Koncept Furniture ปรับกลยุทธ์สร้าง Awareness ด้วย Music Marketing โดยใช้คนดังจาก 3 วงการ รุกตลาด Gen Y

  • 3.1K
  •  
  •  
  •  
  •  

Koncept-Furniture-1

การสร้างการจดจำแบรนด์ หรือ Brand Awareness เพื่อให้เป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจผู้บริโภคในปัจจุบันทำได้ยากมากขึ้นเมื่อตัวเลือกในการรับชมมีมากขึ้น ทั้งสื่อเก่า สื่อใหม่ และมีหลากหลายคอนเทนต์ให้เลือกเสพย์กันอีก ทั้งนี้ กลยุทธ์หนึ่งที่ประสบความสำเร็จของแบรนด์ที่มักใช้ในยุคดิจิทัล ก็คือ การสร้างคลิป Hero เพื่อมาลงออนไลน์ โดยใช้พลังของโซเชียลในการผลักดัน สร้าง Brand Awareness ให้มากที่สุด

Koncept-Furniture-2

ที่สำคัญ คลิป Hero นี้ จะต้องเปี้ยง! ปัง! และดีพอที่จะทำให้เกิดการแชร์ และเอ็นเกจเมนต์เป็นจำนวนมากได้ โดยอาจจะมาในรูปแบบของคลิปไวรัล ที่เน้นดราม่าหรือตลกโปกฮาไปเลย หรือทำคลิปมิวสิคผ่านดนตรีเพื่อสร้างความฮิตติดหูในใจผู้บริโภคก็ได้ ซึ่งส่วนใหญ่ก็ประสบความสำเร็จอย่างดี

Koncept-Furniture-3

และอีกหนึ่งการสร้างงาน Hero ผ่าน Music Marketing โดย Koncept Furniture ซึ่งเน้นสร้าง Brand Awareness ให้เกิดขึ้นในใจผู้บริโภค โดยเฉพาะการจับหัวใจคนรุ่นใหม่ให้ได้ ซึ่งนอกจากจะเลือกดาราแม่เหล็กอย่าง มาริโอ้ เมาเร่อ ซึ่งเป็นพรีเซ็นเตอร์หลักของแบรนด์แล้ว ก็ยังรู้จักที่พลิกแพลงปรับเปลี่ยนคอนเทนต์ให้ดูน่าสนุกและน่าติดตามมากขึ้น ส่วนจะเป็นอย่างไรนั้นลองติดตามค่ะ

 

ครั้งนี้ Koncept Furniture ทำในรูปแบบมิวสิควิดีโอในเพลงคุ้นหู อย่าง “เพลงใช่เลย” ต้นฉบับโดย ไท ธนาวุฒิ ที่ถูกนำมาคัฟเวอร์ใหม่ โดย ROOM39 ซึ่งให้อารมณ์เพราะในอีกแบบหนึ่ง ส่วนตัวภาพยนตร์นั้นกำกับโดยผู้กำกับแถวหน้าของประเทศ “ปรัชญา ปิ่นแก้ว”  เนื้อเรื่องเล่าถึงการพบกันระหว่าง มาริโอ้ และหญิงสาว ซึ่งพบเจอในสถานการณ์ที่ค่อนข้างกระอักกระอ่วน แต่แล้วด้วยเหตุบางอย่างก็ทำให้ มาริโอ้ ต้องเข้าไปในห้องหญิงสาว ซึ่งเพียงแค่ก้าวแรกก็ประทับใจในการตกแต่งห้องแล้ว เรียกว่าเป็น การเลือกที่ใช่ สไตล์ที่ชอบ คอนเซ็ปต์ ใช่เลยยยยย …. ตรงกับเพลงพอดีเป๊ะ! แถมยังมีการ Tie-in สินค้าให้ดูเนียนๆ สอดใส่การใช้งานลงไปด้วย โดยไม่ทำให้เรารู้สึกเหมือนถูกขายของ แต่ก็ไม่อาจจะคลิกข้ามได้ เพราะเนื้อเรื่องที่ชวนติดตาม

Koncept-Furniture-4

อย่างไรก็ตาม เมื่อต้องพูดกับคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตในเมือง การตัดสินใจเลือก Music Marketing ผ่าน MV ดูจะเป็นตัวเลือกที่ดี่ที่สุดในการสร้าง Brand Awareness ซึ่งสามารถสร้างการจดจำได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งการเลือกเพลงฮิตติดหูในอดีตที่นำมาคัฟเวอร์ใหม่ก็ทำให้ดูสดใสขึ้นส่งให้ภาพลักษ์ของแบรนด์ดูมีสไตล์อบอุ่น ดูชิคคูลมากขึ้น ซึ่งตรงกับรสนิยมคนรุ่นใหม่พอดี ที่สำคัญการเลือกเพลงนี้ยังตรงกับ Key Message ของแคมเปญที่ว่า ถูกใจใช่เลย.. อีกด้วย

เรียกได้ว่า Koncept Furniture ทำการบ้านและวางกลยุทธ์ได้ดีทีเดียว น่าจับตาว่าจะสามารถขยายผลต่อยอดความสำเร็จจากแคมเปญนี้ได้ต่อไปหรือไม่ เป็นเกมที่ไม่อาจวางตาได้จริงๆ ค่ะ


  • 3.1K
  •  
  •  
  •  
  •