ปั้น New Experience เติมเต็มยุคดิจิทัล เช็คก้าวต่อไป Ananda เมื่อเว็บต้องเป็นมากกว่าแพลทฟอร์มให้ข้อมูล

  • 483
  •  
  •  
  •  
  •  

A_1

จนถึงตอนนี้ แพลทฟอร์มออนไลน์กลายเป็นช่องทางที่ทำให้แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคได้ดีที่สุด เพราะนอกจากจะสะดวกใช้งานผ่านหลากหลายดีไวซ์ จะเดสก์ท็อป โน้ตบุ๊ก สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ขอแค่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ก็ช่วยเปลี่ยนอุปกรณ์เหล่านั้นให้กลายเป็นประตู เป็นหน้าต่าง ทำให้คอนเทนต์ (ไม่จำกัดจำนวน) พร้อมเข้าถึงผู้บริโภค แต่สำหรับการสร้างโอกาสให้คอนเทนต์…แค่นั้นยังไม่พอ!

เพราะประตูโอกาสที่เปิดกว้างจากโลกออนไลน์ ทำให้แบรนด์พากันปั้นคอนเทนต์แข่งกันอย่างดุเดือดจนมีจำนวนมหาศาล และรอจังหวะกระโจนเข้าใส่ผู้บริโภค จนอาจลืมว่า “คอนเทนต์ที่ดี ขึ้นอยู่กับคุณภาพไม่ใช่จำนวน” และแพลทฟอร์มสำหรับการเข้าถึงก็สำคัญ เพราะถือเป็นด่านแรกของการสร้างประสบการณ์ที่ดีเพื่อให้ลูกค้าอยู่กับเราให้นานที่สุด และได้รับการบริการด้านข้อมูลเป็นอันดับต้น  ดังนั้นคอนเทนต์ที่ครีเอทีฟอย่างเดียวยังไม่สามารถสร้างโอกาสในระยะยาวให้แบรนด์อย่างแน่นอน

การแข่งขันของการสื่อสารออนไลน์ของธุรกิจอสังหาฯ ถือเป็นเคสที่น่าสนใจ ว่านอกจากรายละเอียดแนะนำโครงการ ความสวยงามลงตัวหรือความสะดวกสบายของ Facilities ที่โครงการจัดเตรียมให้ลูกบ้าน หรือแม้แต่โปรโมชั่นส่วนลดที่มอบให้ลูกค้า คอนเทนต์และประสบการณ์บนเว็บไซต์จึงถือเป็นด่านสำคัญของการดึงดูดให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อ หรือหันมาสนใจจนกลายเป็นลูกบ้านของโครงการได้นั้น จะต้องพิเศษแค่ไหน?

A_2

ถ้าให้ยกตัวอย่าง… Ananda ถือเป็นหนึ่งผู้เล่นในตลาดอสังหาฯ ที่ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย ถึงขนาดปรับกลยุทธ์ธุรกิจสู่ความเป็น UrbanTech ใช้นวัตกรรมผสานวิถีชีวิตคนเมือง ปรับแม้กระทั่งช่องทางเข้าถึงคอนเทนต์ โดยเพิ่งประกาศปรับโฉมใหม่เว็บไซต์ www.ananda.co.th สู่การเป็น “Ananda Urban Experience” ตั้งแต่เมื่อ 18 พ.ค.

Ananda Urban Experience ชู Modern& Convenience

ถือเป็นการเปลี่ยนครั้งสำคัญที่ Ananda ต้องการมอบประสบการณ์ใหม่เพื่อการใช้งานยุคดิจิทัล ตอบโจทย์ลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์ นำมาสู่การปรับโฉมและเพิ่มฟีเจอร์การใช้งานใหม่ๆ ภายใต้ประสบการณ์ใหม่ที่ออกแบบด้วยเทรนด์ UX/UI (user experience และ user interface) ล่าสุด ผ่าน 6 ฟีเจอร์ที่ช่วยให้ชีวิต Easy เวอร์ ตั้งแต่การค้นหา ระบบสมาชิก ติดตามความคืบหน้าของโครงการ หรือแม้แต่การดาวน์โหลดรายละเอียดโครงการ ช่องทางแจ้งสิทธิพิเศษ และข้อมูลที่น่าสนใจสะท้อนถึงไลฟ์สไตล์วิถีคนเมือง ผ่านโฉมใหม่ที่ถูกปรับให้สวยงามแต่ใช้งานสะดวก เอื้อต่อการเข้าถึงคอนเทนต์หลากหลายหมวดหมู่

A_3

Smart Search ตอบโจทย์การค้นหา ให้ตรงความต้องการ

ให้ความสำคัญตั้งแต่ระบบการ Search โดยแบ่งเป็น 2 รูปแบบ เพื่อช่วยให้ผู้สนใจสามารถค้นหาโครงการที่ถูกใจได้รวดเร็วขึ้น ผ่าน Smart Filter และ Smart Search ซึ่ง Smart Filter จะช่วยกรองการค้นหาให้เข้าถึงโครงการที่สนใจได้ตรงใจยิ่งขึ้น เพียงกำหนดประเภทที่อยู่อาศัย, เส้นทางรถไฟฟ้า, ทำเลที่ตั้ง, ช่วงราคา, สถานะ เช่น โครงการพร้อมอยู่ หรือเปิดจอง Online Booking ส่วน Smart Search จะช่วยให้ค้นหาได้ง่ายดายจาก Keyword ที่ต้องการ

มิติใหม่อสังหาฯ สร้างระบบ Member สะดวกตั้งแต่สมัคร-ใช้งาน-รับสิทธิ์

โดยปกติคนส่วนใหญ่จะใช้เว็บไซต์เป็นช่องทางเข้าถึงคอนเทนต์ของโครงการอสังหาฯ เข้ามาดูข้อมูลโดยไม่สมัครสมาชิก และต้องกรอกข้อมูลหลายต่อหลายครั้งสำหรับโครงการที่สนใจ แต่แนวคิดใหม่ของ Ananda คือ ตอบโจทย์ความสะดวกสบายแก่สมาชิกเว็บไซต์ ซึ่งเอื้อประโยชน์ในทุกหมวดการใช้งานตั้งแต่การสมัครที่เชื่อมโยงกับ Facebook Account, ลงทะเบียนโครงการที่สนใจได้โดยไม่ต้องกรอกข้อมูลใหม่, สามารถ Follow โครงการที่สนใจเพื่อ Update ข้อมูลก่อนใครด้วย Notification ที่ส่งตรงให้กับสมาชิก และโปรโมชั่นพิเศษสำหรับสมาชิกทางเว็บไซต์เท่านั้น

A_4

ผูกใจให้ Follow ตามติดความคืบหน้า

หากไม่ใช่เรื่องที่ผู้บริโภคเทใจให้ความสำคัญ แน่นอนว่าน้อยคนนักที่จะยอมกดปุ่ม “ติดตาม” จากโจทย์นี้ Ananda จึงแก้เกมด้วยการเชิญชวนให้ผู้สนใจสมัครสมาชิกและกดติดตามโครงการที่สนใจ เพื่อทำให้รับรู้ความคืบหน้าของโครงการได้อย่างรวดเร็ว โดยจะได้รับอัพเดทผ่านแจ้งเตือนทางหน้าเว็บไซต์หรืออีเมล์

เสริมข้อมูลและสิทธิพิเศษ เพื่อชีวิตคนเมือง

หลายครั้งที่เราต้องการดูข้อมูลให้ละเอียดมากกว่าที่เห็นเพียงหน้าเว็บไซต์ ฟีเจอร์ Download จึงถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้ผู้สนใจสามารถจัดเก็บข้อมูลที่สนใจไว้ดูได้ละเอียดขึ้นทุกที่ทุกเวลา โดยไม่ต้องทำการแคปเจอร์ผ่านหน้าจอซึ่งอาจทำให้ได้ภาพที่มีความละเอียดต่ำ หรือแม้แต่การตรวจสอบสิทธิพิเศษ Privilege จึงพัฒนาเพื่อเติมเต็มประสบการณ์การใช้งานของการจองหรือซื้อคอนโด ด้วยสิทธิพิเศษที่ลูกค้า Ananda จะได้รับเมื่อลงทะเบียนโครงการหรือสมัครสมาชิก ซึ่งจะเชื่อมโยงประสบการณ์ระหว่าง Online และ Offline เข้าด้วยกัน พร้อมกับติดตามข้อมูลน่าสนใจผ่านฟีเจอร์ Gen C Blog ที่รวมเรื่องราวและไลฟ์สไตล์ ทั้ง LIVE-WORK-PLAY แต่ละย่านเพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิตแบบคนเมืองผ่านหมวดหมู่ต่างๆ อาทิ What’s Hyped อัพเดทเรื่องราวอินเทรนด์, Roam Around ตระเวนเที่ยวย่านต่างๆ ในเมืองกรุง ค้นหาร้านอาหาร สถานที่พักผ่อน หรือพื้นที่ทำกิจกรรมต่างๆ, Life Hacks แนะนำเคล็ดลับดีๆ ให้คุณได้บาลานซ์ชีวิต การทำงาน ความบันเทิง หรือแม้แต่แนะนำเทคนิคการลงทุน, Cool Stuff อัปเดตของแต่งบ้านหรือเทคโนโลยีใหม่ๆ น่าสนใจ และ Neighborhood Guide ที่จะรวมข้อมูลทุกย่านดังในกรุงเทพฯ มาไว้ให้คุณแบบครบจบในหน้าเดียว

A_5

รวมให้แล้วถึง 6 ฟีเจอร์ กับโฉมใหม่ที่ Ananda ต้องการปั้นให้เว็บไซต์กลายเป็นช่องทางนำเสนอประสบการณ์แบบ New Urban Experience นวัตกรรมผสานการใช้ชีวิต คงต้องติดตามต่อไปว่ากลยุทธ์เช่นนี้จะตรงใจผู้บริโภค และสร้างภาพ UrbanTech ให้แบรนด์ Ananda เข้าถึงใจผู้บริโภคได้มากเพียงใด


  • 483
  •  
  •  
  •  
  •