Caltex Delo 400 MGX อัศวินม้าขาวช่วย ‘นครชัยแอร์’ ลดต้นทุนกว่า 2 ล้านบาทต่อปี

  • 8.2K
  •  
  •  
  •  
  •  

Caltex-1

อีกไม่นานเกินรอก็ถึงวาระที่ประชาคมอาเซียนจะเปิดประตูเชื่อมมิตรเข้าหากัน บริษัทยักษ์ใหญ่ต่างจับตามองสัญญาณเชิงบวกจากรัฐบาลที่ผลักดันเมกกะโปรเจ็กต์เชื่อมต่อระบบคมนาคมระหว่างอาเซียนเข้าหากัน ถือเป็นโอกาสสำคัญให้อุตสาหกรรมโลจิสติกส์ไทยกลับมาทวงบังลังก์ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

แต่ปัจจัยแทรกน่าหนักใจคือราคาน้ำมันตลาดโลกที่ผันผวนอย่างไม่อาจคาดทำนาย เรียกว่าเป็นความเสี่ยงหลักที่ทำให้ภาคธุรกิจไม่กล้าเหยียบคันเร่งมิดเพราะคำนวณต้นทุนได้ลำบาก ขณะที่มาตรฐานน้ำมันในประเทศเอเชียแต่ล่ะประเทศก็มีมาตรฐานต่างกันส่งผลให้เกิดการสึกหร่อของเครื่องยนต์สูงอย่างคาดไม่ถึง เช่น ประเทศไทย มีค่ากำมะถัน 50 – 1,000 ppm แต่บางประเทศมีค่ากำมะถันสูงถึง 2,500 ppm โดยค่ากำมะถันสูงเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดกรดในน้ำมันอันนำไปสู่การกัดกร่อนของเครื่องยนต์ ส่งผลต่อการดูแลและการสึกหร่อของเครื่องยนต์ในระยะยาว รู้ตัวอีกทีธุรกิจต้องสูญเสียเงินหลายล้านบาทไปกับการซ่อมบำรุงโดยไม่จำเป็น

…จะดีกว่าไหมถ้าเรา “เปลี่ยน” ตั้งแต่วันนี้เพื่อรับมือตลาด 636 ล้านคน (ข้อมูลปีพ.ศ. 2557) ของประชาคมอาเซียนในอนาคตอันใกล้?

 ‘นครชัยแอร์’ รุดหน้าพัฒนาธุรกิจ ประหยัดแล้วปีละกว่า 2 ล้านบาทด้วย Delo 400 MGX

ถือเป็นอีกหนึ่งยักษ์ใหญ่ขนส่งไทยที่ยังอยู่รอดอย่างสง่าผ่าเผยท่ามกลางการแข่งขันอันเชี่ยวกรากของการธุรกิจคมนาคมไทยและกระแสโลว์คอสต์แอร์ไลน์ราคาต่ำ บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เป็นผู้ให้บริการการขนส่งหนึ่งในเจ้าที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดยมีรถโดยสารให้บริการในประเทศไทยกว่า 300 คัน ซึ่งมีทั้งรถเครื่องยนต์ยุโรป และจีน ซึ่งใช้งานมากกว่า 2.4 แสนกิโลเมตรต่อปี แต่อุปสรรคสำคัญคือต้นทุนที่สูงขึ้นในทุกด้านโดยเฉพาะด้านการบำรุงรักษาเครื่องยนต์

ด้วยความตั้งใจจริงในการส่งมอบบริการที่ดีที่สุดในราคาที่ต่ำที่สุด ‘นครชัยแอร์’ จึงตัดสินใจทดลองนำ Delo 400 MGX SAE 15W-40 มาใช้งานเพื่อเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์และลดต้นทุนส่วนเกิน

ก่อนทดสอบการใช้งานจริง รถบัสของนครชัยแอร์ใช้น้ำมันเครื่อง Delo 400 Multi-Grade SAE 15W-40 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากเดโล่ก่อนที่จะมีการปรับปรุงสูตร โดยมีระยะเปลี่ยนถ่ายที่ 6 หมื่นกิโลเมตร แต่หลังจากเปลี่ยนมาใช้ Delo 400 MGX SAE 15W-40 นวัตกรรมใหม่ล่าสุดจาก Clatex พบว่าเครื่องยนต์ยืดระยะการเปลี่ยนถ่ายได้ถึง 8 หมื่นกิโลเมตรและมีอัตราการสึกหรอต่ำ

…สิริรวม Delo 400 MGX ช่วยนครชัยแอร์ประหยัดค่าบำรุงรักษาได้มากกว่า 2 ล้านบาทต่อปี

Caltex-5

เสียงจากคุณกวิตา ปรัชญ์วดิษฐา ผู้จัดการฝ่ายซ่อมบำรุง บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด

Caltex-2

สรุปผลการทดสอบใช้งานจริงของนครชัยแอร์

 

Clatex Delo 400 MGX น้ำมันเครื่องเพื่อธุรกิจของคุณ

Clatex Delo 400 MGX SAE 15W-40 น้ำมันเครื่องเกรดพรีเมียมที่ผสานพลังเทคโนโลยีไอโซซิน ปกป้องเป็นพิเศษสำหรับเครื่องยนต์ใช้งานหนัก ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซลชนิดใด (รุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ที่มีการปล่อยไอเสียต่ำ) หรือ มีปริมาณกำมะถันในน้ำมันเชื้อเพลิงที่แตกต่างกัน ด้วยผลการทดสอบจริง ช่วยยืดระยะเวลาในการเปลี่ยนถ่ายได้มากกว่า 8 หมื่นกิโลเมตร ลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ และช่วยลดความยุ่งยากในฟลีตรถของลูกค้าที่ต้องใช้น้ำมันเครื่องหลายชนิดกับเครื่องยนต์หลายรุ่นอีกด้วย

เหตุผล 3 ข้อ ทำไมเลือก Delo 400 MGX?

  • ช่วยลดต้นทุนในการดำเนินงาน

เพราะ Delo 400 MGX ช่วยกระจายเขม่าและควบคุมการสึกหรออย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ได้รับการปกป้องเต็มประสิทธิภาพ ทำให้อายุการใช้งานยาวนานขึ้น ลดการหยุดเดินเครื่องเพื่อการซ่อมบำรุงอีกด้วย

  • ระบบกรองไอเสียใช้งานได้มากขึ้น

ช่วยให้ไส้กรองของเครื่องยนต์ดีเซลสะอาด ลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาได้เป็นอย่างดี และช่วยยืดอายุการใช้งานให้นานกว่าเดิม

  • ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเก็บสต็อกสินค้า

เหมาะสำหรับใช้ในเครื่องยนต์ดีเซลแบบสี่จังหวะ เครื่องยนต์ดีเซลระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จ และเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ที่มีระบบหมุนเวียนไอเสียที่มีการปล่อยไอเสียต่ำ ซึ่งต้องใช้น้ำมันเครื่องมาตรฐาน SAE 15W-40 โดยเฉพาะ

เชื่อว่าอย่างน้อยที่สุด Clatex Delo 400 MGX น่าจะเป็นตัวเลือกใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในกลุ่มตลาดยานยนต์รถใหญ่ ที่ต้องการผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่ให้การปกป้องเป็นพิเศษ ประหยัดค่าใช้จ่าย ช่วยให้ธุรกิจก้าวไปได้ไกลกว่าเดิม จะดีแค่ไหนหากเราลงทุนเสียแต่วันนี้แล้วอ้าแขนรับดีมานซ์ไม่จำกัดที่จะหลั่งไหลเข้ามาจากการเปิดประตูการค้าอาเซียนในอนาคตอันใกล้

สามารถให้ดาวน์โหลดโบรชัวร์ หรือ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่ www.caltex.co.th/delo400mgx

Caltex-3

Caltex-4


  • 8.2K
  •  
  •  
  •  
  •