AIS ส่งคอนเท้นต์ระดับโลกพร้อมโชว์เทคโนโลยี ชวน HBO กลับมาอยู่ใน AIS Play

  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  

นอกจากการให้ความสำคัญของเทคโนโลยีอย่าง 5G หรือเทคโนโลยี Boardband ที่ช่วยให้การรับส่งข้อมูลจำนวนมากสามารถทำได้ในพริบตา AIS ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีรายใหญ่ ยังให้ความสำคัญกับเรื่องของคอนเท้นต์ โดยเฉพาะคอนเท้นต์ระดับโลกที่เรียกว่า AIS คว้ามาไว้ในมือแทบจะครบทั้งหมด โดยเฉพาะรายล่าสุดที่เรียกว่า กลับคืนรังบ้านเก่าอย่าง HBO ที่เคยมาร่วมกับ AIS Play แล้วครั้งหนึ่ง

ซึ่งครั้งนี้ HBO ยังได้ขนทัพคอนเทนต์ระดับโลกสุดอลังการให้ได้รับชม ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ที่ต้องดูก่อนสายเกินไปอย่าง Game of Thrones และซีรี่ย์ที่มังกรทำให้ได้เป็นราชาอย่าง House of the Dragon พร้อมด้วยภาพยนตร์ชั้นนำจากทั่วโลก โดยสามารถสตรีมพร้อมกันบนแพลตฟอร์ม HBO GO และ 5 ช่องพรีเมียม ไม่ว่าจะเป็น HBO, HBO Signature, HBO HITS, HBO Family และ Cinemax ผ่านแอปฯ AIS PLAY

 

ผู้ใช้งานดูหนังบนแอปฯ เพิ่มขึ้น

ปัจจุบันเครือข่าย 5G ของ AIS ครอบคลุมพื้นที่กว่า 87% โดยมีผู้ใช้งานถึง 7.2 ล้านราย ขณะที่การให้บริการ AIS Fiber สามารถครอบคลุมพื้นที่การให้บริการมากกว่า 1.31 แสนตารางกิโลเมตร นอกจากนี้ AIS ยังเป็นรายแรกที่ให้บริการ WiFi6E ซึ่งช่วยให้สามารถปล่อยสัญญาณอินเตอร์เน็ตได้ถึงในห้องผ่านบริการ Fiber to Room ปัจจุบัน AIS Fiber สามารถให้บริการลูกค้ากว่า 2.3 ล้านราย

เมื่อดูจำนวนการใช้งานอินเตอร์เน็ตทั่วโลก พบว่า มีผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตสูงมากกว่า 8 พันล้านราย ขณะที่ในประเทศไทยมีผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตสูงถึง 71.8 ล้านราย เมื่อกลับมาดูข้อมูลของผู้ใช้งาน AIS Play จะพบว่า มีผู้ใช้งาน AIS Play กว่า 8 ล้านรายต่อเดือน นอกจากนี้ยังมีการใช้ระยะเวลากับการชมคอนเท้นต์ต่างๆ บน AIS Play สูงถึง 318 นาทีต่อคนต่อวัน โดยในจำนวนนี้เป็นการรับชมบนทีวีจอใหญ่หรือ Smart TV สูงถึง 199 นาทีต่อคนต่อวัน และมีการใช้งานผ่านแอปฯ AIS Play บนอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนสูงถึง 70 นาทีต่อคนต่อวัน

 

จัดโปรส่งคอนเท้นต์ถึงบ้าน

เมื่อข้อมูลชี้ให้เห็นถึงพฤติกรรมการรับชมคอนเท้นต์บน AIS Play ทำให้ AIS ต้องจัดโปรเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงคอนเท้นต์สุดอลังการระดับโลกกับโปรโมชั่นแบบจัดเต็มสุดเอ็กซ์คลูซีฟ โดยลูกค้า AIS ทั้งที่ใช้แพ็คเกจ 5G และ AIS Fiber สามารถรับชมคอนเท้นต์จาก HBO ได้ในราคาเพียง 99 บาทเป็นระยะเวลา 3 เดือน หลังจากนั้นชำระเพียง 149 บาทต่อเดือน เพียงกด USSD *888# โทรออก

หรือชำระเพียง 999 บาทสามารถรับชมได้ตลอดปี เพียงกด USSD *888*1#โทรออก ตั้งแต่ 16 พฤษภาคมถึง 15 กรกฎาคมนี้ ที่เดียวเท่านั้นที่ AIS นอกจากนี้ยังมีแพ็คเกจ Play Premium Plus ในราคา 299 บาทต่อเดือน จากเดิมที่ต้องจ่ายถึง 963 บาทต่อเดือน โดยแพ็คเกจนี้จะรวมคอนเท้นต์ HBO ซึ่งสามารถรับชมได้ทั้ง AIS 5G และ AIS Fiber และแพ็คเกจ Maximum Speed ที่สามารถรับชมคอนเท้นต์จาก HBO ผ่าน AIS Fiber ที่ให้ความเร็วในการดาวน์โหลดและอัพโหลดที่ 1000/500 mbps ในราคาเพียง 899 บาทต่อเดือน

 

จัดทัพคอนเท้นต์ระดับโลกส่งตรงถึงไทย

นอกจากซีรี่ย์ที่คนทั่วโลกอยากรับชมแล้ว HBO GO ยังไม่ได้ขนกองทัพภาพยนตร์ฮอลลีวูดบล็อกบัสเตอร์ ทั้งจาก Warner Brother Studio, DC และภาพยนตร์อื่นๆ อีกมากมาย ทั้ง Original Series, ความบันเทิงสำหรับเด็ก, สารคดี รวมถึงเฟรนไชส์ยอดนิยม อาทิ Harry Potter ฉบับ Remake ที่จะถูกนำมาทำเป็นซีรี่ย์แบบจัดเต็มครบทั้ง 8 ภาค, The Last of Us ซีรีส์จากเกมยอดฮิตซึ่งได้เสียงตอบรับจากผู้ชมทั่วโลกอย่างล้นหลาม หรือแม้แต่ The Idol ซีรี่ส์เปิดเบื้องหลังชีวิตไอดอลฮอลลีวูด

(ขวา) คุณปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS
(ซ้าย) คุณโชนาลี เบดิ หัวหน้าฝ่ายช่องทางและดิจิทัลพาร์ทเนอร์– เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และฮ่องกง Warner Brothers Discovery

ด้าน คุณปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS ชี้ว่า AIS ได้มีโอกาสทำงานกับ HBO อีกครั้งในฐานะพาร์ทเนอร์ ที่จะเข้ามาเติมเต็มความหลากหลายของคอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม AIS PLAY นับเป็นก้าวสำคัญในการนำพาคนไทยไปเปิดประสบการณ์การรับชมคอนเทนต์ชั้นนำระดับโลกให้ลูกค้าได้รับชมกันแบบจัดเต็ม มากที่สุด ครบที่สุด และราคาคุ้มค่า บนโครงข่ายที่ดีที่สุด ผ่านช่องทาง AIS Play ที่สามารถรับชมได้ในทุกช่องทาง

โดยความร่วมมือกับ HBO ในครั้งนี้จะเป็นการตอกย้ำถึงความตั้งใจร่วมกันที่จะส่งมอบประสบการณ์ให้คนไทย ลูกค้าและสาวก HBO ได้สัมผัสกับความพิเศษในการรับชม และยังเป็นการตอกย้ำเป้าหมายการเชื่อมต่อประสบการณ์ดิจิทัลกับลูกค้าด้วยคอนเทนต์ระดับโลกทั้ง หนัง ซีรีส์ กีฬา คอนเสิร์ต วาไรตี้ สารคดี เกมโชว์ และอีกมากมายการทำงานในฐานะผู้ให้บริการ Streaming Service Provider ชั้นนำ”

ขณะที่ คุณโชนาลี เบดิ หัวหน้าฝ่ายช่องทางและดิจิทัลพาร์ทเนอร์– เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และฮ่องกง Warner Brothers Discovery เห็นว่า การขยายความร่วมมือครั้งนี้ เป็นการต่อยอดความสำเร็จของทั้งวอร์เนอร์กับเอไอเอสในปัจจุบัน และด้วยพอร์ตโฟลิโอของช่อง HBO ที่พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบบน AIS PLAY สำหรับลูกค้า AIS และแฟนชาวไทยที่ชื่นชอบความบันเทิงระดับพรีเมียมที่จะได้ดื่มด่ำไปกับภาพยนตร์และละครซีรีส์ที่ดีที่สุดจากทั่วโลก ซึ่งนอกจากแพ็กเกจ Warner Bros. Discovery ที่มีการเปิดให้บริการแล้ว ยังมีแพ็กเกจใหม่ HBO และการเปิดตัวของ HBO GO เพื่อขยายแบรนด์ในประเทศไทย ซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์หลักของเราในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สัมผัสประสบการณ์การรับชมซีรีส์และภาพยนตร์ได้ไม่จำกัด สตรีมได้ทุกที่ทุกเวลากับ HBO GO พร้อมกันได้สูงสุด 3 อุปกรณ์ และ AIS PLAY 1 อุปกรณ์ พร้อมช่องพรีเมียม 5 ช่องดังที่อัดแน่นทุกความมัน HBO, HBO Signature, HBO HITS, HBO Family และ Cinemax ผ่านทาง AIS PLAY ในทุกช่องทาง ทั้งแอปพลิเคชัน AIS PLAY, เว็บไซต์ ais.th/play/, กล่อง AIS PLAYBOX, SAMSUNG Smart TV, Apple TV และ Android TV


  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  
Gigolo
เมื่อเทคโนโลยีอยู่ใกล้กับชีวิตทุกคน มารู้เท่าทันเทคโนโลยีเพื่อใช้มัน แต่อย่าให้เทคโนโลยีมันใช้เรา
CLOSE
CLOSE