D2C Inc. ร่วมทุนกับ McFiva รุกตลาดโมบายมาร์เก็ตติ้งในไทยและ SEA

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ผลจากตลาดมือถือเมืองไทยบูม  “แมคฟิว่า”  (MCFIVA)  จึงวางแผนผนึกกำลังกับ  “D2C  อิงค์”  (D2C  Inc.)  เตรียมขยายธุรกิจโฆษณาโทรศัพท์มือถือในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  มั่นใจในประสบการณ์และแคมเปญที่ประสบความสำเร็จจาก  “D2C  อิงค์”  ลั่นจะต่อยอดและสร้างรายได้ให้  “แมคฟิว่า”  เป็นดิจิทัลเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญโมบายมาร์เก็ตติ้งเบอร์ 1 ในเมืองไทย  หรือมีรายได้กว่า  100  ล้านบางภายในสิ้นปี

“ความร่วมมือครั้งนี้”  เกิดขึ้นโดยเราเล็งเห็นว่าปัจจุบันโทรศัพท์มือถือได้กลายเป็นอุปกรณ์หลักที่ผู้บริโภคจะได้รับข้อมูลและติอต่อ  รวมทั้งตลาดมือถือในประเทศไทยเติบโตขึ้นกว่า 120%  มีคนใช้มือถือสมาร์ทโฟน  รวมกว่า  20  ล้านเครื่อง  โดยอัตราการถือครองมือถือสูงถึง  120%  บางคนอาจจะถือมากกว่า 2-3  เครื่อง  และมากกว่า  1  ใน  3  ที่เข้าถึงเว็บผ่านโทรศัพท์มือถือ  นี่จึงเป็นสิ่งที่ชี้ให้เห็นว่าเวลานี้เป็นโอกาสที่ดีของแบรนด์ต่างๆ  ที่จะเข้าถึงผู้บริโภค  ประกอบกับในปีนี้มีการเปิดใช้  3G  อีก  ดังนั้น  จึงไม่อาจปฏิเสธได้ว่ามือถือนี้เป็นหนึ่งในเทรนด์ที่มาแรง  และยังเป็นช่องทางหนึ่งที่นักการตลาดจับตามอง” — ดร. ศุภชัย  ปาจริยานนท์  กรรมการผู้จัดการ  บริษัท  แมคฟิว่า  (ประเทศไทย)  จำกัด

mcfiva-d2c-2

จากผลสำรวจของสมาคมโฆษณาดิจิตอลแห่งประเทศไทย  (DAAT)  พบว่าตลาดสื่อดิจิตอลมีแนวโน้มที่จะเติบโตสูงถึง  34.12%  ในปี  2013  หรือ  3.73  พันล้านบาท  เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่เติบโตเพียง  2.78  พันล้านบาท  ซึ่งนับว่าตลาดสื่อดิจิตอลในประเทศไทยเติบโตอย่างรวดเร็วและก้าวกระโดดอย่างเห็นได้ชัด

“และเพื่อต่อยอดธุรกิจ  เราจึงได้ร่วมกับ  D2C  อิงค์  โมบายมาร์เก็ตติ้ง  อันดับ 1  ของประเทศญี่ปุ่น  ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในด้านโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านเทคโนโลยีมือถือ  รวมทั้งมีบริษัทแม่ที่เข้มแข็งเป็นพันธมิตรลงนามทำธุรกิจร่วมกัน  ซึ่งมีโอกาสที่ยิ่งใหญ่ของเราที่ได้รับความเชื่อมั่นจากพันธมิตรที่แข็งแกร่งมากเช่น  D2C  อิงค์  ความเชื่อมั่นนี้น่าจะเป็นเพราะอย่างแรกเลยคือเรามีความพร้อม  และเราเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจด้านดิจิทัลในประเทศไทย  เพราะฉะนั้น  จึงทำให้ได้รับการยอมรับ  พร้อมกับมีฐานลูกค้าชั้นนำในประเทศไทยหลายราย  ซึ่งล้วนเป็นบิ๊กเนมทั้งหมด  รวมทั้งทีมงานมืออาชีพ  ตลอดจนเป็นบุคลากรที่มีประสบการณ์ในระดับนานาชาติ  เหล่านี้น่าจะเป็นเหตุผลหลักๆ  ที่ทำให้  D2C  อิงค์  มั่นใจว่าเราจะมาต่อยอดธุรกิจร่วมกันได้”

“จริงๆ  ก่อนหน้านี้แมคฟิว่ามีการทำโมบายมาร์เก็ตติ้งอยู่แล้ว  โดยมีลูกค้า  อิทิเช่น  โตโยต้า  เทสโก้โลตัส  เป็นต้น  ซึ่งเราจะมีหน้าที่ดูแลกลยุทธ์  รวมถึงมีการพัฒนาแอพพลิเคชั่นโมบายให้กับลูกค้าของเราด้วย  และหลังจากการลงนามครั้งนี้  สิ่งที่จะเกิดขึ้น  แน่นอนว่าเราจะมีความร่วมมือกันกับ  D2C  อิงค์  ที่เกี่ยวข้องในด้านโมบายมาร์เก็ตติ้ง  รวมถึงเทคนิคในการโฆษณาผ่านมือถือที่ได้รับการพิสูจน์ในระดับโลกแล้วจากญี่ปุ่น  มาใช้ในประเทศไทยมากขึ้น  เราเชื่อมั่นในเรื่อง  Know-how  ของ  D2C  อิงค์  เพราะญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ใช้มือถือเยอะมาก  คนเดินมา  10  คน  มี  8  คนใช้สมาร์ทโฟน  ซึ่งมีความเป็นไปได้ในทางธุรกิจอีกหลายรูปแบบที่สามารถร่วมมือกันในอนาคต

ด้าน  Mr. Takayuki  Hoshuyama  CEO  บริษัท  D2C  อิงค์  กล่าวว่า  “จนถึงขณะนี้  D2C  อิงค์ได้มีการขยายธุรกิจเข้าในภูมิภาคเอเชีย  ไม่ว่าจะเป็นจีน,  ไต้หวัน,  อินเดีย  และอินโดนีเซีย  ทั้งโดยการตั้งบริษัทลูกและการเป็นพันธมิตรกับบริษัทท้องถิ่น  และการเป็นพันธมิตรกับแมคฟิว่าครั้งนี้  เราเชื่อมั่นในการดำเนินการด้วยความมุ่งมั่นในการขยายตลาดและธุรกิจของแมคฟิว่า  นอกจากนี้  เรามั่นใจว่า  D2C  อิงค์จะช่วยยกระดับช่องทางและการบริการให้ลูกค้าแมคฟิว่า  ด้วยการทำโฆษณาโทรศัพท์มือถือในเมืองไทย  และทำตลาดจากการให้ในส่วนของ  Know-how  และประสบการณ์ในตลาดญี่ปุ่น  เพื่อที่จะเสริมสร้างความสำเร็จในการบุกตลาดดิจิตอล  รวมทั้งโทรศัพท์มือถือในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งมีอัตราการเติบโตสูงในระยะยาว”

 

 

**เกี่ยวกับ D2C  อิงค์ 

D2C  อิงค์  (สำนักงานใหญ่:  Minato-ku,  โตเกียว;  CEO:  Takayuki  Hoshuyama),

บริษัทแรกในโลกที่มีความเชี่ยวชาญในการโฆษณาและการตลาดมือถือ,  ก่อตั้งเมื่อวันที่  1  มิถุนายน  2000,  เป็นบริษัทร่วมทุนของ  NTT  DOCOMO  Inc.,  Dentsu  Inc.  และ  NTT  Advertising  Inc.  ภายใต้สโลแกนของ  “No  Wireless,  No  Marketing”  ธุรกิจหลักของ  D2C  อิงค์ (1)  ธุรกิจด้านโฆษณาและการตลาด ซึ่งมีการให้บริการสำหรับการโฆษณาบนสื่อ  DOCOMO  และสื่ออื่นๆ  ทั่วไป  เช่นเดียวกับการให้บริการเกี่ยวกับตลาดดิจิตอลแบบบูรณาการและดำเนินการแบบครบวงจรหรือ  “One-Stop” (2)  ธุรกิจเกี่ยวกับผู้บริโภค  โดยการพัฒนาและเสนอแอพพลิเคชั่น  รวมถึงคอนเทนต์สำหรับผู้บริโภค  และ (3)  ธุรกิจระหว่างประเทศที่ดำเนินธุรกิจในการโฆษณาการตลาดในประเทศอื่นๆ  ศูนย์กลางอยู่ในเอเชีย

**เกี่ยวกับ MCFIVA

แมคฟิว่า  ดิจิทัลเอเจนซี่ระดับแนวหน้าในประเทศไทย  ที่ให้บริการแบบครบวงจร – วางแผนกลยุทธดิจิทัล  งานครีเอทีฟและโปรดักชั่น  วางแผนสื่อดิจิตอลและการตลาดโซเซียลมีเดีย  งานวิเคราะห์ข้อมูลและลูกค้าสัมพันธ์  แมคฟิว่าก่อตั้งขึ้นในปี  2011  ภายใต้แนวคิด  Digital  Playground  เน้นความคิดนอกกรอบที่ตอบโจทย์ลูกค้าโดยรวมนักกลยุทธ์การตลาดมืออาชีพและครีเอทีฟมือรางวัลและผนวกเทคโนโลยีสุดล้ำจนกลายเป็นแคมเปญโฆษณาที่ทุกคนพูดถึง  นำพาบริษัทเติบโตอย่างก้าวกระโดด  มีลูกค้าชั้นแนวหน้าอาทิ  โตโยต้า  เอไอเอส  เทสโก้โลตัส  มิ้ด   จอห์นสัน  เอไอเอ  ไทยเบฟ  ยูนิลีเวอร์  สายการบินแอร์ฟรานซ์/เคแอลเอ็ม  เป็นต้น  แมคฟิว่า  เป็นสมาชิกก่อตั้งของสมาคมโฆษณาดิจิทัลแห่งประเทศไทย  (DAAT) – ข้อมูลเพิ่มเติม  www.MCFIVA.com


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE