รอ Check in ร้านแรกในไทย-เอเชีย ที่ ‘ไอคอนสยาม’

  • 2.6K
  •  
  •  
  •  
  •  

checkin-iconsiam

ใกล้จะได้ยลโฉมแบบเต็ม ๆ แล้ว สำหรับ ‘ไอคอนสยาม’ ซึ่งไฮไลท์นอกจากความอลังการงานสร้างในวันเปิดงาน 9 – 11 พ.ย. นี้ ที่ใช้งบเกือบ 1,000 ล้านบาทแล้ว ที่นี้จะมีหลายร้านและหลายแบรนด์ดังระดับโลกมาเปิดสาขาเป็นแห่งแรกในไทย และบางร้านเป็นแห่งแรกในเอเชียด้วย มีอะไรบ้าง Marketing oops ได้รวบรวมบางส่วนมาฝากกัน

ที่แรกในประเทศไทย

apple store icon

# Apple Store สาขาแรกของไทย ซึ่งได้สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก หลังเริ่มต้นเปิดตัวด้วยอักษร ‘อ’ และในงาน Apple Special Event รอบสุดท้ายของปี 2561 ทาง Apple ได้เผยโฉมภาพ perspective ของสาขานี้ให้เห็นแล้ว โดย Apple Store ไอคอนสยาม จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 พ.ย.นี้ ภายในจะมี Today at Apple พื้นที่กิจกรรมการเรียนรู้ และมีพื้นที่ช่วยเหลือปรึกษาปัญหาการใช้งาน Genius Bar ส่วน Apple Store แห่งที่ 2 จะเปิดบริเวณหน้าลานเซ็นทรัลเวิล์ด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างอยู่

สยาม ทาคาชิม่า

# ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ ห้างสรรพสินค้าพรีเมียมระดับตำนานจากประเทศญี่ปุ่น จะเปิดสาขาแรกในไทยที่ไอคอนสยาม ด้วยงบลงทุน 3,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 36,000 ตร.ม. ครอบคลุมพื้นที่ 7 ชั้น ซึ่งถือเป็นห้างทาคาชิมะนอกประเทศญี่ปุ่นที่ใหญ่ที่สุด (ทาคาชิมายะมี 19 สาขาในญี่ปุ่นและอีก 3 สาขาในสิงคโปร์ เซี่ยงไฮ้ และไทเป) มีสินค้าครบครันคลอบคลุมทุกเพศทุกวัยกว่า 500 แบรนด์ โดยเป็นแบรนด์ชื่อดังจากญี่ปุ่นถึง 180 แบรนด์ และกว่า 80 แบรนด์เป็นครั้งแรกที่มาจำหน่ายในไทย

jd sports

# JD Sports ร้านแฟชั่นกีฬาชื่อดังที่มีประวัติยาวนานกว่า 30 ปีจากอังกฤษ ที่จะมาเปิดแฟลกชิพสโตร์บนพื้นที่กว่า 909 ตร.ม. ณ ชั้น 2 และชั้น 3 ของไอคอนสยาม ภายในจะนำเสนอสินค้าสปอร์ต-แฟชั่นและสินค้าไลฟ์สไตล์แบรนด์ดัง อาทิ  Nike, Adidas, Converse, Lacoste, Fila, Timberland, EA7, The North Face, Asics ฯลฯ เรียกได้ว่า ใครเป็นสาวกของร้านนี้ต่อไปก็ไม่ต้องไปต่างประเทศเพื่อไปชอปอีกแล้ว

Store Front

ภาพจาก adidas Originals

# ร้าน adidas Originals ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย บนพื้นที่ 459 ตร.ม. ของชั้น 1 ไอคอนสยาม ที่นอกจากจะพื้นที่ใหญ่แล้ว ยังมาในคอนเซ็ปต์ใหม่ ส่วนจะใหม่อย่างไร เหล่าสาวกห้ามพลาดไปเช็คอิน

#ICONACTIVE พื้นที่ไลฟ์สไตล์ที่เป็นมากกว่าสปอร์ตแฟชั่นแห่งแรกในไทย บนพื้นที่กว่า 1,350ตร.ม. ณ ชั้น 3 ของไอคอนสยาม ภายใต้คอนเซ็ปต์ “from Workouts to Hangouts” นำเสนอเครื่องแต่งกาย แอคเซสเซอรี่ แบรนด์ดังจากทั่วโลกกว่า 40 แบรนด์ โดยลูกค้าจะสามารถเลือกชมสินค้าและดูรายละเอียดผ่านระบบอินเตอร์แอคทีฟได้แบบทันทีทันใด

cosme

# @cosme store ร้านค้าปลีกและเจ้าของเว็บไซต์ความงามยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น โดยสาขาแรกที่ไอคอนสยาม จะเป็นแฟลกชิพสโตร์ บนพื้นที่ 300ตร.ม. มีสินค้าวางขาย 5,000 – 6,000 SKU และมีความหลากหลาย เรียกได้ว่า ครบตั้งแต่หัวจรดเท้า ทั้งแบรนด์ญี่ปุ่น และแบรนด์สัญชาติต่าง ๆ ขณะที่ราคามีให้เลือกตั้งแต่หลักสิบบาทไปถึงหลักพันบาท

jumbo

# จัมโบ้ ซีฟู้ด ภัตตาคารอาหารทะเลชื่อดังจากสิงคโปร์ ก็เตรียมมาเปิดสาขาที่นี้เช่นกัน ซึ่งนอกจากเมนูเด็ดและดังแล้ว สาขานี้จะได้ชมมีบรรยากาศและทัศนียภาพของแม่น้ำเจ้าพระยา ง่าย ๆ คือ ได้ทั้งอาหารปากและอาหารตาไปพร้อมกัน

# Harbour ภัตตาคารบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดชื่อดังจากไต้หวัน ที่เมื่อใครไปไต้หวันก็ต้องไปลองชิม ก็เตรียมเปิดมาเปิดสาขาแรกในไทยที่ไอคอนสยามเช่นกัน

 ที่แรกในภูมิภาค

nike

ภาพ Nike Kicks Lounge ที่ฮ่องกง 

# Nike Kicks Lounge แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจะตั้งอยู่บนชั้น 1 ไอคอนสยาม บนพื้นที่มากกว่า 210 ตร.ม. ที่คอนเซ็ปต์จะผสมผสานกันระหว่างกีฬา นวัตกรรม และไลฟ์สไตล์ ควบคู่ไปกับการออกแบบสนีกเกอร์ที่ดูน่าตื่นเต้นและทันสมัยตามแบบฉบับของ Nike ส่วนบรรยากาศและการจัดวางสินค้า จะสะท้อนกลิ่นไอของสตรีทคัลเจอร์ที่แอคทีฟมีชีวิตชีวา นำเสนอสินค้าแตกต่างจาก Nike Store ทั่วไป

# โชว์รูมบีเอ็มดับเบิลยู มิลเลนเนียม ออโต้ คอนเซ็ปต์ใหม่แห่งแรกในเอเชีย เพื่อเปิดประสบการณ์แปลกใหม่ในการเลือกชมยนตรกรรม ภายใต้แนวคิด ‘Modern Exclusiveness Urban Store’ มาพร้อมกับเทคโนโลยี‘Virtual Showroom’ แสดงภาพรถเสมือนจริงผ่านแว่นตาแบบพิเศษ

# Porsche Studio Bangkok ซึ่งจะมาในคอนเซ็ปต์ใหม่แห่งแรกในเอเชีย บนพื้นที่กว่า 283 ตารางเมตร บนชั้น 1 ของไอคอนสยาม โดยบริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด จะเนรมิตโชว์รูมจัดแสดงรถยนต์ปอร์เช่ในบรรยากาศ Digital Showroom

ไอคอนสยาม ถือเป็นโครงการแลนด์มาร์คที่มีงบลงทุนสูงถึง 54,000 ล้านบาท บนที่ดิน 55 ไร่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา มีพื้นที่ติดริมแม่น้ำยาว 400 เมตรและพื้นที่ภายในอาคารกว่า 750,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยอาณาจักรศูนย์การค้าระดับลักชัวรี่  2 อาคาร และคอนโดมิเนียมสุดหรูริมฝั่งแม่น้ำ 2 อาคาร สูง 70 ชั้น และ  52 ชั้น โดยหนึ่งในคอนโดมิเนียมดังกล่าวอยู่ภายใต้แบรนด์แมนดาริน โอเรียนเต็ล

 

 

iconsiam-info


  • 2.6K
  •  
  •  
  •  
  •