CHANINTR บริษัทนำเข้าเฟอร์นิเจอร์เปี่ยมรสนิยม ใช้ 3 จุดแข็งพาแบรนด์สู่ยุคดิจิทัล ดึงเอเจนซี่โฆษณาดังจากลอนดอน ร่วมสร้างออนไลน์แคมเปญครั้งแรก

  • 167
  •  
  •  
  •  
  •  

‘Living Well’ คำสั้นๆ ที่ให้ความหมายกับชีวิตของทุกคนในโลกนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ หากจะแปลเป็นไทยให้เข้าใจง่ายขึ้น คงจะหมายถึง “กินดี อยู่ดี มีสุข” ซึ่งจุดเริ่มต้นของทั้งสามอย่างนั้น เกิดขึ้นในพื้นที่ที่เราเรียกว่า “บ้าน”

ความพิเศษของ ‘บ้าน’ ให้ความหมายที่มีคุณค่ากับมนุษย์ได้ทั้งรูปธรรมและนามธรรม บ้าน คือตัวแทนของการสร้างความรู้สึกในเชิงบวก ความอบอุ่น ความปลอดภัย ความผ่อนคลาย ความผูกพัน และการเป็นครอบครัว ซึ่งแบรนด์ใดก็ตามที่มีบทบาทในบ้าน จำเป็นต้องเข้าใจถึงรสนิยม ความต้องการ และอินไซท์ของผู้อยู่อาศัย เพื่อที่จะสามารถสร้างพื้นที่และบรรยากาศที่ตอบโจทย์ Living Well ของแต่ละคนให้ออกมาสมบูรณ์มากที่สุด

CH_1

CHANINTR (ชนินทร์) คือแบรนด์ไทยที่มีบทบาทในการนำเสนอรูปแบบการใช้ชีวิต และวิถีการอยู่อาศัยได้อย่างมีรสนิยม เพราะ CHANINTR คือกลุ่มธุรกิจที่เชี่ยวชาญในการคัดสรรเฟอร์นิเจอร์ที่สวยงาม มีคุณภาพสูง เปี่ยมรสนิยมจากแบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศ และนำเข้ามาจำหน่ายในไทย ซึ่งดำเนินธุรกิจในไทยมาเป็นเวลากว่า 23 ปี และมีการเติบโตต่อเนื่องตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แม้อาจจะไม่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง แต่ CHANINTR ก็เป็นแบรนด์แถวหน้าในธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ที่เติบโตต่อเนื่องในไทยมาอย่างยาวนาน

“Taste, Experience & Expertise” สามกุญแจสำคัญ สร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง

อย่างที่กล่าวไปว่า CHANINTR เป็นแบรนด์ที่เชี่ยวชาญในการจัดหาเฟอร์นิเจอร์สวยงาม คุณภาพสูง และเปี่ยมรสนิยมจากเมืองนอก เพื่อนำเข้ามาจำหน่ายในไทย Positioning ที่ชัดเจนนี้เกิดขึ้นจากการสร้างจุดแข็งให้แบรนด์มีคาแรคเตอร์และเป็น Expert เฉพาะด้านในธุรกิจนี้ ซึ่งจุดแข็งของ CHANINTR นั้นได้แก่  Taste, Experience และ Expertise

โดย CHANINTR มีรสนิยมในการคัดสรรสินค้าทั้งดีไซน์และคุณภาพได้ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย จุดนี้คือ Taste ของแบรนด์ ซึ่งเป็นแก่นสำคัญ ที่ไม่สามารถเลียนแบบกันได้ ต่อมาคือ การสร้างประสบการณ์ด้วยการเติมเต็มพื้นที่ให้สมบูรณ์ ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยด้วยรสนิยมและความเชี่ยวชาญของแบรนด์ ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างประสบการณ์ ที่ลูกค้าจะจดจำไปตลอดกาล และยากที่จะเปลี่ยนใจไปหาแบรนด์อื่น ทั้งยังเป็นการส่งต่อความเชื่อมั่นในแบรนด์ไปสู่สมาชิกทุกรุ่น ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่แห่งนั้นอีกด้วย

ในช่วงที่ผ่านมา CHANINTR มีกลุ่มลูกค้าคนดัง ที่ให้ความเชื่อมั่นและใช้บริการมาอย่างยาวนาน และในส่วนของบริษัทดีไซน์และบริษัทอสังหาฯ ชื่อดังที่เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์จาก CHANINTR ในโครงการระดับไฮเอนด์ต่างๆ นั้น ได้แก่ โครงการ The Ritz-Carlton Residences Bangkok, MahaSamutr Hua Hin, Saladaeng Residence, Magnolias, The Four Seasons Private Residences Bangkok, Akas Khao Yai, และ Oriental Residences Bangkok เป็นต้น ซื่อถือเป็นตัวอย่างในการชี้วัด Positioning และ Image ของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน

CH_4

‘Re-branding’ ขยับตัวครั้งใหญ่สู่ยุคดิจิทัล

ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา เทคโนโลยีด้านดิจิทัลได้เข้ามามีบทบาทใกล้ชิดกับคน จนส่งผลให้พฤติกรรมในหมู่ผู้บริโภคแทบจะทุกกลุ่มเปลี่ยนแปลงไปด้วย แม้จะเป็น Niche Brand ที่มีฐานลูกค้าแข็งแรงอยู่แล้ว แต่ CHANINTR ก็ยังเตรียมพร้อมกับการเปิดรับ ‘The new coming era’ ที่ผู้บริโภคแทบทุกกลุ่มกำลังคอนเนคกับโลกอีกใบบนอินเตอร์เน็ต จากที่เคยสื่อสารกับทาร์เก็ตกลุ่มลูกค้าผ่านช่องทางที่คุ้นเคย ณ ตอนนี้แบรนด์ได้ขยายช่องทางการสื่อสารให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะโซเชียลมีเดียที่ได้กลายมาเป็นพื้นที่ใหม่ ที่แม้จะจับต้องไม่ได้ แต่ทว่ามีบทบาทกับทุกธุรกิจอย่างมหาศาล และนำมาสู่การขยับตัวครั้งใหญ่ของ CHANINTR

โดยล่าสุดได้ปล่อยวิดีโอแคมเปญบนโซเชียลมีเดีย สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายทั้งที่เป็นลูกค้าปัจจุบัน และลูกค้าใหม่ที่จะเข้ามาในอนาคต ผ่านภาพยนตร์โฆษณาทั้งหมด 4 เรื่อง บอกเล่าถึงประสบการณ์สุดพิเศษจากการใช้บริการของ CHANINTR โดยได้รับเกียรติจากลูกค้าระดับแนวหน้าของประเทศไทย  4 ท่าน ได้แก่ คุณสุพรทิพย์ ช่วงรังษี,  คุณประนัปดา พรประภา, คุณประณิธาน พรประภา และคุณสรพจน์ เตชะไกรศรี ซึ่งทาง CHANINTR ได้ว่าจ้างบริษัทโฆษณาชื่อดังจากลอนดอนอย่าง Winkreative ที่ก่อตั้งโดย Tyler Brûlé บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร Monocle มาถ่ายทอดเรื่องราวความประทับใจและถ่ายทำโปรดักชั่นให้อย่างเต็มรูปแบบ จนออกมาเป็นภาพยนตร์โฆษณาที่บ่งบอกถึงคาแรคเตอร์ของ CHANINTR ออกมาได้เป็นอย่างดี ซึ่งภาพยนตร์โฆษณาทั้ง 4 เรื่อง

The Courtyard House from CHANINTR on Vimeo.

โดยก่อนการถ่ายทำ Winkreative ได้ทำการรีเสิร์ชลูกค้าอย่างเจาะลึก ทั้งส่วนที่เป็น Residential และ Commercial Projects ซึ่งข้อมูลจากการรีเสิร์ชนำมาสู่บิ๊กไอเดีย นั่นคือ ความประทับใจใน “Service” หรือ การบริการอย่างดีเยี่ยมของ CHANINTR เพราะลูกค้าแต่ละท่านล้วนกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า การบริการของ CHANINTR คือจุดเด่นที่ทุกคนประทับใจ

คำว่า “การบริการ” จึงถูกนำมาตีความออกมาเป็นภาพยนตร์โฆษณาทั้ง 4 เรื่อง แต่จะบอกว่าโฆษณาก็อาจจะไม่ใช่เสียทีเดียว เพราะนักแสดงทั้งหมดคือ ลูกค้าตัวจริงที่ใช้บริการของ CHANINTR มาอย่างยาวนาน เป็นผู้มาบอกเล่าความรู้สึกจากใจจริงที่แต่ละคนมีต่อแบรนด์

7 กลุ่มธุรกิจภายใต้เครือ CHANINTR

หนึ่งในกลุ่มธุรกิจของ CHANINTR ที่น่าสนใจคือ ‘CHANINTR SYSTEMS AND SOLUTIONS’ เพราะเป็นกลุ่มธุรกิจใหม่ล่าสุด ที่ให้บริการการออกแบบและติดตั้งระบบบ้านอัจฉริยะอย่างครบวงจร (Home Automation) โดย CHANINTR เป็นผู้ได้รับอนุญาตให้เป็นผู้ให้บริการเพียงรายเดียวจากบริษัท Savant ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งแม้จะเป็นการเปิดเชกชั่นธุรกิจใหม่ ที่แบรนด์ยังไม่เคยทำมาก่อน แต่ประสบการณ์ที่สั่งสมและ Success Cases ที่ผ่านมาก็การันตีความน่าเชื่อถือได้อย่างชัดเจน

CH_2

นอกจากนี้ยังมี CHANINTR CRAFT เป็นแบรนด์แยกที่ประกอบด้วยแบรนด์สินค้าหลากหลาย โดยจะเน้นไปที่ไลฟ์สไตล์ ความเรียบง่าย และทันสมัย เจาะกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่และเทรนด์คราฟต์ที่กำลังมาแรง / CHANINTR OFFICE คือ กลุ่มธุรกิจเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ที่มีแบรนด์เด่นคือ เฮอร์แมน มิลเลอร์ (Herman Miller) เน้นการให้บริการบริษัทหรือองค์กรที่ต้องการจะดีไซน์พื้นที่และการใช้สอยพื้นที่ในออฟฟิศ / CHANINTR OUTLET กลุ่มธุรกิจที่จัดกิจกรรมจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านในราคาพิเศษ โดยจะจัดขึ้นทุกไตรมาส โดยยังคงเน้นการคัดสรรสินค้าคุณภาพดีนำเข้าและส่งตรงจากผู้ผลิต ในราคาที่ลูกค้าสามารถตัดสินใจได้ง่าย

และหากใครยังไม่ทราบ CHANINTR ยังมีกลุ่มธุรกิจที่เป็นร้านอาหาร และแมกกาซีน รวมอยู่ในบริษัทด้วยคือ ร้านคลินตัน สตรีท เบคกิ้ง คอมพานี (Clinton St. Baking Company) ร้านอาหารสไตล์อเมริกันคลาสสิก จากนครนิวยอร์ก ที่เพิ่งเปิดให้บริการที่ชั้น G สยามพารากอน และประเทศสิงคโปร์ โดยตอนนี้มีแผนจะขยายสาขาเพิ่มทั้งในไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่วน CHANINTR LIVING คือแมกกาซีนแนวไลฟ์สไตล์ ราย 3 เดือน ที่มีจำนวนผู้อ่านและผู้ติดตามมากกว่า 20,000 คน

เรามาปิดท้ายกันที่แบรนด์หลัก ซึ่งก็คือ CHANINTR เป็นผู้เฟ้นหา นำเข้า และจัดจำหน่ายแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ลักซัวรี่หลากหลายประเภท และหลากหลายแบรนด์ อาทิ เบเกอร์ (Baker) บาร์บาร่า แบร์รี่ (Barbara Barry) บูลล์ธอป (bulthup) คาร์ล แฮนเซ่น แอนด์ ซัน (Carl Hansen & Son) ฮิคคอรี่ แชร์ (Hickory Chair) ลีม่า (Lema) ลีย์แอคร์ (Liaigre) มิน็อตติ (Minotti) แซงต์หลุยส์ (Saint-Louis) วอลเตอร์ โนลล์ (Walter Knoll) และ วอเตอร์เวิร์คส์ (Waterworks)

รับชมภาพยนตร์โฆษณาทั้งหมด และดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ CHANINTR ได้ที่ www.chanintr.com/livingwell


  • 167
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE