กรุงศรีรุกพอร์ตสินเชื่อลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และวาณิชธนกิจต่อเนื่อง คาดปีนี้โต 7%

  • 7
  •  
  •  
  •  
  •  

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) เผยกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และวาณิชธนกิจขยายตัวต่อเนื่อง คาดการณ์สินเชื่อเติบโต 7% ภายในสิ้นปี ด้วยกลยุทธ์บริการทางการเงินแบบครบวงจรตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ได้อย่างรอบด้าน รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ เพื่อให้กรุงศรีเป็นธนาคารพันธมิตรที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า (Trusted Banking Partner) จากศักยภาพความเชี่ยวชาญและเข้าใจธุรกิจไทยของกรุงศรีและเครือข่ายที่แข็งแกร่งระดับโลกของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) กลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำ (Thai Expertise with Global Strength)

K.Suratun_Krungsri_1

นายสุรธันว์ คงทน ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และวาณิชธนกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กลยุทธ์สร้างความเติบโตของกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และวาณิชธนกิจของกรุงศรีในปีนี้ เรายังมุ่งเน้นการยกระดับขีดความสามารถทางด้านต่างๆ เพื่อให้บริารทางการเงินแบบครบวงจร ครอบคลุมทั้งสินเชื่อโครงการ วงเงินสินเชื่อระยะสั้น การจัดหา Syndicated loans และบริการด้านวาณิชธนกิจ ขณะเดียวกันเรากำลังขยายการให้บริการไปยังลูกค้าในจังหวัดหลักในภูมิภาคที่มีศักยภาพ พร้อมชูจุดเด่นในฐานะธนาคารไทยที่มีเครือข่ายในกว่า 50 ประเทศทั่วโลกในการให้คำปรึกษาและบริการทางการเงินแก่กลุ่มลูกค้าที่ต้องการขยายธุรกิจในต่างประเทศ รวมทั้งใน CLMV ที่ธนาคารมีเครือข่ายการให้บริการพร้อมรองรับลูกค้ากลุ่มนี้อย่างครอบคลุม นอกจากนี้เราพร้อมใช้เครือข่ายของ MUFG ในการแนะนำลูกค้าญี่ปุ่นของกลุ่มเพื่อสนับสนุนการขยายธุรกิจของลูกค้าไทยอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ การเติบโตของสินเชื่อกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ของกรุงศรีแสดงถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพทั้งด้านผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าธุรกิจซึ่งมีรายละเอียดความต้องการทางการเงินและบริการที่ต่างจากลูกค้าในกลุ่มอื่นๆ ”

ในปี 2559 พอร์ตสินเชื่อรวมกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ของกรุงศรีขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มขึ้นกว่า 3 หมื่นล้านบาท เป็นมากกว่า 4.2 แสนล้านบาท นอกจากธนาคารจะให้บริการทางการเงินที่ครบวงจรแก่บริษัทไทย เรายังร่วมสนับสนุนการขยายธุรกิจของบริษัทไทยในต่างประเทศ โดยในปีที่ผ่านมาเราได้ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่บริษัทชั้นนำของไทยในการเข้าซื้อกิจการในต่างประเทศ อาทิเช่น บริษัทผู้ผลิตปูนซีเมนต์รายใหญ่ บริษัทผู้ผลิตอาหารทะเลระดับโลก และบริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มขนาดใหญ่ ทั้งนี้การให้บริการดังกล่าวครอบคลุมตั้งแต่การเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน การสนับสนุนสินเชื่อเพื่อซื้อกิจการ การช่วยบริษัทในการจัดโครงสร้างเงินทุนและระดมทุนระยะยาว รวมทั้งการบริหารความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนและอัตราดอกเบี้ย

“สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะเศรษฐกิจที่เชื่อมโยงกับการค้าระหว่างประเทศทำให้ภาคธุรกิจไทยต้องปรับตัวในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งรวมถึงความต้องการสินเชื่อเพื่อใช้ในการขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ทำให้กรุงศรีสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุดจากความเข้าใจในธุรกิจไทยและเครือข่ายระดับโลกของ MUFG นอกจากนี้ การมีส่วนร่วมในการให้บริการและคำแนะนำทางด้านการเงินเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับภาคธุรกิจไทยถือเป็นหนึ่งในพันธกิจของธนาคารเพื่อร่วมส่งเสริมการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยโดยรวมอีกด้วย” นายสุรธันว์ กล่าว


  • 7
  •  
  •  
  •  
  •