ไมย์เออร์นิวลุค ปรับภาพลักษณ์ยึดหลัก “Human-Centered Design” สร้างนิวโมเมนต์ ประสบการณ์ตรงจากลูกค้า

  • 2.7K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ความสุขของคนรักการทำอาหาร ไม่มีอะไรมากไปกว่าการได้เข้าครัว การใส่ใจทุก ๆ ขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพเป็นส่วนผสม

และที่เรียกได้ว่าเป็นหัวใจของการทำอาหารเลย นั่นก็คือ การมีเครื่องครัวที่เพรียบพร้อมและมีคุณภาพที่สามารถตอบโจทย์ “ความรักและความสุขในการทำอาหาร” ที่สื่อออกมาผ่านการรังสรรค์แต่ละเมนู เพื่อให้คนรอบข้างสัมผัสถึงโมเมนต์แห่งความสุข ความสนุก และจดจำได้ทุกความทรงจำในมื้อแสนพิเศษนั้น ๆ ที่ทำออกมาจากใจ

 

 

แต่ด้วยความที่คนรักการทำอาหารทั้งหลาย ไม่ได้มองโมเมนต์ของการเข้าครัว เป็นเพียงการทำอาหาร แต่การเข้าครัวแต่ละครั้งมีความหมายมากกว่านั้น เพราะเมนูแต่ละจานก็สามารถสะท้อนถึงความชอบ ตัวตน และไลฟ์สไตล์ของผู้ทำ ได้เช่นกัน เลยทำให้หลายครั้งรู้สึกว่าเครื่องครัวธรรมดาทั่วไปที่วางขาย หรือ มีอยู่ในครัวตอนนี้ อาจไม่ตอบโจทย์ความต้องการและก้าวข้ามอุปสรรคในการทำอาหาร ที่ประสบพบเจอในครัวได้

 

พิถีพิถันและใส่ใจในทุกรายละเอียด สู่การดีไซน์เครื่องครัวที่ยึด “คนเข้าครัว” เป็นศูนย์กลางในการออกแบบ (Human-Centered Design)

MEYER (ไมย์เออร์) แบรนด์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเครื่องครัวที่ถือกำเนิดและผลิตเครื่องครัวมายาวนานกว่าครึ่งศตวรรษ เติบโตจนกลายมาเป็นแบรนด์ระดับโลก เนื่องจากแบรนด์เองใส่ใจในทุก ๆ รายละเอียดของการทำอาหาร รวมถึงเข้าอกเข้าใจความรู้สึก ของคนรักการทำอาหารเป็นอย่างดี

ความเชี่ยวชาญที่สะสมมานานกว่าครึ่งศตวรรษ ทำให้ MEYER  (ไมย์เออร์) พบว่าปัญหาหลักที่มีผลให้การทำอาหารในแต่ละครั้ง มีอุปสรรคนั้นมาจากการออกแบบชุดเครื่องครัวที่ขาดการคำนึงถึง “บุคคล” จนทำให้อุตสาหกรรมเครื่องครัว มีคุณลักษณะและการออบแบบรูปแบบซ้ำ ๆ เดิม ๆ เต็มไปหมด นอกจากการดีไซน์ที่ซ้ำแล้ว คุณภาพและวัสดุที่นำมาใช้ผลิตชุดเครื่องครัว ยังขาดการใส่ใจ ให้สามารถเหมาะกับการเข้าครัวอย่างสูงสุด เช่น คราบอาหารล้างออกยาก ด้ามจับร้อนง่าย ฟองล้นออกจากหม้อบ่อย ฝามีหลายไซส์เกิน รอยขีดข่วนที่เกิดขึ้นง่าย และอื่น ๆ อีกมากมายที่ไม่ได้ตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริง ของคนที่ให้ความสำคัญกับการเข้าครัวจนเป็นไลฟ์สไตล์อย่างหนึ่ง

 

 

เพื่อสร้างช่วงเวลาแห่งการเข้าครัวให้เกิดโมเมนต์พิเศษยิ่งขึ้น ทางแบรนด์ MEYER จึงทำการ Re-branding แบรนด์ครั้งใหญ่ โดยการปรับภาพลักษณ์แบรนด์และผลิตภัณฑ์ ให้สอดคล้องกับกลุ่มคนที่รักการทำอาหาร โดยก่อตั้งทีมวิจัย MEYER Labs (ไมย์เออร์ แล็บส์) รวบรวมผู้เชี่ยวชาญจากหลายแขนง อาทิ ดีไซเนอร์ นักวิจัย และ วิศวกรที่ต่างตกหลุมรักและมีเป้าหมายเพื่อสร้างโมเมนต์ความมหัศจรรย์ให้เกิดขึ้นในครัว โดยทีม MEYER Labs นำโดยกลุ่มนักดีไซน์ผู้หญิง หลากหลายเชื้อชาติ และอายุ นอกจากความสามารถแล้ว ยังเปี่ยมล้นไปด้วยความมุ่งมั่นที่จะออกแบบ และพัฒนาชุดเครื่องครัวโดยยึดหลักแนวคิด “Human-Centered Design” หรือการคำนึงถึงหัวใจของ “คนเข้าครัว” เป็นจุดศูนย์กลางในการออกแบบทุก ๆ ขั้นตอน จนออกมาเป็นชุดเครื่องครัวที่มีจุดเริ่มต้นจากความรักของผู้ที่รักการเข้าครัว

 

 

MEYER Labs สัมผัสประสบการณ์ตรงจากการลงภาคสนาม ติดตามการเข้าครัวของหลาย ๆ ครอบครัวทั่วทุกมุมโลก 

ทาง MEYER Labs นำทีมเข้าไปคลุกคลีอยู่กับ 44 ครอบครัว ที่รักการทำอาหารจากหลากหลายทวีปทั่วทุกมุมโลก ได้แก่ สหรัฐฯ อังกฤษ อินเดีย จีน ญี่ปุ่น สิงค์โปร์ และออสเตรเลีย เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนแล้วค้นให้ลึกถึงความต้องการที่แท้จริง  ถึงสิ่งที่ผู้หลงรักในการเข้าครัวทั้งหลายกำลังพบเจอ ก่อนนำสิ่งเหล่านั้นมาวิเคราะห์และพัฒนาออกมาจนเป็นชุดเครื่องครัวโฉม ใหม่ 3 ซีรีส์ ในคอลเล็กชันชุดเครื่องครัว เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงการปรับภาพลักษณ์ ให้ดูสวยและสนุกสนานมากกว่าเดิม แต่ที่สำคัญที่สุดคือ ความเป็น “Human-Centered Design”

ความตั้งใจของ MEYER Labs ที่รังสรรค์คอลเล็กชันชุดเครื่องครัวที่ยึดในหลัก Human-Centered Design ก็ได้ประสบความสำเร็จ จากการได้รับรางวัล Red Dot Award ภายในปี ค.ศ. 2021 ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับผลิตภัณฑ์ที่มีทั้งนวัตกรรมและดีไซน์ยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ปี ค.ศ.1955 ซึ่งแบรนด์ที่เคยได้รับรางวัลนี้ในอดีต ยกตัวอย่าง เช่น แบรนด์สมาร์ทโฟนอย่าง Apple และแบรนด์เครื่องเสียงสุดหรูจากเดนมาร์ค Bang & Olufsen

 

คอลเล็กชันที่ “ตอบโจทย์” ผู้ที่มองการ “เข้าครัว” เป็นโมเมนต์พิเศษ

 

จากการใส่ใจทุกรายละเอียดในการออกแบบชุดเครื่องครัวซีรีส์ใหม่ ทำให้ MEYER ได้รับรางวัล Red Dot Award 2021 ในคอลเล็กชัน “Accent Series” และ “Spark Special Edition” ที่เป็นซีรีส์สุดโปรพรีเมียม  ซึ่งสามารถช่วยดึงเวอร์ชันในการทำอาหารออกมาได้อย่างดีที่สุดทุกครั้งที่เข้าครัว เพราะรวมเครื่องครัวสแตนเลสสตีลและเครื่องครัวอลูมิเนียมเคลือบผิวลื่นมาอยู่ในเซ็ตเดียวกัน พร้อมฟังก์ชันที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น เคลือบผิวลื่นหนาทนทานพิเศษ หม้อดีไซน์พิเศษเพื่อลดฟองล้นจากการเดือด ไม่มีสารตกค้าง PFOA-Free และอื่น ๆ ที่ช่วยแก้โจทย์ของคนรักการทำอาหาร ในส่วนที่เป็น edition เสริม หรือ Spark Special Edition จะมาพร้อมสีสันที่สวยสดใสพิเศษ เพิ่มเติมจากตัว Accent Series

อีกสองซีรีส์ภายในคอลเล็กชัน ได้แก่ “Midnight Series” และ “Bauhaus Series” แตกต่างกันที่ตัว Midnight จะเสริมด้วย Black Alumite วัสดุที่แข็งแรงมากกว่าเครื่องครัวอลูมิเนียมทั่วไปถึง 19 เท่า และซีรีส์มาตรฐานอย่าง Bauhaus จะเหมาะสุดสำหรับผู้ที่เริ่มเข้าครัวและเริ่มหลงรักในการทำอาหาร

 

 

ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ไหนก็ตาม ด้วยความที่จุดเริ่มต้นของการออกแบบมาจากการที่ MEYER Labs ยึดหลัก Human-Centered Design เพื่อเข้าใจและรับประสบการณ์โดยตรงจากลูกค้า สิ่งนี้จะสามารถช่วยรังสรรค์เมนูในครัวให้ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน

 

เปิดโลกคนรักการทำอาหาร สู่การบอกต่อความเป็นตัวตน ผ่านแคมเปญ Cooking Challenge “#ไมย์เออร์มายโมเมนต์”

ล่าสุดทาง MEYER ได้ออกแคมเปญ เพื่อให้ลูกค้าที่หลงรักในการทำอาหาร จากทางบ้าน มาร่วมสนุกเพื่อลุ้นรับรางวัล ด้วยการแชร์คลิปวิดีโอ หรือโฟโตอัลบั้มเมนูอาหารที่บ่งบอกความเป็นตัวคุณลงบนโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นทาง Tiktok Facebook Instagram หรือ Twitter และอวดความแปลกใหม่ผ่านการครีเอทเมนูอาหาร พร้อมแคปชั่นโดนใจตอบโจทย์ Series นั้น ๆ

 

 

Accent Series มาใน Hashtag #โมเมนต์ที่ดีที่สุดในแบบของคุณ ในประเภท “เมนูฟิวชั่นสุดพรีเมียม”

Midnight Series มาใน Hashtag #โมเมนต์แห่งความทรงจำ ในประเภท “เมนูสำหรับมื้อพิเศษ”

Bauhaus Series มาใน Hashtag #โมเมนต์แห่งความสนุก ในประเภท “เมนูที่ถ้าจะกินให้อร่อย ต้องแชร์กับคนรอบข้าง”

นอกจาก 3 รางวัลใหญ่ยกเซตชุดเครื่องครัวโฉมใหม่ 3 ซีรีส์มาแจกให้เหล่าคนรักการทำอาหาร และยังมีรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย (อย่าลืมติด hashtag ให้ถูกต้อง)

สำหรับใครที่มีความหลงไหลในการเข้าครัวทำอาหาร อย่าลืมกดติดตามเพจแบรนด์ไมย์เออร์ เพื่อคอยอัปเดตเกี่ยวกับชุดสินค้าเครื่องครัวระดับโลก ได้ที่:

Buy Now! >>  bit.ly/Meyer_Relaunch-MKTWB

ป้ายยา! >>  bit.ly/Meyer_Facebook-MKTWB

ความลับของ Meyer Labs! >>  bit.ly/Meyer_Labs-MKTWB

ใส่โค้ดลดเลย 20% >> NEWMEYER20


  • 2.7K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE