แบรนด์ไหน เล่นอะไร ใน April Fool’s Day มาดูกัน

  • 993
  •  
  •  
  •  
  •  

วันที่ 1 เมษายนของทุกปี ถือว่าเป็นวัน April Fool’s Day ซึ่งบรรดาแบรนด์ต่าง ๆ ก็ไม่พลาดที่จะมีส่วนร่วมในวันนี้ ด้วยการออกแคมเปญขำ ๆ แบบแสบ ๆ คัน ๆ แต่แฝงไปด้วยไอเดียบรรเจิด จนบางครั้งแยกไม่ออกว่า เรื่องจริง หรือล้อเล่น

ในต่างประเทศถือว่า แบรนด์เข้าร่วมกันหลากหลาย และแต่ละไอเดียก็เด็ด ๆ ทั้งนั้น

durex Mala Hot Pot

ใช่อ่านไม่ผิด!! durex หม่าล่า ใครที่เคยรับประทานหม่าล่าคงรู้รสชาติของมันเป็นอย่างดี ทั้งเผ็ดซ่าน ร้อนซี๊ด ทานมากเกินไป อาจทำให้ลิ้นชาและน้ำตาไหลเอาได้ ลองคิดดูซิว่า เมื่อเอาหม่าล่ามาผสมกับถุงยางอนามัยมันจะให้รสสัมผัสอย่างไร สำหรับคนที่เป็นแฟนหม่าล่าตัวยงอาจจะถูกใจเจ้าสิ่งนี้ ส่วนในแง่การใช้งานถุงยางอนามัยแล้วคงเป็นเรื่องน่าขนลุกไม่ใช่น้อย

kitkat-tea

หลังจากมีการวิจัยกันอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 4 ปี เนสท์เล่ได้พัฒนาผงใบชา KitKat สำหรับชง ชานี้ได้รับการพัฒนาในห้องทดลอง Teaology ของแบรนด์ มาพร้อมกับบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากช็อกโกแลต KitKat

foodpanda

Foodpanda Singapore เพิ่มช่องทางการส่งรูปแบบใหม่ ส่งอาหารด้วยรถมันธรรมดาไป มันต้องส่งด้วย Jet Jet นวัตกรรมใหม่ของบริษัท โดยเจ้าเครื่องนี้มันช่วยให้ Foodpanda ส่งของได้เร็วยิ่งขึ้น ส่งถึงมือภายใน 15 นาที หรือน้อยกว่านั้น

ข่าวดีสำหรับคนรักผักดอง McDonald’s Australia เปิดตัว McPickle Burger ใหม่ล่าสุด เบอร์เกอร์ผักดองชิ้นนี้จะมาพร้อมกับผักดองเต็มๆ คำ ที่มาพร้อมกับซอสมะเขือเทศและชีสแผ่น แน่นอนว่าคนรักเนื้อไม่ถูกใจสิ่งนี้

McDonald's India

ด้าน McDonald’s India ก็ไม่น้อยหน้า เปิดตัวเบอร์เกอร์พิศวงในยามราตรี ดูแล้วชวนขนลุก ใครจะเป็นผู้กล้ารับประทานเป็นคนแรกกันนะ

ไม่เว้นกระทั่ง Tech Company ยักษ์ใหญ่อย่าง Google โดยส่งหลายแคมเปญออกมาในวันนี้ อาทิ การเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ของ Files แอปฯที่ทำความสะอาดไฟล์ในเครื่อง นั่นคือ  Screen Cleaner สำหรับทำความสะอาดหน้าจอโดยเฉพาะ หรือ Google ในญี่ปุ่น กับการเปิดตัว Gboard Spoon Bending Version การป้อน input ด้วยการงอช้อน เป็นต้น

ขณะที่ในไทย ก็มีหลายแบรนด์เข้าร่วมเช่นกัน แต่ที่ต้องพูดถึง ก็คือ GDH ในการประกาศในเพจของตนเองถึงโปรเจ็ค GDH Fun Zone ซึ่งมีรายละเอียดดูจริงจัง และมีภาพประกอบชัดเจนว่า โปรเจ็คนี้เป็นธีมปาร์คที่มีการลงทุนถึง 5,559 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 159 ไร่ห่างจากเมกาบางนา มีโซนอะไรบ้าง มีที่จอดรถเท่าไร และเปิดให้บริการเมื่อไร

จนคนสงสัยว่า จริง หรือ ล้อเล่น แต่สุดท้าย ทางประชาสัมพันธ์ของ GDH ออกมาเฉลยว่า เป็นมุข April Fool’s Day

ทำไมต้องเล่นใหญ่ขนาดนี้!!!!

ขณะที่ KFC ที่ขึ้นชื่อในเรื่องโซเชียล ได้มีการโพสต์ในเพจของตัวเองว่า “แจกสูตรลับไก่ KFC วันนี้วันเดียว เพียงกดปุ่มเข้าไป รีบดูก่อนถูกลบ” แต่เมื่อกดเข้าไปแล้ว จะพบกับข้อความว่า “สูตรลับบอกไปคงไม่ลับ แต่รักคุณสุด ๆ นะครับ อันนี้ไม่ลับจ๊ะ”

หรือ เชสเตอร์ ที่แอดมินเพจ ได้โพสต์ บอกว่า จะเลี้ยงไก่เชสเตอร์และเชสเตอร์คอฟฟี่แบบไม่อั้นในทุกสาขา หลังจากรู้ว่า ตัวเองเป็นองค์หญิงรัชทายาทจากอาณาจักรอันไกลโพ้นที่พลัดพรากมานานถึง 25 ปี ก่อนจะเฉลยว่า ล้อกันขำ ๆ ในวัน April Fool’s Day

 

Durex กลิ่นทุเรียนก็มา 555

durex ทุเรียน
durex ทุเรียน

ชานมไข่ปลาแซลมอนที่จับมาจากแม่แซลมอนที่กำลังตั้งครรภ์ จาก Sushi Tei ก็มา เสริฟพร้อมกุ้งซากุระ

Ikura sakura shrimp milk tea at Sushi Tei
ชานมไข่ปลาแซลมอน

NutriSoy เปิดตัวน้ำเต้าหู้รสชาติใหม่ รส “หลักซา” อาหารประจำชาติสิงค์โปร (รสชาติคล้ายขนมจีนน้ำยาบ้านเรา)

laksa soymilk
laksa soymilk

Google เปิดให้เล่นเกมงู (Snake Game) บน Google Map ได้แล้ว

ผลงาน April Fool จากทีมงาน Google Maps พร้อมจะปล่อยให้เราเล่นเกมงูผ่าน Google Maps ได้ตามพิกัดทั่วโลก

Google Calendar เผยเครื่องมือเคลียปฏิทินงาน สำหรับคนที่ยุ่งสุดตัว

 

Google Tulip Assistant

 

Google เปิดตัว Screen cleaner แอพฯเคลียไฟล์บนสมาร์ทโฟน

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแคมเปญสนุก ๆ ในวัน April Fool’s Day ใครเห็นแคมเปญนอกจากนี้ ยังแชร์กันได้นะ


  • 993
  •  
  •  
  •  
  •