ให้รางวัลพิสูจน์ความสำเร็จ! เมื่อ ‘CIMB THAI BANK’ เปิดตัว ‘Chill D Savings’ ชิงชัยสนามดิจิทัลแบงก์กิ้ง

  • 12
  •  
  •  
  •  
  •  

[บทความนี้เป็น Advertorial]

ความง่าย ความสะดวกของ โมบายแบงก์กิ้ง ที่ต่อยอดมาเสิร์ฟดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคนี้ ล้วนแต่อำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมทุกประเภท แม้แต่ การเปิดบัญชี ที่เคยต้องทำผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารเพียงช่องทางเดียว ก็เปลี่ยนเป็นทำได้จากทุกที่ในเวลาไม่กี่นาที เพียงแค่มีแอปพลิเคชัน แต่การเปิดบัญชีใหม่ยังมี Pain Point ที่ขั้นตอนในการศึกษาข้อมูล การเลือกบัญชีที่ตอบโจทย์ด้วยเงื่อนไขที่คุ้มค่ากับเจ้าของบัญชี

เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นที่ CIMB THAI BANK นำความต้องการของลูกค้าและข้อมูลต่าง ๆ รวมถึง Insight มาพัฒนาเป็น แอป CIMB THAI Digital Banking กับเป้าหมายที่เน้นย้ำว่า…ทำมาเพื่อผู้บริโภค ภายใต้การใช้งานที่ทันสมัย ตอบโจทย์ทุกธุรกรรม แต่ง่ายไม่ซับซ้อนเหมาะกับทุกวัย รวมถึงบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Chill D Savings เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า โดยสื่อสารกับผู้บริโภคด้วยคอนเซปต์ Chill D เหมาะกับคนแบบคุณ #เรื่องฟรีเราจริงจัง

ความสำเร็จการันตี ‘คุณภาพ’ ด้วยความนิยม – เวทีนานาชาติ

นอกจากการสร้างมิติใหม่ให้กับผู้บริโภคผ่านบริการที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตดิจิทัล CIMB THAI ยังประสบความสำเร็จจากการพิจารณาในระดับนานาชาติ กระทั่งได้รับรางวัล Best Digital Marketing Initiatives & Best New Product Launch จากเวที Global Retail Banking Innovation Awards 2020 ซึ่งจัดโดย The Digital Banker เวทีที่มีการแข่งขันอย่างน่าจับตาจากการชิงชัยร่วมกับธนาคารทั่วโลกกว่า 400 แห่ง

รางวัลที่ CIMB THAI ได้รับ ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ศักยภาพ และความสำเร็จ สะท้อนจากสิ่งที่แบรนด์พยายามปรับโฉม จนสร้างความโดดเด่นทั้งในสนามธุรกิจ และสมรภูมิผู้บริโภค สู่การพลิกโฉมภาคธนาคารในแบบเดิมๆ สู่ประสบการณ์บนโลกออนไลน์และการใช้งานที่ตอบโจทย์ตรงกับใจผู้บริโภคอีกด้วย

ขณะเดียวกัน กระแสตอบรับบัญชี Chill D Savings สามารถสร้างยอดการใช้งานเดือนพฤศจิกายน ให้เติบโตถึง 329% เข้าถึงผู้บริโภคกว่า 10 ล้านคน และมียอดดาวน์โหลดไปแล้วไม่ต่ำกว่า 170,000 ครั้ง ภายใต้กิจกรรมทางการตลาดที่แบรนด์ได้สื่อสารออกไปหลากหลายช่องทาง เช่น การใช้วิดีโอ 6 รูปแบบ สร้างการรับรู้ทางโซเชียลมีเดียและอินฟลูเอนเซอร์ ซึ่งมียอดวิวสูงถึง 30,000 ครั้ง ภายในระยะเวลาเพียง 1 เดือน และ 1 ล้านครั้ง จากการโปรโมทเพียงครั้งเดียวของอินฟลูเอนเซอร์

ทั้งหมดนี้ไม่ได้ทำให้มีผู้สนใจ Chill D Savings มากขึ้นเพียงอย่างเดียว เพราะช่องทางคู่ขนานอย่างแอป CIMB THAI Digital Banking ก็เติบโตไม่น้อยไปกว่ากัน เพราะสามารถเพิ่มจำนวนผู้สมัครใช้งานแอปได้ถึง 12% ต่อวัน และยังส่งผลถึงความสนใจในแบรนด์หลักอย่าง CIMB THAI ทำให้มีจำนวนผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียเพิ่มมากขึ้น

ไม่เน้น เทคโนโลยีเยอะ แต่เลือกเสิร์ฟสิ่งที่ใช่ ตอบโจทย์ได้จริง

การพัฒนาบริการ และเปลี่ยนรูปแบบธุรกรรมให้อยู่บนแอป กลายเป็นโจทย์ใหญ่ของทุกธนาคาร แต่สิ่งที่ท้าทายมากกว่ากลับเป็น…การนำเทคโนโลยีเข้ามาตอบโจทย์ได้อย่างตรงใจ ไม่ใช่แค่การมีฟีเจอร์เยอะๆ เอาไว้ก่อน! ซึ่งประเด็นนี้ถูก CIMB THAI ยกขึ้นมาเป็นเป้าหมายหลัก ควบคู่กับการใช้ Insight และข้อมูลที่ได้จากลูกค้า จนกลายเป็นแอปพลิเคชันและบัญชีเงินฝากที่คุ้มค่าที่สุดแห่งยุค

เรียกว่าความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับแอป CIMB THAI Digital Banking และ Chill D Savings ไม่ได้มาจากความสำเร็จของแบรนด์ ที่สามารถสื่อสารกับผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด หรือมีบริการที่ตอบสนองการใช้งานได้ตรงไลฟ์สไตล์เท่านั้น แต่ยังมาจากความชื่นชอบที่แท้จริงจากผู้บริโภค จนเกิดการบอกต่อ และมั่นใจที่จะเลือกใช้บริการ

ถอดสมการชีวิตยุคใหม่ จนกลายเป็น Chill D Savings บัญชีเงินฝากดิจิทัล

จุดเด่นของ Chill D Savings ที่ถูกพูดถึงอย่างแพร่หลาย คือ ดอกเบี้ยสูงสุดในตลาด ที่ 2% ต่อปี และจ่ายดอกเบี้ยทุกเดือน แน่นอนว่าเรื่องนี้เป็นอีกปัจจัยที่พวกเราต้องศึกษาก่อนเปิดบัญชีเงินฝาก ยิ่งในยุคที่ชีวิตดิจิทัลช่วยให้ทุกอย่างง่ายขึ้นเช่นนี้ คุณสมบัติอื่นๆ ของ Chill D Savings จึงถูกพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ผู้คนแทบทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น…รูปแบบบัญชีเงินฝากดิจิทัลที่ไม่จำเป็นต้องมีสมุดบัญชี, ไม่มีขั้นต่ำในการเปิดบัญชี, การถอน โอน จ่ายบิลก็ไม่เสียค่าธรรมเนียม ทั้งยังมีบริษัทต่างๆ อยู่ในระบบมากกว่า 20,000 ผู้ให้บริการ

หรือแม้แต่ขั้นตอนที่เคยยุ่งยากที่สุดของการเปิดบัญชีก็กลายเป็นเรื่องง่ายเพียงทำผ่านแอป แค่กรอกรายละเอียดและยืนยันตัวตนผ่าน QR Code ได้ที่ 7-Eleven ทุกสาขา สามารถเปิดบัญชีได้รวดเร็วในเวลาไม่ถึง 5 นาที แถมยังได้รับ M-Coupon มูลค่า 100 บาทสำหรับใช้ซื้อสินค้าที่ 7-Eleven สาขาที่ร่วมรายการอีกด้วย

ส่วนใครที่ยังกังวลว่า บัญชีเงินฝากดิจิทัล จะมีความยุ่งยากในการขอเอกสารหรือดำเนินการธุรกรรมต่างๆ ก็ต้องบอกให้รู้ไว้ก่อนว่า ผู้ที่เปิดบัญชี Chill D Savings จะได้รับ e-statement ทุกเดือนผ่านอีเมลที่ยืนยันไว้กับธนาคาร หรือหากจะสมัครใช้บัตรเดบิต Chill D ก็ยังได้รับการยกเว้นค่าแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี ฟรีตลอดชีพอีกด้วย ซึ่งบัตรเดบิต Chill D ยังสามารถถอนเงินได้ทุกตู้ ATM โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม

บัญชีทั้งชิล และดีย์ ขนาดนี้ ใครยังไม่มี คลิ๊กลิงค์นี้แล้วเปิดเลย http://onelink.to/cimbntb

เงื่อนไขและอัตราดอกเบี้ยเป็นไปตามที่ธนาคารประกาศกำหนด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-626-7777 หรือศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ www.cimbthai.com

#WeAreWhatWeBelieve #CIMBTHAIAPP #ChillDSavings #เรื่องฟรีเราจริงจัง #ForwardYourDigitalLife #ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย #CIMBTHAIBank

[บทความนี้เป็น Advertorial]


  • 12
  •  
  •  
  •  
  •