Hilux Revo Caravan Trip โชว์เหนือความหนึบ…อึดบนเส้นทางหฤโหด Silk Road จากกรุงเทพฯ-อิตาลี

  • 5.8K
  •  
  •  
  •  
  •  

0j5a4199-new

ในตลาดรถกระบะประเทศไทยมีเพียง 3-4 แบรนด์เท่านั้นที่กล่าวได้ว่าเป็นผู้นำในตลาด ซึ่งการแข่งขันในตลาดรถกระบะนอกจากเรื่องของดีไซน์รูปลักษณ์ภายนอก และสิ่งอำนวยความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร รวมถึงความกว้างขวางและโอ่โถงของห้องโดยสารแล้ว สมรรถนะและประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ถือเป็นหัวใจหลักของตลาดรถกระบะเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะความแข็งแกร่งของตัวรถ ขุมพลังจากเครื่องยนต์

เพราะพฤติกรรมการใช้รถกระบะในประเทศไทยเริ่มเปลี่ยนไป หลังการเปลี่ยนโฉมแบบพลิกฝ่ามือของกระบะซีรีย์ Hilux อย่าง Toyota Hilux Vigo ซึ่งทำให้รถกระบะที่ถูกนำมาใช้ในการพาณิชย์เปลี่ยนไป กลายเป็นรถยนต์ส่วนบุคคลแบบอเนกประสงค์ที่สามารถขับไปได้ทุกที่โดยที่ไม่ถูกมองว่าเป็นรถเพื่อการพาณิชย์ และพร้อมที่จะบรรทุกของได้เมื่อจำเป็น โดยคงความเอกลักษณ์ในเรื่องของความโอ่โถงกว้างขวางของห้องโดยสาร พร้อมด้วยเครื่องยนต์ Diesel Common Rail ที่ช่วยให้กำลังที่สูงขึ้น

rmn_9229

วันนี้ Toyota พัฒนาไปอีกขั้นด้วยการส่ง Toyota Hilux Revo รถกระบะในซีรี่ย์ Hilux เจเนอเรชั่นที่ 8 ลงสู่ตลาด และเพื่อโชว์เหนือถึงศักยภาพความอึดของเครื่องยนต์ Toyota จึงจัดทริปพิเศษ “Hilux Revo Caravan Trip…บทพิสูจน์จริงระดับโลก” บนเส้นทางสายไหมสุดหฤโหด ข้ามผ่าน 2 ทวีปจากเอเชียจนถึงยุโรป โดยใช้เวลาเดินทางทั้งสิ้น 45 วันผ่าน 17 ประเทศ แบ่งออกเป็นการเดินทาง 5 ช่วง

dsc_4046

โดยคาราวานเริ่มต้นเดินทางจากกรงุเทพฯ ผ่าน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว – สาธารณรัฐประชาชนจีน – คีร์กีซสถาน – อุซเบกิสถาน – เติร์กเมนิสถาน – อิหร่าน –ตรุกี – บัลเเกเรีย – โรมาเนีย – ฮังการี – สโลวาเกีย – สาธารณรัฐเช็ก – เยอรมนี – ออสเตรีย – สวิสเซอร์แลนด์และอิตาลี รวมระยะทางกว่า 20,156 กิโลเมตร

rmn_1923

ตลอดเส้นทาง Hilux Revo Caravan Trip ต้องเผชิญกับทุกสภาพถนนทั้งขรุขระ เปียกลื่น ขึ้นเขาลงห้วย ทางโค้งทุกรูปแบบ และต้องเผชิญหน้าต่อสภาพดินฟ้าอากาศที่ผันผวนแปรปรวนตลอดเส้นทาง ทั้งอากาศร้อนแบบแห้งแล้งทุรกันดารที่อุณหภูมิสูงถึง 50 องศาเซลเซียส ทั้งสภาพพายุฝนและลูกเห็บ แม้แต่สภาพหนาวจัดสุดขั้วจนหิมะตกก็ต้องเผชิญหน้า

rmn_3625

ด้วยเครื่องยนต์ใหม่แบบ GD Efficient Boost ที่ให้กำลังเครื่องยนต์พุ่งทะลุทะลวงผ่านทุกสภาพภูมิอากาศที่แสนจะหฤโหด พร้อมช่วงล่างแบบ DCS ที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจทั้งเกาะยึดถนนแบบหนึบทุกโค้ง และแข็งแกร่งทุกสภาพถนนทั้งทางเรียบและเส้นทางทุรกันดาร

rmn_3726

เสริมความมั่นใจทุกการขับขี่ด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติขณะลงทางชัน DAC (Downhill Assist Control) ที่ช่วยปรับความเร็วให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมกับทางลาดชัน ชนิดที่ขับลงเขาลืมเบรคไว้ได้เลย และระบบป้องล้อหมุนฟรี TRC (Traction Control) ป้องกันการลื่นไถลเมื่อต้องขับบนพื้นผิวที่เปียกลื่น หรือแม้แต่การเข้าโค้งอันตรายทั้งโค้งรูปตัวยู โค้งรูปตัวเอสและโค้งแบบหักศอก

rmn_8907

ตอกย้ำ Toyota Hilux Revo กระบะแกร่งพันธุ์ดุ ที่ทั้งหนึบและอึดทุกเส้นทาง ทดสอบมาแล้วกับสภาพถนนจริง การใช้งานจริง อุปสรรคจริงกว่าระยะทาง 20,156 กิโลเมตร


  • 5.8K
  •  
  •  
  •  
  •