เปิดแนวคิด “แสนสิริ” ทำไมจึงให้ความสำคัญเรื่อง “คน” ผ่านแรงบันดาลใจ ‘YOU Are Made For Life’

  • 5.8K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

แสนสิริ” กับการวางแนวคิดเรื่อง ‘คน’ (People)

แนวคิดสำคัญที่เราเห็นจาก “แสนสิริ” ซึ่งเขาไม่ได้ทำเพียงแค่ปีสองปี แต่ทำมาตลอด จนอาจเรียกได้ว่าเป็น Brand Strength เลยก็คือวิชั่นที่ว่า We are nothing without PEOPLE’ โดยเป็นการทำความเข้าใจ PEOPLE หรือ “ผู้คน” ซึ่ง “แสนสิริ” เชื่อว่าเป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดในบ้าน นั่นจึงเป็นที่มาของกลยุทธ์การตลาดในปี 2022 ได้แก่ YOU’ คุณทุกคนเป็นศูนย์กลางการขับเคลื่อนที่สำคัญของแสนสิริ ทั้ง พนักงาน ลูกค้า และสังคม อาทิ การส่งเสริมความเสมอภาคในพนักงาน ทั้งในด้านการเติบโตและสวัสดิการของทุกเพศ การนำเสนอโครงการที่คิดมาจากความต้องการของกลุ่มลูกค้าอย่างแท้จริง และที่สำคัญเลยคือ คนตัวใหญ่ต้องช่วยคนตัวเล็ก ลดความเหลื่อมล้ำ ส่งเสริมความเท่าเทียมในสังคม

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องความหลากหลายทางเพศในสังคม (Diversity) “แสนสิริ” ออกมาแสดงจุดยืนในเรื่องความหลากหลายทางเพศในช่วงเทศกาล Pride Month ตั้งแต่ 5 ปีก่อน และยังได้ร่วมลงนามในสัญญา UN Global Standards Code of Conduct for Businesses สนับสนุนความหลากหลายและความเท่าเทียมในองค์กรให้กับพนักงาน และพันธมิตรคู่ค้าที่มีความหลากหลายทางเพศ LGBTQ+ ผ่านการเปิดตัวแคมเปญ Live Equally…เราเท่ากัน”  หรือ ‘โครงการ NO ONE LEFT BEHIND’ แสนสิริไม่ทอดทิ้งใคร เพราะเราทุกคนต่างเป็นฟันเฟืองชิ้นเล็กๆ บนโลกใบนี้ กลยุทธ์การบริหารงานของแสนสิริมุ่งเน้นการสร้างความเข้าใจ การใส่ใจเพื่อนำไปสู่การสร้างข้อร่วมผูกพันอย่างยั่งยืนกับผู้มีส่วนได้เสียทั้งภายในและภายนอกองค์กร โดยยึดหลักกลยุทธ์บริหาร 4 เสา ซึ่งประกอบด้วย ลูกค้า, พนักงาน, ผู้ถือหุ้น และสังคม หรือการดูแลโลกและสิ่งแวดล้อมให้ยั่งยืน โดยการทุ่มเม็ดเงินกว่า 500 ล้านบาท ในการก้าวสู่การเป็นผู้นำสร้างธุรกิจ Net Zero ที่รับผิดชอบต่อทั้งสังคมและสิ่งแวดล้อม เป็นต้น

 

‘YOU’ คือแรงบันดาลใจที่เป็นองค์ประกอบสำคัญที่สุดของบ้าน

ขณะที่ในมุมของการสร้างสรรค์โปรดักส์และเซอร์วิส กลยุทธ์การตลาดที่ระบุว่าให้ ‘YOU’ เป็นศูนย์กลางในการกำหนด จนเกิดเป็นคอนเซ็ปต์ที่เรียกว่า ‘YOU Are Made For Life’ เพราะ ‘คุณ’ คือแรงบันดาลใจที่เป็นองค์ประกอบสำคัญที่สุดของบ้าน ซึ่งนับเป็นก้าวใหม่ที่สำคัญของ “แสนสิริ” ที่ตลอดมามุ่งสร้างบ้านที่ made for life ให้เหมาะกับลูกบ้าน โดยเป็นการทำความเข้าใจทุกความแตกต่างเพื่อให้ได้มีบ้านที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุด โดยมีความมุ่งหวังที่จะให้คนไทยในทุก Segment มีโอกาสเข้าถึงบ้านคุณภาพของแสนสิริได้อย่างเท่าเทียมมากขึ้น เพิ่ม quality of life ให้กับทุกครอบครัว เป็นความเข้าใจในเชิงลึกมากกว่าไลฟ์ไตล์ แต่ยังมองไปถึงข้อจำกัดต่างๆ ทั้งด้านการเข้าถึงทางการเงิน โอกาสทางสังคม หรือแม้แต่ความแตกต่างและความเท่าเทียมในเศรษฐกิจและสังคม มาเป็นกลยุทธ์สำคัญ

ดังนั้น ในเมื่อแนวคิด ‘YOU Are Made For Life’ จะเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์ในปีนี้ของ “แสนสิริ” ลองมาทำความเข้าใจกับไอเดียคอนเซ็ปต์นี้ให้ลึกซึ้งกันว่าคืออะไร

 

ทำความรู้จัก YOU Are Made For Life ‘แสนสิริ’

 

YOU Are Made For Life เป็นเสมือนแนวคิดพื้นฐานสำคัญของการสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ของ “แสนสิริ” ที่ ณ วันนี้มีความหลากหลาย และมีมิติของตัวตนที่เพิ่มขึ้นมาก ทั้งตัวตนในโลกจริง โลกเสมือน Platform การใช้ชีวิตรูปแบบต่างๆ ความชื่นชอบ แรงบันดาลใจ สิ่งต่างๆ เหล่านี้ หล่อหลอมให้เกิด YOU ที่แตกต่างกัน ซึ่งแสนสิริมีความเข้าใจ ยอมรับในความหลากหลาย แล้วนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการสรรค์สร้าง โดยมีเป้าหมายสำคัญ นั่นคือการทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนดีขึ้นในทุกๆ วัน โดยเริ่มต้นจากการทำเข้าใจและทำความรู้จักความต้องการของคนทุกกลุ่ม เพื่อให้สามารถออกแบบบ้านและที่อยู่อาศัยได้ตรงความต้องการและตรงกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต YOU หรือคุณทุกคน คือเหตุผลที่ทำให้ “แสนสิริ” สามารถรังสรรค์สิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นอยู่เสมอตั้งแต่วันนี้และตลอดไป ซึ่งจากแนวคิด YOU Are Made For Life นี้ “แสนสิริ” ยังวางแผนในการลงมือปฏิบัติ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของ YOU ที่แตกต่างกันในหมวดหมู่ต่างๆ ดังนี้

 

YOU Design

ความแตกต่างและหลากหลายคือสิ่งที่จะให้ความสำคัญ “แสนสิริ” เดินหน้าสำรวจ passion ที่หลากหลาย เพื่อนำมาใช้สร้างสรรค์ดีไซน์แบบ Uniquely Design บ้านที่ลงตัวกับชีวิต ทั้งในด้านของดีไซน์และฟังก์ชั่น ให้ตรงใจผู้คนหรือให้ตรงใจ YOU มากที่สุด อย่างเช่น แบรนด์ สิริ เพลส Dream Destinationที่เน้นดีไซน์มากกว่าฟังก์ชัน มีแรงบันดาลใจมาจากเมืองท่องเที่ยวต่างๆ สร้างประสบการณ์และเป็นแรงขับเคลื่อนให้ใช้ชีวิตกับสิ่งที่ชอบได้อย่างเต็มที่ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบครบทุกไลฟ์สไตล์ประสบความสำเร็จมากๆ ทั้งซีรีส์ นิวยอร์ก เกียวโต ปารีส และอัมสเตอร์ดัม  หรือแม้แต่ แบรนด์ บุราสิริ ที่มีจุดขายสำคัญคือ บ้าน บรรยากาศรีสอร์ท โดดเด่นด้วยแนวคิดการเป็นบ้านเดี่ยวในบรรยากาศสไตล์รีสอร์ท ที่ออกแบบและเลือกใช้วัสดุที่คำนึงถึงรูปแบบ สีสันที่ให้ความกลมกลืนกับธรรมชาติ สร้างบรรยากาศของการอยู่อาศัยให้ความรู้สึกร่มรื่น สงบและผ่อนคลาย

ในขณะเดียวกันก็ยังออกแบบพื้นที่ใช้สอยให้ลงตัวกับไลฟ์สไตล์อย่างแท้จริง เพื่อนำมาใช้สร้างสรรค์ดีไซน์คอนเซ็ปต์และรูปลักษณ์ที่อยู่อาศัย ให้ตรงใจผู้คนมากที่สุด โดยปีนี้จะเป็นปีที่ “แสนสิริ” มี Product ครบทุก Segment ทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม ตั้งแต่ราคาต่ำล้าน ไปจนถึง Luxury Segment

 

YOU Progression

ในวันที่โลกวิวัฒน์ไปข้างหน้า ไลฟ์สไตล์ผู้คนเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา “แสนสิริ” จึงพร้อมที่จะปรับเปลี่ยนตามการเปลี่ยนแปลงของโลกและเทคโนโลยี พัฒนาสินค้าและบริการให้ตามความต้องการของคุณที่เปลี่ยนไป ดังนั้น จึงออกแบบออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งานภายในบ้านให้ตรงตามโจทย์ความต้องการของคนยุคใหม่มากที่สุด โดยในทุกๆ จุดมีการคิดเผื่อถึงอนาคต โดยที่ไม่จำเป็นต้องต่อเติมเพิ่มอะไร ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย

มากไปกว่านั้น Progression ในที่นี้นอกจากจะหมายถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมแล้ว ยังหมายถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ๆ ที่จะทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นด้วย เช่น Financial EV Experience โดยบ้านของแสนสิริจะมีการติดตั้งแท่นชาร์จไฟฟ้าเพื่อรถพลังงานไฟฟ้าให้ทุกหลัง หรือ การติดตั้งแผงโซล่าร์เพื่อการประหยัดพลังงานและการใช้พลังงานสะอาด และ การออกแบบ Cooliving Design หรือ Digital Doorlock ที่มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ดูแลความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย เป็นต้น

 

YOU Quality 

เพราะคุณภาพที่ดีที่สุด ไม่ได้หมายถึงแค่เพียงดีไซน์ที่งดงามหรือฟังก์ชันที่ครบครัน แต่ยังหมายถึงทุกรายละเอียดที่ประกอบขึ้นเป็นโครงการ ดังนั้น บ้านทุกหลังและพื้นที่ส่วนกลางทุกตารางนิ้วของ “แสนสิริ” จึงอยู่ภายใต้การดูแลคุณภาพอย่างดีที่สุด เพื่อให้ทุกพื้นที่ชีวิตของคุณแข็งแรง คงทน และอยู่ในสภาพที่ดีได้อย่างยาวนาน ภายใต้แนวคิด Attention to Details.”

 

YOU Safety

คือการสนับสนุนให้ YOU ออกไปใช้ชีวิตให้เต็มที่ ทุกสิ่งที่คุณรัก ส่วนเรื่องที่อยู่ให้เรา (แสนสิริ) ดูแลให้เอง เป็นการให้ความสำคัญเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยจาก “แสนสิริ” ที่ผสานเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัย รวมถึง นวัตกรรมอัจฉริยะแบบเรียลไทม์ อาทิ  LIV-24 บริการดูแลความปลอดภัยจากศูนย์ควบคุมแบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน ด้วยเทคโนโลยีที่เชื่อมต่อกับระบบรักษาความปลอดภัยและควบคุมระบบวิศวกรรมอาคารอย่างเต็มรูปแบบ หรือ เทคโนโลยี Digital Fenceมาตรฐานรั้วอัจฉริยะรอบโครงการที่มีเซนเซอร์สามารถแจ้งเตือนได้ทันทีเมื่อมีผู้บุกรุก และ ทีมชุดรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ที่ไม่ใช่แค่ทำหน้าที่ตามยูนิฟอร์มเท่านั้น แต่ได้รับการฝึกอบรมอย่างเข้มข้นจาก ทีมครูฝึก Sansiri Security Inspection (SSI) ซึ่งเป็นมืออาชีพด้านการปกป้องชีวิตและทรัพย์สิน ดังนั้น เจ้าหน้าที่ รปภ. ทุกคนของแสนสิริจึงมีความรู้ความสามารถมากกว่ามาตรฐานทั่วไป

 

YOU Sustainability   

ไม่ใช่แค่ปัจจุบันที่ “แสนสิริ” ให้ความสำคัญ แต่ยังมองไปถึงอนาคตด้วย ทั้งนี้ “แสนสิริ” เป็นองค์กรอสังหาฯ รายแรกของไทย ที่ประกาศนโยบาย Net-zero ด้วยเป้าหมายให้เกิดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก สุทธิเป็น ‘ศูนย์’ ภายในปี 2593 รวมไปถึงโครงการติดตั้ง Solar Roof และที่ชาร์จรถ EV ให้บ้านทุกหลัง พร้อมใช้พลังงานสะอาด 100% ภายในปี 2573

ทั้งหมดนี้ทำให้เราไม่แปลกใจเลยว่าทำไม “แสนสิริ” ถึงประสบความสำเร็จ และได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคมาโดยตลอด ที่สำคัญคือยังเป็นแบรนด์ที่ได้รับความเชื่อถือและยอมรับในระดับสากลอีกด้วย นั่นเป็นเพราะว่า “แสนสิริ” ให้ความสำคัญในเรื่อง “คน” (People) และไม่ได้จำกัดแค่ลูกค้าหรือลูกบ้านเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมไปถึงคนทุกคนในทุกสถานะ อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม ซึ่งถือเป็นองค์กรไทยลำดับต้นๆ ที่ออกมายืนหยัดและทำจริงในเรื่องนี้เทียบเคียงกับองค์กรของโลกในระดับสากล ซึ่งเราคาดหวังว่าจะเห็นองค์กรอื่นๆ ได้มองเห็นมิตินี้บ้างดังเช่นที่ “แสนสิริ” ทำ เพราะไม่เพียงแต่จะทำให้ธุรกิจของคุณเติบโต แต่จะทำให้ประชาชน สังคม และประเทศของเราพัฒนาก้าวไปอย่างยั่งยืนด้วย.

 

รับชมเรื่องราวของ YOU Are Made For Life จากแสนสิริได้ทาง https://youtu.be/WYnyGlzM2OE
ยังมีเรื่องราวของ YOU ที่น่าสนใจอีกมาก เราอยากชวนคุณไปร่วมติดตาม คลิกเลยที่ http://siri.ly/rbEDuP2

#YOUAreMadeForLife #Sansiri


  • 5.8K
  •  
  •  
  •  
  •