บาร์บีคิวพลาซ่า ทำ Crowd Donation เปลี่ยนยอดวิวเป็นมื้ออาหารเพื่อผู้อยู่เบื้องหลังความสุขของคนไทย ผ่านกลยุทธ์ Music Marketing

  • 366
  •  
  •  
  •  
  •  

bbq1

หลังจากประกาศตัวว่าจะเป็น “แบรนด์ที่คนรักมากที่สุด” ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นที่เรียบร้อยในห้วงปีที่ผ่านมา ในปีนี้กับการประกาศว่าจะเป็น “แบรนด์ที่สร้างแรงบันดาลใจ” ทำให้หลายคนสงสัยและตั้งคำถามว่าจะทำออกมารูปแบบไหน และวันนี้กับแคมเปญแรกที่ “บาร์บีคิวพลาซ่า” จะค่อยเฉลยให้เราทราบว่าเขาทำอย่าไงร

บาร์บีคิวพลาซ่า ภายใต้การนำของแบรนด์เมเนเจอร์ บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด แถลงข่าวเปิดตัว แคมเปญ “ยิ่งส่งยิ่งสุข” ด้วยการนำกลยุทธ์การตลาดแบบ Music Marketing เพื่อมอบความสุขผ่านบทเพลง ต่อยอดสู่มื้ออาหารสำหรับกลุ่มอาชีพผู้อยู่เบื้องหลังความสุข โดยร่วมกับพาร์ทเนอร์ยักษ์ใหญ่แห่งวงการบันเทิง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ โดยใช้งบประมาณทั้งหมด 30 ล้านบาท อีกทั้งยังเป็นแคมเปญแรกที่ฉลองเข้าสู่ปีที่ 30

บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เปิดเผยว่า แคมเปญ ยิ่งส่งยิ่งสุข ถือเป็นแบรนดิ้งแคมเปญแรกสู่การฉลอง 30 ปี บาร์บีคิวพลาซ่า ที่เริ่มต้นจากความคิดที่ต้องการส่งความสุขจากใจชาวบาร์บีคิวพลาซ่าให้กับคนไทยทุกคน และเพื่อเป็นการตอกย้ำแนวคิดของแบรนด์ และเป้าหมายสู่การเป็นแบรนด์ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนผ่านมื้ออาหาร ซึ่งในครั้งนี้ บาร์บีคิวพลาซ่าเลือกที่จะใช้กลยุทธ์  “Music Marketing” ในแนวใหม่มาช่วยในการกระจายความสุขผ่านบทเพลงให้สามารถเข้าถึงคนได้ง่ายขึ้น โดยจับมือกับ พันธมิตรธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ยักษ์ใหญ่ของประเทศ หรือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพื่อสร้างสรรค์บทเพลงที่ใช้เป็นสื่อแทนส่งความสุขภายใต้แคมเปญนี้

bbq4

“แคมเปญ “ยิ่งส่งยิ่งสุข เราเปิดโอกาสให้พนักงาน บาร์บีคิวพลาซ่ากว่า 4,000 คนได้ร่วมเสนอมุมมองความสุข จนได้เป็น 3 นิยามความสุข ได้แก่ สุขตรงนี้ สุขในใจ และ สุขลั๊ลลา พร้อมนำ  3 นิยามความสุขมาเป็นธีมหลักของ 3 ซิงเกิ้ลใหม่ จาก 3 ศิลปินดังแห่งยุค ได้แก่ อะตอม, วงค็อกเทล และหญิงลี ที่จะถ่ายทอดมุมมองความสุข 3 แบบ 3 สไตล์ 3 แนวดนตรี พร้อมด้วย 3       มิวสิควีดีโอ กับปรากฏการณ์ครั้งแรกของการต่อยอด Music Marketing สู่ Crowd Donating ที่จะเปลี่ยนยอดวิวทั้งหมดเป็นมื้ออาหารสำหรับกลุ่มอาชีพผู้อยู่เบื้องหลังความสุข หรือ อาชีพที่ต้องเสียสละทำงานในวันหยุด”

บุณย์ญานุช ขยายความว่า งบฯ สำหรับแคมเปญนี้อยู่ที่ 30 ล้านบาท โดยที่จะเทน้ำหนักไปทางออนไลน์เกือบครึ่งหนึ่ง ส่วนที่เหลือจะเป็นออฟไลน์ ส่วนความหวังที่จะได้ในส่วนรายได้นั้น ต้องเรียนว่าบางแคมเปญเราทำเพื่อผลกำไรมีแน่นอนในทางธุรกิจ แต่บางแคมเปญเราเห็นว่า เป็นเรื่องที่ดีที่จะช่วยกันส่งต่อความสุขมากกว่า ดังนั้น ตรงนี้ก็เหมือนกับการที่เราอยากขอบคุณคนไทยและสร้างแรงบันดาลใจในการส่งความสุขให้กับสังคมมากกว่า

ทั้งนี้ เพื่อให้คนไทยทุกคนได้มีส่วนร่วมในการส่งต่อความสุข คำขอบคุณ และกำลังใจแก่กลุ่มอาชีพแพทย์ พยาบาล ทหาร ตำรวจ พนักงานดับเพลิง และพนักงานกวาดถนน ฯลฯ ได้แบบง่ายๆ โดยตั้งเป้า 130 ล้านวิว เท่ากับ 130 ร้านเลี้ยง โดยทุกๆ 1 ล้านวิว จะเปิด 1 ร้านเลี้ยงกลุ่มอาชีพผู้อยู่เบื้องหลังความสุขทั่วประเทศ

bbq3

ด้าน วิเชียร ฤกษ์ไพศาล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานมิวสิค โปรดักชั่น & โปรโมชั่น บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า แคมเปญ “ยิ่งส่งยิ่งสุข” มีความน่าสนใจและพิเศษกว่า Music Marketing อื่นๆที่ผ่านมา ตั้งแต่จุดเริ่มต้นที่มีเป้าหมายชัดเจนคือการส่งความสุขให้คนไทย ซึ่งทั้งบาร์บีคิวพลาซ่าและจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ต่างเป็นธุรกิจที่สร้างความสุขให้คนไทยมาตลอด เพียงแต่นำเสนอออกมาในรูปแบบที่ต่างกัน  บาร์บีคิวพลาซ่ามอบความสุขผ่านมื้ออาหาร แกรมมี่มอบความสุขผ่านเสียงเพลง ดังนั้น เราทั้งสองจึงมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน ประกอบกับแนวคิดการสร้างสรรค์ 3 ซิงเกิ้ลใหม่ จาก 3 ศิลปิน ยังมีต้นทางความคิดจาก 3 นิยามความสุขของชาวบาร์บีคิวพลาซ่าจึงยิ่งทำให้ทั้ง 3 เพลงนี้มีคุณค่าและความหมาย แล้วยิ่งนำมาต่อยอดในรูปแบบ Crowd Donating จึงยิ่งทำให้ทั้ง 3 ซิงเกิ้ลนี้จะเป็นตัวแทนแห่งความสุขที่จะถูกแบ่งปันต่อกันไปแบบไม่สิ้นสุด

bbq5

สำหรับ 3 ซิงเกิ้ลใหม่จาก 3 ศิลปิน ที่คนไทยจะได้ฟังและได้ชมพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 21 มีนาคมนี้ ประกอบด้วยซิงเกิ้ลแรก จาก อะตอม ชนกันต์ กับ “เพลงอยู่นี่ไง” บทเพลงที่นำเสนอความสุขตรงนี้วินาทีกับคนที่เรารัก วงค็อกเทล กับ “เพลงแค่นี้ก็สุขใจ” บทเพลงที่บ่งบอกถึงความสุขที่แท้จริงหาได้จากภายในใจของเราเอง และ หญิงลี ศรีจุมพล กับ ”เพลงชีวิตดี๊ดี” ที่มาในจังหวะดนตรีที่สนุกสนาน คึกคัก สื่อถึงมุมมองของการใช้ชีวิตให้เข้าใจถึงความสุขง่ายๆ ที่อยู่รอบตัวเรา แค่นี้ชีวิตก็ดี๊ดี

อยู่นี่ไง – Atom ชนกันต์ [Official MV]

httpv://youtu.be/tuF2Rjwa1PA

แค่นี้ก็สุขใจ – COCKTAILOfficial MV

httpv://youtu.be/z904LFl7UyY

ชีวิตดี๊ดี – หญิงลี ศรีจุมพลOFFICIAL MV

httpv://youtu.be/th4VA-KGrwA

สำหรับแคมเปญี้จะเน้นไปที่สื่อออนไลน์เป็นหลัก เนื่องจากแพลตฟอร์มที่ใช้ในการทำให้เกิดยอดวิวอยู่บนออนไลน์ รวมถึงสื่อออนไลน์ถือเป็นช่องทางที่คนไทยสามารถเข้าถึงได้ง่ายและรวดเร็วที่สุดในยุคนี้ โดยได้มีการจัดทำ Microsite เพื่อเล่าแนวคิดที่มาของบทเพลงเหล่านี้ และยังเป็น Hub หรือจุดรวมยอดวิว เพื่อกระจายความสุขไปยังทั่วประเทศให้ได้เร็วที่สุด รวมไปถึงการโปรโมทผ่านช่องทางสื่อต่างๆ ของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ โดยแคมเปญนี้ได้ใช้งบประมาณทั้งสิ้นรวม 30 ล้านบาท “ยิ่งส่งยิ่งสุข” ปฏิบัติการความสุขรูปแบบใหม่ที่ให้คุณได้แชร์ความสุขได้ง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว อัพเดทยอดวิวพร้อมกันได้แล้ววันนี้ ที่ www.barbqplaza.com/happinesstoshare


  • 366
  •  
  •  
  •  
  •