ทำกำไรง่ายขึ้น เร็วขึ้น! เปิดตัว “AVA Unveil” แอปฯที่ใช้เทคโนโลยี AI สำหรับนักลงทุน

  • 75
  •  
  •  
  •  
  •  

คุณคิดว่าทุกๆเดือนนักลงทุนรายย่อยทุกคนใช้เวลาเฝ้าหน้าจอดูหุ้นนานเท่าไหร่?

ไม่ใช่แค่ 100 ชั่วโมง ไม่ใช่ 1,000 ชั่วโมง แต่เราทิ้งเวลามากกว่า 10 ล้านชั่วโมง คาดหวังกำไรในตลาดหุ้นเพื่ออิสรภาพทางการเงิน แต่ตลกร้ายก็คือถ้ามีนักลงทุนรายย่อยอยู่ 100 คน จะมีแค่ไม่ถึง 20 คนเท่านั้นที่ทำกำไรอยู่รอดในตลาดหุ้น

นักลงทุนรายย่อยส่วนใหญ่จึงทิ้งเวลา 10 ล้านกว่าชั่วโมงเพื่อจะขาดทุน!

DSC_4672_resize

คำถามคือมนุษย์เราจริงๆแล้วเหมาะกับการเป็นนักลงทุนนั่งมองจอหุ้น อ่านข้อมูลเยอะๆจริงๆหรือไม่?

เพราะไม่ใช่ทุกคนที่เหมาะกับการลงทุนในหุ้นแต่เทคโนโลยีจะมาชดเชยสิ่งที่หลายๆคนไม่สามารถทำได้ดี ณ วันนี้ในตลาดหลักทรัพย์มีหุ้น 735 แห่งถ้ารวมอนุพันธ์ก็เป็น 2,000 กว่าตัว มีหุ้นที่เราสามารถลงทุนได้ทั้งหมดในโลกอยู่ประมาณ 70,000 ตัว มีสินทรัพย์ที่ลงทุนได้เป็นล้านสินทรัพย์

ฉะนั้นโจทย์ใหญ่คือทำอย่างไรให้เราเข้าใจข้อมูลที่จำเป็นสำหรับกการลงทุนได้ง่ายขึ้น? เพื่อคืนเวลา 10 ล้านกว่าชั่วโมงให้กับนักลงทุนรายย่อยและเอาตัวรอดในตลาดทุนที่ไม่มีมนุษย์ลงทุนอยู่ เพราะอีก 5 ปีข้างหน้าจะมีสินทรัพย์ที่ใช้หุ่นยนต์ลงทุนมีมูลค่าอยู่มากกว่า 280 ล้านล้านล้านบาท!

 

AVA ที่ปรึกษาที่เป็นหุ่นยนต์แห่งแรกของไทย

AlphaGO ที่เป็น AI เรียนรู้พฤติกรรมการเล่นหมากล้อมของคน แทนที่จะเป็นกฎเกณฑ์การเล่น AVA ก็เช่นกัน ในอนาคตกฎการลงทุนอาจใช้ไม่ได้ต่อไปจึงต้องเอาข้อมูลในตลาดและพฤติกรรมการลงทุนมาเรียนรู้

ที่ปรึกษาที่เป็นหุ่นยนต์จึงเป็นคำตอบสำหรับนักลงทุน ต้องมีการพัฒนาเทคโนโลยี Artificial Intelligence (AI) สำหรับการลงทุน อย่างเช่น AVA ที่เป็นที่ปรึกษาที่เป็นหุ่นยนต์แห่งแรกของไทย มีการสอนให้ AVA เรียนรู้ข้อมูลในตลาดหุ้นไทยย้อนหลัง 40 ปีจนถึงปัจจุบัน AVA จึงอ่านข้อมูลหุ้นแทนเรา ศึกษากราฟเทคนิคหุ้นจากพฤติกรรมการลงทุนของเราจนได้กลยุทธ์การลงทุนให้เรา ตีเส้นเทรนด์แทนเราได้ วัดและวิเคราะห์สุขภาพหุ้นทุกตัวและงบการเงินของทุกบริษัทที่อยู่ในพอร์ตฟอลิโอและในตลาดแทนเราได้

เจอหุ้น สัญญาณราคาหรืองบการเงินที่น่าสนใจก็แจ้งเตือนเราทันทีเหมือนมีเลขาฯส่วนตัว จึงไม่จำเป็นต้องเฝ้าดูจอโทรศัพท์เลย

DSC_4535_resize

คุณมิรินดา ทรงพัฒนาศิลป์ ประธานบริหารการเงินและผู้ก่อตั้งบริษัท เอวาแอดไวเซอรี่ จำกัดกล่าวว่า

“ในแง่ของการขยายตลาดในปี 2560 เราวางแผนให้บริการข้อมูลหุ้นในต่างประเทศเริ่มจากสิงคโปร์ อเมริกา ขยายไปเวียดนาม ฮ่องกง จีนตามลำดับ และให้เริ่มใช้งานซื้อขายทลักทรัพย์ได้ในไตรมาส 3 ในปี 2560”

 

AVA จึงไม่ใช่แค่แอปฯ แต่เป็น AI ที่เป็นที่ปรึกษาส่วนตัวให้นักลงทุนที่ยังอยากซื้อขายหุ้นด้วยตัวเองอยู่ หรือเป็นหุ่นยนต์คอยจัดการกองทุนคอยซื้อขายหลักทรัพย์ให้คุณก็ได้ เพียงแค่คุณแค่วางเงินลงไปเท่านั้นเอง

 

แหล่งที่มา

งานแถวงข่าวเปิดตัวแอปพลิเคชั่น “AVA Unvell” วันจันทร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2560 ณ ตลาดหลักทรัพย์


  • 75
  •  
  •  
  •  
  •  
Sarunjade
แชร์มุมมองเกี่ยวกับ Digital Marketing, Digital Business และ Technology เท่าที่รู้ สามารถติชมหรืออยากให้เจาะลึกเรื่องไหนเป็นพิเศษ ส่งเมลมาเลยที่ contact@oopsnetwork.co.th