อาร์เอส กรุ๊ป เปิดกลยุทธ์ ปั้น RS Mall เติบโตแบบยั่งยืน ด้วย Data Insight และผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเพื่อสุขภาพ

  • 76
  •  
  •  
  •  
  •  

[ข่าวประชาสัมพันธ์]

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลาย มีการผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ ภาคธุรกิจสามารถกลับมาดำเนินการได้อีกครั้ง ทั้งเศรษฐกิจและกำลังซื้อเริ่มทยอยฟื้นตัว เพราะการมองโอกาสและเตรียมพร้อมอยู่เสมอ ทำให้ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป นำจุดแข็งด้านการสร้างคอนเทนต์บันเทิงมาเป็นจุดตั้งต้นในการสร้างโมเดลธุรกิจที่แตกต่าง จนทำให้ธุรกิจคอมเมิร์ซภายใต้การดำเนินงานของ RS Mall เติบโตมากกว่าได้รับผลกระทบ และจะยิ่งสร้างรายได้เพิ่มหลังผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 ด้วยโมเดลธุรกิจ ‘Entertainmerce’ ที่แตกต่างและไม่เหมือนใคร

RS Mall โมเดลธุรกิจที่ครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ

แท้จริงแล้ว RS Mall ไม่ได้ทำแค่เทรดดิ้ง แต่เราทำธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ตั้งแต่การผลิตสินค้า การทำกลยุทธ์การตลาดและโฆษณา การทำแพลตฟอร์มขายผ่านออนแอร์และออนไลน์ การวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า การบริหารคลังสินค้า และส่งมอบสินค้าถึงมือผู้บริโภค โดยมีจุดแข็งที่แตกต่าง ดังนี้

  1. โมเดลธุรกิจของ RS Mall มีความเฉพาะตัว ภายใต้กลยุทธ์ “Entertainmerce” ที่ผสานธุรกิจ Entertainment ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการสร้างสรรค์คอนเทนต์อยู่แล้ว เปลี่ยนฐานผู้ชมหรือผู้ฟังให้กลายเป็นผู้ซื้อ จากนั้นใช้กลยุทธ์การตลาดและโฆษณาผ่านช่องทางของตนเองและพันธมิตร ทำให้ อาร์เอส กรุ๊ป มีความได้เปรียบ และนำพาธุรกิจคอมเมิร์ซให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน
  2. RS มีบริษัทในเครือที่ผลิตและจำหน่ายสินค้าเอง ภายใต้ บริษัท ไลฟ์สตาร์ จำกัด ที่เน้นสร้างสินค้านวัตกรรมเพื่อสุขภาพและความงาม ซึ่งเป็นเทรนด์ในปัจจุบัน
  3. สินค้าทุกอย่างภายใต้การผลิตของบริษัทไลฟ์สตาร์ เน้นคุณภาพเพื่อให้เกิดการซื้อซ้ำ วัตถุดิบต่างๆ มาจากผลงานวิจัยของห้องแล็บชั้นนำจากทั่วโลก และนำมาผลิตด้วยวิทยาการและเทคโนโลยีอันทันสมัย บางสินค้าได้รับรางวัลนวัตกรรมระดับโลก
  4. เน้น Data Insight และบริหารข้อมูลลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเกิดประโยชน์ 2 ทาง คือ นำมาวิเคราะห์เพื่อผลิตสินค้าใหม่ๆ และวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้า พร้อมใช้เทคโนโลยี PDS (Predictive Dialing System) และระบบ CRM มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขาย เสริมสร้างประสบการณ์และสร้างความเข้าใจที่มีต่อลูกค้าแต่ละรายให้ดียิ่งขึ้น
  5. การมีทีม telesales/chat agent กว่า 500 คน นับเป็นหลังบ้านที่ทรงพลังและเป็นจุดแข็งสำคัญ ซึ่งช่วยสนับสนุนการเติบโตทั้งในด้านการเก็บข้อมูลจากออฟไลน์และออนไลน์ นำไปวิเคราะห์พฤติกรรม ปิดการขาย รวมถึงนำเสนอโปรโมชั่นให้ลูกค้าจนเกิดการซื้อซ้ำอย่างต่อเนื่อง
  6. RS Mall มี Warehouse ที่มีการนำระบบ WMS เข้ามาบริหารจัดการการจัดและแพ็คสินค้าแบบเรียลไทม์ เสริมด้วยพันธมิตรด้านขนส่งที่รวดเร็วและปลอดภัย

สินค้านวัตกรรมเพื่อความงามและสุขภาพ ตอบรับ New Normal

จากแนวโน้มของการดูแลสุขภาพที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สินค้าและบริการที่เกี่ยวกับสุขภาพมีการเติบโตเช่นกัน โดยเฉพาะตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ทั้งในกลุ่มความงามและเสริมสร้างภุมิคุ้มกัน โดยเฉพาะในช่วงที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้สินค้าในกลุ่มดูแลสุขภาพและอาหารเสริมได้รับความสนใจ สำหรับสินค้าที่จำหน่ายบนแพลตฟอร์ม RS Mall ทั้งออนแอร์ และออนไลน์ประกอบไปด้วยสินค้าของ บริษัท ไลฟ์สตาร์ จำกัด 60% หรือมากกว่า 100 SKU และสินค้าของพาร์ทเนอร์อีก 40% รวมกันมากกว่า 200 SKU สำหรับสินค้าของไลฟ์สตาร์ที่ขึ้นแท่น Product Champion ได้แก่ สินค้าในกลุ่มเสริมภูมิคุ้มกัน, สินค้าในกลุ่มบำรุงสายตา, สินค้าในกลุ่มดูแลเส้นผมและผิวพรรณ และสินค้ากลุ่มเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพและส่งเสริมการนอน

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้า และหาพันธมิตรใหม่ๆ ในการสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง การทำการผนวกกิจการ (M&A) จะเป็นอีกยุทธศาสตร์สำคัญเพื่อสร้าง Ecosystem ให้สมบูรณ์ขึ้นอย่างรวดเร็ว สร้างมูลค่าทางธุรกิจ และสร้างศักยภาพในการแข่งขัน รวมถึงสร้างความยั่งยืนให้แก่องค์กรในระยะยาว ซึ่งจะมีความชัดเจนภายในปีนี้

[ข่าวประชาสัมพันธ์]


  • 76
  •  
  •  
  •  
  •