K PLUS เปิดเกมการตลาดใหม่ จับมือ LINE CREATORS ออกแบบธีมพร้อม e-Slip ลายพิเศษจาก 8 ท็อปครีเอเตอร์ไทย

  • 190
  •  
  •  
  •  
  •  

 

เชื่อว่าคนไทยต้องคุ้นชินกับการใช้สติกเกอร์พูดุคยใน LINE กันดีอยู่แล้ว และสิ่งนี้ก็ส่งผลให้อุตสาหกรรมคอนเทนต์ในรูปแบบนี้ เติบโตต่อเนื่องมากขึ้น โดยข้อมูลของ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) ระบุว่า อุตสาหกรรมคาแรคเตอร์ ในปี 2564 มีมูลค่าอยู่ที่ 1,603 ล้านบาท ซึ่งธุรกิจนี้ไม่เพียงเติบโตแค่ในแพล็ตฟอร์ม LINE เท่านั้น แต่ยังขยายขอบเขตออกไปสู่การคอลลาบอเรชั่นร่วมกับแบรนด์ต่างๆ อีกมาก ล่าสุด มี 8 ครีเอเตอร์ตัวท็อปมีโอกาสทำโปรเจคคอลแล็บที่น่าตื่นเต้น ออกแบบธีมและ e-Slip ให้ K PLUS ที่มีผู้ใช้งานกว่า 20 ล้านราย

 

 

ครั้งแรกของความร่วมมือระหว่าง K PLUS และ LINE CREATORS ที่ออกแบบธีม K PLUS และ e-Slip ลายพิเศษ ผ่านคาแรคเตอร์สุดฮิตของสุดยอด 8 ครีเอเตอร์ด้วยกัน ได้แก่ Dueb Dueb, HyperRabbit, Thao Wessuwan, Chonni, Som O, minimal G, BearPlease และ Onnie Bear ซึ่งถือว่าเป็นสีสันใหม่ที่ช่วยให้การทำธุรกรรมทางการเงินสนุกมากขึ้นกว่าเดิม นับเป็นการทำการตลาดที่ใช้ไอเดียสร้างสรรค์จริงๆ

 

 

สำหรับธนาคารกสิกรไทย (KBank) เรียกได้ว่าเป็นผู้นำ First Mover ในแวดวงการเงินอยู่เสมอ เพราะมักจะสร้างสรรค์มุมการตลาดใหม่ๆ มาให้ได้ตื่นเต้นอยู่บ่อยๆ อย่างตอนนี้ที่ผู้คนหันมาใช้การโอนเงินผ่าน Mobile Banking แทนการใช้เงินสดจนกลายเป็นเรื่องปกติ การออกแบบ UX/UI บน K PLUS ให้คนใช้ง่ายได้ลื่นไหล มีประสบการณ์การใช้งานที่ดี จึงกลายเป็นเรื่องสำคัญ ทั้งในมุมของ Functional คือมีฟีเจอร์ที่หลากหลาย ทำให้คนเข้าถึงบริการทางการเงินได้ง่ายและสะดวกขึ้น และในมุมของ Emotional เพื่อสร้าง Brand Engagement กับผู้ใช้งาน สร้างโมเมนต์ดีๆ ในทุกครั้งที่เปิดใช้งาน K PLUS เช่น การออกแบบธีมและ e-Slip ลายพิเศษ ทั้งลายคาแรคเตอร์และลายเทศกาลสำคัญ ให้เลือกใช้ได้ตามความชอบ สะท้อนความเป็นตัวตนของแต่ละคน และช่วยสื่อสารอารมณ์ความรู้สึกในการใช้งานด้วย

สำหรับ K PLUS เป็นช่องทางหลักของธนาคารกสิกรไทยในการ ให้บริการแก่ลูกค้า ซึ่งครองตำแหน่ง Mobile Banking อันดับ 1 ของประเทศอย่างยาวนาน มีผู้ใช้งานมากกว่า 20 ล้านราย และเป็น Mobile Banking ที่อยู่ในชีวิตประจำวันของลูกค้าอย่างแท้จริง จุดแข็งสำคัญที่ทำให้ผู้ใช้งานชื่นชอบก็คือเรื่องความเสถียรของระบบและการใช้งานที่ง่าย พร้อมกับฟีเจอร์ที่หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางการเงิน ตั้งแต่ฟีเจอร์พื้นฐานอย่างโอน-เติม-จ่าย ไปจนถึงฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์แต่ละไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น การขอสินเชื่อ การลงทุน การทำธุรกรรมระหว่างประเทศ ช้อปปิ้ง และการสะสมพ้อยท์ บนแนวคิดสำคัญ ได้แก่ #KPLUS #ดีสารพลัส นั่นเอง

 

 

ในขณะเดียวกัน ความร่วมมือครั้งนี้ ยังเป็นการช่วยสนับสนุนการต่อยอดการสร้างรายได้ให้กับครีเอเตอร์เมืองไทยด้วย เป็นความร่วมมือที่จะช่วยผลักดันให้คาแรคเตอร์ของไทยก้าวสู่ระดับโลก ซึ่งการที่ K PLUS และ LINE CREATORS จับมือร่วมกันนั้น จะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับคาแรคเตอร์และเป็นโอกาสให้คาแรคเตอร์เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ท่ามกลางผู้ใช้งาน K PLUS กว่า 20 ล้านราย

ก็ต้องถือว่าเป็นเกมใหม่ที่น่าสนใจอีกครั้งของธนาคารกสิกรไทย ที่ไม่หยุดจะหาสิ่งใหม่ๆ มาสร้างสรรค์อยู่ตลอดเวลา เป็นมุมของการครีเอททางมาร์เก็ตติ้งที่น่าสนใจยิ่งของ K PLUS และถ้าใครชอบที่จะแสดงความเป็นตัวเองในแบบสุดคูลส์ก็สามารถซื้อธีม “K PLUS x LINE CREATORS” ได้ที่ K+ market ในราคาธีมละ 38 บาท หรือใช้คะแนนสะสม K Point แลกเพียง 380 คะแนนเท่านั้น ลองไปโหลดกันนะแล้วแชร์หน้าจอเจ๋งๆ มาให้ดูกันด้วยล่ะ.

 

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติม K PLUS x LINE CREATORS คลิก https://kbank.co/3Ol0Iry


  • 190
  •  
  •  
  •  
  •