ฮาวาส เข้าซื้อ ริเวอร์ออคิด สยายปีกธุรกิจสู่อินโดจีน

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

unetelolo

ฮาวาส เวิลด์ไวด์ ประกาศวันนี้ว่าได้เข้าซื้อกิจการของกลุ่มริเวอร์ออคิด ซึ่งเป็นเครือข่ายสื่อการตลาดที่มีฐานอยู่ในอินโดจีนและกวาดมาแล้วหลายรางวัล ริเวอร์ออคิดมีความชำนาญในการดำเนินงานในประเทศกัมพูชา, ลาว, พม่า, ประเทศไทยและเวียตนาม โดยการควบรวมกิจการครั้งนี้คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในสิ้นปีนี้

ความคลื่อนไหวเชิงยุทธศาสตร์ครั้งนี้จะมีผลให้ ฮาวาส เวิลด์ไวด์ กลายเป็นกลุ่มบริษัทระดับโลกกลุ่มเดียวที่มีการดำเนินงานในอินโดจีนครบทั้ง 5 ประเทศ ทั้งจะช่วยเสริมศักยภาพขอบเขตการให้บริการและการดำเนินธุรกิจของกลุ่มฮาวาสนับจากนี้ครอบคลุมประเทศทั้งหมดมากถึง 9 ใน 10 ประเทศในกลุ่มอาเซียนทั้งหมด

ทั้งนี้ กลุ่มริเวอร์ออคิด ปัจจุบันมีทีมงานราว 250 คนและผู้ให้บริการด้านการสื่อสารการตลาดครบวงจร ตั้งแต่การโฆษณา, การผลิตสื่อทุกรูปแบบ, การประชาสัมพันธ์, การวิจัยและดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง และได้รับรางวัลในเวทีระดับนานาชาติต่างๆ อาทิ Gold Award สำหรับ Agency of The Year จากนิตยสาร Campaign Asia 3 ปีซ้อนในปี 2012, 2013 และ 2014 ด้านความ เป็นเลิศทางด้าน สร้างสรรค์งานยอดเยี่ยม และล่าสุด บริษัทในประเทศกัมพูชา, ลาว, พม่ายังได้รับรางวัล Gold และ Silver ด้านการบริหารสื่อยอดเยี่ยมในปี 2014

ด้วยโครงสร้างการบริการและการเสนองานแบบบูรณาการที่กลุ่มริเวอร์ออคิดเป็นอยู่เฉกเช่นเดียวกับแนวคิดของ “การอยู่ร่วมกัน” ซึ่งเป็นหลักการปฏิบัติงานในสำนักงานทุกแห่งของ ฮาวาส เวิลด์ไวด์ แนวคิดดังกล่าวนี้นับเป็นข้อได้เปรียบด้านการแข่งขันของ ฮาวาส เวิลด์ไวด์ เพราะสะท้อนให้เห็นถึงการทำงานร่วมกันเป็นทีมในทุกสาขาประเทศที่มีอยู่ด้วยศักยภาพที่มีทั้งหมดร่วมกันอย่างกลมกลืน ทำให้ผลงานและการให้บริการด้วยความเชี่ยวชาญแต่ละด้านที่มีอยู่สร้างสรรค์ชิ้นงานที่ยอดเยี่ยมให้ลูกค้าเสมอ

การขยายธุรกิจในครั้งนี้มีนัยะสำคัญเนื่องจากจะทำให้ ฮาวาส เวิลด์ไวด์ มีการดำเนินธุรกิจในประเทศกัมพูชาลาวและพม่า ขณะเดียวกันยังเป็นการเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจในประเทศไทยและเวียตนามอีกด้วย

ทั้งนี้ นายยานนิค บอลโลเร่ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฮาวาส เวิลด์ไวด์ ซึ่งเดินทางมาร่วมพิธีลงนามการควบรวมกิจการครั้งนี้กับ นายสันติพงศ์ พิมลแสงสุริยา ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท ริเวอร์ออคิด กล่าวว่า “ด้วยประชากรจำนวนมากกว่า 230 ล้านคนของภูมิภาคนี้ ที่มีศักยภาพและการเติบโตในอัตราที่เร็วที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ภูมิภาคอินโดจีนจึงเป็นที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับฮาวาสและลูกค้า การเข้าซื้อกิจการของกลุ่มริเวอร์ออคิดเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะขยายธุรกิจของบริษัทในเอเชียแปซิฟิค และนี่ก็เป็นอีกก้าวย่างหนึ่งที่มีความสำคัญในแง่ของทิศทางธุรกิจเช่นเดียวกับการเข้าซื้อบริษัทร่วมฮาวาส มีเดีย เวียตนามครั้งประวัติศาสตร์ของเรา”

ด้าน นายสันติพงศ์ พิมลแสงสุริยา ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท ริเวอร์ออคิด กล่าวว่า “เป้าหมายที่ริเวอร์ออคิดยึดถือมาตลอดคือการให้บริการแบบบูรณาการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าในอินโดจีน ที่ผ่านมาเราให้ความสำคัญกับการทำความเข้าใจภูมิภาคนี้อย่างลึกซึ้ง การเป็นหุ้นส่วนกับฮาวาส เวิลด์ไวด์ ครั้งนี้ จะทำให้เราและลูกค้าได้เข้าถึงเทคโนโลยีล่าสุดและกระบวนการการทำงานต่างๆ ที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ซึ่งเรามั่นใจว่าจะช่วยนำพาเราไปสู่การเป็นองค์กรสื่อสารการตลาดชั้นนำของภูมิภาคนี้ได้”

“ผมตั้งตารอวันที่จะทำให้กิจการของฮาวาส เวิลด์ไวด์ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การจับคู่กับกลุ่มริเวอร์ออคิดครั้งนี้ นับว่าเป็นการรวมกิจการที่สมบูรณ์แบบทั้งในด้านการเป็นผู้ประกอบการและการระดมความคิดสร้างสรรค์เข้าด้วยกันในเครือข่ายฮาวาส เวิลด์ไวด์” นายเลเว้นต์ เกวเนส ประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการของฮาวาส เวิร์ดไวด์ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าวเสริม


  •  
  •  
  •  
  •  
  •