ข้อมูลดีๆ ให้คุณเตรียมพร้อม เพื่อใช้งานพร้อมเพย์

  • 40
  •  
  •  
  •  
  •  

นาทีนี้เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินเกี่ยวกับ “พร้อมเพย์” นโยบายจากภาครัฐที่ตอนนี้ธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งมีการเปิดให้ลงทะเบียนกันไปเรียบร้อยแล้ว วันนี้เราจะพามารู้จักพร้อมเพย์กันมากขึ้น เพื่อให้ทุกคนได้เตรียมความพร้อมก่อนการใช้งานค่ะ

พร้อมเพย์ คือ บริการรับ-โอนเงินมาตรฐานใหม่ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยให้กับผู้ใช้งาน เพียงนำเบอร์โทรศัพท์มือถือ และ/หรือ เลขที่บัตรประชาชนมาผูกกับบัญชีเงินฝากธนาคาร ซึ่งจะทำให้การ “รับ-โอนเงิน” กลายเป็นเรื่องง่าย โดยผู้รับแค่เพียงแค่บอกเบอร์โทรศัพท์มือถือแก่ผู้โอน ก็สามารถรับเงินโอนได้ทันที ช่วยลดความยุ่งยากในการบอกเลขที่บัญชีธนาคาร หรือชื่อธนาคาร นอกจากนี้การรับเงินจากภาครัฐ อาทิ เงินคืนภาษี เบี้ยผู้สูงอายุ และเงินสวัสดิการต่างๆ ฯลฯ ก็จะถูกส่งตรงเข้าบัญชีตามเลขที่บัตรประชาชนที่ได้ผูกบัญชีไว้กับธนาคาร

scb-promptpay-1

และเพื่อเสริมความเข้าใจในเรื่องบริการพร้อมเพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์หนึ่งในธนาคารที่ร่วมขานรับนโยบายจากภาครัฐนี้ ได้จัดทำคลิปวิดีโอทั้งหมด 3 คลิป โดยมุ่งให้ลูกค้าเห็นประโยชน์ของบริการพร้อมเพย์ ผ่านเรื่องราวสนุกๆ ลองไปชมกันเลยค่ะ

เคยมั้ย ลืมเอาเช็คคืนภาษีไปขึ้นเงิน

ได้เช็คคืนภาษีมาแล้ว แต่ยุ่งจนลืมเอาไปขึ้นเงิน…เรื่องแบบนี้จะหมดไป ถ้าใช้บริการ SCB พร้อมเพย์ เพียงนำเลขที่บัตรประชาชนมาผูกกับบัญชี SCB เท่านี้เงินคืนภาษีก็ส่งตรงเข้าบัญชีได้เลย ไม่ต้องเสียเวลารอเช็ค หรือเอาเช็คไปขึ้นเงิน

httpv://youtu.be/qsIcw4nVxKA

ไม่พร้อม เมื่อเวลาที่ต้องพร้อม

ถ้าเรื่องการบอก การจำเลขที่บัญชีธนาคารทำให้ชีวิตยุ่งๆ เปลี่ยนเป็นยุ่งเหยิงต้องใช้บริการ SCB พร้อมเพย์ เพียงนำเบอร์โทรศัพท์มือถือมาผูกกับบัญชี SCB เพียงเท่านี้ก็ทำให้เรื่องการรับ-โอนเงินง่าย สะดวก ปลอดภัย จะโอนเงินให้กันก็ใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือแทนเลขที่บัญชีธนาคาร

httpv://youtu.be/3px83a83lI0

เบี้ยผู้สูงอายุ ส่งตรงเข้าบัญชี

ไม่ว่าจะเป็นเบี้ยผู้สูงอายุ เงินช่วยเหลือจากภาครัฐ หรือสวัสดิการต่างๆ ก็ส่งตรงเข้าบัญชีทันทีถึงผู้รับไม่มีพลาด กับบริการ SCB พร้อมเพย์ เพียงนำเลขที่บัตรประชาชนมาผูกกับบัญชี SCB เท่านี้เงินจากภาครัฐจะถูกส่งเข้าบัญชีตามเลขที่บัตรประชาชนที่ผูกไว้โดยตรง

httpv://youtu.be/2opRVdrQMUE

ขอเพิ่มเสริมอีกสักนิดเพื่อความเข้าใจ ต้องบอกก่อนว่า SCB พร้อมเพย์ไม่ใช่แอพพลิเคชั่น จึงไม่ต้องไปดาวน์โหลด และหากมีบัญชีเงินฝากออมทรัพย์หรือกระแสรายวัน SCB อยู่แล้วก็ไม่ต้องไปเปิดบัญชีใหม่ ทั้งนี้ทุกคนสามารถลงทะเบียนฟรีได้ตามความสมัครใจ และยังสามารถเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกการผูกบัญชีได้ตลอดเวลา โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่หลายคนยังสงสัยกันอยู่ว่า ถ้าคนอื่นรู้เลขที่บัตรประชาชนหรือเบอร์โทรศัพท์มือถือของเราจะทำให้สามารถเบิกถอนเงินออกจากบัญชีได้หรือไม่? เรื่องความปลอดภัยเป็นอย่างไร? ตรงนี้ต้องบอกกันเลยว่ามันไม่ได้ง่ายขนาดนั้นค่ะ อันที่จริงแล้วก็เหมือนกับที่เวลาเราให้เพื่อนหรือญาติโอนเงินให้เรา เขาก็จะต้องรู้เลขที่บัญชีธนาคารของเราแต่เขาไม่สามารถเบิกถอนเงินออกจากบัญชีของเราได้ สิ่งเดียวที่ทำได้คือเพียงแค่ “โอน” เงินให้เราได้เท่านั้น ทุกคนจึงไม่ต้องกังวลเรื่องเงินหายอย่างแน่นอน

ส่วนเรื่องกลัวว่าจะโอนเงินผิดพลาด เช่น จำเบอร์โทรศัพท์มือถือผู้รับผิดจะอย่างไร? เรื่องนี้ก็ไม่ต้องกังวลอีกเช่นกัน เพราะว่าการโอนเงินผ่านบริการ SCB พร้อมเพย์ ระบบจะแสดงชื่อ-นามสกุลของผู้รับโอน เพื่อให้ผู้โอนตรวจสอบและยืนยันก่อนการโอนทุกครั้งค่ะ และในกรณีที่เบอร์โทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียนบริการ SCB พร้อมเพย์ไว้มีการเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิก ลูกค้าสามารถแจ้งเปลี่ยนแปลงข้อมูล หรือยกเลิกการผูกบัญชีกับธนาคารได้ทันที

scb-promptpay-2

นับได้ว่า SCB พร้อมเพย์ นั้นดีพร้อมสำหรับเราทุกคนจริงๆ และก็ไม่น่ากังวลเรื่องความปลอดภัยอย่างที่เป็นกระแสด้วย เมื่อรู้ข้อมูลพร้อมแล้วก็อย่าลืมไปลงทะเบียนบริการ SCB พร้อมเพย์กันนะคะ โดยสามารถลงทะเบียนง่ายๆ ผ่าน 4 ช่องทาง คือ

  1. เว็บไซต์ https://promptpay.scb
  2. SCB EASY Net/App
  3. ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศ
  4. ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศ

  • 40
  •  
  •  
  •  
  •