ฝรั่งเศสทำได้! ผนึกดาวดวงที่ 2 บนชุดแข่ง Nike และครั้งแรกในรอบ 20 ปี ที่คู่ชิงใส่ Nike เหมือนกัน

  • 321
  •  
  •  
  •  
  •  

NIKE_FRANCE2018_001

นี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่คู่ชิงชนะเลิศของฟุตบอลรายการใหญ่ที่สุดของโลก ต่างใส่ชุดแข่งของไนกี้ และนี่ยังเป็นบทสรุปอันน่าประทับใจของไนกี้ ตลอดการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติ รายการสำคัญที่สุด ที่มีการทำสถิติใหม่ๆ มากมาย

เอลเลียต ฮิลล์ ประธานฝ่ายผู้บริโภคและช่องทางจัดจำหน่าย (President of Consumer and Marketplace) ของไนกี้ กล่าวว่า ในการแข่งขันครั้งนี้ ทีมที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ 3 ใน 4 ทีม ใส่ชุดแข่งของไนกี้

“ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทั้ง 2 ทีม ต่างสวมชุดแข่งของไนกี้ เราผลิต ผลิตภัณฑ์ต่างๆ สำหรับกีฬาฟุตบอล มาแล้วกว่า 2 ทศวรรษ และการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก ที่คู่ชิงชนะเลิศของฟุตบอลรายการใหญ่ที่สุดของโลก ต่างใส่ชุดแข่งของไนกี้”ฮิลล์ กล่าวและว่า

ในรายการแข่งขันเมื่อคืน รวมทั้งที่ผ่านมา ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย 10 จาก 32 ทีม เลือกใช้ชุดแข่งของไนกี้ รวมถึง 3 จาก 4 ทีม ที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ (ฝรั่งเศส โครเอเชีย และอังกฤษ)

ชัยชนะอันยิ่งใหญ่ของทีมชาติฝรั่งเศสในนัดชิงชนะเลิศเมื่อคืน (15 ก.ค.61) ส่งผลให้ทีมชาติฝรั่งเศส สามารถปักดาวแชมป์โลกดวงที่ 2 ลงบนเสื้อแข่งของพวกเขาได้สำเร็จ

“นอกเหนือจากชุดแข่ง ไนกี้ยังเป็นแบรนด์ที่ชนะใจนักฟุตบอลมากมาย เพราะนักฟุตบอลระดับชั้นนำ เลือกใช้รองเท้าฟุตบอลของไนกี้ เวลารวมของการลงเล่นในสนาม ของนักฟุตบอลที่สวมใส่ไนกี้ สูงถึงร้อยละ 65 ของเวลาที่ใช้ในการแข่งขันทั้งหมด”

NIKE_FRANCE2018_GRNERIC INFO002

1 ในนักฟุตบอลที่เลือกสวมรองเท้าฟุตบอลไนกี้ก็คือ คิลิยัน เอ็มบับเป้ ดาวเตะวัย 19 ปี เจ้าของรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของของการแข่งขันครั้งนี้ และกลายเป็น 1 ในนักฟุตบอลที่โด่งดังชั่วข้ามคืน

โดยประตูอันสวยงามที่เอ็มบับเป้ยิงได้ ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อคืน แสดงให้เห็นถึงฝีเท้าอันยอดเยี่ยมของเขาอย่างชัดเจนที่สุด

ส่วน ลูก้า โมดริช กองกลางทีมชาติโครเอเชีย ที่ไนกี้เป็นผู้สนับสนุนชุดแข่ง ก็กลายเป็นผู้เล่นที่ได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม และนักฟุตบอลที่ไนกี้ให้การสนับสนุน อีกคนหนึ่งคือ ตีโบ กูร์ตัว ผู้รักษาประตูชาวเบลเยียม ก็ยังได้รับรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

“อีก 1 ความสำเร็จของไนกี้คือ การคว้าตำแหน่งผู้ทำประตูรวมสูงสุดของแฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษที่ทำประตูได้ 6 ลูก และทั้ง 6 ลูกที่เคนยิงได้ทำให้เขาเป็นนักฟุตบอล ที่สวมใส่รองเท้าฟุตบอลของไนกี้ และสามารถทำประตู ในการแข่งขันฟุตบอลรายการสำคัญที่สุดของโลก ได้แล้วถึง 100 ลูก  โดย 66 ลูกในจำนวนนี้ ทำได้โดยผู้เล่นที่สวมใส่รองเท้าเมอร์คิวเรียล 360 ซึ่งสอดคล้องกับวาระครบรอบ 20 ปีของรองเท้าฟุตบอลตระกูลเมอร์คิวเรียลพอดี”ฮิลล์ กล่าว

ไนจีเรียก็ไนกี้

ไนกี้เริ่มสร้างสีสันให้กับการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ กับผู้ที่เฝ้ารอด้วยคอลเลกชั่นชุดแข่งสำหรับทุกชาติที่ไนกี้สนับสนุน และผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายของการแข่งขัน

NIKE_FRANCE2018_004

คอลเลกชั่นไนจา (Naija Collection) ของทีมชาติไนจีเรีย

สไตล์ที่ดูคลาสสิก ของคอลเลกชั่นชุดแข่งเหย้าและเครื่องแต่งกายของทีมชาติไนจีเรีย เป็นที่ชื่นชอบทั่วโลก

ส่วนเสื้อซ้อมของทีมชาติอังกฤษ ก็เป็นเสื้อซ้อมสไตล์เรโทร ที่แฟนบอลชาวอังกฤษนับแสนเลือกสวมใส่ เมื่อออกมาชมฟุตบอลตามลานกว้างหรือสถานที่สาธารณะต่างๆ

NIKE_FRANCE2018_003

เสื้อซ้อมทีมชาติอังกฤษ

ฟุตบอลรายการสำคัญที่สุดของโลกในครั้งนี้ เป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำของไนกี้อย่างแท้จริง

เพราะตลอด 1 เดือน ของการแข่งขันที่จัดขึ้นในประเทศรัสเซีย ไนกี้ นำเสนอแคมเปญบีลีฟ (Believe Campaign) ที่พูดถึงเรื่องราวของนักเตะดัง ทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เนย์มาร์ จูเนียร์ และอีกมากมาย สู่แฟนบอลทั่วโลก คลิปวิดีโอต่างๆ ของแคมเปญนี้มีผู้เข้าชมกว่า 100 ล้านครั้ง และมียอดปฏิสัมพันธ์กว่า 50 ล้านครั้ง

ยิ่งไปกว่านี้ ไนกี้ยังสร้างสีสันตลอดช่วงการแข่งขัน ด้วยการวางจำหน่ายเครื่องแต่งกายรุ่นพิเศษมากมาย (รวมถึงเครื่องแต่งกายรุ่นพิเศษ ที่ได้รับอิทธิพลจากบรรยากาศของกรุงเบอร์ลิน)

การจัดลานกิจกรรม BOX Msk ที่สวนกอร์กี้พาร์ก กรุงมอสโก ซึ่งแฟนๆ ให้ความสนใจร่วมแข่งขัน และชมฟุตบอลรายการพิเศษ “คอรับก้า รีเบลส์ –  Korobka Rebels ที่มีการแข่งขันรวมกว่า 1,000 นัด และมีแฟนๆ อีกว่า 2,500 คนร่วมกิจกรรมคัสตอมเสื้อฟุตบอลอีกด้วย

httpv://youtu.be/h03Cb-FniGQ

ไนกี้ผลิตเสื้อแข่งของทีมชาติฝรั่งเศสรุ่นที่ประดับดาวแชมป์โลก 2 ดวงทันที

โดยเสื้อแข่งรุ่นนี้จะวางจำหน่ายแบบจำกัดจำนวนทาง nike.com

และที่ร้านไนกี้ในปารีสและมอสโก


  • 321
  •  
  •  
  •  
  •