ฟังเสียงคนเก่ง “ว่าที่นักศึกษาสายอาชีพแพทย์” ที่สอบติดด้วยความสามารถอย่างแท้จริง

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Ondemand-1

สายอาชีพแพทย์ ไม่ว่าจะเป็นแพทยศาสตร์ ทันตแพทยศาสตร์ และสัตวแพทยศาสตร์ ล้วนเป็นคณะในฝันที่เด็กไทยหลายๆ คนอยากเข้าไปศึกษา กระทั่งก่อนหน้านี้ ที่อาจจะมีข่าวเรื่องทุจริตการสอบออกมาบ้าง แต่เชื่อว่านั่นเป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้น และยังเชื่อมั่นว่า เด็กไทย เป็นเด็กที่เก่งและมีความสามารถ ยิ่งถ้าได้รับการชี้แนะอย่างถูกต้อง จะยิ่งช่วยพัฒนาความสามารถให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จได้ดียิ่งขึ้น

เหมือนเด็กไทยกลุ่มนี้ ที่สามารถสอบติดคณะสายอาชีพแพทย์ในมหาวิทยาลัยชั้นนำ ที่จัดสอบโดยกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย (กสพท.) ซึ่งมีนักเรียนของโรงเรียนกวดวิชาออนดีมานด์ และเอเลเวล สามารถสอบติดมากถึง 1,426 คน จากที่เปิดรับทั้งหมด 1,664 คน

Ondemand-2

อะไรคือเคล็ดลับที่ทำให้เด็กนักเรียนกลุ่มนี้ สามารถเริ่มต้นก้าวแรกในสายอาชีพแพทย์ และมีโอกาสพัฒนาไปสู่ความสำเร็จในอนาคต ต้องไปฟังจาก 4 ว่าที่นักศึกษาสายอาชีพแพทย์ ตัวแทนจากเด็กเก่งที่มาแบ่งปันประสบการณ์และเทคนิคในการสอบ เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับรุ่นน้องที่ต้องการก้าวไปสู่คณะในฝันในสาขาแพทย์

Ondemand-3

เริ่มต้นที่ แสงทิพย์ โชคอำนวย เยาวชนคนเก่งที่สอบติดคณะแพทยศาสตร์ ศิริราช โดยสอบได้คะแนนสูงสุดอันดับหนึ่งของประเทศไทย ถึง 82.83 คะแนน และยังสอบได้คะแนนเต็ม 100 คะแนนในวิชาคณิตศาสตร์สามัญ บอกว่า อันดับแรกต้องรู้จุดมุ่งหมาย หลังจากนั้นเริ่มวางแผนเตรียมตัวอ่านหนังสือตั้งแต่ ม.4 พร้อมทั้งฝึกทำโจทย์ เรื่องไหนที่อ่านเองแล้วไม่เข้าใจ ก็จะมีออนดีมานด์ที่จะช่วยสอนการจับประเด็น ทำให้เข้าใจและอ่านหนังสือได้เร็วกว่าเดิม

Ondemand-4

ศุภากร วายุภักตร์ สอบติดคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ และสอบได้คะแนนเต็ม 100 คะแนนในวิชาคณิตศาสตร์สามัญ บอกถึงเทคนิคเฉพาะตัวที่ทำให้ได้คะแนนเต็มว่า ต้องอ่านโจทย์ให้ละเอียดและเลือกข้อที่คิดว่าทำได้ง่ายก่อน ส่วนข้อไหนยากให้ข้ามไปและค่อยย้อนกลับมาทำอีกครั้ง ถือเป็นเคล็ดลับที่ทำโจทย์ได้รวดเร็ว ทันเวลา และถูกต้อง

Ondemand-5

ภูมิ ตรีสุคนธ์ สอบติดคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ และสอบได้คะแนนเต็ม 100 คะแนนในวิชาคณิตศาสตร์สามัญ บอกถึงเทคนิคว่า การที่สอบติดในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งมาจากออนดีมานด์ เพราะเรียนที่นี่ถ้าไม่เข้าใจเนื้อหาเรื่องไหนสามารถถามได้ทันที และที่นี่ยังสอนเทคนิคในการทำโจทย์ให้เร็ว รวมถึงทดลองจับเวลา เพื่อให้นักเรียนมีประสบการณ์ก่อนเข้าสู่สนามสอบ ทำให้ตอนสอบจริงไม่รู้สึกตื่นเต้น แต่ต้องมีสมาธิตลอดเวลา

Ondemand-6

ปิดท้ายด้วย คุณนิธิ ประสารอธิคม เด็กเก่งที่สอบติดคณะแพทยศาสตร์ ศิริราช แล้วยังได้คะแนนเต็ม 100 คะแนนในวิชาฟิสิกส์สามัญ ได้ฝากถึงรุ่นน้องที่ต้องการเรียนคณะแพทย์ว่า ให้ตั้งคำถามกับตนเองก่อนว่าอยากเรียนคณะนี้จริงๆ หรือเปล่า เพราะการเป็นแพทย์ที่ดีจะต้องช่วยคนจากใจจริง และมีความสุขเมื่อรักษาคนไข้ให้หายจากโรคร้าย ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่รู้สึกแบบนี้ นั่นหมายความว่าน้องพร้อมที่จะเรียนคณะแพทย์อย่างมีความสุข

ความสำเร็จที่เกิดขึ้น ทำให้ ครูพี่โหน่ง สุธี อัสววิมล ผู้ก่อตั้งโรงเรียนกวดวิชาออนดีมานด์ ได้จัดงาน “รวมพลคนเก่ง…#ติดหมอปี59” เพื่อแสดงความยินดีกับนักเรียนของโรงเรียนออนดีมานด์และเอเลเวล โดยมีพี่ติวเตอร์จากออนดีมานด์และเอเลเวล มาร่วมแสดงความยินดีพร้อมทั้งให้คำแนะนำและข้อคิดดีๆ เพื่อนำไปปรับใช้ในการเรียน โดย ครูพี่แท็ป ภาคภูมิ อร่ามวารีกุล ได้แนะนำให้ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่แต่ต้องไม่ประมาท ครูพี่วิเวียน นพ.วีรวัช เอนกจำนงค์พร ที่สอนให้รู้จักความเสียสละและอดทนซึ่งเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของการเป็นแพทย์ที่ดี และ ครูพี่เต๋อ สาธร อุพันวัน ซึ่งเน้นเรื่องความรับผิดชอบทั้งการเรียนและการทำกิจกรรม

Ondemand-7

Ondemand-8

จุดเริ่มต้นความสำเร็จในการสอบเข้าคณะแพทยศาสตร์ ทันตแพทยศาสตร์ และสัตวแพทยศาสตร์ ในทุกปีที่ผ่านมา รวมถึงความสำเร็จที่เกิดขึ้นมากเป็นประวัติการณ์ในปีนี้ จะเป็นแรงผลักดันให้ออนดีมานด์และเอเลเวล มุ่งมั่นพัฒนาการเรียนการสอนต่อไปไม่หยุดยั้งเพื่อส่งต่อความรู้ให้กับเด็กไทยในรุ่นต่อไปทำความฝันของตนเองให้สำเร็จซึ่งไม่ได้จำกัดเฉพาะสาขาอาชีพแพทย์เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการเรียนในสาขาอื่นๆ ที่เป็นความฝันของเด็กไทยทุกคนด้วย

สนใจข้อมูลเพิ่มเติมคลิกเลย www.ondemand.in.th และ www.alevel.in.th


  •  
  •  
  •  
  •  
  •