ไปลองซะ แคมเปญที่สั้น กระชับ แถมกระแทกใจ ของโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ กับ Key Message ส่งตรงถึงคนรุ่นใหม่

  • 8.3K
  •  
  •  
  •  
  •  

[ บทความนี้เป็น Advertorial ]

 

ถือเป็น Pain Point ของแบรนด์ที่ทำธุรกิจการให้บริการก็ว่าได้ เมื่อต้องมีการปรับ หรือเปลี่ยนโฉมการให้บริการจากออฟไลน์สู่ออนไลน์ เพราะไม่ได้มีแค่การตอบโจทย์เรื่องความสะดวกสบาย เข้าถึงง่าย แต่แบรนด์ยังต้องทำให้พวกเขารู้สึกว่าเป็นลูกค้าคนสำคัญที่แบรนด์ให้ความใส่ใจในทุกๆ ความต้องการ โดยกรณีศึกษาที่ชัดเจน น่าจะเป็นการปรับตัวของกลุ่มแบงก์กิ้ง เพราะในยุคเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลเช่นนี้ นอกจากความท้าทายที่ต้องทำให้ผู้บริโภคกล้าและเปิดใจรับบริการบนออนไลน์ ก็ยังมีโจทย์ใหญ่ที่ต้องทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นในช่องทางดิจิทัลของธนาคารที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนอีกด้วย

ประเด็นนี้ ธนาคารกรุงเทพ ก็เคยมีช่วงเวลาที่ต้องพิสูจน์ตนเองกับผู้บริโภค เพราะตลอด 77 ปี ที่ดำเนินธุรกิจ ทำให้ผู้บริโภคยึดติดกับภาพจำว่าเป็นธนาคารเก่าแก่ น่าเชื่อถือ กระทั่งไม่มั่นใจว่า โมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ จะสามารถรองรับความต้องการในยุคดิจิทัลได้ดีเพียงใด

 

 

เมื่อแบรนด์ต้องปรับจากเก่า มาเก๋า รับทุกฟีดแบ็ก ปรับครั้งใหญ่

 

ถึงเราจะได้ยินเครื่องมือการทำตลาดแบบ Social Listening มาบ้าง แต่หลายคนอาจไม่คิดว่ากลุ่มแบงก์กิ้งก็จะให้ความสำคัญกับเครื่องมือดังกล่าว เพื่อติดตามเสียงของผู้บริโภคจากโซเชียลมีเดีย ยกตัวอย่าง กรณีศึกษาที่เคยเกิดขึ้นกับช่วงแรกของการทำโมบายแบงก์กิ้ง ของธนาคารกรุงเทพ ที่เคยได้รับฟีดแบ็กเป็นคำติและคำแนะนำมากกว่าคำชม ทั้งเรื่องความยาก แอปล่มทุกสิ้นเดือน การสื่อสารกับลูกค้า จนทำให้ธนาคารกรุงเทพลุกขึ้นมาทำการเปลี่ยนแปลงใหม่หมด ตั้งแต่การพัฒนาระบบ ปรับโฉมใหม่เมื่อมิถุนายน 2563 รวมถึงการอัปเดตแอปโมบายแบงก์กิ้งอย่างต่อเนื่องตลอดเวลาที่ผ่านมา ล่าสุดก็มีการปรับปรุงเวอร์ชั่นใหม่ของโมบายแบงก์กิ้ง ที่ถึงแม้จะหน้าเดิม แต่ถ้าได้ลองใช้จริงจะรู้ทันทีว่าไม่เหมือนเดิมแล้ว ใช้ง่าย เข้าใจลูกค้ามากขึ้น ตอบโจทย์ธุรกรรมออนไลน์ให้ครอบคลุมยิ่งกว่าเดิม

 

 

#ไปลองซะ แคมเปญที่สั้น ง่าย แต่ท้าทายให้ผู้บริโภคเปิดใจ

 

ไม่ใช่แค่พัฒนาแอปเพื่อตอบโจทย์ธุรกรรมออนไลน์ แต่ยังปรับรูปแบบการสื่อสารใหม่หมด โดยใส่ไอเดียผ่านภาพยนตร์โฆษณาสุดฮา เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ง่ายขึ้น เรียกว่าเป็นครั้งแรกที่ธนาคารกรุงเทพลุกขึ้นมาฉีกภาพลักษณ์เดิม ๆ ของตัวเอง สู่แคมเปญ #ไปลองซะผ่านวีดิโอตัวสั้น 15 วินาที และตัวยาว 1.46 นาที ทั้ง 6 ตัว

 

 

หากใครได้ดูโฆษณาชุดนี้จนครบ จะรับรู้ได้ในการเปลี่ยนแปลงที่ทางแบรนด์ต้องการจะบอก ทั้ง Product และ Communication ที่เรียกได้ว่ายกเครื่องใหม่หมด ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารอย่างชัดเจน ตรงไปตรงมา และมุขตลกที่ไม่คิดว่าจะมีแบรนด์ไหนกล้าเล่น สลัดแบรนด์เก่าแก่ เคร่งขรึม ให้เข้าถึงง่ายมากยิ่งขึ้น ไม่ใช้ป้าบัวที่ทุกคนเคยล้ออีกแล้ว

 

 

ภารกิจ โมบายแบงก์กิ้ง กับบทพิสูจน์ในสมรภูมิดิจิทัล

 

แน่นอนว่า โฆษณาคอนเซปต์ใหม่ ๆ ช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ แต่ Key to Success ที่สร้างความสำเร็จอย่างแท้จริงของเรื่องนี้ คือการเป็นแอปโมบายแบงก์กิ้งที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ตรงใจและดีขึ้นกว่าเดิม ทำให้การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ธนาคารกรุงเทพให้ความสำคัญกับฟังก์ชั่นและฟีเจอร์ต่าง ๆ ภายในแอป ที่ถึงแม้จะโฉมเดิม แต่ต้องบอกทุกคนเลยว่า ภายในแอปเอง ทางแบรนด์ได้พัฒนา ต่อยอดมาเรื่อย ๆ และไม่เหมือนเดิมแล้วจริง ๆ รองรับการทำธุรกรรมออนไลน์ได้ทุกรูปแบบ โดยทีม Marketing Oops ขอหยิบยกเอา 4 ฟีเจอร์หลักบนโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ที่เป็นทั้งสิ่งที่คุ้นเคย และสิ่งที่มาใหม่ ได้แก่

เปิดบัญชีออนไลน์: บัญชี e-Savings ไม่ต้องใช้เอกสาร ไม่ต้องมีสมุดบัญชี ไม่มีขั้นต่ำ ฟรีค่าธรรมเนียมข้ามเขต ทำผ่านแอปได้ทันทีไม่ต้องไปสาขา

ถอนง่าย: ไม่ต้องใช้บัตรเอทีเอ็ม สะดวกกว่าที่เคยมีมา ถอนฟรีข้ามเขต ไม่มีค่าธรรมเนียม

สแกนสะดวก: บริการควิกเพย์ ลดขั้นตอนในสแกนจ่าย ไม่ต้องใส่ PIN รวดเร็วขึ้นกว่าเดิม กำหนดวงเงินต่อวันได้สูงสุด 5,000 บาท

ลงทุนได้ทุกที่: ซื้อ ขาย หรือสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนได้ง่ายในเมนูการลงทุน กองทุน IPO หรือกองทุนที่ยังไม่เคยลงทุน ก็ลงทุนได้ (เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด)

 

 

สำหรับวิธีสมัคร ก็ดาวน์โหลดแอปโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ได้จากทุกระบบปฏิบัติการ ผ่าน App Store, Google Play, App Gallery ดาวน์โหลดแล้วเปิดบัญชีได้เลย หรือแค่มีบัตรเดบิต ก้สมัครใช้ได้เลยบนแอป ไม่ต้องไปที่ตู้เอทีเอ็มหรือสาขา คลิก https://bblmobile.onelink.me/xJQX/d43308b หรือจะเลือกวิธีอื่นในการสมัครก็สามารถทำได้ ทั้งทำผ่านเครื่องเอทีเอ็ม เพียงรับรหัสประจำตัวทางสลิปเอทีเอ็มและกำหนดรหัสลับ 4 หลัก ที่เครื่องบัวหลวงเอทีเอ็ม หรือ สาขา รอรับรหัสประจำตัวทาง SMS และกำหนดรหัสลับ 4 หลัก ที่สาขาธนาคารกรุงเทพ อีกด้วย

 

[ บทความนี้เป็น Advertorial ]


  • 8.3K
  •  
  •  
  •  
  •