกำลังใจในการสู้ศึกการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2017 ได้อย่างเต็มที่”

ด้วยความไว้วางใจอย่างต่อเนื่องจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ทำให้ เดนท์สุ เอ็กซ์ฯ ได้รับมอบหมายให้สานต่อ แคมเปญทีมไทยแลนด์ฯ นี้ขึ้นเป็นปีที่สอง อีกทั้งปีนี้ เดนท์สุ เอ็กซ์ฯ ได้รับความสนับสนุนจากสื่อยักษ์ใหญ่วงการกีฬา บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) และ วงการสื่อโฆษณา บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) และบริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนให้แคมเปญ ทีมไทยแลนด์ฯ ประสบความสำคัญได้อีกครั้ง “ผม ในฐานะตัวแทน เดนท์สุ เอ็กซ์ฯ ขอขอบพระคุณ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ พันธมิตรสื่อทุกภาคส่วน กลุ่มบริษัท เดนท์สุ อีจีส เน็ตเวิร์คฯ และผู้สนับสนุนภาคเอกชนทุกท่าน อย่างเป็นทางการมา ณ โอกาสนี้ ที่เชื่อมั่น ไว้วางใจ ในการ ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ไปกับแคมเปญ ทีมไทยแลนด์ฯ ให้ประสบความสำเร็จได้อย่างงดงามอีกครั้ง พร้อมทั้งการสนับสนุนพัฒนายกระดับวงการกีฬาให้แข็งแกร่งได้อย่างเต็มภาคภูมิ” นายสรรค์ฉัตร กล่าว

dentsuX_5

ด้าน นายสุนทร อารีรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดนท์สุ เอ็กซ์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “เดนท์สุ เอ็กซ์ฯ มุ่งมั่นพัฒนากลยุทธ์สปอร์ตและคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้งอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับการสนับสนุนจากเครือข่าย บริษัท เดนท์สุ อิงค์ ประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจการกีฬาระดับโลก (Global Sports Business) สามารถที่จะช่วยส่งเสริมแคมเปญต่างๆ ของเดนท์สุ เอ็กซ์ฯ ให้ประสบความสำเร็จได้อย่างดีเยี่ยม เพราะ ด้วยศักยภาพและความสามารถของ เดนท์สุ เอ็กซ์ฯ ทั้งหมดที่มี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ด้านความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการลิขสิทธิ์กีฬาและรายการโทรทัศน์ (Sport and Content marketing) จะเป็นส่วนสำคัญที่จะผลักดัน แคมเปญ ทีมไทยแลนด์ฯ ให้ประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน”

dentsuX_6

ด้าน ดร.สรายุทธ มหวลีรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในฐานะที่เราเป็นสื่อ เราเล็งเห็นและให้ความสำคัญที่จะช่วยปลุกกระแสวงการกีฬาให้ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนและเป็นพันธมิตรหลักของแคมเปญ ทีมไทยแลนด์ฯ นี้ โดยพร้อมสนับสนุนด้านสื่อประชาสัมพันธ์ที่จะช่วยให้คนไทยสามารถเข้าถึงความทุ่มเทและความพยายามของนักกีฬาตั้งแต่การเตรียมตัว ไปจนถึงสัมผัสวินาทีแห่งชัยชนะของนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้”

dentsuX_3 dentsuX_2

อนึ่ง แคมเปญทีมไทยแลนด์ฯ มีแผนการดำเนินกิจกรรมตลอดไปจนถึงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคเกมส์ ปี 2020 ‘โตเกียว เกมส์’ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดย  แคมเปญทีมไทยแลนด์ฯ ขอเชิญชวนคนไทยทุกคน ร่วมส่งแรงใจเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย กดไลค์ กดแชร์ หรือ คอมเม้นต์ เพื่อแสดงพลังของคนไทยส่งถึงตัวแทนนักกีฬาไทยทุกท่าน โดยท่านสามารถร่วมส่งกำลังใจได้ตั้งแต่วันนี้ที่เพจเฟสบุ๊คทีมไทยแลนด์ www.facebook.com/teamthailandofficial/ เพจเพื่อการรวบรวมพลังกองเชียร์และคอกีฬาแห่งแรกของไทยนอกจากนี้ได้มีการจัดทำวีดีโอคอนเทนต์ต่างๆ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยที่จะไปร่วมการแข่งขันซีเกมส์ที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยสามารถรับชมผ่านทางโทรทัศน์ และสื่อต่างๆ ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


  •  
  •  
  •  
  •  
  •