มิติใหม่เที่ยวสิงคโปร์ไม่ต้องแลกเงิน เนรมิตประสบการณ์โมบายเพย์เมนต์สดใหม่จาก Alipay+ จบครบที่มือถือเครื่องเดียว! รับยุคการท่องเที่ยวเปลี่ยนทิศ

  • 3.1K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

เปิดบทสรุป SingapoReimagine แคมเปญล่าสุดที่การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board – STB) จับมือกับ Ant Group ร่วมกันกระตุ้นความต้องการท่องเที่ยวของคนเอเชียสู่ประเทศสิงค์โปร์ ความสนุกของแคมเปญนี้คือการเป็นแคมเปญพลิกฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวระดับนานาชาติของ STB ด้วยการมอบประสบการณ์ที่สดใหม่ และนวัตกรรมที่สร้างสรรค์แก่นักเดินทางจากตลาดเป้าหมาย จนสามารถรับมือกับภาวะความต้องการของนักท่องเที่ยวที่เปลี่ยนแปลงไป

 

 

ดีมานด์ที่เปลี่ยนไปนี้เห็นได้ชัดมากขึ้นขณะที่โลกเริ่มเปิดเสรี และผ่อนคลายข้อจำกัดในการเดินทางอย่างค่อยเป็นค่อยไป ชาวไทยจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ อยู่ในจุดตื่นตัว และเริ่มออกเดินทางท่องเที่ยวหลังจากรอคอยมานาน ท่ามกลางแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ‘สิงคโปร์’ ถือเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทย เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวเกิดใหม่ ขั้นตอนการเดินทางไม่ยุ่งยาก และสะดวกยิ่งขึ้น

ที่ผ่านมา Ant Group ได้เปิดตัวและปรับปรุงบริการ Alipay+ เพื่อให้บริการชำระเงินบนอุปกรณ์มือถือแบบข้ามพรมแดนได้ทั่วโลก ขณะเดียวกันก็นำเสนอโซลูชั่นการตลาดที่เชื่อมโยงพันธมิตร โดยเฉพาะธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือ SME ที่ขานรับการชำระเงินผ่านมือถือ และระบบอื่น ๆ เพื่อให้บริการผู้ใช้และลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นจากทั่วโลก แต่ความเคลื่อนไหวใหม่คือ Alipay+ ทำให้การเดินทางง่ายมากขึ้นไปอีก โดยเจาะกลุ่มผู้ที่เดินทางไปสิงคโปร์ ให้สามารถเดินทางด้วยโทรศัพท์มือถือเพียงเครื่องเดียว เช่น นักท่องเที่ยวไทยที่มีโมบายวอลเล็ท เช่น TrueMoney ก็จะสามารถทำธุรกรรมกับร้านค้าในสิงคโปร์ได้เหมือนในคลิปข้างล่างนี้

@byaery.38 เพื่อฉลองวันครบรอบกับแฟน เราไปเที่ยวสิงคโปร์กันแล้ว! ตอนนี้ทุกคนสามารถใช้TrueMoneyเมื่อได้เห็น Alipay+ ในสิงคโปร์ ไม่ต้องใช้เงินสดและแลกเงิน มาสำรวจที่สิงคโปร์กับเรากันเถอะ!!! @Alipay+ ##alipayplus#alipayplusSG ♬ เสียงต้นฉบับ – เราชื่อเอ๋ยไม่ใช่เอย

 

เปิดที่มา ประสบการณ์สุดดึงดูด

TrueMoney จากไทยนับเป็น 1 ใน 6 โมบายวอลเล็ทใหม่ที่เป็นพันธมิตรกับ Alipay+ ทำให้ผู้ใช้สามารถชำระค่าใช้จ่ายได้ทั่วเกาะสิงคโปร์กับร้านค้าที่มีเครื่องหมาย Alipay+ โดยนอกจาก TrueMoney ยังมีบริการ GCash จากฟิลิปปินส์, และ AlipayHK จากฮ่องกง, จีน เพิ่มจากพาร์ทเนอร์รายเดิมอย่าง KaKao Pay จากเกาหลีใต้, Touch ‘n Go eWallet จากมาเลเซีย และ Alipay ในจีนแผ่นดินใหญ่ ที่ได้ร่วมสร้างประสบการณ์ใหม่ของวงการโมบายเพย์เมนต์ในสไตล์แตกต่างสุดประทับใจ

Alipay+ ไม่ได้หลับตาเลือกพันธมิตรเหล่านี้มา แต่เพราะรายชื่อโมบายวอลเล็ทที่พร้อมใช้งานในประเทศสิงคโปร์ทั้ง 6 รายของ Alipay+ นั้นสอดคล้องกับสถิติที่ระบุว่า เขตปกครองพิเศษฮ่องกง, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, เกาหลีใต้, ไทย, และจีนแผ่นดินใหญ่ ติดอันดับ 15 ประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปสิงคโปร์มากที่สุดในระหว่างเดือนมกราคมถึงสิงหาคม ปี 2565

 

 

สถิตินี้เปลี่ยนจากช่วงก่อนการแพร่ระบาด ที่พบว่าราวหนึ่งในสามของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังสิงคโปร์มาจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอีกหนึ่งในสามมาจากจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ และส่วนที่เหลือมาจากภูมิภาคอื่น ๆ ของโลก

สิ่งที่เกิดขึ้นคือ Alipay+ ตัดสินใจมอบ “ประสบการณ์อิ่ม-เที่ยว-ช้อปแบบไม่ต้องแลกเงิน” อย่างครอบคลุมแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งที่ผ่านมา ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวล้วนรองรับ Alipay+ และจากนี้ Alipay+ จะทำให้นักท่องเที่ยวทุกคนสามารถใช้แอปชำระเงินในประเทศของตัวเองช้อปปิ้ง ซื้อของจากร้านค้า และเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวได้อย่างไร้รอยต่อ

อิมแพคที่จะเกิดในเชิงแบรนด์ คือ Alipay+ จะมีภาพความเป็นแบรนด์ที่ทำให้การเดินทางง่ายยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับแบรนด์ TrueMoney ที่จะถูกบอกต่อในฐานะโมบายวอลเล็ทบนโทรศัพท์มือถือเพียงเครื่องเดียว แต่สามารถทำให้ลูกค้าเดินทางท่องเที่ยวในสิงคโปร์ได้อย่างง่ายดาย ไร้ความกังวล

 

 

นอกจากความสะดวกในการใช้ TrueMoney ที่สิงคโปร์แล้ว ดีลและโปรโมชันของ Alipay+ รวมถึงสิทธิประโยชน์อื่นๆ จะทำให้ Alipay+ สามารถขับเคลื่อนไลฟ์สไตล์ดิจิทัลของผู้คนผ่านการเชื่อมต่อร้านค้าโดยการทำธุรกรรมจากมือถือ

 

 

หากมองที่ภาพใหญ่ ไฮไลท์ของประสบการณ์สดใหม่ในแคมเปญนี้ อยู่ที่การแก้จุดเจ็บปวดของนักเดินทางที่ Alipay+ สามารถอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวเรื่องการใช้จ่าย/ การชำระเงินข้ามพรมแดน ทำให้ไม่ต้องวุ่นวายกับการต้องแลกเงินเมื่อเดินทาง สะท้อนภาพความสะดวกสบายของนักท่องเที่ยวไทยในสิงคโปร์ที่จะสามารถใช้ TrueMoney ชำระเงินสินค้าและบริการต่างๆได้อย่างง่ายดาย เพียงมองหาโลโก้ Alipay+

เท่านี้ก็สามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์ช้อปปิ้ง รับประทานอาหาร และเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวในสิงคโปร์แบบไม่สะดุดได้แล้ว

 


  • 3.1K
  •  
  •  
  •  
  •