เปิดกลยุทธ์ บมจ.เคมีแมน เดินหน้าสู่ผู้นำปูนไลม์ Top 10 ของโลก

  • 7.3K
  •  
  •  
  •  
  •  

MKToops!_Chememan_180221_0001

รู้หรือไม่ว่า ‘ปูนไลม์’ เป็นหนึ่งในธุรกิจของคนไทยที่มีขีดความสามารถในการแข่งขันเทียบเคียงได้กับบริษัทชั้นนำในต่างประเทศ และยังเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพพร้อมก้าวสู่ Top 10 ของโลกได้ภายในไม่กี่ปีต่อจากนี้

บทบาทของปูนไลม์ คือเป็นวัตถุดิบหรือส่วนประกอบสำคัญในกระบวนการผลิตสินค้าในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ถึงแม้ว่าชื่อของปูนไลม์จะไม่ได้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง แต่วัตถุดิบชนิดนี้เป็นผลิตภัณฑ์เคมีพื้นฐานที่มีความสำคัญในอุตสาหกรรมหลายประเภท เช่น อุตสาหกรรมเหมืองแร่โลหะและอโลหะ เหล็กและเหล็กกล้า เยื่อกระดาษและกระดาษ  น้ำตาล พลาสติกชีวภาพ อาหารสัตว์ การบำบัดก๊าซและบำบัดน้ำเสีย ตลอดจนอุตสาหกรรมใยแก้ว (Fiber Glass) จึงนับเป็นธุรกิจม้ามืดที่พร้อมเติบโตไปกับอุตสาหกรรมอื่น ๆ อีกจำนวนมาก

‘CHEMEMAN’ ผู้นำด้านอุตสาหกรรมปูนไลม์ของเอเชีย

บมจ. เคมีแมน เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายปูนไลม์และผลิตภัณฑ์เคมีต่อเนื่องรายใหญ่ที่สุดในไทย มีฐานลูกค้าอยู่ในภาคอุตสาหกรรมที่หลากหลาย ทั้งในภูมิภาคเอเชีย ออสเตรเลีย และแอฟริกา โดยปัจจุบันเป็นผู้ประกอบการเพียงรายเดียวในประเทศไทยที่มีทั้งโรงงานผลิตปูนไลม์ของตนเอง และได้รับประทานบัตรเหมืองอายุ 25 ปี บนพื้นที่อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นแหล่งแร่หินปูนเคมีที่มีปริมาณแคลเซียมสูงพิเศษ (Ultra-high Calcium Limestone) โดยมีปริมาณแร่หินปูนเคมีสำรองกว่า 115 ล้านตัน

MKToops!_Chememan_180221_0002-Edited

ผลิตภัณฑ์ของ ‘CHEMEMAN’

สินค้าของเคมีแมน แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ ปูนควิกไลม์ ปูนไฮเดรตไลม์ และแร่หินปูนเคมีและแร่หินปูนเคมีบด โดยปูนควิกไลม์เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่สร้างรายได้สูงสุด คิดเป็น 71.58% ของรายได้ทั้งหมด ตามด้วยปูนไฮเดรตไลม์ และแร่หินปูนเคมีและแร่หินปูนเคมีบด คิดเป็น 17.64% และ 9.98% ตามลำดับ (งวด 9 เดือนสิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย. 60) ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ล้วนเป็นวัตถุดิบและส่วนประกอบสำคัญในกระบวนการผลิตของอุตสาหกรรมหลากหลายประเภทซึ่งถูกนำไปใช้งานในลักษณะที่แตกต่างกันตามความต้องการของลูกค้า

MKToops!_Chememan_180221_0003

เคมีแมนสู่หนึ่งใน Top 10 ธุรกิจปูนไลม์ระดับโลก

ปัจจุบัน บมจ.เคมีแมน เป็นผู้ประกอบธุรกิจปูนไลม์ที่มีกำลังการผลิตติดตั้งสูงสุดในประเทศไทยที่ประมาณ 800,000 ตันต่อปี โดยมีเป้าหมายพัฒนาสู่การติด Top 10 ผู้ผลิตปูนไลม์รายใหญ่ของโลกภายในปี 2563 (บริษัทที่เป็นรายใหญ่ของโลกมีกำลังการผลิตประมาณ 1 – 1.2 ล้านตันต่อปี) โดยบริษัทฯ จะใช้กลยุทธ์ด้านการเพิ่มฐานการผลิตทั้งในและต่างประเทศ เพื่อรองรับดีมานด์ของปูนไลม์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการวิจัยและพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและขยายฐานลูกค้าไปยังอุตสาหกรรมที่หลากหลายยิ่งขึ้น

MKToops!_Chememan_180221_0004

ก้าวต่อไปของ บมจ.เคมีแมน ที่กำลังเกิดขึ้นคือ การเดินหน้านำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งจะช่วยเพิ่มความมั่นคงและความแข็งแกร่งให้แก่บริษัทฯ ทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความพร้อมในการเป็นบริษัทปูนไลม์หนึ่งเดียวจากประเทศไทยที่อยู่ในอันดับ Top 10 ของธุรกิจปูนไลม์ระดับโลกในอีกไม่กี่ปีจากนี้ …

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://cman.listedcompany.com/ipo/

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน


  • 7.3K
  •  
  •  
  •  
  •