อายุไม่มีผล! รู้จักแนวคิด Aging Gracefully ชีวิตโดดเด่นเป็นสุขของวัยซิลเวอร์ยุคใหม่ ผ่านแคมเปญโฆษณา MADE BY SILVER

  • 1.4K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

“Aging Gracefully” หรือ “การสูงวัยอย่างสง่างาม” นั้นไม่ได้หมายถึงการที่ใครอายุเพิ่มขึ้นแล้วยังดูหนุ่มดูสาวหรือมีรูปลักษณ์ที่งดงามเท่านั้น แต่ยังหมายถึงการมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีตามอายุที่เพิ่มขึ้น ด้วยการดูแลตัวเองอย่างเหมาะสม นำไปสู่การใช้ชีวิตได้อย่างดีที่สุด.

ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ MADE BY SILVER เข้าใจดีถึงแนวคิดนี้ เรื่องราวเกี่ยวกับ Aging gracefully จึงถูกหยิบมาเป็นแกนหลักในการทำแคมเปญล่าสุดอย่างน่าสนใจ ส่งให้แคมเปญนี้เหมาะเป็นกรณีศึกษาด้าน healthcare marketing ในยุคทองแห่งวัยซิลเวอร์ ซึ่งเป็นตลาดที่จะสร้างรายได้มหาศาล และมีอิทธิพลต่อเศรษฐกิจโลกในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

สิ่งที่ทำให้แคมเปญของ MADE BY SILVER สามารถสร้างความต่างจากโฆษณา supplement ในท้องตลาดได้ชัด คือการโฟกัสเรื่องความต้องการ ความชอบ และแง่มุมเฉพาะของคนวัยซิลเวอร์อย่างครบเครื่อง ซึ่งตอบครบทุกมิติความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย และยังสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ชมมองแนวคิด Aging gracefully ได้ลึกซึ้งกว่าเดิม

 

Aging gracefully เปี่ยมอิมแพค

หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ Aging gracefully เป็นเรื่องที่นักการตลาดอยากศึกษา คือแนวคิด Aging gracefully นั้นเกี่ยวข้องกับการเพิ่มขึ้นของประชากรวัยซิลเวอร์ทั่วโลก ซึ่งเป็นภาวะที่กำลังทำให้เกิดระบบเศรษฐกิจซึ่งเรียกกันว่าเศรษฐกิจวัยซิลเวอร์หรือ silver economy

silver economy ถือเป็นระบบเศรษฐกิจที่มีจุดเด่น 3 ด้าน ด้านที่ 1 คือความเกี่ยวข้องกับกิจกรรมที่ตอบสนองความต้องการและความจำเป็นสำหรับผู้อายุ 50 ปีขึ้นไป ด้านที่ 2 คือการเป็นตลาดที่มีกำลังซื้อสูงอันดับต้นๆ ของโลก และด้านที่ 3 คือการมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้มีแนวโน้มพร้อมใช้จ่ายเพื่อการพักผ่อน ดูแลความงาม ใช้บริการการรักษาพยาบาล รวมถึงเลือกซื้อผลิตภัณฑ์และบริการระดับพรีเมียมมากขึ้น

 

 

คนที่มีบทบาทมากที่สุดใน silver economy คือวัยซิลเวอร์ ซึ่งมีความเด่นมากเรื่องความแข็งแรงทางร่างกาย สถิติล่าสุดพบว่าหากวัดจากอายุขัยเฉลี่ย วันนี้วัยซิลเวอร์มีอายุยืนขึ้นมากกว่า 20 ปีที่แล้ว และเมื่อแข็งแรง วัยซิลเวอร์จึงยังทำงานได้อย่างเต็มที่ โดยมากกว่า 1 ใน 5 ของคนวัย 65-69 ปี ในประเทศที่พัฒนาแล้วยังคงทำงานอยู่ ซึ่งผลที่ตามมาคือการเงินที่ดี โดยการสำรวจหลายครั้งพบว่า สุขภาพทางการเงินของคนกลุ่มนี้เข้าขั้นดีกว่ากลุ่มคนสูงอายุในเจเนอเรชันก่อนหน้าด้วย

เทรนด์ Aging gracefully เห็นได้ชัดและมากขึ้นในกลุ่มวัยซิลเวอร์ยุคใหม่หลายคนที่รักในอายุที่เพิ่มขึ้น และอยากที่จะมีวัยวุฒิมากขึ้นพร้อมสติปัญญาและความสง่างาม โดยเปี่ยมด้วยความมีศักดิ์ศรี กระตือรือร้น และมีพลัง อินไซต์เหล่านี้ถูกหยิบมาขยายความในแคมเปญของ MADE BY SILVER แบบครบทุกประเด็น สนับสนุนให้แบรนด์สามารถตอกย้ำจุดยืนการเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มุ่งช่วยให้ผู้คนมีชีวิตที่ดี ในทุกมิติของช่วงชีวิตครบทุกมิติวัยซิลเวอร์

 

 

แทนที่จะโฟกัสเฉพาะรูปลักษณ์ภายนอก MADE BY SILVER ออกแบบให้แคมเปญเน้นให้ครอบคลุมถึงแง่มุมทางจิตใจ อารมณ์ และสังคม ของผู้อายุเกิน 50 ปี โดยตอกย้ำความเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่การันตีความครบถ้วนสำหรับวัยซิลเวอร์ ผ่านการขยายไปไฮไลท์ถึงประสบการณ์ความคิดของชาวผมสีเงิน รวมถึงการมีทัศคติในด้านต่างๆ และการยังคงมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตอย่างมีอิสระ สง่างามสมวัย และที่สำคัญคือสุขภาพที่ดีแบบองค์รวม

 

 

ผู้ที่ MADE BY SILVER มอบหมายให้เล่าเรื่องไลฟ์สไตล์ Aging gracefully คือ 2 ตัวแสดงแทนกลุ่มวัยซิลเวอร์อย่าง “ไบรอน บิชอฟ” (Byron Bishop) และ ฝน “อุมาวร วินด์เซอร์ – ไคลฟ์ (Fon Windsor-Clive) ทั้งคู่มีพลังสะท้อนการใช้ชีวิตที่Extraordinary อย่างมีความสุขในวัยเกิน 50 โดยยังคงมีกิจกรรมที่หลากหลายในแต่ละวัน ทั้งทำงาน ออกกำลังภาย ดูแลสุขภาพ ออกไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูง หรือแม้ในวันพักผ่อนอยู่บ้านก็ยังมีกิจกรรมที่ไม่หยุดนิ่ง

กิจกรรมตามไลฟ์สไตล์ต่างๆของวัยซิลเวอร์ เป็นจุดเริ่มต้นของแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ MADE BY SILVER  โดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และศาสตร์ด้านชะลอวัย ภายใต้แนวคิดทางวิทยาศาสตร์ BIOSCAPE® MS เอกสิทธิ์ของเฮล์ทสเคป ซึ่งเป็นการผสมผสานกลุ่มสารสำคัญให้ทำงานร่วมกันเพื่อการออกฤทธิ์อย่างเต็มประสิทธิภาพ ครบถ้วนในหนึ่งซอง ตอบโจทย์องค์ประกอบในด้าน Good Nutrition, Good Digestion, Good Sleep ซึ่งถือเป็นรากฐานสำคัญของสุขภาพที่แข็งแรง ตอบโจทย์แต่ละไลฟ์สไตล์ที่ต่างกัน โดยมีทั้งหมด 4 สูตร ที่แตกต่าง ได้แก่

  • MADE BY SILVER EASY เพื่อวัยซิลเวอร์ที่เน้นกิจกรรมเบา-สโลว์ไลฟ์ ออกกำลังกายน้อย
  • MADE BY SILVER EXEC เน้นสำหรับวัยซิลเวอร์ที่เน้นกิจกรรมใช้สมอง ทำงานหนัก เคร่งเครียด พักผ่อนน้อย
  • MADE BY SILVER ACTIVE เพื่อวัยซิลเวอร์ที่เน้นกิจกรรมหรือชื่นชอบการออกกำลังกายเป็นประจำ และ
  • MADE BY SILVER PARTY สำหรับวัยซิลเวอร์ที่ชื่นชอบการเข้าปาร์ตี้สังสรรค์ และบริโภคอาหารที่ไม่ค่อยถูกหลักโภชนาการ

 

 

ที่สุดแล้ว สิ่งที่แคมเปญของ MADE BY SILVER มอบให้ผู้ชม คือแรงบันดาลใจว่าอายุไม่มีผลใดกับความสุขของชีวิต และทุกคนสามารถเข้าถึงแนวคิด Aging gracefully เพื่อผ่านร้อนหนาวอย่างสง่างามได้หลายวิธี ขอเพียงรู้ทันความเปลี่ยนแปลงในด้านสุขภาพที่กำลังเริ่มเห็นชัด และลงมือดูแลใส่ใจให้มากกว่าเดิม

 

สามารถดูข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่

website : www.healthscape.co.th  

Facebook : Healthscape_Official  

Instagram : Healthscape_official

 

หรือ สอบถามข้อมูลผ่าน Line Official : @Healthscape

 

#Madeforeveryday #MADEBYSILVER #HEALTHSCAPE #วัยซิลเวอร์

 

 


  • 1.4K
  •  
  •  
  •  
  •