คิดต่างด้านการลงทุน แบบฉบับ CIMB Preferred เจาะลูกค้ารักสุขภาพ ด้วยคอร์สอบรมไตรกีฬาครบโซลูชั่น Exclusive Triathlon Training season 2

  • 419
  •  
  •  
  •  
  •  

[บทความนี้เป็น Advertorial]

ต้องยอมรับว่ายุคนี้สมัยนี้ธุรกิจบริหารความมั่งคั่ง (Wealth Management) มีการแข่งขันสูง ทั้งเรื่องการแนะนำการลงทุนและผลตอบแทนที่ได้รับ หนึ่งในนั้นคือสิทธิพิเศษและการส่งมอบประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นบริการเอ็กซ์คลูซีฟเลาจน์, ดินเนอร์สุดหรูกับเชฟมิชลินสตาร์ หรือไพรเวตทริปสุดพิเศษ ซึ่งแต่ละรูปแบบเปลี่ยนไปตามเทรนด์ความนิยม

แต่ไม่ว่าจะมองมุมไหนสุดท้ายทุกคนก็อยากจะลงทุนเพื่อความมั่งคั่งและผลกำไรสูงสุดด้วยกันทั้งนั้น จนหลายคนอาจลืมนึกไปว่า การลงทุนที่ดีที่สุดคือการเริ่มต้นลงทุนกับสุขภาพต่างหาก เพราะสุขภาพที่ดี หมายถึงการมีอายุยืนยาวแบบมีคุณภาพ เพื่อที่จะใช้เงินที่สั่งสมและลงทุนมาทั้งชีวิตได้ดังใจปรารถนา

นี่คือไอเดียคิดต่างไปจากธนาคารอื่นๆ ซึ่งจุดประกายโดย CIMB Preferred กับแนวทางที่ต้องการเดินเคียงคู่ไปกับลูกค้า ด้วยการให้ประโยชน์สองต่อกับลูกค้าทั้งความมั่งคั่งและสุขภาพที่ดีในคราวเดียวกัน เจาะลูกค้ากลุ่ม Wealth หรือลูกค้าที่มีเงินฝากหรือการลงทุน ตั้งแต่ 1-3 ล้านบาทขึ้นไป ด้วยการเดินหน้าสานต่อโปรเจคท์เด่นตามกลยุทธ์ Sport Marketing ผ่านรูปแบบการจัดคอร์สอบรมไตรกีฬาเต็มรูปแบบอย่างที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน กับ “Exclusive Triathlon Training Season 2″ ภายใต้แนวคิด “The Healthiest Return on Investment” เพราะผลกำไรสูงสุด และผลตอบแทนการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุด ต้องเริ่มต้นด้วยการลงทุนกับสุขภาพ

CIMB_4

สุขภาพที่ดี คือ ผลตอบแทนการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุด และไม่มีวันขาดทุน

ที่มาที่ไปของแนวคิดนี้ริเริ่มโดย อดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ที่มองว่าทุกวันนี้เมื่อพูดถึง Wealth คนจะนึกถึงการลงทุนประเภทกองทุน หุ้น ประกัน หุ้นกู้ ทองคำ อสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ ที่ให้ผลตอบแทนเป็นตัวเงินที่วัดได้ แต่กลับมองข้ามการลงทุนที่สำคัญที่สุดไป นั่นคือการลงทุนกับสุขภาพ เราจึงต้องการสร้างความแตกต่างด้วยการทำให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายทางการเงินการลงทุนให้ไกลกว่าการได้รับผลตอบแทนที่ดีและกำไรสูงสุด นั่นคือการมีสุขภาพที่แข็งแรงไปพร้อมกัน

จึงเป็นที่มาของการจัดคอร์สฝึกไตรกีฬา Exclusive Triathlon Training Season 2 by CIMB Preferred สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า CIMB Preferred ที่เปิดบัญชีเงินฝากประจำ 12 เดือน อัตราดอกเบี้ยพิเศษที่ 2% ต่อปี วงเงินฝาก 3 ล้านบาทขึ้นไป หรือเปิดบัญชีเงินฝากประจำ 6 เดือน ดอกเบี้ย 1.5% ต่อปี วงเงินฝาก 3 ล้านบาทขึ้นไป หรือลูกค้าที่ลงทุนกับ Products High Fees วงเงิน 1 ล้านบาทขึ้นไป โดยเฉพาะ

CIMB_6

“ที่ผ่านมาเราทำ Wealth & Investment Product ได้ดีมาก เรามีผลิตภัณฑ์ตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น เงินฝากประจำพิเศษ สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ (USD) หรือ ผลิตภัณฑ์ที่ซับซ้อนสูงอย่าง Equity Linked Note ซึ่งได้รับการแชร์องค์ความรู้จากกลุ่มซีไอเอ็มบีทั่วทั้งอาเซียน ทั้งยังได้พัฒนาที่ปรึกษาทางการเงิน รุ่นใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดการเงิน เพื่อให้คำปรึกษาทางการเงินที่เป็นประโยชน์และตอบโจทย์ลูกค้าด้วยความเข้าใจ แต่ท้ายสุดผลตอบแทนสูงสุดเรื่องการเงินยังไม่เพียงพอ เราอยากจะเติมเต็มเรื่องการดูแลชีวิตลูกค้า แต่แทนที่จะจัดทริป จัดคอนเสริ์ต เราเลือกพาคุณไปออกกำลังกาย เพื่อให้คุณสามารถใช้ชีวิตอย่างแข็งแรงและมีความสุขในแบบที่คุณเลือก” อดิศร เกริ่นถึงจุดเริ่มต้นของแคมเปญนี้

ไตรกีฬา…Sport Marketing แตกต่างอย่างสร้างสรรค์ สไตล์ CIMB Preferred

การแสดงจุดยืนด้านความต่างใน Sport Marketing ซีไอเอ็มบี ไทย จึงเป็นธนาคารแรกที่นำเสนอเอกสิทธิ์ด้านไลฟ์สไตล์ ด้วยการริเริ่มลงทุนกับสุขภาพกับการจัดไตรกีฬาครั้งแรกเมื่อปี 2560 ภายใต้แนวคิด ‘Preserve Your Asset สินทรัพย์ที่ดีที่สุดคือตัวคุณเอง’ ปรากฏว่าได้รับผลตอบรับดีมาก มีลูกค้า CIMB Preferred ที่ไม่เคยเล่นไตรกีฬา ลุกขึ้นท้าทายความสามารถและขีดจำกัดของตัวเอง สมัครเข้าร่วมโครงการนี้ 30 คน และทุกคนพิชิตไตรกีฬาได้สำเร็จ

จนมาถึงปีนี้เป็นการสานต่อครั้งที่ 2 กับ Exclusive Triathlon Training Season 2 ‘The Healthiest Return on Investment’ ด้วยความพร้อมและประสบการณ์ที่มากขึ้น จากการผนึกกำลังกับพันธมิตรมืออาชีพผู้เชี่ยวชาญและมีชื่อเสียงด้านไตรกีฬา พาลูกค้า CIMB Preferred จำนวน 45 คน ไปจบไตรกีฬา ด้วยการดีไซน์คอร์สฝึกอบรมเต็มรูปแบบที่จะพาคนธรรมดาไปสู่การเป็นนักไตรกีฬา พาลงสนามจริง สัมผัสประสบการณ์การเป็นนักไตรกีฬาสายสตรอง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของวงการการเงินไทยในการจัดคอร์สแบบนี้

ถึงจุดนี้คงต้องย้อนถามแล้วว่า ทำไมต้องเป็น ไตรกีฬา’ ?

CIMB_5

“ตอนเริ่มหันมาทำ Sport Marketing เรามีไอเดียว่าจะทำอย่างไรให้แตกต่างฉีกกฎจากกรอบเดิม เราอยากทําอะไรที่สร้างแรงผลักดันช่วยให้ลูกค้าไปถึงเป้าหมายได้ไกลกว่าเดิมเหมือนอย่างเรื่องทางการเงินที่เราช่วยให้ลูกค้าสําเร็จได้ พอมามองที่ไตรกีฬาอาจเป็นสิ่งที่ดูยากหรือไกลเกินตัวของหลายๆ คน แต่เราอยากสะท้อนวิธีคิดว่าทุกเรื่องเราสามารถทำให้สำเร็จได้ ถ้าเราทุ่มเทและใส่ใจ ซึ่งกลุ่มคนที่เล่นไตรกีฬาเป็นกลุ่มที่มีทั้งกําลังทรัพย์ พลังทางจิตใจ และความกล้าในการตั้งเป้าหมายใหม่ให้กับชีวิตตัวเอง”

“กีฬาชนิดนี้มีประโยชน์หลายด้าน ทั้งสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย สร้างวินัยในการซ้อม เราจึงมองเป็นการดูแลสุขภาพอย่างครบวงจร และเป็นการสร้างกลุ่มคอมมูนิตี้ของคนรักสุขภาพแบบมีเป้าหมายขึ้นมา ซึ่งเป็นการสร้างความผูกพันในกลุ่มสมาชิกPreferred ได้ในระยะยาว”

อดิศรเผยให้เห็นเบื้องหลังของแคมเปญนี้ ที่แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของแบรนด์ แต่ก็ต้องยอมรับว่าส่วนหนึ่งมาจากตัวผู้บริหารที่ชื่นชอบไตรกีฬาเป็นทุนอยู่แล้วด้วย

CIMB_2

“ทุกคนล้วนปรารถนาที่จะใช้ชีวิตให้สนุกและใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ ซึ่งการที่จะไปถึงเป้าหมายนั้นได้ แน่นอนว่าเงินคือองค์ประกอบสำคัญ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กัน ก็คือการมีสุขภาพดี หรือมีร่างกายและจิตใจที่แข็งแรงสมบูรณ์ด้วย ที่สำคัญเสน่ห์ของไตรกีฬาไม่ได้อยู่ที่การได้ทดสอบความแข็งแกร่งของร่างกายและจิตใจเท่านั้น ยังฝึกเรื่องการบริหารและจัดสรรเวลา จึงจะสามารถแข่งขันจนจบรายการได้ เช่นเดียวกับการลงทุนที่ต้องจัดสรรการลงทุนให้หลากหลายเพื่อกระจายความเสี่ยง เพื่อให้บรรลุผลสัมฤทธิ์การลงทุนตามเป้าหมายที่วางไว้ได้”

CIMB_1

“ผมมองว่าการเป็นนักลงทุนและนักไตรกีฬาที่ดีได้นั้น ต้องมีคุณสมบัติเหมือนกัน นั่นคือสามารถเอาชนะความกลัวให้ได้ อีกทั้งต้องมีวินัย ต้องทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ และกำลังทรัพย์ ภายใต้การออกแบบโปรแกรมฝึกซ้อมที่เหมาะสม และการดูแลอย่างใกล้ชิดจากผู้เชี่ยวชาญ เช่นเดียวกันทุกวันนี้มีการลงทุนรูปแบบต่างๆ เยอะมาก อาจทำให้นักลงทุนมือใหม่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นหรือเลือกลงทุนแบบไหนดี  ซีไอเอ็มบี ไทย ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการเงินที่เชี่ยวชาญและพร้อมให้คำแนะนำการลงทุนในรูปแบบต่างๆ ที่เหมาะสมกับแต่ละคน”

ดังนั้นไตรกีฬากับการลงทุนจึงไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่ใครๆ หลายคนคิดกัน ขอเพียงเปิดใจ กล้าที่จะเริ่มต้น มีวินัย และตั้งใจฝึกฝน เพียงแต่ต้องได้รับคำปรึกษาที่ดีและรอบด้านจากผู้เชี่ยวชาญ ไม่ใช่แค่ป้องกันไม่ให้บาดเจ็บ หรือเพลี่ยงพล้ำจากการฝึกซ้อมและแข่งขันเท่านั้น แต่เพื่อให้คุณสามารถพิชิตไตรกีฬาได้สำเร็จ เปรียบได้กับการบรรลุเป้าหมายการลงทุนที่วางไว้ได้นั้น ต้องเกิดจากการบริหารจัดการเงินอย่างคุ้มค่าที่สุด โดยมีผู้ช่วยคนสำคัญอย่างซีไอเอ็มบี ไทย อยู่เคียงข้างตลอดเวลา

สุดยอดคอร์สปั้นคนเหล็กครบวงจร ดูแลใกล้ชิดแบบตัวต่อตัว

CIMB_3

เพื่อสร้างความแกร่งของกลยุทธ์ในการจัดกิจกรรม Exclusive Triathlon training Season 2 ‘The Healthiest Return on Investment’ CIMB Preferred ยังได้จับมือกับพันธมิตรที่มีประสบการณ์ด้านไตรกีฬามานานกว่า 10 ปีอย่าง Bangkok Get Fit และ Bike Zone มาช่วยให้ลูกค้า CIMB Preferred ได้เรียนรู้ไตรกีฬาแบบทุกซอกทุกมุม ครอบคลุมตั้งแต่พื้นฐาน กฎกติกา การใช้อุปกรณ์ การอบรมนอกสถานที่ เรียนรู้เทคนิค การว่าย วิ่ง ปั่น ที่ถูกวิธี รวมถึงการศึกษา Transition สำหรับการเป็นนักไตรกีฬาที่ดี

ตลอดจนการเรียนรู้การว่ายน้ำใน Open Water เทคนิคการมองทิศทาง การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อด้วยพิลาทิส การยืดเหยียดของกล้ามเนื้อด้วยโยคะ ไปจนถึงการวางแผนตารางฝึกซ้อมเฉพาะบุคคล ตลอดการฝึกทั้ง 16 คลาส ในระยะเวลา 3 เดือน ภายใต้การดูแลของผู้ฝึกสอนระดับมืออาชีพ นำโดย Mr.Simon Agoston ที่ได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จักในวงการไตรกีฬา รวมถึงโค้ชดีกรีทีมชาติที่จะเข้ามาสอนเทคนิคและประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ด้วย

“กิจกรรมนี้คือการรวบรวมคอร์สฝึกอบรมเพื่อเตรียมความพร้อมสําหรับเข้าแข่งขันไตรกีฬา ถึงแม้คนไม่เคยเล่นไตรกีฬามาก่อน เราก็ช่วยดูแลให้จนสามารถจบการแข่งขันได้ โดยเราจะพาไปแข่งในรายการแรกที่ CIMB THAI TRIATHLON FOR ASEAN DAY ที่ พัฒนากอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท ที่ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทยจัดขึ้นในวันที่ 5 สิงหาคมนี้ ในส่วนของ Season 2 เราเปิดรับทั้งหมด 45 คน ก็เต็มภายในเวลาไม่ถึง 1เดือน” อดิศรเล่าถึงกระแสตอบรับที่ดีของ Season 2 นี้

เรียกว่า Exclusive Triathlon training Season 2 ‘The Healthiest Return on Investment’ ถือเป็นเอกสิทธิ์พิเศษ ที่มาพร้อมข้อเสนอทั้งการเงิน การลงทุน และไลฟ์สไตล์ นับเป็นการบริหารจัดการความมั่งคั่งและสุขภาพที่ลงตัวและแตกต่างจากข้อเสนอของ Privilege อย่างชัดเจน

ล้อมกรอบความคืบหน้าเกี่ยวกับผลดำเนินการของ CIMB Preferred 

  • ผลตอบแทนของลูกค้า CIMB Preferred เฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 3-6% ขึ้นอยู่กับประเภทการลงทุน
  • 3 ปีที่ผ่านมา อัตราการเติบโตรวมอยู่ที่ราว 42%
  • สำหรับปี 2561 CIMB ตั้งเป้าปีนี้มีลูกค้าใหม่กลุ่ม (Preferred) ที่มีเงินฝากและการลงทุน (AUM) ตั้งแต่ 1-3 ล้านบาท ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 8 หมื่นล้านบาท โดยตั้งเป้าลูกค้ารายใหม่ 13,000 ราย จากฐานลูกค้าปัจจุบัน 80,000 ราย โดยในไตรมาสแรกที่ผ่านมามีลูกค้ารายใหม่ 3,000 ราย
  • นอกจากนี้ยังมีแผนเปิด Wealth Center ให้ครบ 10 แห่ง จากเดิมที่มีอยู่ 6 แห่ง เพิ่มจำนวนพนักงานลูกค้าสัมพันธ์ เป็น 100 คน เพื่อให้สามารถบริการลูกค้าได้อย่างใกล้ชิดและทั่วถึงมากขึ้น

[บทความนี้เป็น Advertorial]


  • 419
  •  
  •  
  •  
  •