ผ่ากลยุทธ์สร้าง Brand engagement จาก BeNice ผลักดันผู้หญิงให้สวยขึ้น แบบ #สวยสัมผัสได้

  • 7.7K
  •  
  •  
  •  
  •  

การสร้างแบรนด์ให้มัดใจลูกค้าปัจจุบันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะนอกจากผู้บริโภคจะมีตัวเลือกที่เพิ่มมากขึ้นแล้ว ยังต้องนำเสนอสิ่งที่มากกว่าคุณประโยชน์ของสินค้าเพียงอย่างเดียว จึงเป็นที่มาของการสร้าง Brand Engagement

Brand Engagement น่าจะเป็นความท้าทายอย่างมากสำหรับตลาด FMCG โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์สบู่ เพราะนอกจากในตลาดจะมีคู่แข่งทั้งเก่าและใหม่เกิดขึ้นมากมายแล้ว ผู้บริโภคเองก็พร้อมจะเปลี่ยนใจหันไปใช้ยี่ห้ออื่นได้อย่างง่ายดาย ดังนั้น การสร้างแบรนด์เพื่อให้เกิดความผูกพันผ่านกิจกรรมที่จะ Engage ผู้บริโภคทุกๆ ด้านจะช่วยทำให้ผู้บริโภคเปลี่ยนใจจากเราได้ยาก และอีกหนึ่งตัวอย่างของการสร้าง Brand Engagement ผ่านกิจกรรมแบบ BeNice ซึ่งนอกจากจะทำให้เห็นว่าการผลิตภัณฑ์ดีอย่างไรแล้ว ยังสะท้อนแนวคิดของแบรนด์อีกด้วย

BeNice_1

แคมเปญ BeNice Beauty Club สร้างขึ้นมาเพราะเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนสามารถสวยขึ้นจนใครๆ…ก็สัมผัสได้ จึงเชิญชวนผู้หญิงที่อยากจะสวยขึ้นในด้านต่างๆ มาเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาความสวย ให้ครบทุกมุมมอง โดยแบ่งออกเป็น 5 ด้านด้วยกัน ได้แก่ Look, Eat, Health, Mind และ Kindness นอกจากนี้ อีกหนึ่งแนวคิดก็คือว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นใครมาจากไหนก็สามารถสวยขึ้นได้ ดังนั้น เพื่อสะท้อนมุมมองดังกล่าวนี้ให้ชัดเจนขึ้น BeNice จึงได้คัดเลือกสาวๆ มา 15 คน เป็นสาวๆ BeNice ที่จะได้มาร่วมกิจกรรมเวิร์คช้อปจากกูรูชื่อดัง 5 ด้านด้วยกัน

BeNice_2 BeNice_3 BeNice_4 BeNice_5 BeNice_6

5 Workshop จากกูรูชื่อดัง

BeNice แบ่งความสวยออกเป็น 5 ส่วนได้แก่

Look

ความสวยที่มองเห็นได้ด้วยตา หน้าตา ผิวพรรณ การแต่งกาย โดยมีต้นแบบได้แก่ “เบเบ้ ธัญชนก” เนตไอดอลสุดเพอร์เฟกในชีวิตจริง ที่ประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้าน กับเคล็ดลับดูแลตัวเองของเธอ

 

Eat

การกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงจากภายใน โดยรับฟังคำแนะนำดีๆ จาก “เชฟร็อค” ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารเพื่อสุขภาพ ที่เชื่อว่า การกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ จะทำให้ร่างกายแข็งแรงจากภายใน

 

BeNice_7 BeNice_8

Health

การออกกำลังกายให้หุ่นสวย เป๊ะ ทุกสัดส่วน ดังเช่น “เบเบ้ ธัญชนก”, “แพร อลิตา” และ “มะนาว” ไอดอลสาย healthy ที่จะมาเชิญชวนให้สาวๆ ทุกคนออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดี

BeNice_9 BeNice_10

Mind

ผู้หญิงสวยที่แท้ทรูจะต้องสวยไปถึงความคิดและมีทัศนคติที่ดีอีกด้วย ร่วมพูดคุยกับ “ครูเงาะ” ซึ่งจะมาแนะนำเกี่ยวกับทัศนคติในการใช้ชีวิต ให้สาวๆ ได้สัมผัสถึงคำว่า สวย…สัมผัสได้ จากจิตใจ จากทัศนคติที่ดีเป็นอย่างไร

Kindness

คือการแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้กับผู้ด้อยโอกาส เมื่อทุกอย่างในตัวคุณสวยครบทุกด้านแล้ว สิ่งสำคัญที่ผู้หญิงสวยทุกคนจะต้องไม่ลืมคือการได้แบ่งปันสิ่งดีๆ ให้กับสังคมด้วย เช่น การบริจาค หรือการแสดงน้ำใจ เป็นความสวยจากจิตใจ ซึ่งสาวๆ BeNice จะได้ร่วมกิจกรรม CSR บริจาคสิ่งของให้เด็กด้อยโอกาสร่วมกับแบรนด์ ที่บ้านนกขมิ้นและมูลนิธิสงเคราะห์เด็กพัทยา

นอกจากนี้ ยังมีการสร้างคลับเป็นคลังความรู้สำหรับเติมความสวยจากทั้งกูรูตัวจริง และ 15 สาว BeNice ที่จะมาแบ่งปันสาระเกี่ยวกับการสร้างความสวยสัมผัสได้ให้กับชาวเน็ตทั้งหลายได้ทราบกันในไมโครไซท์เฉพาะชื่อว่า BeNice Beauty Club อีกด้วย เรียกว่าทำอย่างครบวงจรทีเดียว

BeNice_11

และทั้งหมดนี้ เป็นเพราะ BeNice ต้องการที่จะตอกย้ำภาพลักษณ์ของสาวสมัยใหม่ที่สวย…สัมผัสได้ ในทุกมุมมองตั้งแต่สวยจากภายนอก สวยผ่านความคิด ไปจนถึงสวยจากจิตใจ ผ่านการใช้ชีวิตประจำวันทั้งการกิน การออกกำลังกาย กิจกรรมยามว่าง และการทำบุญเพื่อสาธารณะ

ดังนั้น เพื่อตอบโจทย์ที่มุ่งมั่นของการสร้างปฏิสัมพันธ์ของแบรนด์ในด้านต่างๆ กับผู้บริโภค การจัดกิจกรรมโดยนำเสนอผ่านทั้งกูรูผู้รู้ และตัวแทนของแบรนด์ทั้ง 15 คน ก็จะช่วยสร้างทำให้ความเป็นแบรนด์จับต้องได้ง่ายขึ้น เข้าถึงได้ไม่ยาก และที่สำคัญคือ เกิดความผูกพัน ไม่เปลี่ยนใจจากแบรนด์ได้ง่ายๆ นับเป็นกลยุทธ์ Brand Engagement ที่แยบคายมากทีเดียวสำหรับ BeNice และคุณสามารถติดตามกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจจาก BeNice ได้อีกผ่าน Facebook BeNice Thailand


  • 7.7K
  •  
  •  
  •  
  •