คบกับทรู 5G ดียิ่งกว่า เล่นใหญ่เขย่าตลาด ผงาดผู้นำ 5G อันดับ 1 เมืองไทย ตอกย้ำความสำเร็จที่ดียิ่งกว่า พร้อมถอดบทพิสูจน์ความสำเร็จในครั้งนี้ไปด้วยกัน

  • 7.4K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

แต่ไหนแต่ไร ธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม ก็แข่งขันกันอย่างดุเดือดมาตลอด ยิ่งเข้าสู่ยุคที่ผู้คนหันมาพึ่งพาเทคโนโลยีไปซะทุกเรื่องเช่นทุกวันนี้ ทำให้เราได้เห็น โอเปอเรเตอร์ ต่อยอดตนเองสู่การเป็นมากกว่าแค่ผู้ให้บริการเครือข่ายอย่างชัดเจน กับคอนเซปต์ที่รวมทุกเทคโนโลยีเพื่อตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ไม่ใช่แค่การสื่อสารอีกต่อไป ประเด็นนี้ชัดเจนมาตลอดว่าสมรภูมิโทรคมนาคมร้อนแรงด้วยกลยุทธ์ที่ผู้เล่นหลัก 3 ราย อย่าง AIS – True – Dtac แลกหมัดแข่งขันกันมาต่อเนื่องยาวนาน แต่เชื่อว่าความดุเดือดในสนามธุรกิจนี้จะยิ่งเข้มข้นขึ้น ผ่านการสะท้อนประโยชน์จากเทคโนโลยีกับการส่งต่อถึงผู้บริโภคอย่างเต็มรูปแบบ

อุตสาหกรรมโทรคมนาคม ทรู 5G นั้นก็ถือเป็นแบรนด์อันดับ 1 ที่มีการเคลื่อนไหว และสื่อสารตลอดเวลา ย้อนกลับไปไม่นาน เราก็จะเห็นตั้งแต่แคมเปญ Come True with TRUE 5G พร้อมตอกย้ำความสำเร็จด้วย “ใครๆก็ใช้ทรู” และกระตุ้นการสื่อสาร ด้วยการสร้างความเข้าใจเชิงลึกทางเทคโนโลยีที่ถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างเข้าใจง่าย ผ่านแคมเปญ “ยุคนี้ต้องทรู5G” จนมาถึงวันนี้ ที่เป็นความสำเร็จอีกขั้น และต้องการสื่อสารสิ่งที่นอกเหนือกว่าแค่สัญญานที่ดี นั้นคือการพาทุกคนเข้าสู่ระบบนิเวศน์ดิจิทัล ที่ครบและสมบูรณ์แบบที่สุดในไทย จึงเป็นเหตุผลและที่มาของการชวนคบกันในครั้งนี้ กับ “คบกับทรู ดียิ่งกว่า”

 

ตัวอย่าง Music Marketing สุดปัง เกินล้านวิว ภายในไม่ถึงสัปดาห์

นอกจากโฆษณาและช่องทางการโปรโมทที่ True 5G จัดเต็มในช่วงนี้ Music Marketing ก็เป็นอีกกลยุทธ์ที่เราเห็น True 5G ทำมาอย่างต่อเนื่อง แน่นอนว่าแคมเปญคบกับทรู ดียิ่งกว่า ก็เช่นกัน โดยทาง True 5G เลือกศิลปินที่ Mass และเป็นขวัญใจเพลงรักอย่าง แว่นใหญ่ และแสตมป์ อภิวัชร์ มาร่วมกันถ่ายทอดบทเพลง ‘คบกันดีสักทรู’ ผ่านคอนเซปต์เพลงที่ต้องการชวนคนมาคบกัน ลองเปิดใจทำความรู้จักในหลากหลายแง่มุม

 

 

ทั้งยังมีการเสริมความน่าสนใจและเข้าถึงผู้บริโภคให้ Mass ยิ่งขึ้น ด้วยการเลือก 2 นักแสดงชื่อดังแห่งยุคอย่าง ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก จับคู่กับ ไบร์ท วชิรวิชญ์ มาถ่ายทอดอารมณ์ผ่าน MV ดังกล่าว ซึ่งทั้งหมดก็สะท้อนมายังบริการและเครือข่ายของ True 5G ว่ามีบริการที่ตอบโจทย์ชีวิตอัจฉริยะอย่างครอบคลุม และมีมากกว่าสัญญาณหรืออินเทอร์เน็ตบนมือถือนั่นเอง ดังนั้น Official MV ของเพลงคบกันดีสักทรู จึงได้ผลตอบรับที่ดีมาก เพราะแม้จะเป็นเพลงประกอบแคมเปญ ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อ 26 ธ.ค. 2564 ในระยะเวลาเพียง 1 เดือน ตอนนี้กลับมียอดวิวเกือบ 2.2 ล้านครั้งแล้ว

 

 

‘พรีเซนเตอร์’ ทั้งระดับประเทศ – เวทีโลก เสริมโอกาสให้แบรนด์

 

 

ไม่ใช่แค่การเลือกศิลปินและนักแสดงมาร่วมโปรโมทแบรนด์ แต่ส่วนของ Music Marketing ถือเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะหลัก ๆ True 5G เป็นอีกแบรนด์ที่จัดเต็มไม่น้อยกับกลยุทธ์พรีเซนเตอร์ เพื่อประชาสัมพันธ์แบรนด์ สร้างการรับรู้ และได้มีภาพลักษณ์ที่ดีจากการเลือกเหล่าพรีเซนเตอร์ ซึ่งช่วงปลายปี 2564 จนถึงเปิดปี 2565 มานี้ พรีเซนเตอร์ด้วยนักแสดงและเหล่าคนดังมากมายเพื่อเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ อย่าง ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก และเซ้นต์ ศุภพงษ์, ร่วมกับพรีเซ็นเตอร์ขาประจำอย่าง ไบร์ท วชิรวิชญ์ และเฌอปราง อารีย์กุล หรือแม้แต่การตอกย้ำภาพตัวจริงเทคโนโลยีด้วยการเลือก อิมมะ (imma) สาวน้อยเสมือนจริงคนแรกในเอเชียมาสร้างปรากฎการณ์ World-Class Metaversified Brand Ambassador ซึ่งไม่ได้แค่โปรโมทแบรนด์ แต่ส่งต่อการเป็นที่รู้จักได้ถึงเวทีระดับโลกเลยทีเดียว

 

 

โจทย์ใหญ่ของ True 5G กับบทบาท ‘ระบบนิเวศน์ดิจิทัล’ คุณภาพ

ขณะเดียวกัน การพัฒนาเครือข่ายและบริการไปสู่เป้าหมาย ตอบโจทย์ชีวิตอัจฉริยะ หรือแม้แต่การตอกย้ำคุณภาพเครือข่าย ก็เป็นกลยุทธ์ที่ True 5G เลือกทำอย่างหนักแน่นมาโดยตลอด เพื่อทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่า True 5G เป็นแบรนด์เครือข่ายที่มีศักยภาพ ทั้งยังได้รับการการันตีจากหน่วยงานระดับโลก โดย True 5G ยังเลือกฉายภาพดังกล่าว ด้วยการผลิต TVC ซึ่งเชื่อมโยงกับโลกเสมือนจริงและเทรนด์เทคโนโลยีล้ำยุคอย่าง Metaverse ผ่าน TVC ความยาว 1 นาที ซึ่งมีเหล่าพรีเซนเตอร์คนรุ่นใหม่มาถ่ายทอดคอนเซปต์คบกับทรู ดียิ่งกว่า ทรู 5G เครือข่ายอัจฉริยะอันดับ 1 ครบทั้ง 7 ย่านความถี่ ครอบคลุม 77 จังหวัด เพื่อย้ำภาพระบบนิเวศน์ดิจิทัล ที่แข็งแกร่งของ True 5G

สิ่งที่เราเห็นมาโดยตลอด คือ True 5G พยายามเน้นย้ำและเชื่อมโยงกับบริการของแบรนด์ที่ครอบคลุมทั้งระบบนิเวศน์ดิจิทัลแบบ Seamless สะดวกสบายผ่านบริการต่าง ๆ อาทิ TrueID เว็บไซต์และแอปสำหรับเข้าถึงทุกบริการในเครือ

True Money Wallet บริการธุรกรรมทางการเงินที่ครอบคลุมทุกการใช้จ่าย สะดวก ปลอดภัย

True Point คะแนนสำหรับแลกรับ ส่วนลด ทั้งร้านค้าชั้นนำและในเครือทรู

True iService ช่องทางตรวจสอบยอดการใช้งาน ชำระค่าบริการ สมัครแพ็กเกจเสริม เป็นต้น

True XR สตูดิโอผลิตคอนเทนต์แห่งอนาคตที่ มีเทคโนโลยี True VR และ True AR

True 5G Worldtech X มิติใหม่ของ 5G กับนิทรรศการเสมือนจริงสุดล้ำ ณ True Digital Park

NFT ครั้งแรกของการนำ NFT มาใช้ในภาพยนตร์โฆษณา ภายใต้ความร่วมมือกับบริษัทแอสเซนด์ บิท ที่ก่อตั้งเพื่อดูแล Blockchain ภายในเครือซีพี

ซึ่งทั้งหมดนี้ ทำให้ภาพ True 5G สามารถตอบโจทย์ความเป็นดิจิทัลไลฟ์สไตล์และ Seamless ในสายตาผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม และครบวงจร

 

True 5G กับการการันตีคุณภาพ ผ่านรางวัล nPerf 6 ปีซ้อน

 

 

ในส่วนของการการันตีคุณภาพเครือข่ายและบริการTrueก็เพิ่งได้รับรางวัลอันดับ 1 เร็วแรงสุดทั่วไทย จาก nPerf สถาบันทดสอบความเร็วอินเตอร์เน็ตระดับโลก ซึ่งประกาศผลการทดสอบความเร็วอินเตอร์เน็ตในประเทศไทยประจำปี 2564 ถึง 2 รางวัลด้วยกัน คือ

TrueMove H ในฐานะเครือข่ายยอดเยี่ยมที่ดีที่สุดในประเทศไทยปี 2564 ซึ่งเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน นับตั้งแต่ปี 2559 – 2564 จากการรวบรวมผ่านผู้ใช้แอป nPerf ระหว่างวันที่ 1 ม.ค. – 31 ธ.ค. 2564 โดย TrueMove H ได้คะแนนรวม 74,432 คะแนน

TrueOnline ในฐานะอินเทอร์เน็ตบรอดแบรนด์ที่ดีที่สุดในไทยประจำปี 2564 โดยได้รับรางวัลดังกล่าวต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ตั้งแต่ปี 2563 – 2564 จากผลการทดสอบความเร็วอินเตอร์เน็ตบรอดแบรนด์กว่า 12 ล้านครั้ง จากผู้ใช้งานแอป nPerf ระหว่างวันที่ 1 ม.ค. – 31 ธ.ค. 2564 โดย TrueOnline ทำคะแนนรวม 182,441 คะแนน

 

การตลาดกระแทกใจ TikToker โกยยอดวิวทะลุ 200 ล้านครั้ง

 

 

และเมื่อเป็นผู้ให้บริการที่ตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์แล้ว เราจึงได้เห็น True 5G ต่อยอดแบรนด์ไปกับโซเชียลมีเดียที่ผู้คนให้ความนิยมอย่าง TikTok เพิ่มเข้ามา โดยมีกิจกรรม ‘คบกันดีสักทรู Challenge’ เชิญชวนให้ร่วมสนุกถ่ายรูปแบบใกล้ชิดกับพรีเซนเตอร์ทั้ง 4 คนอย่าง ไบรท์ ใบเฟิร์น เฌอปราง และเซ้นต์ ด้วยการเลือกคนที่ใช่ อยากคบกับใครก็แค่ชู 5 นิ้วไปที่รูป พร้อมกับโพสต์ท่าสุดน่ารักร่วมกับพรีเซนเตอร์คนโปรด และใช้เพลงคบกันดีสักทรู จากนั้นก็โพสต์คลิปพร้อมติด 4 แฮชแท็ก #ครบกับTRUE5G #TRUE5Gดียิ่งกว่า #ก้าวสู่ยุคใหม่ไปด้วยกัน #BESTwithTRUE5G เพื่อลุ้นรับรางวัลพิเศษ 100 รางวัล พร้อมลายเซ็นต์จากไบรท์ ใบเฟิร์น เฌอปราง และเซ้นต์ อีกด้วย ซึ่งบอกได้เลยว่ากิจกรรมนี้ร้อนแรงสุด ๆ

แน่นอนว่าเป็นอีกกิจกรรมที่ถูกใจชาว TikToker อย่างมาก โดยหลังจากผ่านไปเพียง 5 วันหลังจากเริ่มต้นกิจกรรม ก็สามารถทำยอดวิวได้เกินกว่า 245 ล้านครั้ง ทั้งยังมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 4,200 ครั้ง เรียกว่าเป็นอีกแคมเปญแห่งยุคที่สะท้อนความสำเร็จและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างล้นหลาม หากใครยังไม่ได้ร่วมสนุกกับ #คบกันดีสักทรูChallenge ก็สามารถร่วมสนุกได้ที่ https://vt.tiktok.com/ZSeCmH1VD/

จากปรากฏการณ์ ในครั้งนี้ที่ทาง True 5G สื่อสารได้แบบครบกว่าใคร ทั้งเพลงใน Music Marketing , MV สุดล้ำสู่โลกจักรวาลนฤมิต ตลอดจน TikTok Challenge ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์จากคนรุ่นใหม่ ซึ่งช่วยฉายภาพชัดเจน ถึงความมุ่งมั่น และเหนือชั้นกว่าใคร กับ อันดับ 1 ผู้นำตลาด 5G ที่ครบสุดทุกบริการ และ อีโคซิสเต็มส์แห่งโลกดิจิทัลในเครือทรู ได้อย่างสมบูรณ์  เรียกได้ว่าสมแล้วจริง ๆ กับชื่อแคมเปญในครั้งนี้ กับ ‘คบกับทรู ดียิ่งกว่า’ เร็ว ครบ แรงล้ำ


  • 7.4K
  •  
  •  
  •  
  •