1+1 ได้มากกว่า 2 เมื่อ KBank จับมือ PTT เสริมศักยภาพการใช้จ่ายยุคไร้เงินสด

  • 5.2K
  •  
  •  
  •  
  •  

kbank_1

ในยุคปัจจุบันที่การใช้จ่ายบัตรเครดิตง่ายมากขึ้น สะดวกมากขึ้นและหลายแห่งรองรับการจ่ายบัตรเครดิต โดยเฉพาะสถานีบริการน้ำมันสามารถรองรับการชำระผ่านบัตรเครดิตได้กว่า 99% นอกจากไม่ต้องใช้เงินสดในการจ่ายแล้วยังสามารถได้คะแนนเพิ่มขึ้นจากบัตรเครดิตอีกด้วย แต่ปัญหาอีกอย่างสำหรับคนใช้บัตรเครดิตเติมน้ำมันคือ สถานีบริการน้ำมันมักจะเสนอบัตรสมาชิกของผู้ให้บริการน้ำมันแต่ละแบรนด์ โดยสามารถสะสมคะแนนเพื่อรับสิทธิพิเศษมากมายทั้งส่วนลดการเติมน้ำมัน ส่วนลดซื้อสินค้าในร้านสะดวกซื้อ เป็นต้น

นั่นทำให้ผู้ที่ชำระค่าน้ำมันด้วยบัตรเครดิตเพื่อสะสมคะแนนการเติมน้ำมัน จะต้องถือบัตร 2 ใบทั้งบัตรเครดิตของธนาคารและบัตรสมาชิกของผู้ให้บริการน้ำมันแบรนด์นั้นๆ บางครั้งด้วยความรีบร้อนก็มักจะหยิบเพียงบัตรเครดิตใบเดียว ทำให้เสียสิทธิ์ในการสะสมคะแนน ด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคที่ต้องถือบัตร 2 ใบเพื่อจ่ายค่าน้ำมันผ่านบัตรเครดิต ทำให้ยักษ์ใหญ่ทั้งธุรกิจการเงินและธุรกิจน้ำมันหันมาตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภค

ธนาคารกสิกรไทย (KBank) ผู้ให้บริการด้านธุรกิจการเงินรายใหญ่ผสานกำลังกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT ผู้นำในกลุ่มผู้ให้บริการน้ำมันเชื้อเพลิง เปิดตัว PTT Blue Credit Card บัตรใบเดียวที่ผสมผสานระหว่างบัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทยและบัตรสมาชิก Blue Card ของ PTT เป็นหนึ่งเดียว ลดการพกบัตรของลูกค้า

เรียกว่าจากเดิมที่ต้องใช้บัตร 2 ใบในการสะสมคะแนน จากนี้ไปสามารถใช้เพียง PTT Blue Credit Card ที่ชำระค่าน้ำมันผ่านบัตรเครดิต พร้อมสะสมคะแนนได้ในบัตรใบเดียว

ไม่เพียงเท่านี้ PTT Blue Credit Card ยังสามารถเปลี่ยนคะแนนสะสม KBank Reward Point ไม่ว่าจะสะสมมาจากการกิน เที่ยว ช้อป หรือที่ไหน ก็นำมาเป็นส่วนลดค่าน้ำมันปตท.ได้ทันที ไม่อั้น!!!

สามารถใช้คะแนนสะสมในบัตรเครดิต 500 คะแนน แลกรับส่วนลดน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท.ได้ 100 บาท และ 100 คะแนน แลกรับส่วนลดค่าสินค้าในเครือ ปตท.ได้ 20 บาท เช่น ใช้คะแนนบัตรเครดิต 4,000 คะแนน แลกส่วนลดราคาน้ำมันปตท. 800 บาท เท่ากับสามารถเติมน้ำมันฟรีๆ ไปเลย 800 บาท โดยไม่ต้องจ่ายเงินสักบาทเดียว

นอกจากนี้ยังสามารถรับ KBank Reward Point โดยทุก 25 บาทจะได้รับ 1 คะแนน  และพิเศษเมื่อเติมน้ำมันที่ปั๊มปตท.และร้านค้าในเครือ จะได้รับ Blue Point ด้วย น้ำมันเบนซินหรือแก๊สโซฮอล์ทุก 1 ลิตรจะได้รับ 1 Blue Point, น้ำมันดีเซลเกรดพรีเมี่ยมทุก 2 ลิตรจะได้รับ 1 Blue Point และน้ำมันดีเซลทุก 4 ลิตรจะได้รับ 1 Blue point ไม่เพียงเท่านี้ทุกการใช้จ่าย 20 บาทที่นอกเหนือจากการเติมน้ำมันจะได้รับ 1 Blue point

สิทธิพิเศษมากว่านั้น รับเครื่องดื่ม ฟรี 1 แก้ว เมื่อซื้อเครื่องดื่ม Café Amazon ตั้งแต่ 50 บาทขึ้นไปและจ่ายผ่านบัตร PTT Blue Credit Card เฉพาะสาขาที่รับบัตรเครดิตและร่วมรายการ นอกจากนี้ยังสามารถแบ่งชำระค่าสินค้า/บริการที่ Fit Auto ในอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 10 เดือน เมื่อมียอดชำระ 3,000 บาทขึ้นไป

เพื่อเพิ่มสิทธิประโยชน์และเอกสิทธิ์สำหรับผู้ใช้บัตร PTT Blue Credit Card สามารถเข้าใช้บริการที่เล้าจน์การบินไทยในสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเดินทางโดยการบินไทยเที่ยวบินระหว่างประเทศสามารถใช้ได้สูงสุด 2 ครั้งต่อปี และหากเปิดบัตรเสริมให้ผู้ติดตามจะได้รับสิทธิ์เพิ่มอีก 2 ครั้งต่อปี สร้างความอุ่นใจให้ผู้ถือบัตร PTT Blue Credit Card ด้วยแผนคุ้มครองการเดินทางโดยเครื่องบินวงเงินสูงสุด 8,000,000 บาท นอกจากนี้ยังสามารถสามารถนำคะแนนสะสมจากบัตรเครดิตไปใช้แลกซื้อสินค้าอื่นๆ ได้ และพิเศษฟรีค่าธรรมเนียมรายปีเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรครบ 12 ครั้งต่อปี

ในส่วนลูกค้าใหม่บัตรเครดิตกสิกรไทยที่สมัครบัตร PTT Blue Credit Card และใช้จ่ายผ่านบัตร 50,000 บาทภายใน 60 วัน รับกระเป๋าเดินทาง Trolley Bag 26 นิ้ว มูลค่า 5,990 บาทฟรี เฉพาะผู้ที่สมัครตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ธ.ค.2560

นอกจากจะสะดวกในการพกพาที่ไม่ต้องพกบัตรถึง 2 ใบแล้ว ยังได้รับสิทธิประโยชน์มากมายจากบัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทยและคะแนนสะสมจาก PTT BluePoint เรียกว่าจากเดิมที่เติมน้ำมันในสถานีบริการ ปตท.แล้วได้คะแนนสะสมอย่างละใบ ตอนนี้ทุกการเติมน้ำมันด้วยการจ่ายผ่านบัตรเครดิต PTT Blue Credit Card  จะได้รับคะแนนเข้า 2 ทางในบัตรใบเดียวทันที แถมยังสามารถใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตได้เหมือนบัตรเครดิตปกติทั่วไปอีกด้วย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/rxj4hy


  • 5.2K
  •  
  •  
  •  
  •