“ซานริโอ” เปิดตัวคาแรคเตอร์ใหม่ “สาวออฟฟิศ กินเบียร์ ร้องเพลงเฮฟวี่เมทัล” เพิ่มความซับซ้อนให้ตัวการ์ตูนมากขึ้น

  • 540
  •  
  •  
  •  
  •  

anigif_sub-buzz-20062-1483730139-11

Sanrio หรือ ซานริโอ แนะนำการ์ตูนคาแรคเตอร์ตัวใหม่ล่าสุด “Aggretsuko” สาวออฟฟิศวัย 25 ปี กรุ๊ปเลือด A ทำงานอยู่ในตึกออฟฟิศใจกลางกรุงโตเกียว กิจวัตรประจำวันของเธอนั้นเริ่มตั้งแต่ตื่นแต่เช้า แต่งตัว และขึ้นรถไฟไปทำงานในช่วงเวลาเร่งด่วนที่คราคร่ำไปด้วยชาวออฟฟิศอัดแน่นเต็มขบวน เธอ เธอทำงานอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบ Ofiice Space เต็มรูปแบบ และทุกครั้งที่เคลียร์งานเสร็จ บอสของเธอก็จะยกงานใหม่มากองให้เธอบนโต๊ะ “ฝากจัดการนี่ให้ด้วยนะ ขอบคุณ เธอนี่ช่วยได้เยอะจริงๆ” บอสกล่าวด้วยน้ำเสียงราบเรียบก่อนเดินจากไป และทิ้งเธอไว้กับกองงานมหาศาล ยังไม่นับเพื่อนรวมงานที่ชอบมาก่อกวนเธอเวลางานยุ่ง เธอจึงระบายความอัดอั้นของตัวเองด้วยการหวดเบียร์ พร้อมลั่นร้องคาราโอเกะเพลงเฮฟวี่เมทัลหลังเลิกงานเป็นประจำ

นอกจากนี้ยังมีคาแรคเตอร์อื่นๆที่เป็นตัวละครแปลกๆรอบตัว “Aggretsuko” อีกมากมายนับเป็นการฉีกแนวอีกครั้งของซานริโอ้ที่ปกติแล้วเราจะคุ้นเคยกับคาแรคเตอร์น่ารักน่าเอ็นดู ชงชา เล่นพ่อแม่ลูก ร้องเพลง เต้นรำ ร่าเริงกับผองเพื่อนในสนามหลังบ้าน แต่ไม่ใช่กับ “Aggretsuko” ซึ่งชื่อตัวละครนั้นหมายถึงความกราดเกรี้ยว ซึ่งซานริโอ้ก็ได้บอกไว้ว่าแม้ภายนอก “Aggretsuko” จะดูน่ารัก แต่จริงๆแล้วมีบางสิ่งซ่อนเร้นอยู่ภายใต้หน้าตาน่าเอ็นดูของสาวแพนด้าแดง “Aggretsuko”  และซานริโอ้ยังใส่รายละเอียดที่ซับซ้อนลงในคาแรคเตอร์รอบตัวเธออีกด้วย

สังเกตว่าระยะหลังซานริโอ้เริ่มครีเอทคาแรคเตอร์ที่มีความแปลกเฉพาะตัวออกมา ก่อนหน้านี้คือ เจ้าเนื้อปลาแซลม่อน Kirimichan พร้อมผองเพื่อนที่เป็นเนื้อชนิดต่างๆ และที่คุ้นตากันดีกับเจ้าไข่ขี้เกียจ Gudetama ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม การครีเอทคาแรคเตอร์ที่แปลกและซับซ้อนมากขึ้นทำให้ซานริโอ้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้กว้างขึ้น ไม่จำกัดตัวอยู่แค่เฉพาะเด็กสาวที่ชอบตัวการ์ตูนน่ารักหวานเช่นในอดีต

รายได้ของซานริโอ้ล่าสุดอยู่ที่ราวๆ 612 ล้านเหรียญ (สำรวจโดย Y CHARTS เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2016) รายได้หลักของบริษัทมาจากการจำหน่ายสินค้ากว่า 50,000 รายการในช็อปซานริโอ้กว่า 15,000 แห่งทั่วโลก รวมถึงการขายลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนให้แบรนด์ต่างๆ ส่วนคาแรคเตอร์ที่ทำรายได้ให้ซานริโอ้มากที่สุดตลอดกาลคือ Hello Kitty ซึ่งสามารถทำเงินให้กับบริษัทมากถึง 75% จากรายได้ทั้งหมด

สำหรับตัวละครใหม่ล่าสุดอย่างสาวออฟฟิศแพนด้าแดง “Aggretsuko” ก็เริ่มมีผลิตภัณฑ์ออกมาวางจำหน่ายในเว็บไซต์ Sanrio Online Store แล้ว กระแสการเปิดตัวค่อนข้างแรงเพราะ คาแรคเตอร์ถูกออกแบบมาให้เข้าถึงอินไซด์ของกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นสาววัยทำงาน โดยเฉพาะสาวออฟฟิศ ส่วนกระแสตอบรับของ “Aggretsuko” จะเป็นอย่างไรบ้างก็ต้องติดตามกันต่อไป ไม่แน่เราอาจจะได้เห็น “Aggretsuko” ไปอยู่บนแพคเกจจิ้งเครื่องสำอางค์แบรนด์ดังก็ได้ ใครจะรู้

httpv://www.youtube.com/watch?v=MvClxgjYJZ4

screen-shot-2560-01-07-at-10-34-22-pm

screen-shot-2560-01-07-at-10-34-15-pm

screen-shot-2560-01-07-at-10-39-02-pm

 


  • 540
  •  
  •  
  •  
  •