แค่ 2 เดือนใช้กว่าพันล้าน เทคออฟ ‘ไอคอนสยาม’ สู่ ‘The Next Global Destination’

  • 781
  •  
  •  
  •  
  •  

iconsiam

หลังจากใช้เวลาก่อสร้างมา 5 ปี ‘ไอคอนสยาม’ โครงการที่มีมูลค่าการลงทุน 54,000 ล้านบาท กำลังจะเปิดตัววันที่ 9 พ.ย.นี้ ในรอบไพรเวทสำหรับแขกเชิญ ก่อนจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันถัดมา ซึ่งจากนี้ไปถึงสิ้นปี 2561 หรือแค่ 2 เดือน จะใช้งบกว่า 1,000 ล้านบาท สำหรับเทคออฟให้ไอคอนสยามก้าวสู่การเป็น ‘The Next Global Destination’

70% ของงบดังกล่าว จะถูกใช้ในการเปิดตัวตั้งแต่วันที่ 9 – 11 พ.ย. นี้ ในธีม “Legendary Party” สำหรับตอกย้ำแนวคิด “สิ่งที่ดีที่สุดของไทย บรรจบกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลก” ภายใต้โจทย์ คือ ต้องเป็น Talk of the world ให้สมกับการจะเป็น ‘The Next Global Destination’  ด้วยการนำบริษัทอีเว้นท์ออแกไนเซอร์ชั้นนำของไทย 6 รายมาจับมือในการทำงาน ได้แก่ บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน), ซีเอ็มโอ กรุ๊ป, บริษัท แม็กซ์ อิมเมจ จำกัด, บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด, บริษัท ตือ จำกัด, บริษัท เอ็มคิวดีซี ไบรท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

3.มหาปรากฏการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม’ ซึ่งจะเกิดขึ้นบริเวณ River Park

 

รวมไปถึง อินเทล ที่จะมานำขบวนโดรนจำนวนกว่า 1,500 ลำ มาแปลอักษรครั้งแรกในไทย และเป็นจำนวนมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มากกว่า Winter Olympic ที่ประเทศเกาหลีใต้เมื่อปีที่ผ่านมา

ชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ไอคอนสยาม ถูกวางให้เป็น ‘The Next Global Destination’  ที่ต้องเป็นหนึ่งในเดสติเนชั่นสำหรับนักท่องเที่ยวกว่า 20 ล้านคนจากทั่วโลกที่เดินทางมาประเทศไทยต้องมา ซึ่งการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 พ.ย.นี้ จะเป็นการเปิดได้ 90% ของพื้นที่ทั้งหมด

Chadatip Chutrakul

ไฮไลท์นอกจากการตกแต่งทางสถาปัตยกรรม การออกแบบ ที่ผสมผสานระหว่างอัตลักษณ์ควาเป็นไทย กับความเป็นสากล ก็คือ ที่นี้มีกว่า 500 ร้านค้าหลากหลายประเภท และหลากหลายแบรนด์ดังในภูมิภาคและในโลก โดยกว่า 20% เป็นร้านและแบรนด์ที่ไม่เคยเปิดในไทย อาทิ

Apple Store ที่เริ่มต้นเปิดตัวด้วยอักษร ‘อ’ ที่หมายถึง แอปเปิ้ล-ไอคอนสยาม-ไอโฟน , เจดีสปอร์ต ร้านสปอร์ตแวร์ชื่อดังจากอังกฤษ ฯลฯ

Apple-05

สยาม ทาคาชิมะ โดยทาคาชิมายะ ห้างสรรพสินค้าพรีเมียมระดับตำนานจากญี่ปุ่น ซึ่งสยาม ทาคาชิมะ จะมีพื้นที่กว่า 30,000 ตร.ม. และถือว่า เป็นสาขาของทาคาชิมะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดนอกประเทศญี่ปุ่น เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีที่สุดของความบันเทิงระดับโลก ICONCINECONIC โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ที่มาในคอนเซปต์โรงภาพยนตร์หรูหราและไฮเทคจำนวน 14 โรง

ทรูไอคอนฮอลล์ ศูนย์ประชุมขนาดพื้นที่ 12,000 ตร.ม. มีมูลค่าลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท รองรับการประชุมระดับประเทศและระดับโลก รวมถึงตลาดไมซ์ และการแสดงโชว์ชั้นนำ คาดว่า จะเปิดให้บริการเดือน ก.ค. 2562

ด้านการเดินทาง ไอคอนสยามได้มีการเชื่อมระบบขนส่งมวลชนทั้ง รถ-ราง-เรือ โดยรถ หมายถึงรถยนต์ส่วนตัวและรถโดยสารประจำทาง , ราง คือ รถไฟฟ้าสายสีทอง ที่ทางไอคอนสยามเป็นผู้สนับสนุนเงินทุนก่อสร้างให้กว่า 2,000 ล้านบาท

ส่วนทางเรือ ได้มีการลงทุนสร้างท่าเรือ 4 ท่า เพื่อรองรับการสัญจรทางน้ำด้วยเรือยอร์ชส่วนตัวเรือสำราญของนักท่องเที่ยว และเรือข้ามฟาก 73 ท่าเรือโดยรอบ รวมถึงทางไอคอนสยามจะมีเรือรับส่งฟรีที่ท่าราชวงศ์ , ท่าสาทร , ท่าสี่พระยา และท่ากสท.

10.การแสดงต้อนรับด้วยมิตรไมตรีจิต ยิ้มพิมพ์ใจ

โดยตั้งเป้าจะมีผู้มาใช้บริการไว้ 150,000 คนต่อวัน เป็นคนไทย 65-70% และต่างชาติ 30-35% ขณะที่ 3 ศูนย์การค้าในย่านสยาม ประกอบด้วย สยามเซ็นเตอร์ , สยามดิสคัพเวอรี่ และสยามพารากอน มีผู้มาใช้บริการเฉลี่ยวันละ 250,000 คนต่อวัน

ทาง ชฎาทิพ เชื่อว่า การเปิดตัวไอคอนสยาม จะเป็นหนึ่งในจิ๊กซอร์ที่จะผลักดันให้ไทย เป็นเดสติเนชั่นอันดับ 1 ที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต้องการมา รวมถึงช่วยพัฒนาชุมชน และส่งเสริมเศรษฐกิจของย่านฝั่งธนมีการเติบโตมากขึ้น

“ฝั่งธน เป็นย่านที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดีอยู่แล้ว จากการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานของรัฐ อาทิ ถนน และรถไฟฟ้าทั้ง 10 สายที่จะมีการเชื่อมต่อมายังฝั่งธน ประกอบการการลงทุนของภาคเอกชนในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะที่อยู่อาศัย และยังเป็นหนึ่งในย่านที่ทางรัฐบาลวางไว้ให้เป็นย่านนวัตกรรม โดยเฉพาะย่านคลองสาน ทำให้เชื่อว่า ฝั่งธนจะเป็นย่านที่น่าจับตามอง และคาดว่า จะมีการสูงสุดในอีก 5 ปีข้างหน้า”


  • 781
  •  
  •  
  •  
  •