Thomas Idea ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งไทยกับ 27 รางวัล ทั่วโลก

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ธอมัสไอเดีย สร้างศักดิ์ศรีดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งไทยหลังคว้า 27 รางวัลทั่วโลกปีนี้ ประกาศพร้อมรุกบริการครบวงจร เร่งขยายทีมงานเตรียมฉลอง 15 ปี

หลังแถลงข่าวแนวโน้มดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งและโซเชียลมีเดียให้กับแวดวงนักการตลาดไทยในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ธอมัสไอเดีย อินเตอร์แอคทีฟเอเยนซี่ชั้นนำของไทย ยังมีข่าวดีมาแจ้งส่งท้ายปี 2552 ด้วยการแสดงศักยภาพผลงานด้านกลยุทธ์ออนไลน์ของบริษัทคนไทยในวงการสื่อระดับโลก หลังคว้ารางวัลในปีนี้มากถึง 27 ชิ้นจาก 6 เวทีประกวดดิจิตอลมีเดียทั่วโลก ประกาศรุกให้บริการกลยุทธ์ออนไลน์ครบวงจรเต็มสูบ พร้อมเปิดโอกาสคนรุ่นใหม่เตรียมขยายทีมงานคุณภาพ เพื่อรองรับนโยบายสู่เป้าหมายการเป็นอินเตอร์แอคทีฟเอเยนซี่ระดับอาเซียนในปีหน้า ฉลองครบรอบ 15 ปีบนเส้นทางดิจิตอลเอเยนซี่อย่างแท้จริง

นางสาวอุไรพร ชลสิริรุ่งสกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ธอมัสไอเดีย จำกัด เปิดเผยว่า  “การได้รางวัลระดับสากลมากถึง 27 รางวัลในปีนี้ ถือเป็นข่าวดีของทีมงานและลูกค้าจากผลงานที่สร้างสรรค์โดยคนไทย 100% เพราะแสดงให้เห็นว่ามาตรฐานงานดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งของไทยสามารถพัฒนาอยู่ในระดับที่ยอมรับในแวดวงเอเยนซี่และนักการตลาดชั้นนำของโลก และพิสูจน์ว่านักการตลาดของไทยเรียนรู้และปรับกลยุทธ์สื่อสารการตลาดให้เข้มข้นตามกระแสสังคมออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดทันท่วงที นอกจากนี้ ผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมดยังแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการตลาดแบบอินเตอร์แอคทีฟที่เร่งสร้างภาพลักษณ์ไปพร้อมๆ กับขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ สามารถตอบโจทย์ทางการตลาดได้ด้วย ทำให้เราสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมสื่อนิวมีเดียนี้ให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจได้”

รางวัลต่างๆ ที่ ธอมัสไอเดีย ได้รับจาก 6 เวทีระดับโลกด้านดิจิตอลมีเดียโดยเฉพาะ อาทิ WebAward, W3 Awards, Horizon Interactive Awards, Communicator Awards, Summit Creative Awards และ Interactive Media Awards สามารถแบ่งประเภทกลุ่มรางวัลได้ ดังนี้ 1.ด้านส่งเสริมการตลาด 2.ด้านโฆษณาออนไลน์ 3.ด้านส่งเสริมการตลาดแบบ B2B 4.ด้านส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กร-แบรนดิ้ง 5.ด้านการสื่อสารองค์กร 6.ด้านสิ่งแวดล้อม 7.กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค-เครื่องสำอาง 8.กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ 9.กลุ่มอุตสาหกรรม–ออกแบบและก่อสร้าง 10.กลุ่มเป้าหมาย-ครอบครัว และ 11.กลุ่มเป้าหมาย-ผู้หญิง ซึ่งผลงานของธอมัสไอเดียที่ส่งเข้าประกวดแต่ละกลุ่มนี้ มีรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัลในประเภทเดียวกัน ได้แก่ เว็บไซต์ชื่อดัง-Yahoo, Siemens, Snickers, HP, Samsung, Motorola, Nabisco-RITZ, M.A.C Cosmetics, The Peninsula,  Discovery Channel,  ฯลฯ

หลังจากที่บริษัทฯ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปีนี้ ธอมัสไอเดีย ยังคงมุ่งมั่นขยายบริการกลยุทธ์ออนไลน์ครบวงจรที่เข้มข้นขึ้นในปีหน้า โดยนางสาวอุไรพรเปิดเผยว่า “เราพร้อมเปิดโอกาสรับทีมงานคนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมสร้างสรรค์ผลงานให้กับโครงการใหม่ๆ ของลูกค้าที่มีมากขึ้นในปีหน้า เพื่อรองรับนโยบายสู่เป้าหมายการเป็นอินเตอร์แอคทีฟเอเยนซี่ระดับอาเซียน รับรองว่าแวดวงดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งของไทยจะได้เห็นกลยุทธ์ออนไลน์ที่น่าตื่นเต้นจากทีมงานเราอีกแน่นอน และถือเป็นการแสดงผลงานฉลองครบรอบ 15 ปีบนเส้นทางธุรกิจอินเตอร์แอคทีฟเอเยนซี่ที่เรามุ่งมั่นมาโดยตลอดด้วย”

นอกจากนี้ นางสาวอุไรพรยังกล่าวถึงแนวโน้มของมูลค่าสื่อดิจิตอลในปีหน้าด้วยว่า “คาดการณ์กันว่าสัดส่วนของสื่อดิจิตอลในปีหน้าน่าจะมากกว่า 1,800 ล้านบาทหรือ 2% จากมูลค่าของสื่อโดยรวมที่มีอยู่ราว 9 หมื่นกว่าล้านบาท มีแนวโน้มมาจากความเคลื่อนไหวของสื่อและนักการตลาดที่เร่งขยายฐานความเข้าใจสื่อนิวมีเดียในช่วง 2-3 เดือนนี้ พบว่ากลุ่มสินค้าหลักหันมาเน้นเรื่องกลยุทธ์สื่อสารมาสู่โซเชียลมีเดียและมีการปรับกลยุทธ์ออนไลน์เชิงรุกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงแอพพลิเคชั่นเว็บไซต์หลักขององค์กร การสร้างแคมเปญไซต์ การพัฒนาโมบายอินเตอร์เน็ต ระบบสั่งซื้อสินค้าออนไลน์-อีคอมเมิร์ซ ประกอบกับพฤติกรรมเปิดรับข้อมูลผ่านสื่อดิจิตอลของผู้บริโภคซึ่งใช้เวลาต่อวันกับสื่อออนไลน์สูงมากขึ้น อีกทั้งปัจจัยด้านเทคโนโลยี 3G อินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ จำนวนดิจิตอลคอนเท้นท์จากผู้ผลิตสื่อต่างๆ ในปีหน้าจะเข้ามาเร่งการใช้สื่อออนไลน์ของนักการตลาดและเอเยนซี่ต่างๆ ให้มีตัวเลขขยับขึ้นกว่าเท่าตัว”
 
“สำหรับนักการตลาดที่สนใจปรับใช้กลยุทธ์โซเชียลมีเดียเป็นเครื่องมือสื่อสารการตลาด ถือเป็นแนวโน้มที่สูงขึ้นทั่วโลกไม่ใช่เฉพาะเอเชียเท่านั้น สิ่งสำคัญ คือ ต้องวางแผนรองรับและระบบปฏิบัติการต่อเนื่องที่ดี ที่ต้องระวัง คือ สื่อนี้ยากต่อการควบคุม และส่งผลต่อภาพลักษณ์ขององค์กรหรือสินค้าในกลุ่มเป้าหมายตรงได้รวดเร็วมาก นั่นหมายถึง ความเชี่ยวชาญและความพร้อมของทีมงานที่ต้องทันต่อกระแสที่เกิดขึ้นทั้งด้านบวกและลบ” นางสาวอุไรพรกล่าวทิ้งท้าย


  •  
  •  
  •  
  •  
  •