ส่องทำเล “Central Village” ตอกย้ำเป็น “First-Last Shopping Destination” และเทรนด์สร้างเมืองสนามบิน

  • 134
  •  
  •  
  •  
  •  

centralvillage

หลังจาก “เซ็นทรัลพัฒนา” หรือ “ซีพีเอ็น” ประกาศเปิดตัวโครงการ “Central Village” (เซ็นทรัล วิลเลจ) Luxury Outlet ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Bangkok Outlet Experience” ล่าสุดเดินหน้าก่อสร้างเต็มรูปแบบแล้ว ตั้งอยู่บนถนนสายหลักเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ 10 นาที และคนกรุงเทพฯ สามารถเดินทางจากในเมืองประมาณ 45 นาทีด้วยทางด่วน และถนนสายหลักหลายสาย

หวังปั้นให้เป็นจุดหมายแห่งการช้อปปิ้ง “Luxury Outlet” ระดับโลกแห่งแรกของไทยที่ลดราคาทุกวัน รองรับทั้งผู้บริโภคคนไทย และเป็น “First & Last Shopping Destination” สำหรับนักท่องเที่ยวแวะช้อปปิ้งทุกครั้งก่อนเข้าเมือง หรือก่อนเดินทางกลับเข้าสนามบิน ตอบรับเทรนด์การสร้างเมือง (Aerotropolis) พร้อมเปิดให้บริการเดือนสิงหาคม ปี 2562

ทั้งนี้ ในเมืองท่องเที่ยวหลายเมือง มีค้าปลีกในรูปแบบ Outlet Mall หรือ Mega Mall ตั้งอยู่ใกล้สนามบิน ซึ่งเป็นทางผ่านระหว่างไปสนามบินนานาชาติ เพื่อให้เป็นจุดแวะช้อปปิ้งก่อนเข้าเมือง หรือก่อนเดินทางกลับประเทศ เช่น ฮ่องกง มี “Citygate Outlets” อยู่ใกล้สนามบินฮ่องกง และ “AEON Mall Narita” อยู่ใกล้กับสนามบินนาริตะ นอกจากลูกค้าท้องถิ่นมาช้อปปิ้งแล้ว ยังเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะช้อปปิ้ง

ปัจจุบัน “Central Village” คว้าแบรนด์ Luxury ไปแล้วกว่า 50% จากบูทีคสโตร์รวมกว่า 235 ร้านค้า และผนึกกำลังกลุ่มเซ็นทรัล อาทิ บริษัท เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป จำกัด (ซีเอ็มจี) ผู้นำเข้าแบรนด์แฟชั่นชั้นนำของประเทศ มีแบรนด์ระดับโลกตอบรับแล้ว อาทิ Polo Ralph Lauren, Kenzo, Vivienne Westwood เอาท์เล็ตแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย, CK Jeans, และ Adidas

pr

10 นาทีจากสุวรรณภูมิ – 45 นาทีจากในเมือง – มีรถรับส่งจาก “Central World”

 

คุณวัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา เผยว่า “Central Village ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Bangkok Outlet Experience” ถือเป็นก้าวสำคัญในการสร้างประสบการณ์การ ช้อปปิ้ง Luxury Outlet ที่แท้จริงที่เมืองไทยยังไม่เคยมีมาก่อน สมศักดิ์ศรีความหรูหราในการเป็น The First International Luxury Outlet in Thailand

โดยหวังจับกลุ่มลูกค้าคนไทยที่มีรายได้สูงและคนที่ชื่นชอบสินค้าแบรนด์เนมทั่วประเทศที่จะต้องมาช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนมในราคาคุ้มค่า รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยว Young Affluent จากทั่วโลก อาทิ ชาวจีน รัสเซีย วันนี้เรามีความภาคภูมิใจที่จะประกาศว่า โครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ได้ปิดดีลการขายจากแบรนด์เนมระดับโลกไปมากกว่า 50% และได้เดินหน้าก่อสร้างอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมจะเปิดให้บริการในเดือนสิงหาคม ปีหน้าอย่างแน่นอน

“โครงการ Central Village ตั้งอยู่บนเส้นทางหลักเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีบริการรถรับส่งจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยัง Central Village ใช้เวลาเพียง 10 นาที เช่นเดียวกับเอาท์เล็ตในเอเชียหลายแห่งในเมืองท่องเที่ยวของโลก เช่น โอซาก้า, ฮอกไกโด และ ฮ่องกง และคนกรุงเทพฯ สามารถเดินทางจากในเมืองประมาณ 45 นาทีด้วยทางด่วน และถนนสายหลักหลายสาย 

 

นอกจากนี้ Central Village ยังมีบริการรถรับส่งจาก “Central World” มายังโครงการ และเชื่อมต่อไปยังสนามบินสุวรรณภูมิเพิ่มความสะดวกสบายให้นักท่องเที่ยว โดยเราได้ใช้งบลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาท พื้นที่โครงการ (GLA) 40,000 ตร.ม. บนที่ดิน 100 ไร่ ออกแบบและตกแต่งในสไตล์ไทยร่วมสมัยที่น่าตื่นตาตื่นใจในบรรยากาศอันร่มรื่นของธรรมชาติผสานกับพื้นที่เอาท์ดอร์ ร่วมด้วยบริการที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นสำคัญ อาทิ โรงแรมมาตรฐานระดับโลก, ร้านอาหาร, จุดบริการนักท่องเที่ยว, สนามเด็กเล่น เป็นต้น เพื่อตอบสนองลูกค้าทุกเพศทุกวัย”

Central Village_02

ชูจุดแข็งความสัมพันธ์แบรนด์ระดับโลก – ตั้งเป้าลูกค้า 17,000 คนต่อวัน หรือกว่า 6 ล้านคนต่อปี

 

ทางด้าน คุณชาติ จิราธิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ Partner Management ฝ่ายขาย บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา เผยว่า “เนื่องจากโครงการ Central Village เป็นโครงการ Luxury Outlet ที่สมบูรณ์แบบที่สุดแห่งแรกของไทย เราจึงร่วมงานกับที่ปรึกษาระดับโลก ( World-class Consultancy) มุ่งเน้นการบริหารงานแบบมืออาชีพ

“เราเชื่อว่า ด้วยประสบการณ์กว่า 38 ปีในการบริหารศูนย์การค้ามาตรฐานระดับโลก และความเชี่ยวชาญในการการสร้างสรรค์อีเว้นต์แฟชั่น และไลฟ์สไตล์ของเซ็นทรัลพัฒนา ร่วมกับคอนเซ็ปต์ดีไซน์ที่หรูหรา รวมถึงคอนเนกชั่นกับ Luxury Brand และ Bridgeline Brand ที่หลากหลาย ทั้งแบรนด์แฟชั่นไลฟ์สไตล์ เช่น Adidas ,Matter Makers, Converse, Superdry, Rip Curl, Roxy, Quiksilve เป็นต้น รวมถึงแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ในครัว ของเล่น อุปกรณ์ตกแต่งบ้านอีกมากมาย

 

แบรนด์ระดับโลก จะทำให้โครงการ Central Village ดึงดูด Traffic จากกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูง ได้ถึงปีละกว่า 6 ล้านคน หรือวันละกว่า 17,000 คน โดยขณะนี้เราได้รับคำตอบรับและความไว้วางใจอย่างดีจากหลายบริษัทและแบรนด์ชั้นนำต่างๆ เข้าร่วมกับเราแล้วมากกว่า 50% จากบูทีคสโตร์กว่า 235 ร้านค้า

 

นอกจากนี้ เรายังได้จับมือกับแบรนด์จากเครือบริษัท เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป จำกัด และผสานความแข็งแกร่งจากการผนึกกำลังครั้งใหญ่ของกลุ่มเซ็นทรัล ร่วมกันผลักดันเมืองสนามบินให้เกิดขึ้นจริงผ่านองค์ประกอบต่างๆ อีกด้วย”

pr

ขณะที่ มร.เอ็ดวิน ยัป ฮอสัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป จำกัด เผยว่า “เรามองเห็นจุดแข็งของโครงการ Central Village ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ที่ดีที่สุดในย่านสุวรรณภูมิ และมั่นใจถึงการผนึกกำลังกันของกลุ่มเซ็นทรัล โดยทางเซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป ได้ยกทัพแบรนด์เนมชั้นนำระดับโลกของเรา ได้แก่ Polo Ralph Lauren, CK Jeans, CK underwear, Guess, Samsonite และอีกมากมาย มาร่วมสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งเอาท์เล็ตที่แท้จริงให้เกิดขึ้นในประเทศไทยและพร้อมจะสนับสนุน Central Village ในทุกโลเคชั่นในอนาคต”

Central Village_04


  • 134
  •  
  •  
  •  
  •  
WP
อยู่ในแวดวงนิตยสารธุรกิจการตลาดกว่าสิบปี สนุกและชอบติตตามเทรนด์ ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ และอยากเรียนรู้เพิ่มเติมในแพลตฟอร์มดิจิทัล มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การตลาดและดิจิทัลร่วมกันนะคะ